Học ngay cách sắp xếp vali đi du học nhanh gọn và đơn giản

22.02.2023 | 4,371 lượt xem
Bạn đang có kế hoạch đi du học sắp tới mà không biết nên sắp xếp vali như thế nào để có thể chứa đựng được nhiều đồ. Cùng MIA.vn học ngay cách sắp xếp vali đi du học vô cùng đơn giản ngay bài viết dưới đây. 

1.1 Tìm hiểu thông tin về hành lý mang lên máy bay

Khi có ý định đi du học thì điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị chính là nên sắm cho mình 1 vali kéo và 1 túi xách tay đeo theo người để đựng các loại giấy tờ quan trọng. Lúc này, bạn cần cân nhắc mang theo những vật dụng gì thật sự cần thiết bởi hành lý có giới hạn về trọng lượng, bạn không nên vi phạm nội quy này tại sân bay tránh gây phiền toái.

Theo quy định, hành lý ký gửi bạn được mang từ 20 - 40kg (tùy vé, tùy hãng máy bay). Hành lý xách tay không mang quá 7kg. Tuy nhiên, nếu hành lý được xếp ngay ngắn, gọn gàng thì các bạn có thể mang theo tới 10kg đấy.

Học ngay cách sắp xếp vali đi du học nhanh gọn và đơn giản 2

Bạn nên tìm hiểu kĩ thông tin về hành lý xách lên máy bay

Còn về kích thước được quy định như sau:

- Đối với hành lý xách tay: Hành khách (ngoại trừ trẻ nhỏ) được phép mang 1 kiện hành lý xách tay có kích thước không được vượt quá 56cm x 36cm x 23 cm.

- Đối với hành lý ký gửi: Hành khách chú ý rằng kích thước không vượt quá 81 cm chiều cao, 119 cm chiều rộng và 119 cm chiều sâu.

Một điều quan trọng khác là bạn cũng cần phải tìm hiểu về khí hậu, thời tiết của đất nước mà mình sắp đi du học để lựa chọn được đồ dùng mang theo sao cho thích hợp nhất, tránh việc mang dư thừa không cần thiết sử dụng. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về cơ sở vật chất nơi mình sẽ ở lại để cân nhắc nên mang thứ gì và không nên mang thứ gì.

1.2 Lên danh sách những vật dụng cần thiết phải mang theo

Bạn có thể chia đồ dùng mang theo của mình thành 3 loại:

- Loại 1: Loại đồ dùng không thể không mang theo

- Loại 2: Cũng cần được mang theo

- Loại 3: Đang phân vân có nên mang theo hay không.

Sau đó, bạn sẽ xếp đồ vào vali theo thứ tự từ loại 1 đến loại 3 từ dưới lên. Điều này sẽ giúp ích cho bạn khi ở sân bay mà bị quá cân thì có thể nhanh chóng mở vali và để lại những thứ không cần thiết mang theo, tránh tình trạng bới tung đồ đạc ra ở sân bay rất mất thời gian.

Một số đồ dùng bạn nên mang theo như: 

- Đối với quần áo bạn cần mang: Đồ lót, Tất đi chân, Đồ ngủ, Áo dài tay, Áo ngắn tay, Áo khoác nhẹ, Quần jean, Quần lửng, Đồ dạ hội dành cho các buổi tiệc trang trọng tại trường, Dép, Giày cao gót, Quần áo mùa đông...

Lưu ý bạn không nên mang quá nhiều quần áo rét vì chúng nặng và cồng kềnh. Hơn nữa, quần áo tại nước ngoài thường có khả năng chống lạnh địa phương tốt hơn. Bạn nên để 1-2 bộ quần áo ở trong hành lí xách tay phòng trường hợp phải thay.

- Đối với đồ dùng vệ sinh cá nhân: Dầu gội/dầu xả, Bàn chải/kem đánh răng, Xà phòng, Gương lược, Bấm móng tay, Mỹ phẩm trang điểm, Các loại thuốc thông dụng, Khăn tắm/giấy vệ sinh, Xịt khử muì, Keo vuốt tóc...

- Đối với các đồ dùng khác: Đồ ăn, Laptop và dây sạc, Điện thoại và dây sạc, Máy ảnh và dây sạc, Tai nghe, Sách vở và bút thước...

Lưu ý bạn nên mua bút chì, bút bi, bút xóa, máy tính trước ở Việt Nam vì đây là những đồ dùng bạn quen sử dụng và nó thường rẻ hơn là mua ở nước ngoài.

Học ngay cách sắp xếp vali đi du học nhanh gọn và đơn giản 3

Nên lọc ra những vật dụng cần thiết nhất mang theo để tránh việc thừa cân

- Bạn sẽ mua được hầu hết mọi thứ ở nước ngoài với giá rẻ hơn trong nước (nhất là quần áo và dày dép), vì vậy chỉ nên mang những thứ bạn không thể mua được ở nước ngoài như mỹ phẩm, thuốc… chỉ phù hợp với riêng bạn. Hãy cho những thứ đó vào vali trước. Bạn cần có một bảng danh sách các thứ mang đi theo thứ tự ưu tiên. Sắp xếp hành lý của bạn vào vali theo thứ  tự ưu tiên đó.

- Thông thường, bạn sẽ có một danh sách dài những thứ cần mua để mang theo. Vì vậy khi đóng gói, trọng lượng hành lý của bạn có khả năng sẽ vượt 30kg. Liệt kê những thứ muốn cho vào vali theo thứ tự ưu tiên vì thế sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định được những gì cần bỏ lại nếu như hành lý của bạn vượt quá quy định cho phép.

- Nếu có 10 đôi vớ, hãy cân nhắc xem bạn có thể dùng chúng để gói những thứ dễ vỡ, hoặc cho chúng vào trong những đôi dày mang theo, như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều khoảng trống trong vali của bạn.

- Đừng cố gắng sắp xếp mọi thứ trong vali hành lý gửi một cách quá gọn gàng và đẹp mắt. Dù cho bạn cố thế nào, mọi thứ cũng sẽ trở nên lộn xộn khi bạn nhận lại vali của mình ở nơi đến.

- Cố gắng tìm loại cân mà bạn có thể treo vali của mình lên để kiểm tra khối lượng. Những cách cân khác sẽ không cho bạn biết khối lượng chính xác của hành lý mình mang theo. Việc thêm bớt 1kg hành lý gửi có ảnh hưởng quan trọng đến những ngày đầu của bạn nơi đất khách.

- Trong trường hợp vali của bạn khá nhỏ hoặc bạn gặp khó khăn khi cho những thứ cần thiết trong giới hạn cân nặng cho phép vào vali, hãy sử dụng máy hút bụi để hút không khí ra khỏi vali, vali của bạn sẽ xẹp bớt và cho bạn thêm khoảng trống để xếp thêm đồ vào.

3.1  Xếp chồng quần áo lên nhau

Cách xếp đồ vào vali bằng cách xếp chồng quần áo lên nhau, đây là phương án được nhiều người vẫn thường hay áp dụng, vì nó nhanh chóng, tiết kiệm thời gian khi sắp xếp quần áo vào vali. Tuy nhiên nó có nhược điểm lớn đó là mỗi khi ta cần lấy một bộ đồ nào đó thì chúng ta mất rất nhiều thời gian hơn so với các cách làm khác. Hơn nữa, với cách làm này không những làm cho chúng ta rối khi tìm đồ mà còn dễ làm quần áo bị nhăn, và mất thời gian để gấp gọn lại toàn bộ. Bên cạnh đó, với cách sắp xếp quần áo vào vali bằng phương pháp chồng lên nhau sẽ khiến cho vali mất đi nhiều khoảng trống tuyệt vời. 

3.2 Cuộn quần áo để tận dụng không gian

Một cách tuyệt vời nhất, hoàn hảo nhất để có một không gian chứa đồ trong vali, không phải là một chiếc vali size cực to mà là cách xếp quần áo vào vali không bị nhăn mà còn tiết kiệm diện tích. Và đây cũng là một bí quyết huyền thoại dành cho việc xếp đồ, đó chính là cuộn tròn chúng lại. Bời khi cuộn tròn, quần áo của bạn sẽ không có cơ hội nhăn mà lại nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng lấp đầy các khoảng trống trong vali. Chính vì vậy mà bạn có thể chứa nhiều đồ hơn.

Học ngay cách sắp xếp vali đi du học nhanh gọn và đơn giản 4

Cách sắp xếp vali đi du học đơn giản nhất là bạn nên tận dụng mọi không gian trong vali

3.3 Sử dụng túi chân không để tiết kiệm diện tích

Đối với các vật dụng cồng kềnh như áo khoác bông, quần áo trẻ em, khăn trải giường và các đồ dùng nhỏ. Thì việc cuộn tròn chúng lại hay gấp gọn cũng không giúp bạn tiết kiệm không gian trong vali là bao, chính vì vậy túi nén chân không ra đời và là cách xếp đồ gọn vào vali nhất giúp bạn tiết kiệm đáng dễ không gian chứa đồ trong vali, ngoài ra khi trở về nhà, bạn có thể tận dụng túi để chứa các quần áo bẩn. Do đó, đây chắc chắn là cách xếp quần áo vào vali được nhiều nhất dành cho bạn, nếu muốn tiết kiệm không gian hoàn hảo.

3.4 Gói quần áo bằng chính quần áo

Gói quần áo bằng chính quần áo là cách xếp vali tiết kiệm diện tích, với cách này vali của bạn sẽ tăng diện tích chứa đựng trong vali, hay còn gọi với cái tên khác đó là xếp đồ theo nguyên tắc kim tự tháp. Đầu tiên, bạn gói những đôi giày của bạn lại và xếp chúng dọc theo thành của vali. Các quần áo dày, lớn như quần jeans, áo khoác bạn trải dài dưới cùng của vali.  Những quần áo này sẽ giúp bạn gói các đồ khác đặt bên trên. Kế tiếp là cuộn những quần áo ít nhăn đặt vào vali tiếp theo là những quần áo dễ nhăn. Sau cùng là bạn gói các vật dụng dễ hư hỏng như tài liệu, phụ   kiện, mỹ phẩm lên trên cùng, tốt nhất là đặt vào 4 góc của vali.

3.5 Dùng túi du lịch tiện lợi để phân loại quần áo

Ngoài ra, bạn cũng nên sắm cho mình một vài chiếc túi du lịch tiện lợi, để có thể đựng mỹ phẩm, giày dép, đồ lót,… gọn gàng hơn và việc phân loại đồ mang theo bên mình cũng dễ dàng hơn. Hơn nữa, sau chuyến đi, bạn không chỉ có kinh nghiệm bỏ túi cách xếp quần áo gọn gàng vào vali mà bạn còn có thể sử dụng những chiếc túi này để đựng đồ dùng cá nhân.

Trên đây là những cách sắp xếp vali đi du học nhanh gọn và đơn giản nhất dành cho bạn. MIA.vn tin rằng đây là bí quyết tuyệt vời để bạn có thể áp dụng. Nhanh tay lưu ngay vào cuốn sổ cầm tay của mình để có một chuyến du học vui vẻ nhất.

Xem thêm:

Top mẫu vali cổ điển dành cho tín đồ theo đuổi phong cách vintage
Vali đựng tài liệu nhỏ gọn, trợ thủ đắc lực cho cuộc sống hiện đại
Các mẫu vali vuông nhỏ gọn cho chuyến du lịch ngắn ngày

Tác giả: Lê Phó Bảo Bảo

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png