Los Angeles là thành phố lớn nhất tiểu bang California và lớn thứ nhì tại Mỹ. Người Tây Ban Nha tại Mexico lập nên thành phố này vào năm 1781 với tên là El Pueblo de Nuestra Señora Reina de los Ángeles de la Porciúncula. Trong đó, theo tiếng Tây Ban Nha, porciúncula nghĩa là "phần nhỏ" và los Ángeles là "những thiên thần".

Thành phố Los Angeles được biết đến như thủ phủ của kinh doanh, công nghiệp điện ảnh và thời trang xa xỉ, với 2 điểm đến nổi tiếng là kinh đô Hollywood và khu phố Beverly Hills. Nơi đây đứng thứ 6 trong danh sách xếp hạng các thành phố trên thế giới và giữ vị trí thứ 9 xét về tiềm năng kinh tế. Los Angeles cũng từng đăng cai Thế vận hội Mùa hè vào 2 năm là 1932 và 1984.

Từng bước khám phá Los Angeles kinh đô điện ảnh thế giới 2

Thành phố Los Angeles nổi tiếng với kinh đô điện ảnh Hollywood và khu phố Beverly Hills

Cửa ngõ đến Los Angeles là LAX - một trong những sân bay lớn nhất thế giới. Ngoài ra còn có những sự lựa chọn khác như sân bay John Wayne, sân bay Long Beach, sân bay quốc tế LA/ Ontario, sân bay Bob Hope…

Nếu chưa có kinh nghiệm đặt vé máy bay đi Los Angeles, MIA.vn gợi ý bạn sử dụng ITASoftware → nhập LAX → chọn tất cả các sân bay gần đó để tham khảo. Bởi vì không có sân bay nào trong số này ở khu vực trung tâm nên bạn sẽ phải thuê hoặc đi Uber vào thành phố với giá từ 25 - 50 USD (≈ 588.000 - 1.175.000 VND).

Tàu điện ngầm, gồm 6 tuyến:

- Metro Expo giúp di chuyển qua lại khu phía tây Los Angeles với trung tâm (Downtown LA), Hollywood, South Bay và Long Beach

- Metro Red qua các khu vực như Downtown LA, Mid-Wilshire, Hollywood và thung lũng San Fernando

- Metro Purple đi qua Downtown LA, chạy dọc đại lộ Wilshire đến Western

- Metro Gold chạy giữa Pasadena và phía đông Los Angeles

- Metro Blue chạy hướng bắc - nam giữa Long Beach và Downtown LA

- Metro Green chạy hướng đông - tây giữa Norwalk và Redondo Beach

DASH bus: Los Angeles có hệ thống xe bus DASH chạy dọc 33 tuyến đường trong thành phố với giá vé khá rẻ, chỉ khoảng 0,5 USD (≈ 12.000 VND). Tùy vào lịch trình mà bạn có thể tham khảo qua các tuyến như Beachwood Canyon, Downtown, Fairfax…

Từng bước khám phá Los Angeles kinh đô điện ảnh thế giới 3

DASH bus là một trong những phương tiện phổ biến tại Los Angeles

Thuê xe tự lái: Nếu muốn làm chủ thời gian và kế hoạch du lịch, hãy thuê xe tự lái tại sân bay hoặc trong thành phố có mức giá từ 40 - 60 USD/ ngày (≈ 940.000 - 1.410.000 VND). Một điểm cần lưu ý đó giao thông tại Los Angeles thường xuyên tắc nghẽn vào giờ cao điểm như buổi sáng hoặc chiều tối giờ tan tầm, do đó bạn nên kết hợp sử dụng phương tiện khác nếu muốn vi vu khám phá thành phố vào những khung giờ này.

Bạn có thể du lịch Los Angeles vào bất cứ thời điểm nào, bởi vì thành phố này chịu ảnh hưởng của khí hậu Địa Trung Hải nên có thời tiết ôn hòa quanh năm. Thông thường, các bạn có kinh nghiệm du lịch sẽ chọn đến đây trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 2 đến tháng 4, khi nhiệt độ trung bình ở mức 10 đến 27 độ C khá mát mẻ và dễ chịu.

Đây là nơi ghi danh hơn 2.500 ngôi sao và nghệ sĩ nổi tiếng từ mọi thời đại. Mỗi cái tên sẽ gắn trên một ngôi sao lớn và nằm trải dài trên đại lộ này. Bên cạnh check-in cùng ngôi sao của nghệ sĩ thần tượng, bạn có thể đi dạo xung quanh, khám phá những thương hiệu thời trang nổi tiếng với cửa hàng nằm ở 2 bên đường như Gucci, Ivy…

Từng bước khám phá Los Angeles kinh đô điện ảnh thế giới 4

Hơn 2.500 ngôi sao và nghệ sĩ nổi tiếng được ghi tên tại đại lộ danh vọng Hollywood

Phim trường Universal: Hàng loạt bộ phim Hollywood thu về doanh số chấn động trong vài ngày chiếu rạp đều được sản xuất tại phim trường Universal. Dừng chân tại đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quá trình sản xuất các kiệt tác điện ảnh, hay may mắn hơn là trở thành diễn viên quần chúng cho một bộ phim nào đó.

Từng bước khám phá Los Angeles kinh đô điện ảnh thế giới 5

Phim trường Universal tại Los Angeles là nơi nhiều bộ phim bom tấn ra đời

Studio Warner Bros: Phim trường Warner Bros có mở tour tham quan cho khách du lịch Mỹ. Gồm hành trình đi bộ qua những bối cảnh trong các bộ phim kinh điển như Casablanca, Friends hay tham quan khu trưng bày của phim Batman hay Harry Potter. Đặc biệt, bạn còn có thể khám phá kho đạo cụ với hơn 450.000 món đồ đặc trưng từng xuất hiện trên màn ảnh.

Từng bước khám phá Los Angeles kinh đô điện ảnh thế giới 6

Tại studio Warner Bros có mở tour tham quan cho khách du lịch

Công viên giải trí Santa Monica Pier: Vị trí nơi công viên giải trí Santa Monica Pier tọa lạc ban đầu là nơi xử lý nước của thành phố, đến năm 1916 thì được xây dựng khu công viên. Tại đây, bạn có thể check-in cùng biển báo Santa Monica 66 End of the Trail, khám phá cảng du thuyền, chơi vòng xoay vui vẻ hay tham quan thủy cung đa sắc màu.

Từng bước khám phá Los Angeles kinh đô điện ảnh thế giới 7

Công viên giải trí Santa Monica Pier được xây dựng vào năm 1916

Disneyland: Disneyland nằm cách Los Angeles không quá xa là điểm đến mơ ước của nhiều người. Công viên giải trí được thiết kế với nhiều khu vực khác nhau như Main Street, Adventureland, Frontierland, Fantasyland, Toontown Mickey… để bạn tha hồ tham quan, vui chơi và check-in “sống ảo”.

Từng bước khám phá Los Angeles kinh đô điện ảnh thế giới 8

Không gian Dineslay được thiết kế với nhiều khu vực vui chơi giải trí và tham quan

Khu phố Beverly Hills: Nhắc đến Los Angeles là nhắc đến Beverly Hills - khu phố nơi rất nhiều ngôi sao điện ảnh, ca nhạc sinh sống và thường xuyên đi dạo, mua sắm. Sẽ không có gì bất ngờ nếu đến bắt gặp thần tượng khi đang tham quan và chụp ảnh tại Beverly Hills. Đối với những tín đồ shopping, đừng quên ghé qua phố Rodeo Drive để khám phá các thương hiệu nổi tiếng và dốc cạn túi cho món đồ yêu thích.

Từng bước khám phá Los Angeles kinh đô điện ảnh thế giới 9

Khu phố Beverly Hills là nơi nhiều ngôi sao điện ảnh, ca nhạc sinh sống

Bảo tàng nghệ thuật đương đại Broad: Bên cạnh những địa điểm gắn liền với nền công nghiệp điện ảnh, bạn có thể ghé thăm bảo tàng đương đại Broad để chiêm ngưỡng và chụp ảnh với nhiều kiệt tác nghệ thuật. Tại đây có đa dạng các tác phẩm từ kinh điển đến sử dụng hiệu ứng thị giác đương đại, khơi nguồn cảm hứng cho khách tham quan.

Từng bước khám phá Los Angeles kinh đô điện ảnh thế giới 10

Bảo tàng nghệ thuật đương đại Broad quy tụ đa dạng các tác phẩm từ cổ điển đến hiện đại

Bãi biển Manhattan: Nằm ở vùng biển Thái Bình Dương, Manhattan được đánh giá là 1 trong 4 bãi tắm đẹp nhất ở thành phố Los Angeles. Làn nước trong xanh mát mắt cùng cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây rất thích hợp để vui chơi, bơi lội hay đơn giản là nằm dài trên bờ cát, tận hưởng ánh nắng chan hòa giữa tiếng sóng rì rào.

Từng bước khám phá Los Angeles kinh đô điện ảnh thế giới 11

Bãi biển Manhattan sở hữu làn nước trong xanh mát mắt

Bãi biển Venice: Từng là thiên đường của giới trẻ vào những năm 50, 60, đến nay Venice vẫn giữ được sức hút với cảnh quan thiên nhiên yên bình, bờ biển dài với làn nước xanh trong. Vui chơi tại đây, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những ngôi sao nổi tiếng hay nghệ sĩ trẻ lang thang góp vui cho đời bằng âm nhạc sôi động.

Từng bước khám phá Los Angeles kinh đô điện ảnh thế giới 12

Cảnh quan thiên nhiên yên bình tại bãi biển Venice Los Angeles

Hành trình xách vali lên và du lịch Los Angeles sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi cơ hội thưởng thức nền ẩm thực đa văn hóa tại đây. Cùng MIA.vn bỏ túi những địa điểm ăn uống được các bạn có kinh nghiệm du lịch đánh giá cao.

Chuỗi hệ thống Eggslut: Được thành lập từ năm 2011, Eggslut có nhiều chi nhánh để bạn dễ dàng ghé thăm mà không gây ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch. Một trong số đó nằm ở khu chợ Grand Central Market nổi tiếng ngay tại trung tâm thành phố Los Angeles. Giá một cốc Slut thơm ngon ở đây khoảng 10 USD.

Từng bước khám phá Los Angeles kinh đô điện ảnh thế giới 13

Thương hiệu Eggslut được thành lập từ năm 2011 với nhiều chi nhánh tại các thành phố lớn

Tiệm thịt nướng Pampas Grill: Đây là tiệm thịt nướng kiểu Brazil nằm trong khu chợ lâu đời The Original Farmers, luôn có hàng dài người xếp hàng chờ được thưởng thức. Pampas Grill đứng thứ 34 trong hơn 12.000 nhà hàng ở Los Angeles trên trang đánh giá và gợi ý du lịch TripAdvisor.

Từng bước khám phá Los Angeles kinh đô điện ảnh thế giới 14

Món thịt nướng kiểu Brazil tại Pampas Grill rất được khách du lịch ưa chuộng

Nhà hàng Sun Nong Dan: Nhà hàng này tọa lạc ở khu Koreatown, nổi tiếng với món sườn bò om Galbi-jjim (tên tiếng anh là Braised beef short ribs) có giá khoảng 60 USD/ phần. Ngoài ra tại đây còn có món súp đuôi bò và ức bò luộc rất được thực khách địa phương và quốc tế ưa chuộng.

Từng bước khám phá Los Angeles kinh đô điện ảnh thế giới 15

Best-seller của nhà hàng Sun Nong Dan là sườn bò om Galbi-jjim

Hy vọng bài viết đến từ Blog Du lịch MIA Go sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch vi vu khám phá Los Angeles - thành phố với nhiều hoạt động giải trí, văn hoá, điện ảnh, thời trang và thể thao đi đầu trên thế giới. Nơi tọa lạc của kinh đô điện ảnh Hollywood, đại lộ danh vọng và khu phố Beverly Hills nổi tiếng.