Miếu Bà Thiên Hậu ở Vĩnh Châu tọa lạc ở số 20 đường Phan Đình Phùng, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Vùng đất này thường được nhiều nhà nghiên cứu Nam Bộ như Sơn Nam, Trương Vĩnh Ký ghé thăm. Đây là khu vực tọa lạc nhiều ngôi chùa, miếu, hội quán của người Hoa, trong đó Miếu bà Thiên Hậu Sóc Trăng là công trình tôn giáo nổi bật với nhiều nét kiến trúc đặc sắc nhất. 

Theo review Miếu bà Thiên Hậu Sóc Trăng, ngôi chùa này không chỉ có lịch sử lâu đời mà còn là nơi thờ tự linh thiêng được nhiều người dân miền Tây tin chọn. Mọi người thường đến chùa để cầu mong sức khỏe, bình an và phước lành cho mọi nhà. Có thể nói rằng, Miếu bà Thiên Hậu Sóc Trăng vừa là nơi để tham quan vừa là điểm đến lý tưởng để bạn khám phá đời sống văn hóa của người Hoa. 

Bạn có thể review Miếu bà Thiên Hậu Sóc Trăng vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, MIA.vn đặc biệt gợi ý bạn nên du lịch đến nơi này vào tháng 10 hàng năm để có cơ hội tham gia vào Lễ hội Ok Om Bok Sóc Trăng nhé.  

Dựa trên review Miếu bà Thiên Hậu Sóc Trăng, bạn chỉ cần xuất phát từ trung tâm thành phố di chuyển theo cung đường Trần Hưng Đạo về phía Nam rồi rẽ lần lượt vào các đường Lê Hồng Phong, Lê Lợi và Phan Đình Phùng là đến nơi. Nếu không có phương tiện di chuyển thì bạn có thể thuê xe máy Sóc Trăng tại các cơ sở uy tín.  

Miếu bà Thiên Hậu Sóc Trăng là một ngôi miếu cổ đã tồn tại hơn 100 năm. Ngôi miếu này được khởi công xây dựng vào mùa hè năm 1893. Theo review Miếu bà Thiên Hậu Sóc Trăng, ngày xưa người dân trong vùng thấy một tượng Phật bằng đồng ở vị trí ngôi chợ Trang Kỉnh, nay là chợ Mỹ Xuyên nên đã chọn nơi này để xây dựng ngôi miếu. 

Từ khi xây dựng đến nay, Miếu bà Thiên Hậu Sóc Trăng đã trải qua nhiều lần trùng tu, đáng kể nhất là vào năm 1974. Hiện nay, ngôi chùa này rất khang trang, uy nghiêm với nhiều công trình chính phụ độc đáo. 

Để chuyến khám phá Miếu bà Thiên Hậu Sóc Trăng được diễn ra suôn sẻ cũng như tránh được các sự cố ngoài ý muốn, bạn nên lưu ý những điều mà MIA.vn nhấn mạnh bên dưới đây:

- Trước hết, bạn cần ăn mặc kín đáo, lịch sự khi tham quan điểm du lịch tâm linh này

- Bạn cũng cần tắt chuông điện thoại trong quá trình làm lễ

- Khi tham quan chùa bạn nên mang theo bánh ngọt, trái cây, nước lọc để bổ sung năng lượng 

- Chỉ nên chụp hình tại các khu vực được nhà chùa cho phép 

- Bạn nên chuẩn bị mâm lễ vật ở nhà để tránh tình trạng bị chặt chém khi mua ở các quầy tạp hóa gần miếu

Xem thêm: Ngắm chùa Serey Utdom Day Ompur qua loạt ảnh cực ấn tượng

Chắc chắn bạn đang rất tò mò và muốn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Miếu bà Thiên Hậu Sóc Trăng rồi đúng không? Nếu đúng như vậy thì hãy cùng MIA.vn review Miếu bà Thiên Hậu Sóc Trăng qua bộ ảnh đẹp được bạn Tuyền Trịnh chia sẻ trên Group Check in Vietnam nhé. 

Cùng MIA.vn review Miếu bà Thiên Hậu Sóc Trăng chi tiết nhất 2

Khi review Miếu bà Thiên Hậu Sóc Trăng cô bạn Tuyền Trịnh đã lựa chọn một bộ trang phục vô cùng nổi bật

Cùng MIA.vn review Miếu bà Thiên Hậu Sóc Trăng chi tiết nhất 3

Với bộ trang phục này cô bạn dễ dàng tạo nhiều dáng khác nhau

Cùng MIA.vn review Miếu bà Thiên Hậu Sóc Trăng chi tiết nhất 4

Dù đứng ở bất cứ nơi đâu tại miếu thì bạn vẫn sẽ có ảnh đẹp mang về khoe với bạn bè

Cùng MIA.vn review Miếu bà Thiên Hậu Sóc Trăng chi tiết nhất 5

Những dây lồng đèn đỏ rực, mang đậm nét đặc trưng của người Hoa

Cùng MIA.vn review Miếu bà Thiên Hậu Sóc Trăng chi tiết nhất 6

Cô nàng cũng không quên check-in với những cánh cửa đầy màu sắc trong khu vực chánh điện

Trên đây là toàn bộ thông tin, review Miếu bà Thiên Hậu Sóc Trăng mà Cẩm nang du lịch muốn cung cấp cho bạn. Mong rằng những chia sẻ vừa rồi đã giúp ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới. MIA.vn chúc bạn có một hành trình du lịch thật vui vẻ và ý nghĩa.