Du lịch Huế sẽ mang đến bạn các trải nghiệm ẩm thực độc đáo, từ những món ngon dân dã gần gũi cho đến ẩm thực cung đình cầu kỳ, xa hoa. Vậy nên ăn gì ở Huế khi đi du lịch đến vùng đất kinh kỳ này, hãy cùng MIA.vn khám phá top món ngon xứ Huế được các tín đồ ẩm thực thưởng thức nhiều nhất bạn nhé!

Với hương vị ấn tượng cùng nhiều loại nguyên liệu thơm ngon, bổ dưỡng, bún bò Huế là một cái tên không thể thiếu khi trả lời cho câu hỏi “ăn gì khi ở Huế?”. Bún bò với những kết cấu hương vị độc đáo sẽ mang đến bạn những trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Bên cạnh đó, bún bò Huế sẽ có sự khác biệt nhiều so với bún bò Nam Bộ. Sợi bún gạo mảnh, nhỏ và thơm mềm kết hợp cùng thịt bò có độ dai vừa phải sẽ mang đến hương vị ấn tượng cho các tín đồ ẩm thực. Ngoài ra, ruốc Huế đặc trưng sẽ khiến cho hương vị của nước dùng bún bò thêm phần ấn tượng.

Những địa chỉ bán bún bò Huế ngon:

- Bún bò Mỹ Tâm: 05 Trần Cao Vân, phường Vĩnh Ninh, Thành phố Huế

- Bún bò Mệ Kéo: 20 Bạch Đằng, phường Phú Cát, Thành phố Huế

Ăn gì ở Huế? Khám phá danh sách đặc sản thú vị ở vùng đất cố đô 2

Bún bò Huế là một cái tên không thể thiếu khi trả lời cho câu hỏi “ăn gì khi ở Huế?”

Bánh bột lọc là một món ngon đã đi vào truyền thống văn hóa xứ Huế với nhiều câu chuyện thi ca. Không khó để có thể tìm thấy được những nơi bán bánh bột lọc tại Huế. Món bánh này có hương vị mặn mà, tinh tế nhưng vẫn mang đến sự thanh tao, dễ chịu.

Bánh bột lọc là sự kết hợp đầy độc đáo của nhân đậu xanh, tôm, thịt ba chỉ và được gói trong lớp vỏ bánh mịn màng. Sự kết hợp đầy khéo léo trong bàn tay nặn bánh tài hoa của người Huế sẽ mang đến cho bạn cảm nhận ẩm thực vô cùng thú vị. Bên cạnh bánh bột lọc, bạn cũng có thể thưởng thức bánh nậm cũng khá trứ danh trong ẩm thực xứ Huế và kết cầu cũng tương tự món ăn trên.

Những địa chỉ bán bánh bột lọc ngon:

- Bánh bột lọc bà Vân: 106B Lương Ngọc Quyến, thành phố Huế

- Bánh bột lọc Mệ Lé: 17/9 kiệt 104 Kim Long tổ 7, Thành phố Huế

Ăn gì ở Huế? Khám phá danh sách đặc sản thú vị ở vùng đất cố đô 3

Bánh bột lọc là một món ngon đã đi vào truyền thống văn hóa xứ Huế với nhiều câu chuyện thi ca

Hành trình khám phá ăn gì ở Huế không thể bỏ lỡ món bánh bèo chén với hương vị hấp dẫn. Bánh bèo được đúc trong khuôn chén nhỏ với lớp mỏng. Bên trong bánh bèo chén có các loại topping như tôm chấy đỏ, tóp mỡ giòn vàng ươm và mỡ hành xanh mướt tạo nên một bữa tiệc ẩm thực thú vị. Thông thường, một người có thể ăn hết một mâm bánh bèo chén trên 20 chén khi thưởng thức món ngon này.

Những địa chỉ bán bánh bèo chén ngon:

- Trang Neko Food: 30 Lý Tự Trọng, Thành phố Huế

- Quán bà Đỏ: 80 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Thành phố Huế

Ăn gì ở Huế? Khám phá danh sách đặc sản thú vị ở vùng đất cố đô 4

Hành trình khám phá ăn gì ở Huế không thể bỏ lỡ món bánh bèo chén với hương vị hấp dẫn

Bánh canh Nam Phổ là một món ngon đặc trưng và khá dân dã với người dân xứ Huế. Bánh canh Nam Phổ dân dã sẽ có những nguyên liệu quen thuộc với sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu như thịt, tôm, bánh canh cùng độ béo của nước dùng.

Sợi bánh canh Nam Phổ được tạo nên từ bột gạo và bột lọc. Sợi bánh canh thành phẩm có độ dai ngon và không bị nát. Bên cạnh đó, nước dùng của Bánh canh Nam Phổ cũng là yếu tố quyết định. Nước dùng phải ninh từ xương heo và tôm, khi hoàn thiện phải có màu đỏ cam sóng sánh và vị ngọt thanh.

Những địa chỉ bán bánh canh Nam Phổ ngon:

- Bánh canh Nam Phổ O Thu: 374 Chi Lăng, Thành phố Huế

- Bánh canh Nam Phổ Thúy: 16 Phạm Hồng Thái, Thành phố Huế

Ăn gì ở Huế? Khám phá danh sách đặc sản thú vị ở vùng đất cố đô 5

Bánh canh Nam Phổ là một món ngon đặc trưng và khá dân dã với người dân xứ Huế

Chè hẻm là một đặc trưng của ẩm thực Huế mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với nơi đây. Huế chính là thủ phủ của các loại chè thơm ngon với hơn 20 loại khác nhau. Từ những món chè cung đình hay dân dã, bạn có thể thưởng thức những hương vị thơm ngon trứ danh với giá cực kỳ hạt dẻ.

Những địa chỉ bán chè hẻm Huế ngon:

- Chè hẻm Huế: Số 1, kiệt 29, Hùng Vương, thành phố Huế

- Chè thạch 15 món: Cổng chợ Đông Ba đường Trần Hưng Đạo, Thành phố Huế

Ăn gì ở Huế? Khám phá danh sách đặc sản thú vị ở vùng đất cố đô 6

Chè hẻm là một đặc trưng của ẩm thực Huế mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với nơi đây

Vả trộn Huế là một món ăn dân dã với hương vị thấm đượm tình quê con người cố đô. Vả là thứ quả dân dã, có vị chát và mọc nhiều ở Huế. Khi hết hợp vả với các loại rau sống, nước trộn, bạn sẽ có thể tạo nên một món ngon trứ danh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trộn thêm tôm thịt cho món ngon này thêm phần hấp dẫn.

Những địa chỉ bán vả trộn ngon:

- Quán Sông Xanh: 103 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, Thành phố Huế

- Quán LaTus: 103 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, Thành phố Huế

Ăn gì ở Huế? Khám phá danh sách đặc sản thú vị ở vùng đất cố đô 7

Vả trộn Huế là một món ăn dân dã với hương vị thấm đượm tình quê con người cố đô

Bánh khoái giòn ngon là một món đặc sản Huế quen thuộc đối với các tín đồ du lịch. Bánh khoái có hình thức tương tự như bánh xèo hay bánh khọt với lớp vỏ vàng giòn. Tuy nhiên, phần nhân bên trong sẽ mang đến cảm giác khác biệt. Thông thường, bánh khoái tại Huế có thể sử dụng nhân như tôm, giò hoặc cá kình đi kèm với giá sống. Khi thưởng thức bánh khoái, bạn nên dùng kèm với rau sống và nước chấm.

Những địa chỉ bán bánh khoái ngon:

- Bánh khoái chị Hạnh: 11 Phù Đức Chinh, Thành phố Huế

- Bánh khoái Lạc Thiên: 6 Đinh Tiên Hoàng, Thành phố Huế

Ăn gì ở Huế? Khám phá danh sách đặc sản thú vị ở vùng đất cố đô 8

Bánh khoái giòn ngon là một món đặc sản Huế quen thuộc đối với các tín đồ du lịch

Bánh ép Huế là một món ăn vặt quen thuộc đối với các tín đồ đam mê khám phá ẩm thực miền Trung. Bánh ép Huế có mùi thơm trứ danh và kết hợp cùng nhiều nguyên liệu thân thuộc, khi ăn kèm với nước chấm sẽ mang đến những hương vị khó cưỡng.

Những địa chỉ bán bánh ép ngon:

- Bánh ép Nguyễn Du: 20 Nguyễn Du, Thành phố Huế

- Bánh ép Dì Mai: đối diện trường THCS Duy Tân, Thành phố Huế

Ăn gì ở Huế? Khám phá danh sách đặc sản thú vị ở vùng đất cố đô 9

Bánh ép Huế là một món ăn vặt quen thuộc đối với các tín đồ đam mê khám phá ẩm thực miền Trung

Cơm âm phủ là một món ăn nổi tiếng của Huế đã xuất hiện tại nhiều địa phương trên khắp bản đồ ẩm thực Việt Nam. Món ngon này gắn liền với nhiều câu chuyện lịch sử của thành phố Huế và mang đậm dấu ấn của ẩm thực cung đình.

Cơm âm phủ dù có cái tên có đôi phần kinh dị nhưng khi thưởng thức lại mang đến nhiều trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Vẻ đẹp nhiều sắc màu của đĩa cơm âm phủ sẽ mang đến bạn cảm giác ngon miệng và hấp dẫn hơn.

Những địa chỉ bán cơm âm phủ ngon:

- Cơm âm phủ Huế: 35 Nguyễn Thái Học

- Cơm âm phủ Phan Châu Trinh: 54 Phan Châu Trinh

Ăn gì ở Huế? Khám phá danh sách đặc sản thú vị ở vùng đất cố đô 10

Cơm âm phủ là một món ăn nổi tiếng của Huế đã xuất hiện tại nhiều địa phương trên khắp bản đồ ẩm thực Việt Nam

Cơm hến là một món ăn gắn liền với người lao động xứ Huế. Món ăn này hấp dẫn bởi vị hến xào ngọt thơm kết hợp cùng xoài xanh, ót và rau sống. Khi thưởng thức cơm hến, bạn nên chan nước hến và nêm một chút gia vị để thưởng thức. Cơm Hến ngày nay đã vươn xa khỏi bản đồ ẩm thực Huế và xuất hiện tại nhiều vùng miền. Thế nhưng, chỉ khi thưởng thức tại vùng đất cố đô, cơm hến mới thể hiện được trọn vẹn dấu ấn ẩm thực độc đáo của mình/

Những địa chi bán cơm hến ngon:

- Cơm hến Hoa Đông: 64 kiệt 7 Ưng Bình, Thành phố Huế

- Cơm hến Bà Cam: 49 Tùng Thiện Vương, phường Vỹ Dạ, Thành phố Huế

Ăn gì ở Huế? Khám phá danh sách đặc sản thú vị ở vùng đất cố đô 11

Cơm hến là một món ăn gắn liền với người lao động xứ Huế

10 món ngon cố đô được cập nhật trong danh sách này sẽ mang đến bạn lời giải đáp cho câu hỏi “ăn gì ở Huế?”. Đây cũng là một quyển cẩm nang ẩm thực hữu ích mà bạn có thể sử dụng khi du ngoạn đến Huế. Bên cạnh đó, Huế còn có nhiều địa điểm tham quan xinh đẹp. Bạn có thể truy cập Cẩm nang du lịch MIA.vn để có thêm những thông tin chi tiết nhất về kinh nghiệm khám phá Huế bạn nhé!