Những cách sắp xếp vali du lịch, du học giúp tiết kiệm không gian lại nhanh chóng

14.02.2023 | 1,503 lượt xem
Với những cách sắp xếp vali du lịch, du học MIA.vn chuẩn bị chia sẻ, giờ đây, việc chuẩn bị hành trang trước mỗi chuyến đi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Khám phá ngay qua bài viết bên dưới!

1.1 Khi sắp xếp vali du lịch, hãy cuộn quần áo 

Thật ra, cuộn là cách sắp xếp vali du lịch không còn quá xa lạ với mọi người. Thay vì gấp lại như thường, mọi người có thể cuộn tròn lại, sau đó sắp xếp vali du lịch và bỏ chúng vào một cách gọn gàng để tiết kiệm không gian. 

Với cách xếp đồ vali du lịch này, mọi người đừng lo rằng quần áo sẽ bị nhăn. Ngoài ra, khi tận dụng cách sắp xếp vali du lịch này, mọi người có thể dễ dàng lấy quần áo, thay vì phải lật, tìm từng món đồ một nếu như cứ thực hiện cách gấp truyền thống.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách xếp đồ vào vali không bị nhăn

Những cách sắp xếp vali du lịch, du học giúp tiết kiệm không gian lại nhanh chóng 2

Cuộn quần áo trước khi xếp vào vali du lịch là cách giúp tiết kiệm không gian hiệu quả nhất 

1.2 Xếp áo ngực chồng lên nhau

Chắc chắn rằng với cách xếp đồ vali du học hoặc du lịch này, mọi người, đặc biệt là các chị em, có thể dễ dàng mang theo đầy đủ các loại áo ngực cần thiết, đồng thời dễ dàng kiểm soát số lượng để xem có bị thiếu, dư hay không.

Khi sắp xếp vali du lịch và tới phân đoạn sắp xếp áo ngực, mọi người có thể đặt chồng chúng nhau, sau đó cất gọn vào một góc của vali. Với cách xếp đồ vali du lịch này, mọi người có thể dễ dàng quản lý đồ đạc, đồng thời không tốn quá nhiều diện tích vali, tiết kiệm diện tích để đựng những vật dụng, tư trang cá nhân cần thiết khác.

Những cách sắp xếp vali du lịch, du học giúp tiết kiệm không gian lại nhanh chóng 3

Nên đặt chồng áo ngực lên nhau để có thể chứa được nhiều đồ hơn 

1.3 Cất giày, dép vào túi mỏng

Cất giày, dép vào các chiếc túi mỏng hoặc túi zip là một cách xếp đồ vali đi du học, du lịch mà mọi người nhất định không nên bỏ qua.

Giày, dép là món phụ kiện thời trang thường khá lớn, và sẽ tốn kha khá diện tích vali mỗi khi sắp xếp quần áo. Đồng thời, nếu để giày dép một cách lung tung, rất có thể chúng sẽ vô tình làm bẩn các loại quần áo mà mọi người mang theo.

Vì thế, nếu muốn mang theo các đôi giày, dép yêu thích trong những chuyến đi, bạn đừng bỏ qua cách xếp đồ vali du lịch, du học mà MIA.vn bật mí ngay sau đây.

Mọi người chỉ việc cất giày, dép vào một chiếc túi mỏng, túi zip, sau đó cho chúng vào gọn một góc trong vali là được. Với cách sắp xếp vali du lịch này, mọi người vừa có thể tiết kiệm diện tích vali, đồng thời không làm bể form giày, trầy xước cũng như làm bẩn quần áo.

Những cách sắp xếp vali du lịch, du học giúp tiết kiệm không gian lại nhanh chóng 4

Cất giày, dép trong túi mỏng là mẹo bạn nên áp dụng khi xếp đồ vào vali 

1.4 Lựa chọn các loại trang phục có thể phối cùng nhau

Trong những chuyến du lịch hoặc du học, việc biến đổi style ăn mặc thường ngày sẽ giúp mọi người trở nên cá tính và phong cách hơn bao giờ hết. Và giờ đây, với cách sắp xếp vali du lịch, du học này, mọi người có thể phối đồ ngay từ lúc chuẩn bị hành lý để có thêm cho riêng mình nhiều lựa chọn.

Khi sắp xếp vali du lịch, du học, chắc chắn rằng áo thun, chân váy, áo sơ mi hoặc đầm, quần short là những item không thể thiếu. Vì vậy, khi sắp xếp vali du lịch, du học, mọi người cần cân nhắc lựa chọn các loại trang phục có thể phối đa dạng phong cách, sau đó sắp xếp theo từng set riêng và cuộn chúng lại với nhau, cất gọn vào một góc.

Với cách xếp đồ vali du lịch, du học này, mọi người sẽ không bị rối khi lựa chọn trang phục mặc trong từng buổi, cũng như có thể tiết kiệm diện tích vali, không đem quá nhiều hoặc thiếu.

Những cách sắp xếp vali du lịch, du học giúp tiết kiệm không gian lại nhanh chóng 5

Những trang phục có thể phối cùng nhau sẽ giúp bạn giảm thiểu lượng hành lý phải mang đi 

1.5 Lộn ngược mặt trong của quần áo ra ngoài

Tình trạng quần áo bị nhăn mà lúc đấy bạn không có sẵn bàn ủi là vấn đề thường xuyên xảy ra. Vì thế, để hạn chế tình trạng này, mọi người có thể thử cách xếp đồ vali du học, du lịch mà MIA.vn gợi ý ngay sau đây.

Với cách sắp xếp quần áo du lịch, du học, mọi người hãy lộn ngược tất cả mặt trong của áo ra ngoài. Với cách làm này, trang phục sẽ hạn chế được tình trạng bị nhăn, vấy bẩn, quá tiện lợi phải không?

