Nằm trải khoảng 2,1km trên Hollywood Boulevard và Vin Street, đại lộ Danh vọng Hollywood (tiếng Anh: Hollywood Walk of Fame) được biết đến như biểu tượng của nền điện ảnh và giải trí trên toàn thế giới. Tại đây khắc tên hơn 2.600 ngôi sao đến từ mọi thời đại, với mục đích lưu giữ và tôn vinh những đóng góp xuất sắc trong nhiều lĩnh vực.

Đại lộ được tạo ra vào năm 1958 bởi Oliver Weismuller - một nghệ sĩ người miền Nam California. Ban đầu nơi đây được thiết kế với 2.500 ngôi sao trống. Trong 16 tháng đầu tiên từ thời điểm khánh thành đã có 1.558 ngôi được khắc tên. Về sau cứ một tháng lại có khoảng 2 ngôi sao thêm vào. Năm 1978, thành phố Los Angeles đã công nhận đại lộ Danh vọng Hollywood là một điểm văn hóa lịch sử.

Đại lộ Danh vọng Hollywood và những ngôi sao 5 cánh biết nói 2

Đại lộ Danh vọng Hollywood nằm trải dài 2,1km trên Hollywood Boulevard và Vin Street thuộc thành phố Los Angeles

Đại lộ Danh vọng Hollywood nằm ở phía tây trung tâm thành phố Los Angeles. Các cung đường phổ biến nhất dẫn đến đây là xa lộ Liên tiểu bang 10, 110 hoặc từ xa lộ Hoa Kỳ 101 băng qua Highland Avenue.

Nếu đến đây bằng phương tiện cá nhân, MIA.vn gợi ý bạn đỗ tại hầm xe của trung tâm thương mại Hollywood và Highland. Nếu có ăn uống hoặc mua sắm ở tầng trên, đừng quên xin bill xác nhận để trả phí gửi xe rẻ hơn.

Ngoài ra, các bạn có kinh nghiệm du lịch Los Angeles thường chọn đi tàu điện đến đại lộ Danh vọng Hollywood theo tuyến Metro Red, xuống ở trạm Hollywood và Highland. Đây là lộ trình thuận tiện nhất nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Los Angeles, Universal City và North Hollywood.

Không chỉ là nơi tôn vinh những ngôi sao có đóng góp to lớn cho nền giải trí, sức hút của đại lộ Danh vọng Hollywood còn gắn liền với những điều thú vị xoay quanh.

- Đại lộ Danh vọng thực chất là một chiến lược truyền thông được lên ý tưởng vào năm 1953 bởi Hiệp hội Thương mại Hollywood, với mong muốn tạo ra một không gian nơi tên tuổi các ngôi sao nổi tiếng được nhìn thấy.

- Hình ảnh ngôi sao 5 cánh không phải điều gì quá xa lạ. Tuy nhiên, tại đại lộ Danh vọng, biểu tượng này là lời tri ân đối với những đóng góp và thành tựu xuất sắc của người nổi tiếng được khắc tên ở trung tâm. Nhìn chung, các ngôi sao này được chia thành 5 nhóm, mỗi nhóm đại diện cho một lĩnh vực khác nhau trong ngành giải trí gồm phim ảnh, truyền hình, âm nhạc, phát thanh và sân khấu/ trình diễn trực tiếp.

Đại lộ Danh vọng Hollywood và những ngôi sao 5 cánh biết nói 3

Mỗi cánh của ngôi sao trên đại lộ Danh vọng Hollywood tương ứng với một lĩnh vực khác nhau trong ngành công nghiệp giải trí

- Gene Autry là cái tên duy nhất nhận được 5 ngôi sao trên đại lộ Danh vọng Hollywood. Mỗi ngôi đại diện cho một lĩnh vực khác nhau. Ông được biết đến như một diễn viên điện ảnh, ca sĩ, nhạc sĩ, doanh nhân có đóng góp to lớn nhất tính đến thời điểm hiện nay.

- Mọi ngôi sao có đóng góp lớn cho nền giải trí đều được ghi tên trên đại lộ Danh vọng Hollywood, ngay cả những nhân vật viễn tưởng như Mickey Mouse, Bugs Bunny, Kermit the Frog, Donald Duck… Truyền thống tôn vinh nhân vật bước ra từ phim, truyện bắt đầu từ năm 1978 đến nay.

Đại lộ Danh vọng Hollywood và những ngôi sao 5 cánh biết nói 4

Mọi ngôi sao có đóng góp cho nền giải trí đều được khắc tên trên đại lộ Danh vọng, bao gồm cả những nhân vật bước ra từ phim ảnh, truyện tranh

Tại đại lộ Danh vọng Hollywood, khách du lịch có thể tìm thấy các cửa hàng chuyên bán chữ cái để ghép tên lên ngôi sao giả. Với giá khoảng 10 USD (≈ 243.800 VND), bạn đã có ngay một ngôi sao danh vọng dành riêng cho mình, tạo cảm giác như một nghệ sĩ nổi tiếng thực thụ. Những ngôi sao này cũng giúp bỏ túi vô số bức ảnh “sống ảo” cực chất trong hành trình xách balo vi vu khám phá Los Angeles.

Đại lộ Danh vọng Hollywood và những ngôi sao 5 cánh biết nói 5

Dịch vụ ghép tên lên ngôi sao trên đại lộ Danh vọng Hollywood giúp bạn bỏ túi vô số bức ảnh "sống ảo" cực chất

Nếu may mắn, bạn sẽ có cơ hội tham gia buổi lễ gắn sao tại đại lộ Danh vọng Hollywood. Hầu hết các buổi lễ như thế này đều diễn ra lúc 11h30 sáng và kết thúc vào 12h15 chiều. Cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý bạn truy cập website chính thức của đại lộ Danh vọng Hollywood để cập nhật các sự kiện. Ngoài ra đừng quên đến sớm trước thời gian bắt đầu buổi lễ, bôi kem chống nắng và mua sẵn nước để tận hưởng khoảnh khắc thú vị này một cách thoải mái nhất.

Đại lộ Danh vọng Hollywood và những ngôi sao 5 cánh biết nói 6

Lễ gắn sao là một sự kiện lớn tại đại lộ Danh vọng Hollywood nhằm tôn vinh tên tuổi những người nổi tiếng được khắc tên lên ngôi sao

Hoạt động hóa trang thành những nhân vật trong truyện tranh hoặc phim ảnh khá phổ biến tại đại lộ Danh vọng Hollywood. Bạn có thể chụp ảnh cùng với họ, tương tác hay thậm chí góp vui bằng cách tham gia vào màn trình diễn sôi động.

Một điểm cần lưu ý đó là tuy cosplayer rất thân thiện và sẵn lòng chụp hình, nhưng họ thường mong đợi một khoản tiền tip nhỏ. Đây là một phần văn hóa du lịch Mỹ, do vậy hãy chuẩn bị sẵn tiền mặt để cảm ơn cho công sức, thời gian và cả những khoảnh khắc thú vị mà họ đã mang lại.

Đại lộ Danh vọng Hollywood và những ngôi sao 5 cánh biết nói 7

Các nhân vật cosplay tại đại lộ Danh vọng luôn sẵn sàng chụp hình, tương tác và khuấy động bầu không khí với những màn trình diễn thú vị

Nhà hát Trung Quốc Grauman: Nhà hát Grauman còn được biết đến với tên gọi khác là TCL Chinese Theatre. Nơi đây được xây dựng vào năm 1927 với thiết kế lộng lẫy đậm chất Trung Hoa, là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện giải trí quan trọng tại khu vực đại lộ Danh vọng Hollywood.

Đại lộ Danh vọng Hollywood và những ngôi sao 5 cánh biết nói 8

Được xây dựng vào năm 1927 với vị trí đắc địa gần đại lộ Danh vọng, nhà hát Grauman sở hữu lối kiến trúc lộng lẫy đậm chất Trung Hoa

Bảo tàng tượng sáp Madame Tussaud: Bảo tàng tượng sáp Madame Tussaud nằm ở phía tây nhà hát Grauman, là điểm nhượng quyền thương mại của nhà điêu khắc cùng tên nổi tiếng. Từng tác phẩm tượng tại đây đều thể hiện sự tỉ mỉ và tinh tế của nhà điêu khắc trong việc tái hiện hình ảnh của các ngôi sao:

Đại lộ Danh vọng Hollywood và những ngôi sao 5 cánh biết nói 9

Từng tác phẩm tại bảo tàng tượng sáp Madame Tussaud đều cho thấy sự kỳ công, tỉ mỉ và tinh tế của nhà điêu khắc trong việc mô phỏng hình ảnh người nổi tiếng

Nhà hát Dolby: Nhà hát Dolby tiền thân là nhà hát Kodak - một địa điểm được xem như biểu tượng của ngành công nghiệp giải trí. Với lối kiến trúc sang trọng, đẳng cấp và sức chứa lên 3.400 khán giả, nhà hát này thường được chọn làm nơi tổ chức lễ trao giải Oscar hằng năm.

Đại lộ Danh vọng Hollywood và những ngôi sao 5 cánh biết nói 10

Nhà hát Dolby với không gian sang trọng, đẳng cấp, trang bị hơn 3.400 chỗ ngồi là địa điểm tổ chức lễ trao giải Oscar hằng năm

Hollywood & Highland: Đây được mệnh danh là thiên đường mua sắm và giải trí tại khu vực đại lộ Danh vọng Hollywood nói riêng và Los Angeles nói chung. Bước vào trung tâm thương mại này, bạn có thể tha hồ lựa chọn giữa các thương hiệu thời trang nổi tiếng, đồng thời vi vu khám phá những cửa hàng lưu niệm hay gian hàng ẩm thực.

Đại lộ Danh vọng Hollywood và những ngôi sao 5 cánh biết nói 11

Trung tâm thương mại Hollywood & Highland không chỉ tập trung loạt cửa hàng đến từ các nhãn hiệu nổi tiếng mà còn có không gian ẩm thực

Dạo bước trên đại lộ Danh vọng Hollywood, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước số lượng ngôi sao khổng lồ, cùng vô số những cái tên đã góp phần mang đến sự phát triển cho nền điện ảnh và giải trí toàn cầu. Nếu là một người mê phim, MIA.vn tin chắc rằng đây sẽ là địa điểm không thể bỏ lỡ tại Los Angeles, Mỹ.