banner flas-sale-topbar

Kinh nghiệm chọn mua cặp sách cho các bé cấp 1

04.01.2023 | 1,508 lượt xem
Những mẫu cặp sách cho trẻ em cấp 1 trên thị trường hiện nay rất đa dạng với vô vàn mẫu mã cùng mức giá khác nhau. Vì vậy, để mua cho con em mình một chiếc cặp đi học chất lượng, bạn cần lưu ý rất nhiều yếu tố. Cùng MIA.vn tìm hiểu xem những yếu tố ấy là gì nào.

Cặp sách là món đồ gắn liền với việc học tập của các bé. Vì vậy, nếu để bé sử dụng một chiếc cặp không phù hợp với cơ thể sẽ gây ra rất nhiều hệ quả đáng tiếc. Một trong những vấn đề nguy hiểm nhất là ảnh hưởng đến cột sống, gây ra tình trạng gù lưng. Chính vì vậy, phụ huynh cần chọn cho con em mình một chiếc balo, cặp sách phù hợp, chất lượng, an toàn.

Kinh nghiệm chọn mua cặp sách cho các bé cấp 1 2

Cặp sách cho trẻ em cấp 1 luôn ưu tiên kiểu dáng xinh xắn, màu sắc nổi bật, dễ thương

2.1 Kiểu dáng cặp sách

Với trẻ em cấp 1, bạn nên ưu tiên chọn cặp sách có thiết kế với dây quai đeo vai bản rộng để phân bố lực đồng đều, giúp hạn chế tình trạng đau vai khi bé phải đeo balo liên tục. Không nên cho bé đeo các loại túi chéo vì như vậy lực tác động không đồng đều, dễ ảnh hưởng đến sự phát triển cơ thể và xương khớp của trẻ.

Trẻ em cấp 1 thường rất hiếu động nên phụ huynh hãy ưu tiên chọn các mẫu balo học sinh có phần đệm xốp thoáng khí phía sau, giúp tản nhiệt tốt và không gây bí bách cho bé. Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể cân nhắc mua thêm đai hông cho bé. Chức năng của dây đai này là chuyển trọng lượng từ vai xuống hông, giúp việc đeo balo trở nên nhẹ nhàng hơn.

2.2 Chất liệu của cặp sách

Các loại cặp sách học sinh cấp 1 hiện nay được làm từ rất nhiều chất liệu như vải canvas, vải dù, vải bố, vải tổng hợp, vải lưới, vải tổ ong… Trong đó loại vải tổng hợp như nylon hoặc polyester là lý tưởng nhất vì khối lượng nhẹ, có khả năng chống nước, ít bám bẩn, dễ vệ sinh. Ngoài ra, vải tổng hợp cũng bền hơn các loại vải khác, ít bị mài mòn và rách nên sẽ phù hợp với lứa tuổi hiếu động này. 

Ngoài chất liệu, phụ huynh cũng cần quan tâm đến các chi tiết trên cặp sách:

- Các đường may trên cặp có chắc chắn không?

- Phần đáy cặp có được may bằng loại vải dày, chống mài mòn không?

- Loại khóa trên cặp sách có trơn tru và dễ sử dụng không? 

- Các phụ kiện, hình in trang trí trên cặp sách có an toàn với trẻ hay không?

Kinh nghiệm chọn mua cặp sách cho các bé cấp 1 3

Một chiếc cặp sách bền, đẹp, chất lượng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để đồng hành cùng các bé

2.3 Kích thước cặp sách

Kích thước là yếu tố cực kỳ quan trọng khi lựa chọn cặp sách cấp 1. Cặp sách chắc chắn không được lớn hơn cơ thể bé. Kích thước lý tưởng nhất là phần dưới cùng của cặp phải nằm gần đầu khung xương chậu còn phần trên thì nên thấp hơn vai của bé từ 2 đến 5cm.

Bên cạnh đó, phụ huynh cũng cần quan tâm đến nhu cầu sử dụng của bé. Tùy thuộc vào lượng sách vở, đồ dùng học tập bé cần mang theo mỗi ngày để chọn chiếc cặp phù hợp nhất. Nếu bé thường xuyên phải mang một lượng sách vở quá lớn và nặng so với cơ thể thì phụ huynh nên đổi từ cặp sách sang balo kéo học sinh giúp bé ít tốn sức hơn.

2.4 Các lưu ý khác

Bên cạnh ba yếu tố cơ bản kể trên, khi mua cặp sách cấp 1, phụ huynh cũng lưu ý thêm những điều sau:

- Cặp sách nên được thiết kế nhiều ngăn để bé sắp xếp dụng cụ học tập.

- Cặp có nguồn gốc rõ ràng, không có mùi hôi của vải và nhựa, đảm bảo chất liệu an toàn với trẻ nhỏ.

- Bạn nên hỏi ý kiến và sở thích của bé. Việc chọn một chiếc cặp sách bé yêu thích sẽ giống như động lực để bé thích thú và học tập chăm chỉ hơn.

Kinh nghiệm chọn mua cặp sách cho các bé cấp 1 4

Cặp sách nhiều ngăn, gọn nhẹ, hình in dễ thương được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em mình

Trên đây là những kinh nghiệm chọn cặp sách cho trẻ em cấp 1. Nếu bạn muốn tìm kiếm những mẫu balo, cặp đi học chất lượng cho trẻ em thì hãy ghé đến cửa hàng MIA gần nhất hoặc tham khảo trên website MIA.vn để có thông tin chi tiết nhất.

Xem thêm:

Top 4 mẫu ba lô phản quang 'làm mưa làm gió'
Top 10 ba lô rút dây nhỏ gọn, tiện dụng và thời trang
Các mẫu balo thỏ dễ thương dành riêng cho hội bạn gái

Tác giả: CTV Blog Trịnh Thị Tuyết

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất