Jungfrau thuộc vùng Jungfraujoch, được mệnh danh là Top of Europe - Nóc nhà châu Âu vì nằm ở độ cao 4.158m. Khung cảnh tại đây rất hùng vĩ, khiến bất cứ ai có dịp chiêm ngưỡng đều cảm thấy vô cùng choáng ngợp. Đặc biệt với những du khách đến từ Việt Nam thì được tận mắt ngắm nhìn núi tuyết càng là trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ.

Chinh phục Jungfrau, nóc nhà hùng vĩ của châu Âu 2

Đỉnh Jungfrau quanh năm được bao phủ bởi tuyết trắng và những đám mây bồng bềnh

Vì nằm ở độ cao đến 4000m so với mực nước biển nên đỉnh Jungfrau quanh năm phủ tuyết trắng, kể cả giữa mùa hè. Vì thế, bất cứ thời điểm nào trong năm đến đây bạn cũng có thể được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp. Nhưng thời điểm lý tưởng nhất là vào tháng 9, khi Thụy Sĩ vào thu.

Chinh phục Jungfrau, nóc nhà hùng vĩ của châu Âu 3

Trạm dừng chân trên đỉnh núi đầy đủ khu vực ăn uống, nghỉ ngơi cho du khách

Lúc này, chặng đường từ chân núi lên đỉnh núi, bạn sẽ ngất ngây trước vẻ đẹp của thiên nhiên mùa này. Thu sang trăm hoa đua nở, những khóm hoa xinh khoe sắc trong ánh nắng dìu dịu. Càng lên cao thảm thực vật càng thưa thớt. Đỉnh núi là tuyết trắng, trên bầu trời là những đám mây bồng bềnh, tạo nên một bức tranh khó câu từ nào miêu tả hết được vẻ đẹp.

Đỉnh núi cao hơn 4000m nên để lên được tới nơi thì bạn cần đi tàu hỏa. Tàu xuất phát từ làng Wengen. Tuyến đường sắt này được xây dựng bởi một doanh nhân người Thụy Sĩ là Adolf Guyer-Zeller. Bắt đầu từ năm 1896, tuyến đường sắt lên núi Jungfrau được khởi công và mất tổng cộng 16 năm để hoàn thành.

Hiện nay, đây là tuyến đường sắt leo núi nổi tiếng nhất của Thụy Sĩ, đồng thời cũng là tuyến đường sắt cao nhất châu Âu (3.415m). Sau khi đến được Thụy Sĩ, bạn cần mua vé tàu hỏa để di chuyển đến ga Grindelwald. Từ đây, bạn sẽ mua vé tàu hỏa để đến Jungfraujoch.

Chinh phục Jungfrau, nóc nhà hùng vĩ của châu Âu 4

Tàu hỏa Jungfrau được mệnh danh là kỳ tích của Thụy Sĩ

Đường lên tới đỉnh núi sẽ chia làm ba quãng chính, bạn cần đổi tàu hai lần. Hành trình này trung bình mất khoảng 2.5 tiếng, 2 trạm trung chuyển tàu là Lauterbrunnen và Kleine Scheidegg. Những du khách đã có dịp ngồi tàu hỏa chinh phục đỉnh Jungfrau nói riêng và Jungfraujoch nói chung đều cảm thán công trình này là một kỳ tích. Việc xây dựng được một tuyến đường sắt răng cưa dài đến 9.3 km lên đỉnh núi tuyết Jungfrau đã góp phần rất nhiều thúc đẩy du lịch Thuỵ Sĩ.

Vào mùa xuân hoặc mùa hè khi băng tan và nhiệt độ ấm áp hơn thì có nhiều người sẽ chọn đi bộ đường dài chinh phục đỉnh Jungfrau thay vì ngồi tàu hỏa. Tại đây có rất nhiều tuyến đường mòn đi bộ băng qua các sườn dốc và thung lũng. Tuy nhiên, nếu bạn đến đây lần đầu và chưa có kinh nghiệm trekking thì nên đi theo đoàn để đảm bảo an toàn nhé.

Chinh phục Jungfrau, nóc nhà hùng vĩ của châu Âu 5

View cực xịn từ ô cửa sổ tàu hỏa lên đỉnh Jungfrau

Trên đường trekking, bạn sẽ đi qua thác Giessbach tuyệt đẹp. Nếu trên đường đi bạn thấy mệt thì có thể mua vé từ các trạm trung chuyển để ngồi tàu quãng đường còn lại. Ngồi trên tàu, bạn vẫn có thể ngắm nhìn cảnh quanh sườn núi Hasliberg nằm ở phía đông của Interlaken.

Nếu đến Jungfrau vào mùa đông thì bạn có thể tận hưởng trò chơi trượt tuyết vô cùng thú vị. Tại đây có những sườn dốc trượt tuyết tráng lệ, không bị cây cối và chướng ngại vật. Nếu chưa có kinh nghiệm chơi trượt tuyết thì bạn có thể tận hưởng đi xe trượt tuyết để tận hưởng nơi được mệnh danh là xứ sở thần tiên của mùa đông Thụy Sĩ.

Chinh phục Jungfrau, nóc nhà hùng vĩ của châu Âu 6

Rất nhiều du khách đổ về đây chơi trượt tuyết

Ngoài trượt tuyết thì tại Jungfrau, bạn còn có thể tận hưởng các trò chơi mạo hiểm siêu thú vị như dù lượn, nhảy dù hoặc nhảy bungee. Bạn cần chú ý đảm bảo an toàn, nhờ sự hỗ trợ của các hướng dẫn viên để tránh các sự cố xảy ra nhé.

Quá trình ngồi tàu hỏa lên đỉnh Jungfrau sẽ mang đến cho bạn vô vàn cảm xúc. Ở chặng đầu, phong cảnh hai bên chủ yếu là đồng cỏ và cây cối xanh mướt. Bắt đầu từ ga Grindelwald, độ cao nâng dần lên bạn sẽ thấy cảnh quan dần dần thay đổi, càng lên cao càng nguy nga và hùng vĩ.

Vì tàu phải leo dốc nên sẽ đi rất chậm. Nhưng cũng nhờ vậy mà bạn có thể tha hồ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên quá đỗi lộng lẫy của mảnh đất Thụy Sĩ này. Bên ngoài ga Grindelwald là một thung lũng rộng lớn, bao la ngút tầm mắt. Càng lên cao thung lũng càng lùi xa dần, mở ra trước mắt bạn là những cánh rừng thông ngút ngàn, rậm rạp, triền núi phủ đầy những loại hoa dại đủ màu sắc.

Chinh phục Jungfrau, nóc nhà hùng vĩ của châu Âu 7

Chuyến tàu băng qua những cung đường tuyệt đẹp

Khi đạt đến độ cao khoảng 2000m là đỉnh núi phủ tuyết sẽ hiện ra trước mắt bạn. Nhiệt độ hạ xuống thấp nên bạn nhớ mang theo quần áo ấm, khăn lông, găng tay và nên dán miếng giữ nhiệt để bảo vệ cơ thể nhé.

Chặng đường cuối cùng đưa bạn lên đỉnh núi Jungfrau chính là quãng đường đẹp và thú vị nhất. Cây cối vô cùng thưa thớt, núi non trùng trùng điệp điệp và một màu trắng xóa của băng tuyết bao phủ đến tận chân trời. Đứng từ trong tàu, bạn cũng có thể check-in với khung cảnh tuyệt đẹp ngoài cửa sổ, tạo nên những bức hình sống ảo triệu like.

Dưới đây MIA.vn sẽ giới thiệu đến bạn những điểm tham quan tuyệt đẹp khi bạn có dịp tới đỉnh Jungfrau.

Khu nghỉ mát Interlaken thu hút rất nhiều du khách đổ về tham quan. Dân số tại đây khoảng 5.500 cư dân, đời sống rất thanh bình. Tại đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều siêu thị, cửa hàng, nhà hàng, khách sạn lớn. Vì thế nên rất thích hợp để bạn ở lại nghỉ dưỡng, nghỉ đông hoặc nghỉ hè đều phù hợp.

Chinh phục Jungfrau, nóc nhà hùng vĩ của châu Âu 8

Sau chặng tàu đầu tiên, bạn có thể chọn ghé đến khu nghỉ mát Interlaken

Như đã giới thiệu, Grindelwald là một thung lũng tuyệt đẹp. Bạn có thể ngồi trên tàu hỏa để ngắm nhìn thung lũng từ trên cao hoặc ghé vào đi dạo trên những con đường mòn, ngắm nhìn khung cảnh say đắm lòng người tại đây. Đến Jungfrau vào mùa đông, hai điểm tham quan đẹp nhất của thung lũng Grindelwald là núi First và sông băng Grindelwald. Tại thung lũng này còn có rất nhiều khách sạn tuyệt vời để du khách ở lại trong chặng đường chinh phục nóc nhà châu Âu.

Chinh phục Jungfrau, nóc nhà hùng vĩ của châu Âu 9

Thung lũng Grindelwald chinh phục du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình lặng

Ngôi làng Lauterbrunnen thu hút cả khách trong nước và quốc tế bởi cảnh quan ấn tượng cùng 72 thác nước tuyệt đẹp. Lauterbrunnen cũng đồng thời là cửa ngõ cho các chuyến tham quan Schilthorn và vào làng Murren, Wengen.

Chinh phục Jungfrau, nóc nhà hùng vĩ của châu Âu 10

Lauterbrunnen ghi điểm với cảnh quan thanh bình và nhiều khách sạn cao cấp

Mặc dù diện tích khá nhỏ nhưng tại đây có rất nhiều khách sạn, căn hộ và nhà trọ để bạn lựa chọn. Tại đây còn có những siêu thị, tiệm bánh, các cửa hàng và nhà hàng đa dạng để phục vụ khách du lịch.

Ngôi làng Wengen nằm phía sau Lauterbrunnen và là khu nghỉ đông, trượt tuyết rất nổi tiếng của vùng Jungfrau. Bạn có thể đến đây bằng tàu hỏa từ Lauterbrunnen. Người dân tại đây sống khá thưa thớt, mùa đông thu hút nhiều khách du lịch đến vui chơi, trải nghiệm.

Chinh phục Jungfrau, nóc nhà hùng vĩ của châu Âu 11

Làng Wengen yên bình dưới chân núi tuyết Jungfrau

Cuối cùng là làng Murren. Đây là một ngôi làng không có ô tô, cuộc sống gần như tách biệt hoàn toàn với sự ồn ã phố thị. Những khách sạn tại đây có view tuyệt đẹp, bạn sẽ được ngắm nhìn đỉnh núi tuyết lấp ló trong những đám mây xa xa.

Chinh phục Jungfrau, nóc nhà hùng vĩ của châu Âu 12

Làng Murren mùa đông phủ trong màn tuyết trắng

Trên đây là những thông tin về Jungfrau, Thụy Sĩ để bạn tham khảo trước hành trình của mình. Cẩm nang du lịch MIA.vn hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật đáng nhớ. Đừng quên chọn cho mình một chiếc vali, balo xịn xò từ MIA.vn để chinh phục đỉnh núi tuyệt đẹp này nhé.