Địa chỉ: 24 Jeonmang-ro, Yeongdo-gu, Busan, Hàn Quốc

Giờ mở cửa:

Công viên nghỉ dưỡng Taejongdae

- Tháng 3 – Tháng 10: 4h00 – 24h00

- Tháng 11 – Tháng 2: 5h00 – 24h00

Ngọn hải đăng Yeongdo và khu vực xung quanh

Khu vực ngoài trời:

- Tháng 3 – Tháng 10: 7h00 – 20h00

- Tháng 11 – Tháng 2: 7h00 – 18h00

Khu vực trong nhà: 9h00 – 18h00

Công viên nghỉ dưỡng Taejongdae (Taejongdae resort park) xứng đáng với từ “절경 /jeol-gyeong/”, tức là quang cảnh tuyệt đẹp không lời nào diễn tả được. Từ bãi đá tuyệt đẹp bên biển, đến những bãi biển đầy sỏi và những con đường mòn thư giãn được bao quanh bởi cây xanh, bạn nên đưa Taejongdae vào danh sách những địa điểm du lịch Busan yêu thích.

Nằm ở cuối đảo Yeongdo, vẻ đẹp của công viên Taejongdae đã được công nhận từ rất lâu. Tên của công viên bắt nguồn từ một trong những vị vua được nhiều người yêu mến trong triều đại Shilla. Vua Taejong Muyeol (태종무열왕 / Teajong Muyeolwang) yêu mến nơi này, ông thường thích săn bắn và tổ chức tiệc tùng ở đây. Thế nên cái tên Taejongdae xuất phát từ tước hiệu của ông.

Theo các nhà địa chất, Taejongdae từng là một hồ nước cách đây 90 triệu năm. Cách đây 73 triệu năm, núi lửa phun trào và quá trình phong hóa, xói mòn kéo dài hàng triệu năm đã tạo nên địa điểm ngoạn mục như ngày nay.

Công viên nghỉ dưỡng Taejongdae bên biển Busan lộng gió 2

Được chỉ định là di tích của Busan cùng với Đảo Oryukdo, công viên Taejongdae đại diện cho Busan và đặc biệt nổi tiếng với bãi đá. Ảnh: thisiskoreatours

Công viên nghỉ dưỡng Taejongdae bên biển Busan lộng gió 3

Ngọn hải đăng ở Taejongdae nhìn từ trên cao xuống. Ảnh: undsouthkorea2019

Theo kinh nghiệm du lịch, Nampo-Dong của Busan là điểm đến thuận tiện nhất từ trung tâm thành phố Busan đến Taejongdae. Bạn có thể xuống tại ga tàu điện ngầm Nampo trên Tuyến 1 và đi ra ở lối ra số 6, gần với trạm xe buýt, nơi bạn có thể đi xe buýt số 8, 30, 66, 88 hoặc 186 đến điểm dừng cuối cùng.

Từ ga Busan, bạn có thể xuống tại ga tàu điện ngầm cũng nằm trên Tuyến 1 và đi đến lối ra số 9, từ đó bạn có thể lên xe buýt số 66, 88 hoặc 101.

Lưu ý: Nếu bạn thuê xe hoặc vào công viên bằng ô tô, bạn có thể vào sau 6h tối cho đến 10h tối và phải rời đi trước 11h tối, khi đó bạn sẽ phải trả 2.000KRW phí vào cửa và phí đỗ xe một lần là 2.000KRW cho xe nhỏ gọn, 3.500KRW cho xe cỡ trung và 5.000KRW cho xe cỡ lớn, có giá trị trong 3 giờ. Phí đỗ xe tối đa được giới hạn ở mức 10.000KRW, 15.000KRW và 20.000KRW.

Công viên nghỉ dưỡng Taejongdae chỉ cho phép người đi bộ vào thăm, thế nên bạn sẽ thấy không có ô tô hoặc xe đạp nào trong khuôn viên. Nhờ vậy hành trình khám phá thậm chí còn thú vị hơn khi bạn không bị tiếng ồn của ô tô, khung cảnh tắc đường và khói bụi làm phiền. Khi đến lối vào công viên Taejongdae, bạn có thể đi bộ theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại. Đường mòn là một vòng tròn hoàn chỉnh nên bạn đi theo hướng nào cũng được. Tuy nhiên, nếu bạn thích đi bộ ít tốn sức hơn, MIA.vn mách bạn hãy bắt đầu theo hướng ngược chiều kim đồng hồ vì nó sẽ dẫn bạn đến một con đường lên dốc thoải hơn. Đường mòn dài khoảng 4 km. Đoạn đường mòn không quá khó đi, tuy nhiên sẽ có một số đoạn, đặc biệt là khu vực Ngọn hải đăng Yeongdo, dốc và có nhiều bậc thang.

Tàu Danubi (다누비열차) sẽ là một phương án thiết thực cho những ai không muốn di chuyển quá nhiều. Tàu chạy vòng quanh công viên nghỉ dưỡng Taejongdae. Tàu dừng tại Đài quan sát Taejongdae, ngọn hải đăng Yeongdo và đền Taejongsa. Bạn có thể lên và xuống tại bất kỳ điểm dừng nào trong số này. Khi mua vé, bạn sẽ nhận được số hiệu cho chuyến đi của mình. Lưu ý mùa cao điểm khách sẽ hơi đông nên bạn có thể phải đợi một lúc mới đến lượt.

