Nếu đang tìm kiếm một điểm đến với sắc màu du lịch văn hóa thú vị tại Seoul, bạn đừng nên bỏ lỡ Cung điện Deoksugung. Đây là một cung điện được nhiều tín đồ du lịch Seoul ghé thăm vì vẻ đẹp hài hòa mang đậm dấu ấn truyền thống Hàn Quốc. Vậy trước khi tham quan Deoksugung, bạn cần biết những thông tin gì, hãy cùng chúng mình xách vali lên và du ngoạn đến địa điểm này nhé!

Deoksugung là cung điện nổi tiếng trong nhiều thế kỷ của lịch sử Hàn Quốc. Công trình tọa lạc tại Thành phố Seoul này mang vẻ đẹp của hơi thở kiến trúc hoàng gia Đại Hàn. Bên cạnh dáng vẻ bề ngoài nguy nga lộng lẫy, Deoksugung còn là cung điện lưu giữ những giá trị văn hóa và lịch sử lâu đời của Hàn Quốc.

Deoksugung là cung điện có quy mô nhỏ nhất trong 5 cung điện thuộc thành phố Seoul Hàn Quốc. Ban đầu, cung điện còn có tên gọi là Cung điện Jeongneung Dong và được sử dụng bởi vua Seonjo, vị vua thứ 14 của triều đại Joseon. Sau này, nơi đây được đổi tên thành cung điện Kyungungung khi Hoàng tử Gwanghae chuyển đến.

Đến thời Vua Gojong, ông đã cho mở rộng cung điện rộng đến gấp 3 lần so với diện tích thực sự ngày nay. Sau khi ông thoái vị, cung điện này chính thức được đổi tên thành Deoksugung, có nghĩa là “cung điện đức hạnh và trường thọ”. Trải qua nhiều năm, công trình này đã bị chiến tranh tàn phá và thu hẹp dần. Tuy nhiên, công trình Cung điện Deoksugung vẫn giữ được vẻ đẹp uy nghiêm mà hiếm có địa điểm nào có thể thay thế.

Tìm về Cung điện Deoksugung hoàng kim của văn hóa Hàn Quốc 2

Deoksugung là cung điện nổi tiếng trong nhiều thế kỷ của lịch sử Hàn Quốc

Tìm về Cung điện Deoksugung hoàng kim của văn hóa Hàn Quốc 3

Deoksugung là cung điện đã trải qua nhiều thăng trầm và biến động của lịch sử

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được vào năm 2024, thời gian mở cửa của Cung điện Deoksugung sẽ bắt đầu lúc 9h - 21h. Trong đó, thời gian vào cửa cuối cùng sẽ là 20h, tức 1 tiếng trước giờ đóng cửa. Địa điểm này sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu tham quan du lịch vào các ngày trong tuần (trừ Thứ Hai).

Bên cạnh đó, để hành trình tham quan Cung điện Deoksugung trở nên thuận tiện hơn, bạn có thể tham khảo một số thông tin về thời gian biểu hoạt động như sau.

- Lễ đổi gác của Vệ binh Hoàng gia sẽ diễn ra trong 3 thời điểm 11h, 14h, 15h30.

- Chuyến tham quan có Hướng dẫn viên Tiếng Anh miễn phí trong vòng 1 giờ sẽ thường bắt đầu vào lúc 10h45 hoặc 13h30, Hướng dẫn viên Tiếng Trung sẽ bắt đầu vào lúc 10h hoặc 14h30. Các chuyến tham quan này sẽ không áp dụng vào ngày lễ.

- Lễ Rung chuông Bosingak sẽ được diễn ra vào lúc 12h trưa.

- Trong suốt 1 giờ tham quan, bạn sẽ được di chuyển theo lộ trình như sau: Cung điện Deoksugung - Seoul Plaza - Cheonggye Plaza - Cầu Gwangtonggyo - Bosingak Bell.

Tìm về Cung điện Deoksugung hoàng kim của văn hóa Hàn Quốc 4

Thời gian mở cửa của Cung điện Deoksugung sẽ bắt đầu lúc 9h - 21h

Giá vé tham quan Cung điện Deoksugung được cập nhật vào tháng 2 năm 2024 sẽ bao gồm nhiều hạng mức như sau:

- Người lớn từ 19 đến 64 tuổi: 1000 won/người (đối với nhóm 10 người sẽ là 800 won/người)

- Trẻ em từ 7 đến 18 tuổi: 500 won/người (đối với nhóm 10 người sẽ là 400 won/người)

- Trẻ em dưới 7 tuổi/ người lớn trên 64 tuổi/người mặc hanbok: miễn phí

Bên cạnh đó, Cung điện Deoksugung còn có sự kiện Ngày Văn hóa vào thứ tư cuối cùng của tháng. Vào Ngày Văn hóa, giá vé tham quan Cung điện Deoksugung sẽ được miễn phí.

Ngoài ra, bạn có thể tham quan Cung điện Deoksugung theo gói vé combo 4 cung điện nổi tiếng tại Hàn Quốc với giá vé 10.000 won/người lớn hoặc 5.000 won/trẻ em. Gói tham quan kết hợp này sẽ đưa bạn đến với những điểm tham quan như Changdeokgung với Secret Garden, Changgyeonggung, Deoksugung, Kyungbokgung và Đền Jongmyo.

Giá vé được chúng mình cập nhật hiện tại sẽ mang tính chất tham khảo. Để có thông tin chính xác nhất về giá vé của Cung điện Deoksugung, bạn nên truy cập thêm website chính thức của cung điện trước khi khởi hành nhé!

Tìm về Cung điện Deoksugung hoàng kim của văn hóa Hàn Quốc 5

Giá vé tham quan Cung điện Deoksugung được cập nhật vào tháng 2 năm 2024 sẽ bao gồm nhiều hạng mức

Có rất nhiều cách để di chuyển từ trung tâm Seoul đến với Cung điện Deoksugung. Bạn có thể sử dụng các phương tiện thông dụng như xe buýt, taxi hoặc có thể tản bộ nếu gần địa điểm tham quan. Tuy nhiên, phương án được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn nhất chính là di chuyển bằng subway với hai lựa chọn như sau:

- Tuyến subway số 1: Ga Tòa thị chính, đi bộ thêm 5 phút từ lối ra số 2

- Tuyến subway 2: Ga Tòa thị chính, đi bộ thêm 5 phút từ lối ra số 12

Mỗi phương án sẽ mang lại một lợi thế riêng. Bạn có thể cân nhắc dựa trên nhu cầu tài chính cũng như trải nghiệm du lịch mà lựa chọn cho mình một phương án phù hợp nhất nhé!

Tìm về Cung điện Deoksugung hoàng kim của văn hóa Hàn Quốc 6

Có rất nhiều cách để di chuyển từ trung tâm Seoul đến với Cung điện Deoksugung

Thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể tham quan Cung điện Deoksugung chính là mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11. Khi ấy, thời tiết của Seoul trở nên mát mẻ, dễ chịu. Khung cảnh thành phố mùa này cũng trở nên lãng mạn, rạng rỡ hơn.

Cung điện Deoksugung trong tiết trời mùa thu cũng mang vẻ đẹp dịu nhẹ, đằm thắm với vườn cây và ao nước trở nên lấp lánh. Những đợt lá chuyển vàng như muốn gợi nên không gian đậm chất trữ tình của địa điểm này.

Tìm về Cung điện Deoksugung hoàng kim của văn hóa Hàn Quốc 7

Thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể tham quan Cung điện Deoksugung chính là mùa thu

Hội trường Junghwajeon là hội trường chính của Cung điện Deoksugung. Đây cũng từng là nơi diễn ra các sự kiện quốc gia trọng đại. Bên cạnh đó, Cổng Junghwamun cũng là một điểm đến quan trọng được nhiều tín đồ du lịch văn hóa tìm hiểu. Nơi đây được xem là lối vào chính của sảnh hội trường.

Cả hai hạng mục công trình này đều mang đậm dấu ấn văn hóa của kiến trúc truyền thống Hàn Quốc nên được nhiều tín đồ du lịch tìm đến khám phá, chiêm ngưỡng và check-in.

Tìm về Cung điện Deoksugung hoàng kim của văn hóa Hàn Quốc 8

Hội trường Junghwajeon là hội trường chính của Cung điện Deoksugung

Vườn cây và ao hồ tại Cung điện Deoksugung là một trong những hạng mục mà các tín đồ du lịch không thể bỏ lỡ khi tham quan. Vườn cây với không gian thanh bình và ao hồ phẳng lặng sẽ trở nên thu hút hơn khi tiết trời vào thu. Khung cảnh ấy như càng tô điểm cho sự lãng mạn và nhẹ nhàng của cung điện Deoksugung.

Tìm về Cung điện Deoksugung hoàng kim của văn hóa Hàn Quốc 9

Vườn cây và ao hồ tại Cung điện Deoksugung là một trong những hạng mục mà các tín đồ du lịch không thể bỏ lỡ khi tham quan

Điện Jeonggwanheon là một tòa nhà mang đậm dấu ấn của kiến trúc phương Tây và được thực hiện bởi một kiến trúc sư người Nga nổi tiếng. Công trình này có dấu ấn khá khác biệt so với tổng thể chung của quần thể Cung điện Deoksugung.

Bên cạnh đó, bạn có thể phát hiện sự hoành ráng của tòa nhà Seokjojeon Hall trong quần thể cung điện. Hiện tại, tòa nhà này được trưng dụng để làm Bảo tàng Lịch sử Đế chế Daehan. Không gian bên trong của tòa nhà có các hạng mục như sảnh tiếp khách, phòng ăn, phòng ngủ và phòng làm việc cho hoàng gia.

Tìm về Cung điện Deoksugung hoàng kim của văn hóa Hàn Quốc 10

Điện Jeonggwanheon là một tòa nhà mang đậm dấu ấn của kiến trúc phương Tây

Tìm về Cung điện Deoksugung hoàng kim của văn hóa Hàn Quốc 11

Seokjojeon Hall sở hữu lối kiến trúc hoành tráng

Điện Hamnyeongjeon và Điện Deokhongjeon cũng là hai điểm đến được nhiều tín đồ du lịch check-in khi khám phá Cung điện Deoksugung. Nếu như Điện Hamnyeongjeon là nơi để nhà vua nghỉ ngơi sau mỗi buổi thiết triều thì Điện Deokhongjeon chính là nơi để ông tiếp đón các sứ thần nước ngoài. Đặc điểm chung của hai hạng mục này là đều sở hữu vẻ đẹp an tĩnh phần nhiều do tính chất nhu cầu sử dụng của ngày xưa nên được thiết kế vô cùng đặc biệt.

Tìm về Cung điện Deoksugung hoàng kim của văn hóa Hàn Quốc 12

Điện Hamnyeongjeon là điểm đến được nhiều tín đồ du lịch check-in khi khám phá Cung điện Deoksugung

Tìm về Cung điện Deoksugung hoàng kim của văn hóa Hàn Quốc 13

Điện Deokhongjeon là nơi để vua tiếp đón các sứ thần nước ngoài

Cung điện Deoksugung là một trong những công trình lịch sử đáng để tham quan khi du lịch Seoul Hàn Quốc. Với cẩm nang du lịch lần này, chúng mình hy vọng bạn đã có thêm những góc nhìn chân thực nhất về Cung điện Deoksugung.