1.6 Không để các thiết bị công nghệ trong vali

Các loại thiết bị công nghệ điện tử ngày nay như điện thoại di động, ipad, laptop, máy ảnh dường như là item không thể thiếu của tất cả mọi người. Hầu như ai ai cũng đều sở hữu cho riêng mình một món đồ thế này. Vậy, làm thế nào để có thể mang theo đầy đủ các vật dụng này bên mình nhưng đồng thời đảm bảo chúng không bị hỏng hóc trong suốt thời gian di chuyển?

Theo cách sắp xếp vali du lịch của MIA.vn, mọi người nên hạn chế tuyệt đối việc đặt các vật dụng, thiết bị điện tử công nghệ nào vào bên trong. Nếu cần mang theo, hãy bỏ chúng vào một chiếc balo, sau đó luôn đeo bên mình. Với cách xếp vali đi du học, du lịch này, mọi người có thể đẩy lùi rủi ro thiết bị bị hỏng hóc, bể vỡ trong suốt quá trình di chuyển, đồng thời hạn chế vấn đề mất cắp có thể xảy ra nếu phải ký gửi hành lý.

1.7 Bảo quản kỹ những món đồ dễ vỡ

Trong mỗi chuyến đi, bên cạnh quần áo, giày dép, các món đồ như nước hoa, mỹ phẩm, lăn khử mùi cũng là người bạn đồng hành không thể thiếu. Các món đồ này đều khá dễ vỡ, nếu bảo quản không cẩn thận sẽ dễ bị hỏng hóc.

Với cách xếp đồ vali du lịch của MIA.vn, mọi người có thể đặt chúng vào giữa vali, sau đó chèn những vật dụng mềm như quần áo, khăn bông xung quanh. Cách sắp xếp vali du lịch này sẽ đảm bảo rằng các món đồ này không bị bể, vỡ trong suốt quá trình di chuyển.

Những cách sắp xếp vali du lịch, du học giúp tiết kiệm không gian lại nhanh chóng 6

Với những món đồ dễ vỡ, bạn nên bao bọc chúng thật kỹ lưỡng rồi hãy xếp vào vali 

1.8 Không cất tư trang có giá trị bên trong hành lý ký gửi

Đối với những ai đi du lịch, du học, việc mang theo các món trang sức, phụ kiện yêu thích là điều không thể bỏ qua. Các món đồ này thường khá đắt tiền, vì thế, mọi người nên mang theo bên mình mọi lúc để tránh tình trạng mất cắp. Nếu muốn cất chúng trong vali, hãy để chúng trong một chiếc túi nhỏ, sau đó cất gọn gàng vào một góc vali để hạn chế tình trạng rơi rớt, gãy, hỏng.

1.9 Tận dụng mọi khoảng trống

Cách sắp xếp vali du lịch lý tưởng nhất mà MIA.vn gợi ý cho bạn nhằm tối ưu hóa không gian sử dụng, đảm bảo có thể mang theo đầy đủ vật dụng, tư trang có giá trị, đó chính là hãy tận dụng tối đa khoảng trống. 

Sau khi sắp xếp gọn gàng các món đồ cơ bản như quần áo, giày dép, mọi người sẽ có thể nhìn thấy những khoảng trống nhỏ xung quanh. Vì thế, lúc này, mọi người có thể tận dụng không gian nhỏ ấy để đựng các món đồ kích thước nhỏ, ví dụ như trang sức, tất, vớ, v.v.

Những cách sắp xếp vali du lịch, du học giúp tiết kiệm không gian lại nhanh chóng 7

Sắp xếp đồ gọn gàng để bạn có thể tận dụng được mọi khoảng trống trong vali 

1.10 Dùng túi du lịch để phân loại quần áo

Một cách xếp đồ vali du lịch, du học khác mà mọi người có thể áp dụng khi sắp xếp quần áo, đó chính là bỏ chúng gọn gàng vào các loại túi phụ kiện du lịch. Mọi người có thể cuộn quần áo lại, sau đó cho chúng vào những chiếc túi và phân loại theo từng trang phục cụ thể. Việc cần làm lúc này chỉ là đặt những chiếc túi ấy gọn gàng vào một góc vali là được.

Những cách sắp xếp vali du lịch, du học giúp tiết kiệm không gian lại nhanh chóng 8

Túi du lịch là người bạn đồng hành lý tưởng khi bạn cần xếp quần áo vào vali gọn gàng 

1.11 Chỉ mang theo những vật dụng thật sự cần thiết

Khi sắp xếp vali du lịch, mọi người thường có tâm lý mang theo thật nhiều đồ đạc vì suy nghĩ “thà thừa hơn thiếu”. Việc này vô tình khiến không còn đủ chỗ để mang theo các vật dụng thật sự cần thiết.

Vì thế, khi sắp xếp vali du lịch hoặc du học, mọi người nên cân nhắc liệu rằng có thật sự cần mang theo món đồ ấy hay không. Với máy sấy tóc, mọi người có thể mượn tại khách sạn lưu trú hoặc nên hạn chế mang theo các loại trang sức đắt tiền để đảm bảo an toàn.

Những cách sắp xếp vali du lịch, du học MIA.vn gợi ý ngay bên trên sẽ giúp mọi người thu xếp hành lý dễ dàng hơn. Với những cách xếp quần áo vào vali này, giờ đây, hành trình vi vu hứa hẹn sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Xem thêm:

Những mẫu vali kéo chó mèo dành cho pet cưng của bạn
Những chiếc vali công chúa đáng yêu dành cho bé gái
Tổng hợp những mẫu vali kéo khuyến mãi từ sữa đa dạng kiểu dáng

Tác giả: Nghi Trương

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất