Khái niệm balo là gì? Một số loại balo phổ biến trên thị trường hiện nay

12.04.2023 | 3,001 lượt xem
Đã có bao giờ bạn tự hỏi khái niệm balo là gì và có nguồn gốc xuất xứ từ đâu hay chưa? Mặc dù balo được xem là món phụ kiện vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hiện đại nhưng không phải ai cũng biết về tên gọi và nguồn gốc của nó.

Trong từ điển tiếng Anh, định nghĩa balo là gì được giải thích bằng nhiều từ ngữ khác nhau như backpack, knapsack, schoolbag, rucksack, pack, sackpack, booksack... Tuy nhiên thuật ngữ này lại có nguồn gốc từ tiếng Pháp là “ballot”, chỉ một loại túi vải được may hai dây vắt qua vai để đeo trên lưng hoặc đeo chéo. 

Khác với túi xách, balo thường có phom đứng với nhiều thiết kế đa dạng về mẫu mã và màu sắc hơn. Kiểu dáng balo cơ bản nhất là loại có hai dây gắn liền để đeo qua vai, có khả năng điều chỉnh độ dài linh hoạt phù hợp vóc dáng người dùng. Ngoài việc sử dụng cho mục đích đi học, đi làm, balo còn có thể đồng hành cùng bạn trong các buổi tập luyện thể thao hay đi chơi, du lịch dã ngoại cùng bạn bè. Đặc biệt tải trọng balo khá linh hoạt, sẽ có những mẫu thiết kế mini hoặc cực đại để phù hợp với nhu cầu chứa đồ dùng của khác hàng. 

Xem thêm: Top 9 mẫu balo Columbia dành cho team mê phượt 

Khái niệm balo là gì? Một số loại balo phổ biến trên thị trường hiện nay 2

Khái niệm balo là gì và có nguồn gốc xuất xứ từ đâu?

Nhờ sức chứa linh hoạt, những chiếc balo là lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến du lịch, dã ngoại hay đi phượt cùng bạn bè. Hơn hết với thiết kế 2 quai đeo vai tiện lợi, bạn sẽ dễ dàng di chuyển đến bất kỳ đâu mà không cần tốn quá nhiều sức lực như mang túi xách hay vali thông thường. Ngoài ra với mục đích trekking hay leo núi còn có những dòng balo du lịch – dã ngoại có đai trợ lực chuyên dụng, phân tán trọng lượng đều lên phần lưng giúp giảm thiểu sức nặng và hạn chế tình trạng đau vai khi đeo thời gian dài. 

Đặc điểm của những mẫu balo là thiết kế nhiều ngăn tiện lợi giúp người dùng dễ dàng phân chia, sắp xếp và tìm kiếm vật dụng cá nhân khi cần thiết. Hơn nữa, tại nhiều dòng balo laptop được trang bị thêm khả năng chống sốc, chống thấm bảo vệ tối ưu đồ dùng của bạn bên trong. 

Thay vì “tay xách nách mang” hàng tá túi mua sắm trên tay thì với một chiếc balo, bạn có thể gom tất cả mọi thứ lại cho vào bên trong và mang lên vai. Như vậy, việc sử dụng balo còn khá tiện lợi, tiết kiệm sức, tránh sự cồng kềnh hay bỏ quên đồ đạc khi đi ở nơi đông người. 

Một công dụng cuối cùng không kém phần quan trọng, balo chính là người bạn đồng hành lý tưởng được nhiều bạn trẻ tuổi teen, học sinh, sinh viên vô cùng ưa chuộng. Nhờ không gian đựng đồ rộng rãi, tất cả những đồ dùng cần thiết cho việc học như laptop, sách vở hay giáo trình đều có thể cho vào một chiếc balo. Ngoài ra, việc sử dụng balo còn đảm bảo về sự an toàn cho đồ dùng cá nhân, hạn chế việc bị cướp giật hay móc túi khi di chuyển trên đường hoặc nơi công cộng. 

Với đa dạng từ mẫu mã, kiểu dáng cho đến kích thước, các mẫu balo hầu như có thể phù hợp cho mọi lứa tuổi lẫn mục đích sử dụng từ đi học, đi chơi hay đi làm. Sau đây MIA.vn xin chia sẻ đến bạn một số loại balo thông dụng đang được ưa chuộng trên thị trường.

Đặc điểm của những mẫu balo du lịch – dã ngoại thường có kích thước lớn, không gian chứa đồ dùng siêu rộng rãi với nhiều ngăn túi phụ bên trong và bên ngoài để phù hợp cho các chuyến đi chơi dài ngày. Thông thường, mẫu balo sẽ được thiết kế trên nền chất liệu có khả năng chống thấm, chống bụi bẩn và dễ dàng vệ sinh như vải dù, vải pha nilon hay vải ethylene. Ngoài ra, đối với loại balo trợ lực leo núi chuyên dụng còn sẽ được nhà sản xuất ưu tiên chất liệu có độ bền cao, trọng lượng như vải Oxford hay Gore Tex.

Bên cạnh đó, khả năng chống sốc và thiết kế quai đeo chắc chắn cũng là yếu tố được đánh giá cao, có thể giúp cho đồ đạc bên trong hạn chế tình trạng bị va đập khi di chuyển. Chính vì công năng sử dụng vô cùng tiện lợi, mẫu balo này không chỉ dùng cho mục đích du lịch mà còn được thiết kế thêm phần dây đeo vai, quai xách tay để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng hơn từ khách hàng. 

Khái niệm balo là gì? Một số loại balo phổ biến trên thị trường hiện nay 3

Mẫu balo du lịch – dã ngoại Solo Velocity Max

Đối với các mẫu balo chuyên dụng dành cho laptop thường có kiểu dáng tối giản, thiết kế nhỏ gọn trong kích thước 13 – 17 inch, sử dụng chất liệu có khả năng chống nước và chống sốc cao như polyester hay ethylene. Balo laptop là một trong những dòng balo được nhiều người sử dụng nhất hiện nay, phù hợp cho đối tượng học sinh, sinh viên hoặc giới công chức văn phòng có nhu cầu mang theo máy tính làm việc hằng ngày. 

Khái niệm balo là gì? Một số loại balo phổ biến trên thị trường hiện nay 4

Balo laptop Mikkor The Nomad Premier

Mẫu balo chống thấm nước thường được làm từ các chất liệu vải bố, vải polyester, nhựa PU hay da nhân tạo, da thuộc cao cấp. Nhìn chung, mẫu balo chống thấm trên thị trường hiện nay khá được ưa chuộng, tùy vào thiết kế, giá tiền và mục đích sử dụng mà sản phẩm sẽ có kích thước từ mini, trung bình cho đến lớn. Bạn có thể bắt gặp nhiều dòng balo chống thấm nước phổ biến trên thị trường như balo học sinh, balo da hay balo nhựa trong suốt v.v...

Khái niệm balo là gì? Một số loại balo phổ biến trên thị trường hiện nay 5

Balo chống thấm nước Superdry

Một thiết kế cao cấp dành cho nhu cầu bảo quản hành lý, giấy tờ quan trọng đó là các mẫu balo chống trộm. Sản phẩm balo có khả năng chống trộm thường được thiết kế cực kỳ chắc chắn, sử dụng chất liệu vải dày dặn, chống thấm và khó bị rách như canvas, da thuộc hay cotton để đảm bảo được cho vật dụng bên trong luôn được an toàn.

Bên cạnh đó, chiếc balo chống trộm còn được trang bị hệ thống dây kéo chống rạch, khóa số dây cước thép hoặc cao cấp hơn là khóa mật mã TSA có chức năng chống dò số hiện nay. Với kích thước tối giản tiện lợi, đây là dòng balo phù hợp cho nhiều đối tượng từ học sinh cho đến người đi làm hoặc giới doanh nhân có nhu cầu bảo mật hành lý khi di chuyển. 

Khái niệm balo là gì? Một số loại balo phổ biến trên thị trường hiện nay 6

Balo chống trộm Korin Clickpack Pro

Các mẫu balo chống sốc thường có thiết kế nhỏ gọn với ngăn chống sốc chuyên dụng dành cho thiết bị điện tử như điện thoại, laptop hoặc máy tính bảng. Về phần chất liệu, mẫu balo này sẽ được ưu tiên sử dụng các loại vải bố, ethylene chống thấm nước cùng phần vải lót PE có đệm mút êm ái, thoáng khí. Bên cạnh loại balo hai quai truyền thống, sản phẩm còn được biến tấu thành các mẫu balo một quai kiểu dáng năng động dành cho phái mạnh. 

Khái niệm balo là gì? Một số loại balo phổ biến trên thị trường hiện nay 7

Balo chống sốc Tomtoc H62

Có thể nói, balo đa năng là sự tổng hợp những ưu điểm của các mẫu balo hiện nay như công dụng chống sốc, chống thấm nước, cổng sạc USB hay bánh xe, tay kéo như vali. Hơn nữa, sản phẩm sử dụng chất liệu có độ bền cao như vải da bóng, cotton, polyester pha nilon với nhiều mẫu mã đa dạng, phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng từ từ học sinh, sinh viên cho đến những người đi làm hay thường xuyên đi du lịch. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn sở hữu mẫu balo có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. 

Khái niệm balo là gì? Một số loại balo phổ biến trên thị trường hiện nay 8

Mẫu balo đa năng Solo Highpass Hybrid 15.6"

Vẫn sử dụng chất liệu như chiếc balo laptop, nhưng mẫu balo đựng máy tính lại được thiết kế nhỏ gọn hơn, trọng lượng nhẹ với khả năng chống sốc và chống thấm vượt trội. Sản phẩm là một trong những mẫu balo gọn nhẹ được nhiều người sử dụng khi có nhu cầu mang theo máy tính bảng, ipad sử dụng hằng ngày.  

Khái niệm balo là gì? Một số loại balo phổ biến trên thị trường hiện nay 9

Mẫu balo dành cho ipad Mikkor The Arnold Deluxe

Như vậy, bài viết đã giải đáp cho bạn về vấn đề liên quan đến khái niệm balo là gì và những mẫu balo đang phổ biến trên thị trường hiện nay. Sau khi lựa chọn được sản phẩm phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của bản thân, đừng trên truy cập vào website MIA.vn để “chốt” ngay các mẫu balo hàng hiệu chất lượng trong mức giá vô cùng ưu đãi nhé.

Xem thêm:

Balo Dokoclub, sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các mẹ bỉm sữa
Review mẫu balo chống gù Miti dành cho trẻ em
Balo hộp là gì? Top 10 mẫu balo dáng hộp đáng mua nhất hiện nay

Tác giả: Như Nguyễn

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png