Địa chỉ:

- 05 Nguyễn Quang Bích, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

- 08 Nguyễn Quang Bích, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

- 18B Nguyễn Biểu, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 8h đến 22h30

Khoảng giá: từ 45.000 VND đến 55.000 VND / món

Lấy cảm hứng từ việc tạo thêm không gian cho mọi người trong những ngày đang vi vu khám phá thủ đô nhưng bị sếp “réo”, Tranquil Books & Coffee là một trong số ít những tiệm cà phê ở Hà Nội sở hữu vẻ yên bình hiếm có.

Xem thêm: Top tiệm cà phê ở Hà Nội với view sống ảo cực chất

Sử dụng tông trầm chủ đạo, nhấn nhá thêm màu xanh của cỏ cây, toàn bộ không gian tại tiệm cà phê ở Hà Nội này rất phù hợp để mọi người làm việc, trò chuyện hoặc chỉ đơn giản là tìm một góc nhỏ để nhâm nhi cốc cà phê ngon và đọc quyển sách hay.

Không gian của Tranquill rất rộng lại còn tràn ngập ánh sáng, kết hợp cùng mùi thơm thoang thoảng dễ chịu của cà phê rang xay tại chỗ nên rất được lòng mọi người. Như một luật bất thành văn, dù quán đông thế nào nhưng mọi người vẫn giữ cho nhau sự yên tĩnh vốn có. Nếu có những bàn hơi ồn ào một tí, các bạn nhân viên của Tranquil sẽ ngay lập tức nhắc nhở, quá tâm lý luôn phải không nè? 

5 tiệm cà phê ở Hà Nội dành cho những ngày bỗng bị deadline dí 2

Sở hữu không gian rộng rãi cùng bàn ghế được bố trí khoa học, Tranquil Books & Coffee là tiệm cà phê ở Hà Nội thích hợp dành cho những ngày bỗng dưng bạn bị deadline "dí"

5 tiệm cà phê ở Hà Nội dành cho những ngày bỗng bị deadline dí 3

Tại tiệm cà phê ở Hà Nội này có nhiều góc bàn khác nhau, từ dành cho những ai đi một mình cho đến khu vực bàn lớn sẵn sàng phục vụ các nhóm bạn đông người

Địa chỉ: 36 Thi Sách, phố Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 7h đến 23h

Khoảng giá: từ 50.000 VND đến 70.000 VND

Nhìn từ bên ngoài, ắt hẳn sẽ có nhiều người lầm tưởng rằng không gian tại Toka rất nhỏ. Thế nhưng ngay từ khoảnh khắc đầu tiên dừng chân tại đây, mọi người chắc chắn sẽ bị tiệm cà phê ở Hà Nội này gây bất ngờ đó. 

Khác với những tiệm cà phê ở Hà Nội khác như Joma Bakery Cafe , ở Toka, bạn sẽ gọi nước và thanh toán ngay từ lối vào, sau đó đi theo lối nhỏ, băng qua khoảnh sân vườn tràn ngập sắc xanh trước khi bước vào không gian chính của tiệm. Ngay từ khoảnh khắc này, chắc chắn Toka sẽ để lại trong lòng mọi người nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi mở toang trước mắt là khoảng không gian rộng rãi đầy ấn tượng trải dài khắp hai tòa nhà cổ kính.

Mặc dù không gian bên ngoài hơi “lừa tình” một xíu, thế nhưng trong suốt thời gian qua, Toka vẫn luôn là một trong các tiệm cà phê ở Hà Nội được mọi người thường xuyên lui tới, dù vào cuối tuần hoặc ngày thường. 

Tuy rộng rãi là thế nhưng Toka bố trí không gian rất khoa học, bàn ghế sắp xếp khéo léo nên vẫn giữ được trọn vẹn sự riêng tư cho bất kì ai dừng chân đến tiệm. Nếu bỗng dưng trong hành trình vi vu khám phá Hà Nội nhưng bị sếp “điểm danh”, bạn có thể ghé đến Toka và giải quyết công việc cũng tương đối hợp lý. 

Chia thành hai khu vực trong nhà và ngoài trời, thế nên MIA.vn tin rằng dù là những vị khách khó tính nhất cũng có thể dễ dàng tìm được cho mình một góc ngồi ưng ý nhất. Bạn chỉ việc mang theo laptop đến Toka thôi, còn lại chỗ ngồi, nước ngon, wifi mạnh, nhạc hay, ti tỉ các thứ còn lại tiệm cà phê ở Hà Nội này sẽ lo hết.

5 tiệm cà phê ở Hà Nội dành cho những ngày bỗng bị deadline dí 4

Toka Coffee với không gian tràn ngập cây cối chắc chắn sẽ là điểm dừng chân phù hợp cho những ngày công việc chồng chất

Địa chỉ:

- 251 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

- Số 77 ngõ 67 Phùng Khoang, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

- Số 30 ngõ 181 Trường Chinh, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 8h đến 22h30

Khoảng giá: từ 50.000 VND đến 70.000 VND

Nếu bạn đang tìm kiếm một tiệm cà phê ở Hà Nội với không gian êm đềm, yên tĩnh và sở hữu không gian đẹp thơ mộng, lãng mạn, Tiny Post là cái tên không thể phù hợp hơn. Mặc dù là một trong những tọa độ check in Hà Nội được đông đảo mọi người yêu thích, thế nhưng bất ngờ thay, đây cũng là một tiệm cà phê ở Hà Nội thích hợp dành cho ai đang muốn “cày” deadline.

Không gian tại cả ba chi nhánh của Tiny Post Café rất rộng, sử dụng tông màu trầm ấm chủ đạo, nhấn nhá thêm những giá sách chạm trần nhà và nhiều góc tận dụng ánh sáng tự nhiên nên lại càng trông thoáng đãng hơn cả. Tiệm cà phê ở Hà Nội này còn khéo léo sắp xếp bàn ghế một cách khoa học, tạo đủ không gian riêng tư cho bất kì ai dừng chân đến đây để làm việc hoặc trò chuyện cùng bạn bè. 

5 tiệm cà phê ở Hà Nội dành cho những ngày bỗng bị deadline dí 5

Một góc ban công tại Tiny Post Cafe được nhiều bạn trẻ yêu thích

5 tiệm cà phê ở Hà Nội dành cho những ngày bỗng bị deadline dí 6

Tiệm cà phê ở Hà Nội này còn sở hữu không gian trong nhà để mọi người có thể dễ dàng tìm ra chỗ ngồi ưng ý nhất

Địa chỉ: 03 Nguyễn Quý Đức, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 7h30 đến 23h

Khoảng giá: từ 35.000 VND đến 55.000 VND

Nhã Nam Books & Coffee là một trong số ít những tiệm cà phê ở Hà Nội đi theo mô hình café và nhà sách. Không gian tầng 1 chính là nhà sách với đa dạng các thể loại cho mọi người dễ dàng lựa chọn, trong khi đó tầng 2 được tận dụng làm quán café với nhiều góc ngồi khác nhau. 

Khu vực tầng 2 của tiệm cà phê ở Hà Nội này được thiết kế thành khu ngồi bệt, ghế cao, ghế sofa để mọi người có thể đọc sách, làm việc, trò chuyện cùng bạn bè, v.v. Đặc biệt hơn, nếu bạn muốn có góc riêng tư và yên tĩnh để tập trung làm việc, đừng quên liên hệ với các bạn nhân viên để được hỗ trợ nhé. Mọi người sẽ cho bạn vào khu vực phòng riêng cực kỳ yên tĩnh, thích hợp để “chạy” deadline. Tuy nhiên, khu vực phòng này tương đối ít chỗ ngồi, thế nên bạn cần liên hệ trước để đảm bảo còn đủ chỗ nhé.

5 tiệm cà phê ở Hà Nội dành cho những ngày bỗng bị deadline dí 7

Một góc tại Nhã Nam luôn là điểm dừng chân yêu thích của bao người

5 tiệm cà phê ở Hà Nội dành cho những ngày bỗng bị deadline dí 8

Đến với Nhã Nam, giờ đây bạn đã có thêm một quán quen để vừa nhâm nhi cốc cà phê ngon lại giải quyết được hàng tá bài tập, công việc chất chồng

Địa chỉ: Số 1 ngõ 10 Nguyên Hồng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 7h30 đến 23h

Khoảng giá: từ 30.000 VND đến 45.000 VND

Ẩn mình giữa một ngõ nhỏ trên phố Nguyên Hồng, Đường Về là một trong số ít các tiệm cà phê ở Hà Nội được thiết kế theo phong cách mộc mạc, giản đơn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Đến với tiệm cà phê thú vị này, bạn chắc chắn sẽ có cảm giác được quay về thời “ông bà anh” với một loạt những món đồ mang đậm dấu ấn thời xưa như khung cửa, bàn ghế, sàn nhà và vô số vật dụng décor được làm từ gỗ khác.

Sở dĩ tiệm cà phê ở Hà Nội này được mọi người yêu mến đến thế là bởi vì chủ quán đã rất khéo léo khi sắp xếp những vách ngăn, chia không gian thành nhiều khu vực khác nhau để đảm bảo sự riêng tư cho bất kì ai dừng chân đến tiệm. Thế nên nếu bỗng dưng đang đi chơi mà bị sếp “réo”, bạn có thể ghé qua tiệm cà phê ở Hà Nội này để “cày” deadline cũng rất hợp lý đó.

5 tiệm cà phê ở Hà Nội dành cho những ngày bỗng bị deadline dí 9

Góc nhỏ yên bình tại Đường Về. Ảnh: Đường Về Cafe Fanpage

5 tiệm cà phê ở Hà Nội dành cho những ngày bỗng bị deadline dí 10

Dù đi theo nhóm đông người hoặc một mình thì Đường Về đều có những góc ngồi thích hợp dành cho bạn đó. Ảnh: Đường Về Cafe Fanpage

Dù theo phong cách vintage miên man hoài cổ hay sân vườn thì những tiệm cà phê ở Hà Nội này vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của mọi người trong những ngày bỗng dưng bị deadline “réo”. Đừng quên lưu lại những cái tên MIA.vn vừa gợi ý vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch để có cho riêng mình nhiều lựa chọn nhé mọi người.