banner flas-sale-topbar

Giải đáp thắc mắc balo có tính là hành lý xách tay không?

20.06.2023 | 23,029 lượt xem
Nhiều bạn đọc của MIA.vn thường thắc mắc vấn đề balo có tính là hành lý xách tay không khi cần mang theo đồ dùng đi du lịch. Bài viết sau đây sẽ giải đáp vấn đề này cũng như cho chúng ta biết quy định hành lý cụ thể của một số hãng hàng không nổi tiếng. 

1Balo có tính là hành lý xách tay không và một số câu hỏi thường gặp khác

1.1. Balo có tính là hành lý xách tay không?

Trước khi giải đáp thắc mắc balo có tính là hành lý xách tay không chúng ta cần biết balo có được mang lên máy bay không. Câu trả lời chính xác là có và kích thước mang lên máy bay không được vượt quá 56 x 36 x 23cm bao gồm cả tay cầm, bánh xe và túi bên hông. Balo hành lý phải đựng được vừa trong ngăn đựng hành lý bên trên. 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể mang theo một túi đựng máy tích xách tay, balo, túi xách hoặc bất cứ món đồ nhỏ nào với kích thước không vượt quá 40cm x 30cm x 10cm. Hơn nữa nó cũng phải để vừa ở chỗ trống dưới ghế ngồi trước. 

Đáp án của câu hỏi balo có tính là hành lý xách tay không là có. Chúng ta cần biết rằng balo vẫn được tính như một loại hành lý xách tay và trước khi lên máy bay hành khách nên tìm hiểu kỹ thông tin, quy định hành lý xách tay của hãng hàng không đặt vé. Nhờ đó chúng ta sẽ tránh được tình trạng bị phạt, tốn thêm phí ký gửi hoặc bỏ lại đồ đạc. 

Giải đáp thắc mắc balo có tính là hành lý xách tay không? 2

Nếu bạn còn thắc mắc balo có tính là hành lý xách tay không thì câu trả lời là có

Xem thêm: Ưu điểm balo vải bố và giới thiệu một số mẫu được yêu thích hiện nay

1.2. Có thể ký gửi balo được không? 

Hành khách có thể ký gửi balo hành lý bằng một khoản phí theo quy định của các hãng hàng không. Ký gửi balo thủ tục cũng tương tự như ký gửi vali thông thường. 

Sau khi tìm hiểu balo có tính là hành lý xách tay không hẳn chúng ta sẽ phải chọn lựa những mẫu balo có kích cỡ phù hợp với quy định của các hãng hàng không. Để biết chính xác phải mua sản phẩm như thế nào bạn có thể tham khảo quy chuẩn kích cỡ balo của các hãng máy bay nội địa ngay sau đây để tránh tình trạng chọn nhầm, hay xảy ra những việc đáng tiếc như phải bỏ lại hành lý. 

-  Vietjet Air: 56 x 36 x 23cm

-  Vietnam Airlines: 56 x 36 x 23cm

-  Bamboo Airways: 56 x 36 x 23cm

Bên cạnh kích thước thì cân nặng hành lý cũng vô cùng quan trọng, bạn chỉ được mang tối thiểu từ 7 – 12kg hành lý xách tay theo quy định thông thường của các hãng. 

3.1. Dựa theo thời gian của chuyến đi 

- Với những chuyến đi dài: Với các chuyến đi dài nhiều ngày thì thường du khách phải sử dụng loại balo có sức chứa lớn để đảm bảo đủ khả năng cất chứa với các ngăn tiện dụng, để dễ dàng phân loại và sắp xếp đồ dùng khoa học hơn. 

- Với những chuyến đi ngắn ngày: Nếu chúng ta chỉ đi công tác ngắn ngày thì nên lựa chọn những mẫu balo có kích thước vừa và nhỏ với size 30 hoặc 40. Nhờ đó chúng ta cũng có thể linh động di chuyển và xách tay. Hơn nữa giá thành của sản phẩm cũng sẽ rẻ hơn so với những mẫu balo du lịch cỡ lớn. 

Giải đáp thắc mắc balo có tính là hành lý xách tay không? 3

Với những chuyến đi ngắn ngày thì nên lựa chọn những mẫu balo vừa và nhỏ size 30 hoặc 40 linh hoạt

3.2. Dựa theo phong cách cá nhân của người sử dụng 

Phong cách cũng là một yếu tố quan trọng khi định danh và thể hiện cá tính của người sử dụng. Để tìm được mẫu phù hợp với bản thân nhất bạn có thể tham khảo trên các website bán hàng như MIA.vn để có cái nhìn trực quan hơn về mẫu balo hành lý muốn mua. Sản phẩm vừa phải có tính thẩm mỹ cao, vừa phải cung cấp đủ không gian cho những vật dụng cần thiết. 

