banner flas-sale-topbar

Mách bạn cách chọn vali kéo tốt nhất

24.05.2018 | 14,789 lượt xem
Nhu cầu sử dụng vali ngày càng nhiều và để chọn được một chiếc vali tốt, bền, sang trọng sử dụng đi du lịch, công tác luôn là điều mà mọi người quan tâm nhất. Trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại vali kéo du lịch khiến cho mọi người rất khó khăn để chọn được một chiếc vali ưng ý vậy hãy để MIA giúp bạn nhé!

1Lợi ích của vali kéo đối với mọi người

Việc trang bị vali kéo cho bản thân hoặc gia đình là một vấn đề tuy bình thường nhưng nó chứa đầy những lợi ích tốt nhất đối với bạn. Trong mỗi chuyến đi xa hoặc mỗi lần đi công tác có cả 1 đống vật dụng cá nhân vali kéo sẽ quản lý gọn gàng đồ dùng của bạn sẽ lưu giữ một cách ngăn nắp và chắc chắn nhất

Mách bạn cách chọn vali kéo tốt nhất 2

Đối với dòng vali thông thường hoặc những chiếc balo to bự sẽ làm bạn khó khăn khi di chuyển thì dòng vali kéo có công dụng tốt hơn bạn chỉ cần kéo trên đường đi mà không phải lo gánh gồng trên vai như những loại vali thường khác hoặc là balo. Như vậy bạn sẽ thoải mái hơn và cảm thấy dễ chịu sau mỗi lần xuống sâu bay, xuống tàu hoặc oto để di chuyển trên đường.

Đặc biệt vali kéo được trang bị những chức năng đặc biệt như khóa số mật mã dùng để bảo vệ đồ dùng cá nhân an toàn hơn hoặc các ngăn chứa giúp đồ đạc không bị xáo trộn nhiều. Đây là một số chức năng không thể thiếu của một chiếc vali.

2So sánh vali kéo nhựa và vali kéo vải

Giữa chiếc vali vải và vali nhựa ta sẽ phân biệt bằng vỏ bên ngoài của nó , dù vỏ bọc bằng nhựa hoặc bằng vải mỗi loại sẽ có ưu điểm khác nhau phù hợp với từng nhu cầu của người sử dụng. Sau đây MIA sẽ làm 1 phần nhỏ để so sánh 2 loại vali kéo nhựa và vải giúp bạn dễ dàng hình dung và nắm bắt trong quá trình lựa chọn vali nhé!

Vali vỏ nhựa

Polycarbonate là chất pệu nhựa thường thấy nhất ở các loại vali kéo, chất pệu này được nhiều hãng dùng để sản xuất các loại vali. Ngoài chất pệu PC (polycarbonate) thì còn có chất pệu 100% nhựa PP chất lượng cao cũng được sử dụng sản xuất trên một số sản phẩm vali. Về chất lượng và độ bền của sản phẩm vali kéo nhựa cao cấp thì khỏi bàn tới nữa rồi vì nó chống va đập và làm vali kéo của bạn chắc chắn hơn.

Mách bạn cách chọn vali kéo tốt nhất 3

ƯU ĐIỂM

Vali kéo nhựa có độ bền cao, khó xảy ra hư hỏng trừ trường hợp có va đập rất mạnh.

Chống nước tốt do thiết kế nhựa được phủ kín bề mặt của vali. Ngoài ra nhựa nhìn đẹp, tinh tế và sang trọng khi bạn di chuyển.

vali kéo được thiết kế bằng vỏ nhựa bên ngoài nên có thể giúp bạn dễ dàng lau chùi, vệ sinh sạch sẽ hơn.

NHƯỢC ​​​​​ĐIỂM

Được thiết kế chắc chắn nên phần diện tích bên trong không thể nới rộng ra. Vì thế mà đồ sử dụng của bạn không được nhiều.

Vali kéo vỏ nhựa thường nặng và khó khăn hơn nếu như bạn là con gái.

Dễ dàng vệ sinh những cũng rất dễ gây trầy, xước hoặc méo mó nếu bị va đạp mạnh.

Vali kéo vải

Polyester là chất pệu vải được sử dụng thường xuyên đối với vali kéo vải. Nếu so với chất pệu nhựa nói ở trên thì vải cũng có những thuận lợi nhất định. Vải sẽ đảm bảo được độ bền cũng như nó sẽ nhẹ hơn so với nhựa. Vải cũng được làm bằng nhiều mẫu và màu sắc khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, vải cũng có những nhược điểm khó tránh khỏi khi sử dụng. Cùng MIA xem qua ưu, nhược điểm của loại vali vải này nhé!

Mách bạn cách chọn vali kéo tốt nhất 4

ƯU ĐIỂM

Vali kéo vải có độ bền cao, đẹp với vẻ đẹp sang trọng, thiết kế đường nét tinh tế và dễ nhìn.

Khả năng chứa được nhiều đồ hơn do thiết kế bằng vải nên khoang chứa bên trong có thể cơi nới được. Thêm đó là bên ngoài thường thiết kế nhiều ngăn nhỏ để bạn đựng các đồ cần thiết khác.

Vali kéo bằng vải vẫn có thể chống thấm nước được nhé bạn, nên khi di chuyển vào trời mưa cũng không sợ hành lý bị ướt.

NHƯỢC ​​​​​ĐIỂM

Là loại được thiết kế vỏ bằng vải nên dễ bị tác động từ bên ngoài. Ví dụ bạn bỏ bình thủy tinh hay những vật dễ bị vỡ khi gặp tác động nhẹ từ bên ngoài.

Nếu không sử dụng cẩn thận có thể làm rách vải bao bọc vali kéo. Nhưng thường thì khó bị rách do vải dày và có chất lượng tốt.

Vali bằng vải nhìn không có độ chắc chắn như loại vali vỏ nhựa.

3Nên mua vali kéo nhựa hay vải

Tùy vào sở thích và nhu cầu của mỗi người để lựa chọn chiếc vali yêu thích của bản thân. Bạn hãy tham khảo những phân tích ở trên để lựa chọn cho mình một chiếc vali ưng ý nhất. Vali kéo nhựa thường sẽ có giá cao hơn so với vali kéo vải bởi vali nhựa có thiết kế chắc chắn tránh va đập cũng như khi di chuyển bạn sẽ không thấy sự chuyển động đồ đạc của vali. Còn vali kéo vải sẽ dễ dàng lựa chọn theo sở thích hơn bởi có nhiều chi tiết đẹp về màu sắc kiểu dáng và giá thành lại rẻ hơn nên bạn sẽ dễ dàng lựa chọn.

4Kinh nghiệm lựa chọn vali tốt nhất 

Để lựa chọn được sản phẩm vali kéo tốt nhất với giá rẻ thì bạn quan tâm đến 1 số vấn đề cốt lõi cấu tạo như chất pệu vỏ bên ngoài, kích thước của vali kéo như thế nào, chất lượng bánh xe cũng như vali kéo có khóa an toàn không? Đây là những thứ bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định lựa chọn 1 sản phẩm nào đó. MIA xin chia sẽ các kinh nghiệm để bạn và người thân có thêm thông tin cần thiết và bổ ích khi quyết định mua vali nhé!

Kích thước chuẩn vali

Mỗi loại vali kéo đều có 1 kích thước riêng tuân theo quy chuẩn kích thước chung của loại vali thường có. Hiện nay trên thị trường, vali kéo có 3 chuẩn kích thước đó là: chuẩn 5 tấc (20 Inch), 6 tấc (24 Inch) và 7 tấc (28 Inch). Theo tiêu chuẩn kích thước này bạn sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình 1 size vừa ý hơn.

Loại vali kéo cỡ nhỏ 5 tấc có trọng lượng trung bình khoảng 2.5 đến 3 kg, với loại nhỏ này bạn có thể lựa chọn cho những chuyến đi 1 mình, các công việc công tác xa là hợp lý nhất. Vì nó là loại nhỏ nên cũng chỉ xếp được 1 ít đồ quần áo, đồ dùng cá nhân mà thôi. Loại vali kéo trung thì có 6 tấc trọng lượng trung bình khoảng từ 4 kg đến 4.5 kg nếu bỏ đầy đồ vào có thể lên đến 10kg. Cuối cùng là loại vali lớn với 7 tấc với trọng lượng khoảng 5 kg đến 6 kg và không gian bỏ đồ nhiều, nếu bạn để đầy vali loại này có thể lên đến 20kg.

Mách bạn cách chọn vali kéo tốt nhất 5

Với những loại vali kéo cỡ trung và lớn thì khi bạn lên máy bay của hãng Vietnam Airpne sẽ phải ký gửi hành lý miễn phí cước và hành lý không vượt quá 20kg cộng thêm miễn cước 01 kiện hành lý xách tay khoảng 7 kg trở xuống nhé. Còn đối với các hãng hàng không giá rẻ như Jetstar, AirAsia, Vietjet thì bạn chỉ có khoảng 7kg hành lý trở xuống được miễn cước mà thôi, các loại hành lý ký gửi bạn cần phải trả thêm tiền. Như vậy tùy vào chuyến bay như thế nào để lựa chọn vali cho phù hợp nhất và  tránh không phải mất thêm phí khi đi du lịch, đi công tác bằng máy bay nhé.

Nếu bạn có nhiều đồ đạc hoặc đi dài ngày hơn thì có thể chọn loại trung vali 6 tấc là hợp lý nhất. Ngoài ra những bạn có cả gia đình đi du lịch chơi xa thì nên chọn loại 7 tấc để xếp được nhiều đồ hơn đặc biệt là những gia đình có trẻ em nhỏ thì việc chọn loại to này là cần thiết bởi trẻ em thường có nhiều đồ và vật dụng hơn.

Chất lượng bánh xe của vali kéo

Đối với loại vali kéo bình thường sẽ có cấu tạo 2 bánh xe hoặc là 4 bánh xe. Những loại 3 hoặc 5 bánh cũng có nhưng mình hầu như ít thấy hơn và nó cũng không được ưu chuộng cho lắm. Bạn nên chọn loại vali kéo 4 bánh xe để dễ dàng di chuyển hơn và không tốn quá nhiều sức để di chuyển cùng vali kéo của bạn.

Mách bạn cách chọn vali kéo tốt nhất 6

Với cấu tạo 4 bánh vali sẽ giữ thăng bằng trên mặt đất một cách tốt nhất so với 2 bánh thì bạn cần phải kéo nó đi khi di chuyển hoặc khi muốn dừng lại thì bạn cần phải tựa vali vào 1 nơi nào đó thì mới giữ thăng bằng được hoặc là ngả vali về phía sau. Nhìn chung vali kéo 2 bánh bất tiện hơn so với vali kéo 4 bánh về độ thăng bằng tốt không tốn công sức khi đi lại với 1 chiếc vali đầy đồ.

Nhựa composite là vật pệu cấu tạo nên bánh xe, có độ bền cực kỳ cao và thường kéo vài năm cũng chưa có dấu hiệu xuống cấp. Với các loại vali kéo 4 bánh thì nên chọn loại bánh xe có thể xoay quanh 360 độ giúp bạn đỡ mệt nhọc và di chuyển trước sau dễ dàng và tiện lợi hơn.

Chất lượng tay cầm

Chọn chiều dài của tay kéo sao cho phù hợp với dáng người bạn, chọn những loại có thiết kế dư ra và có thể kéo lên được khoảng vài nấc để khi sử dụng thì thong thả hơn, không phải còng lưng khi sử dụng với những loại có tay kéo ngắn nhé.

Mách bạn cách chọn vali kéo tốt nhất 7

Tay kéo cũng là một phần bạn nên lưu tâm khi mua vali hãy chọn tay kéo nhôm không gỉ hoặc hợp kim chắc chắn để khi cầm nắm sẽ dễ dàng hơn và độ bền của hợp kim sẽ cao hơn đối với tay cầm bằng nhựa sẽ dễ hư hỏng. Nên chọn chiều dài của tay kéo phù hợp với dáng người của bạn, thường tay kéo sẽ được thiết kế nấc để bạn dễ dàng sử dụng hơn.

Chất lượng khóa vali

Khóa kéo cũng là một phần quan trọng của chiếc vali hiện nay nó sẽ giúp bạn cố định và giữ an toàn đồ đạc bên trong vali của bạn để không bị rơi rớt. Trên thị trường có 3 loại khóa cho vali kéo, mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Vì vậy tùy theo nhu cầu và sở thích sẽ quyết định bạn chi tiền để mua loại vali kéo kiểu khóa nào.

Khóa kéo là loại thường gặp nhất ở tất cả các đồ dùng chứ không riêng gì vali kéo. Với khóa kéo cho chiếc vali kéo của bạn thì có lẽ nó cũng rất tiện lợi và khó có thể hư hỏng cũng sẽ không bị cong hay bị móm vào. Nhưng nếu bạn sử dụng không cẩn thận có thể khóa kéo khó chạy hơn, rít và dễ gây ra hỏng hóc.

Mách bạn cách chọn vali kéo tốt nhất 8

Kiểu thứ 2 là khóa số, với kiểu này bạn dễ dàng thao tác hơn bằng cách gập vali 2 mặt vào nhau và sử dụng khóa số để cố định lại nhằm đảm bảo đồ dùng được an toàn. Ngoài ra bạn vẫn có thể sử dụng kèm theo khóa ổ thông thường để giữ đồ đạc bên trong tránh mất trộm.

Một kiểu khác thường có giá tiền cao hơn chính là vali kiểu khung nhôm khóa sập. Đối với loại khóa này bạn chỉ cần úp 2 phần vali lại với nhau và chốt an toàn 2 đầu là được. Với kiểu khung nhôm khóa sập thường vỏ vali được thiết kế bằng nhựa cao cấp có độ chắc chắn cao và độ bền của sản phẩm cũng cao. Thiết kế cứng cáp có khung nhôm nên sẽ không phù hợp để mang lên máy bay mà chỉ hợp với loại hành lý kí gửi mà thôi.

Mách bạn cách chọn vali kéo tốt nhất 9

Nên mua vali kéo giá rẻ ở đâu

Hiện tại MIA đã có 21 hệ thống cửa hàng tại Sài Gòn và Hà Nội được trải rộng các địa bàn trên thành phố giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn về địa điểm dễ dàng chọn được chiếc vali kéo chính hãng cho bản thân.

Ngoài ra MIA còn có hệ thống website mua hàng trực tuyến dành cho các khách hàng ở tỉnh thành khác, chỉ cần tìm website MIA.vn mọi thông tin sản phẩm và các chương trình khuyến mãi đều có sẵn, chọn sản phẩm và 1 cú cpck chuột nhẹ thanh toán bằng thẻ hay trực tiếp thì chiếc vali kéo yêu thích của bạn sẽ nhanh chóng giao hàng một cách nhanh nhất.

Những thông tin hữu ích trên mong rằng MIA sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được sản phẩm ưng ý nhé!

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất