Bãi biển thiên nhiên dài 5km với vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ cùng bờ cát mịn trải dài ngày đêm đón từng đợt sóng hiền hòa mang tên khu du lịch sinh thái Hồ Bể tọa lạc tại địa phận xã Vĩnh Hải, thuộc huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Địa danh Hồ Bể vốn được hình thành do quá trình xâm thực của nước biển qua rất nhiều năm. Tại đây có khu đất lõm trông giống như một cái hồ rộng lớn được bồi đắp từ từ theo con nước lên xuống (hay còn gọi là thủy triều). Lúc thủy triều lên, nước biển tiến sâu vào trong đất liền và sau khi rút đi sẽ hào phóng để lại cho nơi đây một bãi cát trắng mịn chạy dài, tạo nên một Hồ Bể thơ mộng ngày nay. 

Trước đây, không có ai nghĩ rằng ở khu vực này lại sở hữu một bãi biển đẹp đến vậy bởi vì suốt hàng trăm cây số ven biển thì khắp nơi đều là cát đen, bãi bùn hay thậm chí là đất bùn phù sa ngổn ngang. Theo lời kể của người dân bản xứ, Hồ Bể ngày trước vốn ẩn mình giữa dải đất Vĩnh Hải và mãi sau này mới được khai phá, trồng thêm các cánh rừng phòng hộ ven biển. Với điều kiện khí hậu cực kỳ thuận lợi và nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng đa dạng, nơi này đã phát triển thành khu du lịch sinh thái Hồ Bể để mọi người đến tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi. 

Xem thêm: Chùa Ba Thắc, di tích kiến trúc nghệ thuật của tỉnh Sóc Trăng

Đến khu du lịch sinh thái Hồ Bể đắm mình trong biển xanh đẹp mê ly 2

Mặc dù chưa có nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí nhưng khu du lịch sinh thái Hồ Bể vẫn rất hút khách

Để có thể tận hưởng trọn vẹn cảnh quan thơ mộng, đậm nét hoang sơ của bãi cát dài ôm lấy mặt biển xanh gợn sóng, bạn nên đến khu du lịch sinh thái Hồ Bể vào mùa hè bởi vì lúc này thời tiết ở đây khá chiều lòng người và bầu không khí cũng vô cùng mát mẻ, trong lành. Theo kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng, check-in khu du lịch sinh thái Hồ Bể vào khoảng thời gian từ tháng 3 tới tháng 6 trong năm cũng giúp bạn hòa mình vào khung cảnh tấp nập, sôi nổi hơn bao giờ hết khi khách thập phương đổ về đây để du lịch, nghỉ dưỡng. 

Bên cạnh đó, buổi sáng sớm tinh mơ chính là thời điểm lý tưởng nhất để bạn cảm nhận được toàn bộ vẻ đẹp độc đáo của biển Hồ Bể dưới ánh nắng ban mai dịu nhẹ. Bạn có thể cắm trại ngay trên bờ cát, qua đêm trong lều để hôm sau thức dậy đón bình minh tuyệt đẹp tại đây. Hơn nữa, đi du lịch vào dịp hè cũng rất thuận tiện để bạn tham quan các địa danh nổi tiếng khác gần đó như chùa Đất Sét (Bửu Sơn Tự), chùa Sà Lôn (chùa Chén Kiểu), Cồn Mỹ Phước…

Đến khu du lịch sinh thái Hồ Bể đắm mình trong biển xanh đẹp mê ly 3

Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để ghé thăm khu du lịch sinh thái Hồ Bể Sóc Trăng

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể nằm ở cuối dòng sông Hậu nên bạn có thể di chuyển đến đến đây bằng nhiều cách khác nhau tùy vào nơi xuất phát. Nếu bạn ở thành phố Cần Thơ thì có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân men theo cung đường Nam Sông Hậu với khoảng cách chỉ tầm 90km. Vì không quá xa nên bạn có thể đi về trong ngày hoặc lên lịch trình tham quan những điểm đến khác tại Sóc Trăng. 

Còn nếu xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh thì trước hết bạn cần di chuyển tới địa phận thành phố Sóc Trăng. Tại đây, bạn có thể thuê xe máy Sóc Trăng để tới khu du lịch sinh thái Hồ Bể theo một trong ba cách sau:

- Cách 1: Từ trung tâm thành phố Sóc Trăng. bạn di chuyển về hướng tỉnh lộ 8. Khi tới được ngã ba Tài Văn thuộc huyện Mỹ Xuyên, bạn tiếp tục đi thẳng khoảng 55km nữa là sẽ đến nơi.

- Cách 2: Đầu tiên, bạn cũng xuất phát từ trung tâm thành phố Sóc Trăng và đi theo hướng tỉnh lộ 8 tới ngã ba Tài Văn, huyện Mỹ Xuyên. Từ đây, bạn di chuyển tới ngã ba Khánh Hòa, rẽ trái qua xã Hòa Đông và tiếp đi thẳng đến xã Vĩnh Hải. Quãng đường này dài khoảng 50km và mất tầm 2 giờ đồng hồ chạy xe. 

- Cách 3: Vẫn từ hướng thành phố Sóc Trăng về tỉnh lộ 8 nhưng bạn sẽ di chuyển đến địa phận xã Lịch Hội Thượng, huyện Long Phú. Sau đó, bạn men theo tuyến đê quốc phòng đến khi qua khỏi cầu Mỹ Thanh 2 là tới xã Vĩnh Hải. So với hai cách trên thì quãng đường này ngắn hơn, chỉ khoảng 45km nhưng không dễ đi bằng. 

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể sở hữu bờ cát sạch, trắng mịn trải dài gần 20km và ngay bên cạnh là cánh rừng ngập mặn phòng hộ bạt ngàn, xanh thẳm. Vậy nên đây chính là địa điểm cực kỳ lý tưởng dành cho những ai muốn đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc, đặc biệt là những bạn trẻ có ý định cắm trại qua đêm ven biển hoặc đi du lịch nghỉ dưỡng trong ngày. Tại đây, bạn có thể dành thời gian thả bộ dạo quanh những cánh rừng xanh ngát, hít thở bầu không khí dễ chịu, trong lành và trải nghiệm vô số hoạt động thú vị khác.

Hãy thử bỏ dép và đi bộ dọc theo bờ cát, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được những hạt cát mịn màng, êm ái đang ôm trọn chân mình và tha hồ đón lấy từng cơn gió mát rượi từ ngoài khơi thổi vào. Giữa khung cảnh biển trời bao la, bạn sẽ chợt thấy lòng mình thư thái hơn sau những áp lực, mệt mỏi của công việc và cuộc sống. Thật không ngoa khi ví nơi đây như một địa điểm “đi trốn” tuyệt vời để giải tỏa căng thẳng và tận hưởng phút giây thư giãn bình yên. 

Đến khu du lịch sinh thái Hồ Bể đắm mình trong biển xanh đẹp mê ly 4

Hồ Bể sở hữu vẻ đẹp hoang sơ đầy ấn tượng

Không chỉ là một thắng cảnh đẹp, khu du lịch sinh thái Hồ Bể còn là địa điểm trú ngụ và sinh trưởng của nhiều chủng loài hải sản quý hiếm như cua biển, sò huyết, nghêu... Tương tự như biển Cồn Bửng ở Bến Tre hay biển Ba Động tại Trà Vinh, sản lượng hải sản của biển Hồ Bể cũng mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân trong vùng. Khi đến thăm khu du lịch sinh thái Hồ Bể, bạn sẽ không khỏi cảm thấy thích thú khi được tự tay bắt những con nghêu, sò huyết hay cua biển trên bãi cát cứ như một ngư dân thực thụ. 

Đến khu du lịch sinh thái Hồ Bể đắm mình trong biển xanh đẹp mê ly 5

Mọi người hào hứng vui chơi tại bãi biển và quan sát các loài hải sản độc đáo

Khi tham quan khu du lịch sinh thái Hồ Bể, bạn còn có cơ hội tìm hiểu về lịch sử hình thành của vùng đất cuối nguồn sông Hậu này với các hoạt động vô cùng ý nghĩa như thăm cầu Mỹ Thanh 2, viếng mộ, nghe truyền thuyết về nàng công chúa Mỹ Thanh tại ấp Sâm Pha, xã Lạc Hòa và thăm bia kỷ niệm địa điểm thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên ở huyện Vĩnh Châu.

Sau một ngày thỏa thích khám phá, vui chơi và ngắm cảnh sóng biển, bạn có thể thưởng thức những món ngon đặc trưng miền sông nước tại đây. Những món đặc sản như bánh pía Sóc Trăng, hành tím Vĩnh Châu, xá bấu, các loại cá khô, tôm khô được bày bán rất nhiều dọc đường đến khu du lịch sinh thái Hồ Bể nên bạn cũng có thể tranh thủ mua về làm quà tặng người thân, bạn bè. Đặc biệt hơn cả là bạn còn có thể thưởng thức vô vàn loại hải sản tươi ngon ở biển Hồ Bể mà giá thành lại vô cùng phải chăng đấy. 

Đến khu du lịch sinh thái Hồ Bể đắm mình trong biển xanh đẹp mê ly 6

Bạn có thể thưởng thức hải sản và các món ngon dân dã tại những quán ăn dọc bờ biển

Khu du lịch sinh thái Hồ Bể xứng danh là chốn dừng chân tuyệt vời nếu bạn có ý định vi vu khám phá Sóc Trăng. Hãy cùng bạn bè, gia đình cảm nhận trọn vẹn từng phút giây thư giãn tại bãi biển hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng này và thưởng thức vô số món ngon miền Tây nhé. Còn chần chừ gì mà không bỏ ngay cẩm nang du lịch vào balo và lên đường thôi!