3.3. Lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng có chất lượng cao 

Sau khi đã tìm hiểu balo có tính là hành lý xách tay không hẳn chúng ta sẽ muốn chọn một mẫu sản phẩm chất lượng làm bạn đồng hành trong chuyến đi. Các thương hiệu nổi tiếng như Herschel, Samsonite, Mikkor... có tên tuổi lâu đời, được nhiều người dùng biết đến, giá thành ổn định và chính sách bảo hành chất lượng cao. 

4.1. Balo Herschel Little America Mid-Volume 13"

Sản phẩm balo laptop 13-inch của hãng Herschel với phong cách và màu sắc cổ điển thanh lịch. Để bảo vệ vật dụng bên trong balo còn có trang bị đệm và lót lông cừu cho ngăn laptop. Phía trước là ngăn lưu trữ đồ nhỏ gọn, mặt sau có đệm lưng lưới khí. Phần lớn người dùng đều đánh giá cao trải nghiệm sản phẩm khi có dây gài từ tính đóng bằng kẹp kim loại. 

Giải đáp thắc mắc balo có tính là hành lý xách tay không? 4

Balo Herschel Little America mang phong cách thanh lịch được cánh mày râu yêu thích

4.2. Rivacase 7760

Mẫu balo cao cấp của thương hiệu đến từ Đức sở hữu thiết kế trang nhã, có thể thoải mái mang trên lưng khi di chuyển đi bất cứ đâu. Loại chất liệu Polyester được sử dụng sẽ giúp sản phẩm có tính năng chống thấm nước tốt, có độ bền màu theo thời gian. Đặc biệt balo còn trang bị thêm đai ở mặt lưng để cố định trên cần kéo của vali, giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển khi phải đi du lịch hay công tác. 

Giải đáp thắc mắc balo có tính là hành lý xách tay không? 5

Balo Rivacase 7760 đơn giản với hệ thống ngăn chứa khoa học

4.3. Mikkor The Edwin Premier

Phiên bản balo được cải tiến sau sự thành công của bản The Edwin với thiết kế vượt trội hơn. Sản phẩm khá được các bạn trẻ ưa chuộng bởi có thể đựng vừa laptop và có nhiều ngăn chứa khoa học rộng rãi, dễ sắp xếp đồ đạc theo nhu cầu cá nhân. Ngoài ra thiết kế dáng đứng gọn nhẹ sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng cùng chúng ta suốt ngày dài sử dụng. 

Loại chất liệu vải Kodura 600D Supertex và vải P/210D được lựa chọn để gia công balo có khả năng chống thấm nước hiệu quả. Hơn nữa cũng nhờ sử dụng vật liệu cao cấp này mà The Edwin Premier có độ bền cao theo thời gian dài sử dụng.  Vẻ ngoài cuốn hút mạnh mẽ mà không kém phần năng động của Mikkor The Edwin Premier đảm bảo sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng của cánh mày râu trong các chuyến đi của mình.

Giải đáp thắc mắc balo có tính là hành lý xách tay không? 6

Balo Mikkor The Edwin Premier sử dụng vải Kodura 600D Supertex và vải P/210D cao cấp

4.4. Reeyee RY101BG

Thương hiệu hàng đầu châu Âu mang đến một mẫu balo nam mạnh mẽ thông qua quá trình gia công, kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Đặc biệt trên balo còn có tích hợp cổng sạc USB dùng để dự phòng sạc điện thoại và các thiết bị điện tử cần thiết khi phải di chuyển ngoài trời liên tục. Lớp đệm lưng thoáng khí và chống sốc cùng quai đeo chữ S tán lực sẽ hỗ trợ phần nào cho vai và cột sống, hạn chế các bệnh về lưng hiệu quả. Ngăn bên trong balo hành lý này đựng vừa laptop, Ipad, quần áo sử dụng cho 2 -3 ngày, passport... 

Giải đáp thắc mắc balo có tính là hành lý xách tay không? 7

Mẫu balo Reeyee RY101BG tích hợp cổng sạc USB để dự phòng sạc điện thoại và các thiết bị điện tử

- Kiểm tra dây kéo trước khi lên đường để tránh tình trạng bị đứt hay rách dây kéo. 

- Không bỏ chất cấm hoặc đồ dùng sắc nhọn vào bên trong balo khi đi máy bay. 

- Chuẩn bị khóa số, ổ khóa nhỏ nếu muốn tăng cường độ an toàn cho balo. 

Hy vọng thông qua giải đáp thắc mắc balo có tính là hành lý xách tay không trên đây bạn sẽ phần nào hiểu được quy định của hãng hàng không và biết được một số mẫu sản phẩm chất lượng nên sử dụng. Nếu vẫn còn phân vân thì nhân viên tư vấn của hệ thống siêu thị MIA.vn luôn sẵn sàng hỗ trợ chúng ta. 

Xem thêm:

Balo chống gù Kun, lựa chọn hoàn hảo cùng bé tới trường
Khám phá ngay chiếc balo ensure, món quà đến từ thương hiệu sữa cao cấp
Balo du lịch Ensure, món quà tặng tiện dụng chất lượng cao

Tác giả: Thuỵ Anh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất