banner flas-sale-topbar

Top những mẫu decal dán vali đẹp

03.04.2023 | 3,397 lượt xem
Decal dán vali có rất nhiều mẫu mã đa dạng, màu sắc dễ thương, đủ loại kích thước. Sử dụng decal sẽ giúp chiếc vali của bạn thêm phần sinh động, đẹp mắt, thể hiện cá tính và phong cách của riêng bạn.

Decal là viết tắt của từ Decalcomanie, từ gốc trong tiếng Pháp là décalcomanie. Ở Việt Nam, chúng ta còn thường gọi decal là đề can, đềcal… Đây là loại nhãn dán in hình được tráng sẵn một lớp keo và có lớp giấy đế bảo vệ. Khi bạn lột lớp đế ra thì decal có thể dính vào bề mặt sản phẩm. 

Decal thường được in hình đa dạng, có nhiều kích thước, màu sắc khác nhau. Loại hình dán trang trí này được sử dụng rất phổ biến, thường dán trên các đồ dùng như mũ bảo hiểm, máy tính xách tay, mặt lưng điện thoại, vali… Dưới đây MIA.vn sẽ cùng bạn điểm qua một số loại decal dán vali phổ biến hiện nay nhé.

Top những mẫu decal dán vali đẹp 2

Decal dán vali giúp bạn tha hồ sáng tạo và thể hiện cá tính của riêng mình

Xem thêm: Vali Supreme fake là gì, có nên mua loại vali này không

2.1 Decal dán vali hoạt hình

Các mẫu decal hoạt hình là sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Những nhân vật như Doraemon, Hello Kitty, Minions, chuột Mickey, công chúa Disney, vịt Donald được cả người lớn và trẻ em yêu thích nên những mẫu decal này bán cực kỳ chạy. Bạn có thể chọn các bộ decal dán vali của một nhân vật hoặc trộn lẫn nhiều nhân vật khác nhau để tha hồ sáng tạo.

Top những mẫu decal dán vali đẹp 3

Các nhân vật hoạt hình được in lên decal là sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

2.2 Decal dán vali hình động vật

Hình chibi các con vật như mèo, chó, voi, sư tử, heo, khỉ, gấu trúc… cũng là mẫu decal dán vali được rất nhiều người yêu thích. Chất lượng hình in phụ thuộc vào thiết kế và màu sắc. Thông thường, những bộ hình dán này sẽ mix rất nhiều con vật với nhau, phù hợp cho các bạn nhỏ. Vì vậy, nếu phụ huynh mua vali trẻ em cho bé nhà mình thì có thể mua thêm decal để các bé được tự mình trang trí theo sở thích. 

Top những mẫu decal dán vali đẹp 4

Decal hình động vật được các bạn nhỏ yêu thích

2.3 Decal vali dạng chữ

Nếu bạn không thích những hình in quá nhiều màu sắc thì có thể tham khảo các mẫu decal dạng chữ. Thông thường, loại decal này sẽ in hình các chữ đơn giản và ý nghĩa như: happy, romantic, love, family, smile, nice day, beauty, pretty… Kích thước chữ khá đa dạng, thường là màu nổi in trên chất liệu Polyester trong suốt nên sẽ phù hợp với các mẫu vali tối màu.

Top những mẫu decal dán vali đẹp 5

Decal chữ vừa ý nghĩa mà cũng rất đáng yêu

2.4 Decal bóng đá

Với các bạn nam thì decal dán vali bóng đá là sản phẩm được ưa chuộng nhất. Bạn có thể chọn hình in các cầu thủ nổi tiếng như Leo Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar… hoặc decal hình trái banh, cúp vô địch, áo đấu… Ngoài ra, nếu bạn là fan của một câu lạc bộ nhất định như Barcelona, Real Madrid hay Manchester United thì có thể tìm kiếm các bộ decal dán vali với logo đội tuyển, cầu thủ, áo, slogan… 

Top những mẫu decal dán vali đẹp 6

Decal dán vali chủ đề bóng đá được nhiều bạn nam lựa chọn sử dụng

2.5 Decal dán vali theo chủ đề phim ảnh

Nếu bạn là một tín đồ của các bộ phim nổi tiếng như các phần Marvel, Harry Potter, Fast & Furious, Titanic… thì decal nhân vật sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, vì là decal in hình người nên bạn phải chọn loại có chất lượng tốt, sắc nét mới đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Còn nếu là decal chibi thì có thể thoải mái hơn, chất lượng không đòi hỏi quá cao.

Top những mẫu decal dán vali đẹp 7

Các nhân vật trong những bộ phim nổi tiếng cũng được in thành nhiều dạng decal và sticker

2.6 Decal dán vali chủ đề du lịch

Decal chủ đề du lịch dành cho những bạn thích đi đây đi đó với rất nhiều mẫu: decal các điểm đến nổi tiếng (nhà thờ Đức Bà, tháp Eiffel, núi Phú Sĩ, Vạn Lý Trường Thành …), decal cờ các nước, decal in hình đồ dùng (balo, máy ảnh, vali,...). Tuy nhiên, các mẫu decal này thường khá lộn xộn nên khi dán bạn cần sắp xếp cẩn thận, hài hòa thì mới đảm bảo tính thẩm mỹ cho chiếc vali của mình.

2.7 Các mẫu decal thương hiệu

Tiếp đến, sản phẩm được nhiều bạn trẻ yêu thích đó là các mẫu decal thương hiệu. Một số loại phổ biến như decal Adidas, Nike, Drew, Supreme, Vans, Starbucks… Ngoài logo thương hiệu, decal còn in hình sản phẩm như giày thể thao, áo, ly cà phê… rất xinh xắn.

Top những mẫu decal dán vali đẹp 8

Decal thương hiệu được nhiều bạn trẻ yêu thích

2.8 Decal hình thần tượng

Các ca sĩ, diễn viên, nhóm nhạc nổi tiếng có lượng fan lớn thường được in rất nhiều trên decal như BTS, Black Bink, EXO, Big Bag, Twice, Taylor Swift, Selena Gomez, Justin Bieber, Billie Eilish… Ngoài ra, nếu bạn là fan K-pop hoặc Hollywood thì có thể tìm kiếm các bộ decal dán vali mix nhiều thần tượng để sử dụng.

Top những mẫu decal dán vali đẹp 9

Những mẫu hình dán thần tượng dành cho fan K-pop

3.1 Loại vali nào nên dán decal?

Các loại vali trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Ngoài loại thiết kế dạng mặt phẳng, khá nhiều mẫu vali còn sử dụng họa tiết bên ngoài kiểu gồ ghề, độc đáo. Vì vậy, nếu bạn muốn dán vali bằng decal thì chỉ nên dùng trên loại có độ phẳng nhất định. Hoặc nếu dập họa tiết thì là những đường rãnh nhỏ, lá dăm hoặc loại sọc ngang, sọc dọc nhưng không quá gồ ghề, vẫn đảm bảo bề mặt tiếp xúc để decal có thể bám chắc chắn.

Với các mẫu vali phẳng thì bạn có thể dán decal đa dạng kích thước, lớn hay nhỏ đều được. Còn với loại bề mặt dập hoạt tiết thì bạn nên ưu tiên decal cỡ nhỏ. Như vậy, decal sẽ có thể bám chắc vào vali hơn, nếu có bong cũng chỉ bong một miếng nhỏ. Dán loại decal lớn sẽ rất nhanh bong tróc, khi bị trầy xước một phần cũng sẽ phải bóc kết cả miếng lớn.

Top những mẫu decal dán vali đẹp 10

Bạn chỉ nên dán decal lên vali có bề mặt phẳng hoặc sọc nhẹ, không quá gồ ghề

3.2 Cách chọn mẫu decal phù hợp với vali

Đa số các mẫu decal dán vali đều được thiết kế với màu sắc dễ thương, nổi bật. Vì vậy, dán trên các loại vali màu sắc trung tính như nâu, đen, xanh đen, xám sẽ đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn dùng vali màu nổi như vàng, hồng, xanh lá cây, đỏ thì vẫn có thể thoải mái dán decal. Chỉ cần bạn lưu ý chọn lựa màu sắc phù hợp là được.

Ba chất liệu phổ biến để sản xuất decal dán vali là Polyester trong suốt, vinyl hoặc xi kim loại. Trong đó, Polyester trong suốt có giá thành rẻ nhất, dễ mua, nhiều hình in đa dạng. Tiếp đến, decal vinyl mỏng hơn nên dễ dùng, độ bền cao hơn so với Polyester, ít bị nứt bề mặt. Còn xi kim loại cực bền, tuy nhiên giá thành cao và không có nhiều hình in đa dạng.

3.3 Cách dán decal bền đẹp lâu dài

Để dán decal lên vali thì trước hết bạn cần vệ sinh bề mặt. Bạn nên dùng cồn để lau vali cho sạch bụi. Sau đó đợi khô thì mới tiến hành dán.

Hầu hết các loại decal dán vali đều đã có keo sẵn, bạn chỉ cần bóc ra là dán được. Tuy nhiên, để hình in chắc chắn và dùng được lâu dài hơn thì bạn nên mua thêm keo. Các loại keo này có khá nhiều trên sàn thương mại điện tử hoặc các cửa hàng chuyên bán vật liệu xây dựng. Bạn chỉ cần phết thêm một lớp mỏng vào mặt sau decal thì sẽ tăng độ chắc chắn, hạn chế bong tróc khi gặp nước.

Top những mẫu decal dán vali đẹp 11

Keo dán giúp decal bám chắc hơn vào bề mặt vali

Nếu bạn không tìm mua được thêm keo dán decal thì có thể dùng nhiệt để hơ. Nhiệt sẽ giúp phần keo dán bám chắc vào bề mặt. Hai cách phổ biến là dùng hộp quẹt hoặc máy sấy tóc. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không để nhiệt độ quá nóng hoặc quá gần decal, không hơ lâu tránh decal bị cháy xém, chảy hoặc biến dạng vì nhiệt độ cao.

Top những mẫu decal dán vali đẹp 12

Máy sấy tóc hơ nóng giúp decal bám chắc và khó bong tróc hơn

Trên đây là những loại decal dán vali phổ biến và một số kinh nghiệm giúp bạn trang trí chiếc vali của mình đẹp hơn. Bạn cũng đừng quên ghé đến cửa hàng MIA gần nhất hoặc tham khảo trên website MIA.vn để tìm cho mình những mẫu vali chất lượng, đến từ các thương hiệu cao cấp nhé.

Xem thêm:

Các mẫu túi đeo chéo công sở nữ chất lượng tốt, giá bình dân
Kinh nghiệm chọn mua túi chống sốc laptop 16 inch chất lượng cao
Top 9 mẫu túi da nâu hàng hiệu dành cho phong cách vintage

Tác giả: Tuyết Trịnh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất