Trung Quốc là một đất nước có bề dày lịch sử lâu đời với nhiều công trình kiến trúc ấn tượng, trong đó có những tòa lầu cao nổi tiếng. Một trong những tòa lầu ấn tượng nhất của Trung Quốc chính là Đằng Vương Các ở tỉnh Giang Tây. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm đến Giang Tây để chiêm ngưỡng công trình kiến trúc ấn tượng Đằng Giang Các này nhé!

Đằng Vương Các vốn dĩ là ba nhà lầu có gác nổi tiếng do Đằng Vương Lý Nguyên Anh đời Đường cho xây dựng tại các tỉnh như Giang Tây, Tứ Xuyên, Sơn Đông. Trong đó, nổi tiếng và hấp dẫn các tín đồ du lịch nhất phải kể đến Đằng Vương Các tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Công trình này gắn liền với bài thơ Đằng Vương Các Tự của Vương Bột và là một trong những điểm tham quan thu hút các tín đồ du lịch.

Cùng với Hoàng Hạc Lâu ở Hồ Bắc hay Nhạc Dương Lâu ở Hồ Nam, Đằng Vương Các chính là một trong ba tòa tháp nổi tiếng mà các tín đồ du lịch đều muốn săn đón khi đến với khu vực Giang Nam.

Đằng Vương Các có vị trí thuộc vùng Tây Bắc của thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây. Tòa lầu này tọa lạc bên bờ Đông của sông Cám nên có phong cảnh khá hữu tình, thoáng đãng. Đằng Vương Các vốn đã được phá hủy và cho xây dựng lại nhiều lần trong lịch sử nên có vẻ ngoài khác biệt nhiều so với nguyên mẫu.

Sở hữu không gian lên đến 9 tầng lầu và được dựng xây theo phong cách kiến trúc thời Tống, Đằng Vương Các chính là một trong những cái tên đại diện cho văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc ở khu vực Nam Xương. Đây cũng là một trong những công trình kiến trúc mang hơi hướng cổ điển hấp dẫn khá nhiều tín đồ du lịch tìm đến tham quan khi khám phá Nam Xương.

Có một Đằng Vương Cát sừng sững giữa trung tâm Nam Xương 2

Đằng Vương Các là một trong ba tòa tháp nổi tiếng mà các tín đồ du lịch đều muốn săn đón khi đến với khu vực Giang Nam. Ảnh: @VisitNanchang

Có một Đằng Vương Cát sừng sững giữa trung tâm Nam Xương 3

Đằng Vương Các chính là một trong những cái tên đại diện cho văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc ở thành phố Nam Xương. Ảnh: @VisitNanchang

Đằng Vương Các là một tòa nhà có giá trị lịch sử to lớn tại khu vực Nam Xương thuộc tỉnh Giang Tây. Công trình này là một tòa tháp hoàng gia đã có tuổi đời lên đến 1300 năm tuổi. Lần đầu tiên, Đằng Vương Các được xây dựng bởi Đằng Vương Lý Nguyên Anh vào năm 653 ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Ông là con trai của vua Lý Uyên, vị hoàng đế đầu tiên dưới thời nhà Đường. Ông cũng là em trai của vua Đường Thái Tông và Chú Của Vua Đường Cao Tông.

Năm 652, Lý Nguyên Anh được giao nhiệm vụ thống đốc vùng Nam Xương. Từ đó, Đằng Vương Các trở thành dinh thự của ông. Cho đến thời nay, Đằng Vương Các chính là một trong những công trình hoàng gia hiếm hoi còn sót lại ở khu vực miền Nam Trung Quốc.

Trải qua nhiều thăng trầm và biến động của lịch sử, Đằng Vương Các đã bị phá hủy và xây dựng lại tổng cộng 29 lần trong nhiều thế kỷ. Tòa nhà này vì thế mà cũng thay đổi về hình dạng cũng như chức năng nhiều lần. Lần cuối cùng công trình này được xây dựng là vào thời kỳ Đồng Trị của Nhà Thanh và đã bị phá hủy năm 1926 trong thời kỳ hỗn loạn.

Đằng Vương Các hiện tại mà các bạn có thể thấy tại Nam Xương, Trung Quốc là phiên bản được xây dựng lại theo thiết kế của kiến trúc sư Lương Tư Thành. Công trình này được hoàn thiện vào ngày 8 tháng 10 năm 1989 và đã trở thành một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố Nam Xương.

Có một Đằng Vương Cát sừng sững giữa trung tâm Nam Xương 4

Đằng Vương Các là một tòa nhà có giá trị lịch sử to lớn. Ảnh: @xuejianosaka

Theo thông tin MIA.vn, bạn có thể sử dụng các cách sau để di chuyển đến điểm tham quan Đằng Vương Các tại trung tâm thành phố Nam Xương.

Cách 1: đi thẳng tuyến metro số 1 từ trung tâm thành phố đến Đằng Vương Các.

Cách 2: đi theo các tuyến xe buýt số 26, 38, 29, 52, 170 hoặc 228 để có thể đến được Đằng Vương Các. Bạn có thể xem bản đồ và đưa ra lộ trình di chuyển phù hợp nhất cho bản thân khi khám phá Đằng Vương Các.

Tòa nhà Đằng Vương Các ngày nay mang đậm dấu ấn của hơi thở kiến trúc thời Tống. Về tổng thể, công trình sở hữu độ cao ấn tượng và nổi bật bên dòng sông Cám thuộc tỉnh Nam Xương Trung Quốc.

Đằng Vương Các gồm ba nhà lầu có gác với chiều cao tổng thể lên đến 60 mét với 5 tầng và 9 lớp mái. Bạn có thể tìm thấy những đường nét thiết kế vô cùng tinh xảo và ấn tượng của kiến trúc đời Tổng như mái ngói màu xanh ngọc bích tráng men, mái hiên lộng lẫy cùng những cột trụ mang dấu ấn điển hình.

Đằng Vương Các trước đây là nơi mà các học giả tập trung để viết bài cũng như tổ chức tiệc chiêu đãi nên không gian bên trong được bày trí mang đậm sắc màu văn hóa nổi bật. Bạn có thể tìm thấy một loạt các bức phù điêu, bích họa cũng như câu đối trên các cột của chánh điện. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy nhạc cụ, đồ tế bằng đồng, vật dụng nghi lễ, chuông nối tiếp gợi nên không gian sang trọng mang màu sắc cổ điển cho Đằng Vương Các.

Có một Đằng Vương Cát sừng sững giữa trung tâm Nam Xương 5

Tòa nhà Đằng Vương Các ngày nay mang đậm dấu ấn của hơi thở kiến trúc thời Tống. Ảnh: Trip

Có một Đằng Vương Cát sừng sững giữa trung tâm Nam Xương 6

Đằng Vương Các gồm ba nhà lầu có gác với chiều cao tổng thể lên đến 60 mét với 5 tầng và 9 lớp mái. Ảnh: @ShangriLaHotels

Đằng Vương Các là một công trình kiến trúc ấn tượng mà bạn nên tìm đến tham quan mỗi khi có dịp du lịch Giang Tây. Địa điểm này là một công trình kiến trúc có ý nghĩa lớn trong lịch sử của địa phương này và sở hữu nhiều hạng mục ấn tượng. Chúng mình hy vọng rằng, bạn đã hiểu rõ hơn về công trình Đằng Vương Các sau khi tham khảo cẩm nang du lịch lần này của MIA.vn.