Giá vé:

- Người lớn: 3.000 KRW

- Học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông: 2,000

- Trẻ em (4-13): 1.500

- Trẻ em dưới 3 tuổi: Miễn phí

- Người cao tuổi trên 65 tuổi: Giảm giá 20%

- Nhóm trên 30 người: Giảm giá 20%

Giờ hoạt động:

Tháng 6 – Tháng 8: 09h00 – 19h30

Tháng 9 – Tháng 5: 09h00 – 17h30

Công viên nghỉ dưỡng Taejongdae bên biển Busan lộng gió 4

Đi tàu Danubi ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của công viên nghỉ dưỡng Taejongdae. Ảnh: visitbusan

Công viên nghỉ dưỡng Taejongdae có diện tích lớn hơn 1,6 triệu mét vuông (khoảng 305 sân bóng đá). Thế nên nơi đây có khá nhiều điểm thu hút khách du lịch Hàn Quốc.

Đài quan sát này mang đến cho khách tham quan tầm nhìn rộng mở ra biển Namhae (남해/Biển Nam). Bạn có thể nhìn thấy một hòn đảo nhỏ có tên là “Đảo Ấm Trà” (주전자섬 /joo-jeon-ja-seom/) từ đây, tên gốc của hòn đảo này là Saengdo.

Công viên nghỉ dưỡng Taejongdae bên biển Busan lộng gió 5

Khu vực đài quan sát nhìn thẳng ra biển Namhae. Ảnh: Expedia

Được xây dựng vào năm 1906, ngọn hải đăng lịch sử này đã trở thành một địa danh hấp dẫn không thể bỏ qua tại công viên Taejongdae. Đây là ngọn hải đăng lâu đời nhất ở Busan và là ngọn hải đăng thứ 10 ở Hàn Quốc. Ngọn hải đăng Yeongdo đã được sử dụng như là ngọn hải đăng cho các tàu thuyền đến cảng Busan trong hơn 100 năm.

Hiện tại, điểm đến này không chỉ đóng vai trò như là một ngọn hải đăng mà còn là một địa điểm trải nghiệm văn hóa biển với nhiều tiện nghi như phòng triển lãm và thư viện biển đảo. Ngọn hải đăng cao 35 mét và quang cảnh trên đỉnh hoàn toàn xứng đáng để bạn leo lên những bậc thang tưởng chừng như bất tận đó, bởi rất tiếc là không có thang máy tại đây.

Nếu bạn đi bộ xuống biển từ ngọn hải đăng, bạn sẽ thấy một vài lều bán đồ ăn. Ở đó, bạn có thể thưởng thức hải sản tươi sống mới được đánh bắt vô cùng chất lượng.

Công viên nghỉ dưỡng Taejongdae bên biển Busan lộng gió 6

Ngọn hải đăng Yeongdo được biết đến như là nơi ánh sáng chưa bao giờ tắt kể từ năm 1906. Ảnh: visitbusan

Công viên nghỉ dưỡng Taejongdae có ba bãi biển sỏi: Gamji, Taewon và bãi biển sỏi Deungdae (có nghĩa là ngọn hải đăng). Tại bãi biển sỏi Gamji, bạn có thể tìm thấy một số nhà hàng hải sản tươi ngon.

Công viên nghỉ dưỡng Taejongdae bên biển Busan lộng gió 7

Bãi biển sỏi mát lạnh dưới bàn chân. Ảnh: justmuddlingthroughlife

See & Sea Gallery là nơi tổ chức các cuộc triển lãm tranh, thư pháp, nhiếp ảnh và nhiều tác phẩm khác tại địa phương. Không gian này được cho thuê hoàn toàn miễn phí để tạo thêm nhiều cơ hội tiếp cận khán giả cho các nghệ sĩ mới nổi.

Đền Taejongsa (태종사) nằm trong công viên và là nơi tổ chức lễ hội hoa cẩm tú cầu thường niên. Sự kiện này thường diễn ra vào cuối tháng 6 đến đầu tháng 7.

Công viên nghỉ dưỡng Taejongdae bên biển Busan lộng gió 8

Người ta kể rằng hoa cẩm tú cầu ở đền Taejongsa được vị trụ trì trồng và chăm sóc trong hơn 40 năm. Ảnh: visitbusan

Nếu bạn chỉ muốn ăn nhẹ hoặc uống nước thì có một cửa hàng du lịch ở lối vào công viên, nơi tàu Danubi bắt đầu khởi hành. Ngoài ra cũng có một số quầy hàng thực phẩm và đồ uống tại đài quan sát Taejongdae.

Trong ngọn hải đăng cũng có một quán cà phê nhỏ và hải sản địa phương tươi sống được bán trên những tảng đá ở chân cầu thang phía sau ngọn hải đăng. Địa điểm tốt nhất để thưởng thức một bữa ăn trọn vẹn là tại các nhà hàng dọc theo con đường nơi xe buýt dừng đón du khách.

Những người thực sự yêu thích hải sản nên đến bãi biển Gamji, ở đó có hàng chục quầy hàng hải sản phục vụ các món ăn tươi sống trong lều nhìn ra biển. Bạn đi càng đông người thì giá cả món ăn sẽ càng rẻ hơn.

Công viên nghỉ dưỡng Taejongdae bên biển Busan lộng gió 9

Thưởng thức hải sản tươi sống bên làn gió biển. Ảnh: 계란빵의 일상기록 - 티스토리

Công viên Taejongdae có những vách đá dựng đứng, những cánh rừng xanh tươi và tầm nhìn toàn cảnh ra biển. Khung cảnh hấp dẫn về mặt thị giác này sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thật hấp dẫn trong chuyến đi du lịch Hàn Quốc của mình.