Sóc Trăng được mệnh danh là xứ sở chùa tháp với hàng trăm ngôi chùa lớn nhỏ khác nhau. Vì vậy, trước chuyến đi của mình, Mỹ Nhân đã quyết định tham quan những ngôi chùa nổi tiếng, đại diện cho văn hóa của các dân tộc đang sinh sống tại Sóc Trăng. Cô nàng muốn đến thật nhiều nơi nhưng vì thời gian có hạn nên đã quyết định chọn Chùa Som Rong và chùa La Hán. Hai chùa ở Sóc Trăng này đều ở gần trung tâm thành phố, đại diện cho văn hóa tâm linh của người Hoa và người Khmer nên rất lý tưởng để tham quan và check-in.

Hành trình review chùa Sóc Trăng của cô nàng Mỹ Nhân 2

Mỹ nhân đã có một chuyến hành trình review chùa Sóc Trăng với rất nhiều trải nghiệm thú vị

Chùa Som Rong

Điểm đến đầu tiên mà Mỹ Nhân lựa chọn là chùa Som Rong, hay còn được biết đến với tên gọi là Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong. Trải nghiệm review chùa Sóc Trăng tại đây đã đưa cô nàng đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Ngay từ cổng chùa, Mỹ Nhân đã cực kỳ ấn tượng với lối trang trí hoa văn đậm chất văn hóa Khmer như hình tượng rắn thần Naga, chim thần Krud được phủ nhũ vàng lấp lánh. Phía trên cổng còn có 5 ngọn tháp, biểu tượng cho núi Meru (tức núi Tu-di) là nơi năm vị Phật ở vị lai theo học thuyết Bà-la-môn. Đoạn đường từ cổng chính vào sân chùa dài tới 100m, hai bên là những thân cổ thụ cao lớn với bóng mát bao trùm.

Chùa Som Rong có diện tích hơn 5ha bao gồm các hạng mục: chánh điện, Sala, nhà dành cho sư sãi, thư viện sách với hơn 1.500 quyển phục vụ hoàn toàn miễn phí. Trải nghiệm review chùa Sóc Trăng sẽ giúp bạn hiểu hơn về sự đặc sắc trong tín ngưỡng của người Khmer.

Chùa La Hán

Địa điểm tiếp theo trong hành trình review chùa Sóc Trăng là La Hán. Chùa nằm ở số 131 Điện Biên Phủ, xóm Cầu Đen, phường 8, thị xã Sóc Trăng. Ngôi chùa này sở hữu kiến trúc khác lạ, khuôn viên rộng lớn và trang trí cực đẹp. Vì thế khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội chụp cực nhiều khung hình xinh xắn. 

Chùa La Hán sử dụng vật liệu đá làm chủ đạo, xây dựng rất nhiều tiểu cảnh độc đáo với các hình ảnh quen thuộc như Long, Lân, Quy, Phụng, núi Phổ Đà, các bức tượng rồng bay phượng múa v.v. Đặc biệt, khuôn viên chùa có hồ sen rất rộng, nếu đến vào những tháng cuối năm, bạn sẽ thấy từng bông sen rực rỡ khoe sắc và hương thơm ngào ngạt. Chùa La Hán được xây dựng bởi cộng đồng người Hoa tại Sóc Trăng nên phong cách kiến trúc không có quá nhiều điểm khác biệt so với chùa truyền thống của người Kinh. 

Hành trình review chùa Sóc Trăng của cô nàng Mỹ Nhân 3

Chùa Som Rong cực kỳ rực rỡ và nổi bật với những họa tiết đầy màu sắc

Hành trình review chùa Sóc Trăng của cô nàng Mỹ Nhân 4

Chùa La Hán lại được xây dựng từ vật liệu đá là chủ yếu, màu xám bạc bao trùm khuôn viên

Xem thêm: Chùa Ba Thắc, di tích kiến trúc nghệ thuật của tỉnh Sóc Trăng

Chuyến đi review chùa Sóc Trăng của một cô nàng đam mê du lịch như Mỹ Nhân làm sao thiếu được những hình ảnh check-in tuyệt đẹp phải không nào? Hãy cùng MIA.vn xem qua những khung hình xinh xắn này nhé.

Hành trình review chùa Sóc Trăng của cô nàng Mỹ Nhân 5

Chùa La Hán với những tiểu cảnh độc đáo bằng vật liệu đá

Hành trình review chùa Sóc Trăng của cô nàng Mỹ Nhân 6

Thiết kế ấn tượng cho bạn vô số background sống động

Hành trình review chùa Sóc Trăng của cô nàng Mỹ Nhân 7

Chùa Som Rong mang đậm kiến trúc đặc trưng của người Khmer

Hành trình review chùa Sóc Trăng của cô nàng Mỹ Nhân 8

Những khung hình cực chất lượng của Mỹ Nhân 

Trên đây, cẩm nang du lịch MIA.vn vừa cùng bạn khám phá hành trình trải nghiệm review chùa Sóc Trăng của cô nàng Mỹ Nhân. Nếu bạn cũng có cùng niềm đam mê khám phá văn hóa tâm linh thì đừng bỏ qua hai ngôi chùa này khi có dịp du lịch Sóc Trăng nhé.