Khám phá chiếc vali Modobag với công nghệ tay ga đầu tiên trên thế giới

21.02.2023 | 1,325 lượt xem
Vali Modobag là một sản phẩm mới mẻ, hiện đại, tạo nên sự khác biệt cho ngành hành lý trên thế giới. Thiết kế vali y như một chiếc xe tay ga, di chuyển bằng điện với vận tốc lên đến gần 13km/h.

Vali Modobag được giới thiệu vào năm 2018 bởi hãng Modobag LLC của Hoa Kỳ. Sản phẩm này nhanh chóng tạo nên một cơn sốt với chức năng đột phá. Không dừng lại ở một chiếc vali tự di chuyển thông minh mà người dùng có thể ngồi lên và lái nó như xe điện. Chính điều này đã giúp sản phẩm thu hút đông đảo sự quan tâm, đặc biệt là từ những tín đồ đam mê công nghệ. 

Giá bán ra của vali Modobag là 1.500$, tương đương khoảng hơn 30 triệu đồng. Sản phẩm này chính thức đặt một bước tiến vượt bậc cho ngành sản xuất vali công nghệ, hướng đến phục vụ con người một cách toàn diện nhất. Bên cạnh đó, Modobag vẫn đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện, hứa hẹn trong tương lai sẽ tạo nên những đột phá vượt bậc hơn nữa. 

Khám phá chiếc vali Modobag với công nghệ tay ga đầu tiên trên thế giới 2

Vali Modobag có thiết kế khá đơn giản, gọn nhẹ với chất liệu vải chống nước cao cấp

- Kích thước: 22 x 56 x 35cm

- Khối lượng: 8.64kg

- Trang bị đèn LED báo hiệu tốc độ của vali, có phím nguồn để tắt/mở

- Pin sạc 80% trong 15 phút, hơn 4000 chu kỳ sạc

- Bánh xe được sản xuất từ chất liệu nhựa tổng hợp đặc biệt là Urethane, vòng bi xuyên suốt bánh nên di chuyển cực kỳ êm ái

- Thử nghiệm với một người trưởng thành 82kg, trong điều kiện sạc vali Modobag đầy pin thì có thể chạy được quãng đường bằng phẳng dài tối đa 13km. 

- Tải trọng tối đa của vali Modobag là 117 kg.

Vali Modobag là một chiếc scooter trang bị khoang hành lý đẹp mắt và ấn tượng. Tuy nhiên, diện tích khoang chứa đồ chính bị nhỏ lại do nhường chỗ cho các bộ phận khác. Bên ngoài có thêm một ngăn phụ nằm ngang. Vali phù hợp để người dùng mang theo một vài bộ quần áo và tư trang cá nhân.

Vali trang bị một cục pin khá lớn. Trên thân vali có hai cổng USB để bạn có thể sạc điện thoại, máy tính bảng. Bên cạnh ngăn chứa đồ như thông thường, sản phẩm còn tách riêng  ngăn chống sốc đựng máy tính bảng và điện thoại thông minh. Đặc biệt, vali được trang bị sẵn kết nối GPS nên người dùng có thể dễ dàng theo dõi vị trí của chiếc Modobag này bằng smartphone. 

Pin của Modobag được thiết kế với với công suất 150W. Trang bị chức năng sạc nhanh nên viên pin này có thể đạt 80% chỉ trong vòng 15 phút. Tuổi thọ pin hơn 4.000 lần sạc. Modobag chia làm 2 chế độ vận hành là ngoài trời và trong nhà. Vận tốc tối đa của sản phẩm khi chạy trong nhà là 8 km/h còn ngoài trời là 12.8 km/h. Theo nhà sản xuất, vali Modobag phù hợp chạy trên điều kiện địa hình bằng phẳng. Khi đi vào những đoạn đường gập ghềnh, người dùng nên kéo như khi sử dụng dòng vali truyền thống. 

