Vị trí: Số 367 đường Tôn Đức Thắng, phường 5, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Som Rong có tên đầy đủ là Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong. Tên gọi này xuất phát từ việc xung quanh chùa có rất nhiều cây cỏ dại tên là Som Rong mọc lên. Chùa đã có lịch sử hơn 600 năm, trải qua nhiều lần tu sửa để có diện mạo khang trang như hiện nay. 

Theo lời kể của các nhà sư tại đây, chùa Som Rong ban đầu chỉ được dựng tạm lên bằng những loại vật liệu hết sức thô sơ như tre, lá, đất sét. Trải qua những thăng trầm lịch sử, chùa đã được cộng đồng người Khmer quyên góp để xây dựng lại khang trang hơn, trở thành một trong những ngôi chùa ở Sóc Trăng lớn nhất.

Hiện nay, khuôn viên chùa Som Rong gồm Tượng Phật nằm, chánh điện, Sala, tăng xá và bảo tháp ở phía xa. Khuôn viên tại đây rất rộng lớn với các loại họa tiết, hoa văn mang đậm văn hóa truyền thống của cộng đồng người Khmer. Chính vì thế, những tín đồ du lịch đổ về review chùa Som Rong Sóc Trăng để ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ của nơi đây và có thật nhiều khung hình check-in ấn tượng.

Chuyến review chùa Som Rong Sóc Trăng với những khung hình siêu chất lượng 2

Chuyến review chùa Som Rong Sóc Trăng sẽ đưa bạn đến với ngôi chùa rộng lớn và mang đậm nét kiến trúc Khmer

Theo chia sẻ từ những bạn đã có dịp review chùa Som Rong Sóc Trăng thì bạn nên chọn thời điểm buổi chiều sẽ chụp được nhiều ảnh xinh hơn. Từ khoảng 15h đến 17h là thời điểm thích hợp nhất. Lúc này, bạn sẽ có thể bắt được những khung hình xinh lung linh dưới nắng hoặc đợi cho đến khi xế chiều để thả dáng mơ màng bên tượng Phật nằm. 

Với các bạn muốn đầu tư hơn cho chuyến đi review chùa Sóc Trăng thì có thể thuê trang phục truyền thống của người Khmer. Hiện nay, ở thành phố Sóc Trăng có khá nhiều studio chuyên cho thuê trang phục, còn có cả các gói dịch vụ bao gồm quần áo, trang điểm và nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Bạn có thể cân nhắc liên hệ trước để đặt lịch, chắc chắn sẽ thu về một bộ hình không chê vào đâu được.

Còn nếu bạn tự chuẩn bị trang phục cho chuyến review chùa Som Rong Sóc Trăng thì nên ưu tiên đồ có họa tiết rực rỡ, nổi bật nhưng vẫn đảm bảo sự kín đáo, lịch sự để phù hợp với không gian chùa chiền linh thiêng.

Những ngày cuối tuần, người Khmer đến chùa rất đông để dâng lễ. Vì vậy, nếu bạn muốn thoải mái chụp hình thì nên chọn đi vào các ngày trong tuần.

Chuyến review chùa Som Rong Sóc Trăng với những khung hình siêu chất lượng 3

Bạn có thể thuê trang phục truyền thống của người Khmer để có những bức hình siêu chất lượng như thế này

Chuyến review chùa Som Rong Sóc Trăng với những khung hình siêu chất lượng 4

Hoàng hôn là khoảnh khắc tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ

Xem thêm: Chuyến review Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng ấn tượng cùng Quốc Anh

Tiếp theo, hãy cùng MIA.vn ngắm nghía những bộ hình tuyệt đẹp được các tín đồ du lịch chụp lại trong hành trình review chùa Som Rong Sóc Trăng nhé.

Chuyến review chùa Som Rong Sóc Trăng với những khung hình siêu chất lượng 5

Những khung hình được chụp bởi nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng

Chuyến review chùa Som Rong Sóc Trăng với những khung hình siêu chất lượng 6

Khoe sắc xinh đẹp như một nữ thần giữa kiến trúc rực rỡ của chùa Som Rong

Chuyến review chùa Som Rong Sóc Trăng với những khung hình siêu chất lượng 7

Bàn chân Phật nằm là góc check-in rất được yêu thích

Chuyến review chùa Som Rong Sóc Trăng với những khung hình siêu chất lượng 8

Sự rực rỡ của chùa Som Rong quả là background quá lý tưởng

Trên đây là một vài thông tin về hành trình review chùa Som Rong Sóc Trăng mà cẩm nang du lịch MIA.vn đã tổng hợp được. Với khung cảnh quá đỗi lung linh như thế này, hi vọng bạn sẽ sớm có dịp đến đây để tha hồ check-in và khám phá vẻ đẹp đậm chất kiến trúc chùa chiền của cộng đồng dân tộc Khmer nhé.