Điểm khác nhau của vali trẻ em và vali người lớn

21.10.2022 | 2,730 lượt xem
Chuyến đi cùng gia đình luôn là những chuyến đi tuyệt vời và đầy ý nghĩa. Đặc biệt với những gia đình có bé nhỏ, những chuyến du lịch đầy trải nghiệm mới và góc nhìn mới luôn là những điều thích thú. Do đó, những mẫu vali dành cho trẻ em và người lớn cũng dần trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu trên các cuộc hành trình. Vậy điểm khác nhau về cấu tạo vali trẻ em và vali người lớn có điều gì đặc biệt, cùng MIA.vn tìm hiểu thật cụ thể trong bài viết dưới đây nhé!
Điểm khác nhau của vali trẻ em và vali người lớn 2

Vali trẻ em và vali người lớn những điều bạn cần biết

Với sự phổ biến và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, những mẫu vali cũng theo đó trở nên đa dạng hơn. Thay đổi hay kết hợp chất liệu khiến các mẫu vali ngày càng trở nên tiện nghi, gọn nhẹ. Tuy nhiên những chất liệu chính hiện nay được sử dụng là vải, nhựa và nhôm. 

Đối với trẻ em với tính cách hiếu động, linh hoạt, chất liệu nhựa vẫn được ưu tiên sử dụng cao. Vì chất liệu nhẹ, dễ dàng vệ sinh và hạn chế trầy xước giúp bé thoải mái trải nghiệm và mang theo khắp mọi nơi. 

Tuỳ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà các hãng vali sản xuất nhiều kích thước và mẫu mã khác nhau.

Đối với trẻ em

Điểm khác nhau của vali trẻ em và vali người lớn 3

Kích thước vali dành cho trẻ em cần những yêu cầu gì?

Tùy vào độ tuổi và vóc dáng mà phụ huynh sẽ đưa ra quyết định lựa chọn vali kéo mini phù hợp. Vali kéo có chiều dài khoảng 30 cm được xem là kích thước tối ưu. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn vali kéo cho bé có chiều cao ở giữa đầu gối và hông trẻ. Đừng nên chọn vali quá lớn, quá nặng không vừa sức với bé vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng di chuyển của trẻ. 

Theo đó những size vali thông dụng được sử dụng cho trẻ em là

- Vali size 16 inch

Là dòng vali nhỏ gọn và đa năng nhất hiện nay, không chỉ sử dụng dành riêng cho trẻ em mà cũng là sự lựa chọn cho người lớn với chuyến đi ngắn ngày gọn nhẹ.

Vali 16 inch có kích thước là 45 x 26 cm x 16 cm (tương ứng với số đo chiều cao x chiều rộng x chiều sâu). Phù hợp cho trẻ nhỏ có độ tuổi từ 18 tháng đến 4 tuổi. Với kiểu dáng vô cùng nhỏ gọn tuy nhiên bên trong vali khá rộng rãi cho bé thoải mái sắp xếp hành lý cá nhân. Các dòng vali hiện nay được thiết lập đầy đủ khóa an toàn, hay bánh xe chống trượt, giúp đồ đạc không bị xáo trộn khi di chuyển đồng thời bảo vệ bé luôn an toàn thoả sức trải nghiệm.

- Vali size 18 inch

Phù hợp cho trẻ nhỏ ở độ tuổi từ 4 đến 8 tuổi với kích thước chiều cao, dài, rộng lần lượt là 47 cm x 33 cm x 22 cm, chênh lệch ít nhiều với các hãng vali khác nhau. Với thể tích chứa đồ tối đa là 45 lít, cùng trọng tải tối đa 12 kg. Giúp bé thoả sức trang bị những hành lí mình yêu thích như đồ chơi, quần áo và những dụng cụ cho cuộc phiêu lưu của mình

- Vali size 19 inch

Với những bé từ 8 - 12 tuổi, kích thước vali ưa thích được lựa chọn vẫn là vali size 19. Kích thước 31 x 21 x 41 linh hoạt và tiện lợi. Ngay cả người lớn với những chuyến du lích ngắn ngày vẫn được ưu tiên ựa chọn vì sự tiện nghi và nhỏ gọn của nó.

Đối với người lớn

Khác với trẻ em, nhu cầu sử dụng vali của người lớn tuỳ thuộc vào muc đích và thời gian di chuyển. Với những chuyến du lịch ngắn ngày từ 2 đến 5 ngày hay dài từ 7 - 10 ngày sẽ có lựa chọn sử dụng những kích thước vali khác nhau

- Vali size 20

Với những chuyến đi ngắn từ 2 đến 3 ngày đây là loại vali phổ biến nhất hiện nay. Vì ưu điểm thiết kế nhỏ gọn, thanh lịch, tiện lợi khi di chuyển và cực kỳ thời trang. Với kích thước chiều dài, rộng và cao tương ứng 36.5cm x 25.5cm x 53cm, trọng lượng chứa đồ tối đa của vali 20 inch là 10kg.

Đối với việc di chuyển bằng máy bay thì các vali size 20 hoàn toàn có thể xách tay lên máy bay mà không cần làm thủ tục kí gửi.

- Vali size 24

Những chuyến đi cá nhân từ 5 - 7 hay cùng gia đình từ 2 - 3 người với khoảng 3 - 5 ngày thì vali size 24 là loại vali phù hợp nhất cho bạn. Kích thước vali size 24 là 60cm x 40cm x 25cm, khối lượng chứa đồ tối đa là 25kg. Đây là loại vali cỡ trung được nhiều người chọn lựa nhất cho hành lý kí gửi. Vì thông thường, các hãng hàng không quy định khối lượng tối đa cho hành lý kí gửi là không quá 32kg.

- Vali size 28

Vali size 28 phổ biến nhất cho các size cỡ đại, phù hợp cho những chuyến du lịch với gia đình từ 7 - 10 ngày. Hay các bạn đi xuất khẩu lao động, du học cần sử dụng vali lớn để chứa đựng những vật dụng cá nhân quan trọng.

Kích thước tiêu chuẩn của vali size 28 là 76cm x 48cm x 32cm (cao x rộng x ngang), nhưng tùy vào nhà sản xuât mà kích thước sẽ chênh lệch đôi chút nhưng không đáng kể. Tổng kích thước vali size 28 là 156cm và trọng lượng tối đa cho phép là 30 - 35kg, đây là trọng lượng nằm trong khoảng cho phép của các hãng hàng không Việt Nam.

Điểm khác nhau của vali trẻ em và vali người lớn 4

Những mẫu kích thước vali cho người lớn thông dụng

Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể lựa chọn kích thước vali cho trẻ em và người lớn phù hợp. Đảm bảo được sự tiện nghi và an toàn cho cả gia đình sau mỗi chuyến đi và có thật nhiều trải nghiệm ý nghĩa nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png