Vali Modobag đã được kiểm định chất lượng và các thông số an toàn theo tiêu chuẩn hàng không nên người dùng có thể yên tâm sử dụng. Khối lượng vali gần 9kg, chưa cộng thêm hành lý. Vì vậy, với vé hạng thương gia thì vali sẽ được xách tay lên máy bay. Còn với vé thường, vali bắt buộc phải ký gửi. Trong trường hợp này, người dùng cần tháo rời pin, ký gửi vali và xách tay pin.

Phần tay lái và chỗ để chân của vali khá ngắn so với vóc dáng người trưởng thành. Vì thế, với những người quá cao hoặc mập thì việc ngồi lên vali sẽ hơi khó chịu một chút. Trước tay lái là bảng thông tin điều khiển hiển thị phần trăm pin và tốc độ vali đang di chuyển. Hai bánh xe trước của vali có khả năng xoay 360 độ để điều hướng. Hai bánh sau thiết kế chìm 2/3 trong thân vali, chuyển động êm ái. 

Khám phá chiếc vali Modobag với công nghệ tay ga đầu tiên trên thế giới 3

Khoang hành lý của vali Modobag khá nhỏ do phải nhường chỗ cho các bộ phận khác

Khám phá chiếc vali Modobag với công nghệ tay ga đầu tiên trên thế giới 4

Tay lái trên vali thiết kế khá đơn giản, gọn nhẹ từ chất liệu kim loại

Khám phá chiếc vali Modobag với công nghệ tay ga đầu tiên trên thế giới 5

Viên pin của vali Modobag có thể dễ dàng tháo rời để ký gửi hành lý

Xem thêm: Mách bạn 10 chiếc vali size 30 siêu to khổng lồ

3.1 Sử dụng vali Modobag khi chuyển trong sân bay:

Với những người thường xuyên đi du lịch hoặc công tác thì sẽ hiểu việc di chuyển ở sân bay tốn sức đến mức nào. Đặc biệt trong những chuyến bay phải quá cảnh thì đây lại càng là hành trình mệt mỏi, khiến nhiều người kiệt sức vì phải đi bộ quá xa để làm thủ tục chuyến bay tiếp theo sau nhiều tiếng ngồi trên máy bay.

Còn nếu bạn sở hữu chiếc vali Modobag thì vấn đề này sẽ được giải quyết. Người dùng chỉ cần thư thái ngồi trên vali và lái đi trong sân bay, nhanh chóng hoàn thành thủ tục. Tùy thuộc tình hình trong sân bay mà bạn lái với tốc độ phù hợp để tránh va chạm với những người khác. Vận tốc trong nhà dưới 8 km/h thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về sự an toàn khi lái chiếc vali công nghệ này.

Khám phá chiếc vali Modobag với công nghệ tay ga đầu tiên trên thế giới 6

Vali sẽ như một chiếc xe điện để bạn di chuyển ở sân bay

3.2 Vali Modobag như một chiếc ghế ngồi khi xếp hàng

Một vấn đề nữa nhiều người gặp phải khi đi máy bay là hết ghế ngồi ở khu vực chờ và phải xếp hàng rất lâu khi đợi qua cổng an ninh hoặc ra tàu bay. Vậy thì bạn có thể an tâm là chiếc vali Modobag sẽ trở thành ghế ngồi khá dễ chịu. Trong lúc chờ, bạn lấy điện thoại ra lướt web hoặc chơi trò chơi, không ngại hết pin vì chiếc vali này cũng như một cục sạc khổng lồ luôn sẵn sàng.

Trên đây là những thông tin khá thú vị về sản phẩm vali thông minh của Modobag LLC mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Với mức giá khá cao, hiện nay vali Modobag vẫn chưa quá phổ biến. Tuy nhiên trong tương lai gần, chúng ta hoàn toàn có quyền tin vào sự phát triển của công nghệ, đưa những sản phẩm vali thông minh này đến gần hơn với đông đảo người dùng.

Xem thêm:

Vali kéo Xpak, thương hiệu nội địa Việt Nam với những sản phẩm chất lượng
Khám phá chiếc vali Modobag với công nghệ tay ga đầu tiên trên thế giới
Kinh nghiệm chọn mua vali Amey giá rẻ, đảm bảo chất lượng

Tác giả: Tuyết Trịnh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png