Nhựa ABS và PC cái nào tốt hơn?

05.08.2023 | 8,459 lượt xem
Nhựa ABS và PC là hai chất liệu mang mỗi đặc tính khác nhau nhưng giữ chức năng chính là bảo vệ hành lý cho bạn một cách tốt nhất. Vậy giữa nhựa ABS và PC thì cái nào tốt nhất? Cùng MIA.vn tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé.

Nhựa ABS và PC là hai chất liệu mang mỗi đặc tính khác nhau nhưng giữ chức năng chính là bảo vệ hành lý cho bạn một cách tốt nhất. Vậy giữa nhựa ABS và PC thì cái nào tốt nhất? Cùng MIA.vn tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé.

1.1 Nhựa ABS là gì?

Nhựa ABS hay còn gọi là acrylonitrile butandiene - styrene, là một loại nhựa cứng, nhẹ hơn PC nhưng lại không bên bằng. Điều này làm cho giá thành của nhựa ABS rẻ hơn và được dùng để sản xuất những chiếc vali ở mức giá tầm trung. Hơn thế nữa, chất liệu này còn mang đặc tính dễ chế tác và tạo màu nên bạn có thể sở hữu những chiếc vali nhựa ABS đầy đủ màu sắc. Bên cạnh đó, nhựa ABS còn có nhiều đặc điểm tiêu biểu khác như chịu lực tốt, khả năng chống xước… nhưng độ bền thì lại không bằng so với các loại nhựa khác. 

Nhựa ABS và PC cái nào tốt hơn? 2

Vali nhựa ABS thường sẽ nhẹ hơn các loại nhựa PC

1.2 Nhựa PC là gì?

Nhựa PC là từ viết tắt của Polycarbonate. Đây được xem là một trong những loại nhựa dẻo, bền dai, chịu lực cực tốt nên thường được sử dụng trong các vật dụng đời sống nói chung và trong quá trình sản xuất hành lý nói riêng. Nhựa PC cực kỳ nhẹ, khả năng chống trầy xước tuyệt vời và ít xảy ra hư hỏng khi di chuyển. Hơn thế nữa, chất liệu này nổi tiếng là rất bền, được thiết kế chống va đập và chịu nhiệt tốt. Nếu bạn vô tình làm đổ nước sôi trực tiếp lên vali nhựa PC này thì sẽ không phải lo lắng khi bị biến dạng.    

Xem thêm: Vali nhựa dẻo siêu nhẹ và những lý do bạn nên lựa chọn

Nhựa ABS và PC cái nào tốt hơn? 3

Vali nhựa PC luôn mang đến cho bạn độ bền dẻo dai cùng tông màu sặc sỡ 

2.1 Độ bền

Khi nói đến độ bền thì không chất liệu nào có thể vượt qua loại nhựa PC. Loại nhựa này có độ bền, khả năng chống va đập và trầy xước tốt nhất. Tuy nhiên nhựa ABS lại có độ bền kém nhất. 

2.2 Trọng lượng

Về trọng lượng thì vali nhựa ABS có trọng lượng nhẹ hơn so với nhựa PC. Mặc dù nhẹ nhất nhưng nhựa ABS lại kém bền nhất nên khi bạn có dự định kế hoạch du lịch với ngân sách tiết kiệm thì vali nhựa ABS chính là chân ái dành cho bạn. Nếu bạn không quá quan tâm đến trọng lượng và thường xuyên du lịch thì vali nhựa PC sẽ là lựa chọn tốt nhất.

2.3 Giá thành

Mức giá không chỉ phụ thuộc chủ yếu vào nguyên liệu cấu tạo nên mà còn tùy thuộc vào thương hiệu, kích thước… Nhưng nhìn chung, bạn muốn lựa chọn cho mình những chiếc vali chỉ thuộc mức tầm trung thì hãy chọn ABS. Chất liệu này dễ gia công, giá thành rẻ nhưng lại không bền bằng nhựa PC. Tuy đắt hơn nhưng nhựa PC sẽ bền hơn và thích hợp với những bạn thường xuyên đi công tác nhiều. 

Vậy đâu là chất liệu tốt nhất và đáng mua nhất trong hai loại trên. Thực chất là không có câu trả lời cho câu hỏi này, nó chủ yếu tùy thuộc vào nhu cầu, mức độ sử dụng của bạn. Tuy vậy, nhìn chung, nhựa PC được đánh giá cao về độ bền nhưng lại nặng hơn một chút so với ABS. 

Nếu bạn có nhu cầu thường xuyên di chuyển thì nhựa PC có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn. Vali nhựa ABS giá thành rẻ nhưng lại không bền bằng nhựa PC. 

Một điểm lưu ý nữa, nếu bạn tìm kiếm vali kí gửi khoảng từ 22inch trở lên thì nên mua vali nhựa PC để hành lý được bảo vệ tốt nhất và sử dụng lâu dài. 

Vậy là MIA.vn đã có thể giải đáp và giúp bạn hiểu rõ hơn về hai loại nhựa ABS và PC để bạn có lựa chọn hợp lý, phù hợp với ngân sách và nhu cầu sử dụng của mình. Chúc bạn có một chuyến đi tốt đẹp cùng chiếc hành lý tuyệt vời của mình.

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất