Jungfrau là ngọn núi cao nhất của dãy Bernese Alps vươn lên 4.158m so với mặt biển tựa như một bức tường khổng lồ che chắn cho hai bang Bern và Valais. Nơi đây cùng với Eiger và Mönch tạo nên bộ ba núi tuyệt đẹp nhìn xuống thung lũng Lauterbrunnen và Grindelwald làm say đắm biết bao người từng đi du lịch Thụy Sĩ. Được biết đến với tên gọi Nóc nhà châu Âu, nơi đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Đặt chân tới đây, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ của núi non và trượt tuyết mùa hè trên những cánh đồng trắng xóa.

Chinh phục đỉnh Jungfraujoc chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ vĩ 2

Jungfrau là ngọn núi cao nhất của dãy Bernese Alps vươn lên 4.158m so với mặt biển

Chinh phục đỉnh Jungfraujoc chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ vĩ 3

Hàng năm, điểm đến này thu hút đông đảo những ai đam mê khám phá, chinh phục thử thách

Jungfraujoch là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá núi tuyết và bầu trời trong lành. Từ tháng 5 đến tháng 10, bạn có thể tận hưởng thời tiết đẹp, không mưa, dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Jungfrau và hai ngọn núi kề cạnh. Bạn sẽ bị hút hồn bởi cảnh sắc thơ mộng của làng Grindelwald nơi mà bạn bắt đầu hành trình lên đỉnh bằng cáp treo. Càng lên cao, càng thấy rõ sự khác biệt giữa hai thế giới. Một bên là những cánh đồng xanh mướt, một bên là những ngọn núi phủ tuyết trắng khiến bất cứ ai cũng không khỏi xao xuyến.

Chinh phục đỉnh Jungfraujoc chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ vĩ 4

Từ tháng 5 đến tháng 10, bạn có thể tận hưởng thời tiết đẹp, không mưa, dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Jungfrau

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, để lên đỉnh Jungfrau, bạn có thể chọn hành trình từ Grindelwald terminal nơi mà được nhiều người giới thiệu là nhanh chóng nhất. Bạn sẽ trải qua hai phần chuyến đi. Đầu tiên là cáp treo Eiger Express kéo dài 15 phút đưa bạn đến Eiger Gletscher. Tiếp theo là tàu điện mất khoảng 26 phút đưa bạn đến Jungfraujoch. Eiger Express là một trong những loại cáp treo 3S (tricable gondola) hiện đại nhất thế giới có thể chở 26 người trong một cabin rộng rãi. Từ đó, bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan tuyệt vời của ba ngọn núi Jungfrau, Eiger và Mönch với độ cao 1800m so với mặt biển.

Chinh phục đỉnh Jungfraujoc chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ vĩ 5

Trên đường di chuyển, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa và ngắm nhìn khung cảnh Jungfraujoc đẹp ngỡ ngàng bên dưới

Sphinx là một đài quan sát nằm trên đỉnh Jungfraujoch nơi mà bạn có thể lên bằng chiếc thang máy nhanh nhất Thụy Sĩ chỉ trong 27 giây. Từ đó, bạn có thể ngắm nhìn sông băng Aletsch lớn nhất châu Âu uốn lượn như một dải lụa trắng giữa hai bên núi đá. Nếu trời quang đãng, bạn còn có thể nhìn thấy những khu rừng đen ở Đức và ngọn núi Vosges ở Pháp tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Sphinx cũng là nơi mà nhiều nhà khoa học đến để nghiên cứu về khí hậu và môi trường, góp phần bảo vệ vẻ đẹp của Jungfrau.

Chinh phục đỉnh Jungfraujoc chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ vĩ 6

Sphinx là một đài quan sát nằm trên đỉnh Jungfraujoch có view nhìn ra phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

Cao nguyên Thụy Sĩ là một nơi mà bạn nhất định không được bỏ qua trong hành trình tham quan sắp tới. Bạn sẽ có dịp chụp ảnh kỷ niệm cùng lá cờ Thụy Sĩ đang bay phấp phới trong gió. Lá cờ này cũng là một lời tri ân đến những người đã xây dựng tuyến đường sắt Jungfrau, một công trình “vĩ đại” của loài người. Sự hùng tráng và kỳ diệu của thiên nhiên khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng khi đứng giữa không gian âm 8 độ C, nhìn quanh mình là những ngọn núi phủ tuyết, các đám mây lơ lửng. Nếu trời quang mây tạnh, bạn còn có thể nhìn thấy những nước láng giềng như Ý, Pháp, Đức ở phía xa.

Chinh phục đỉnh Jungfraujoc chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ vĩ 7

Cao nguyên Thụy Sĩ là một nơi mà bạn nhất định không được bỏ qua trong hành trình tham quan sắp tới

Bạn có biết một số phần của Vương quốc băng Jungfraujoch bị trôi dịch 15cm mỗi năm không? Đây là một trong những điều thú vị về điểm đến tiếp theo mà MIA.vn sắp giới thiệu tới bạn. Vương quốc băng là một kỳ quan nghệ thuật được xây dựng vào năm 1930. Nơi đây có 30 tác phẩm làm từ băng đá, được chăm chút và tạo hình liên tục. Vương quốc này rộng hơn 1000 mét vuông, có nhiều ngóc ngách và lối đi bí ẩn.

Chinh phục đỉnh Jungfraujoc chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ vĩ 8

Vương quốc băng là một kỳ quan nghệ thuật được xây dựng vào năm 1930

Jungfrau là một điểm đến lịch sử, nơi mà bạn có thể thấy được sự thay đổi của ngành du lịch qua các khu triển lãm đầy sinh động. Bạn sẽ được nghe những giai điệu du dương và nhìn thấy các bức ảnh, mô hình minh họa cho quá trình hình thành và phát triển của đường sắt Jungfrau. Đây cũng là dịp để bạn tìm hiểu câu chuyện về Guyer-Zeller - người đã có ý tưởng táo bạo cùng nhiều người đã cống hiến sức lực để xây dựng tuyến đường sắt cao nhất châu Âu này. Nhờ họ, chúng ta mới có cơ hội đến vớiJungfraujoch.

Chinh phục đỉnh Jungfraujoc chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ vĩ 9

Các bức ảnh, mô hình trưng bày trong khu triển lãm thể hiện quá trình hình thành và phát triển của đường sắt Jungfrau

- Jungfraujoch có một nhà thờ nhỏ nhất thế giới có tên là Ice Church. Nhà thờ này được chạm khắc từ băng tuyết và có thể chứa được khoảng 10 người. Nhiều cặp đôi đã chọn nơi này làm địa điểm tổ chức đám cưới của mình.

- Điểm đến này sở hữu một bưu điện cao nhất thế giới có mã bưu chính là 3801. Bạn có thể gửi thư hoặc bưu thiếp từ đây với dấu bưu điện độc đáo.

- Nơi đây còn đạt một kỷ lục Guinness thế giới về bữa tiệc chocolate cao nhất. Vào năm 2017, một nhà sản xuất Thụy Sĩ đã tổ chức một bữa tiệc tại đây với hơn 1.000kg chocolate và 300kg kem. Bữa tiệc này đã thu hút được hơn 500 khách mời.

- Jungfraujoch là nơi diễn ra một trong những cuộc thám hiểm khoa học lâu đời nhất thế giới. Từ năm 1931, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu về khí hậu, băng học, địa chất và sinh học tại đây. Một trong những phát hiện quan trọng nhất là việc phát hiện ra các vi khuẩn cổ xưa trong băng tuyết.

- Đỉnh núi trên còn từng là bối cảnh trong các bộ phim nổi tiếng. Một số ví dụ là bộ phim The Eiger Sanction (1975) của Clint Eastwood, Bollywood Dilwale Dulhania Le Jayenge (1995) và James Bond On Her Majesty’s Secret Service (1969).

Chinh phục đỉnh Jungfraujoc chiêm ngưỡng thiên nhiên kỳ vĩ 10

Jungfraujoc còn ẩn chứa một số sự thật thú vị đem tới cho bạn chuyến đi tuyệt vời hơn

Đừng để đam mê chinh phục những vùng đất mới bị trì hoãn chỉ vì ngại ngần, nhanh tay khoác balo trên vai và lên đường chinh phục đỉnh núi Jungfraujoc huyền thoại. Vô số điều thú vị vẫn đang chờ bạn tới khám phá. Rủ rê ngay bạn thân cùng nhau lên đường vi vu và trải qua vô vàn kỷ niệm đáng nhớ ngay thôi.