Hồ Hoàn Kiếm từ lâu đã trở thành biểu tượng của Thủ đô Hà Nội. Nơi đây không chỉ là di tích lịch sử lâu đời, chứng kiến những thăng trầm của mảnh đất Thăng Long nghìn năm văn hiến mà còn sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp với tháp Rùa, cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, những hàng cây xanh mướt, luống hoa được chăm chút tỉ mỉ.

Điểm danh 10+ địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội 2

Hồ Hoàn Kiếm là địa điểm chụp hình nổi tiếng bậc nhất ở Hà Nội

Địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội này được rất nhiều người lựa chọn. Theo MIA.vn, đến đây, bạn chỉ cần một tà áo dài là đã có thể chụp được vô số bức hình xinh đẹp rồi. Cận Tết, xung quanh hồ sẽ được thiết kế rất nhiều tiểu cảnh đẹp mắt, dựng linh vật theo con giáp của từng năm, trang trí đèn LED… Thời điểm đẹp nhất để bạn chụp hình ở hồ Hoàn Kiếm sẽ là buổi sáng và buổi chiều khoảng sau 16h00 khi ánh nắng nhẹ nhàng xuyên qua tán lá.

Phố cổ mang trên mình hơi thở của thủ đô với những ngôi nhà cổ kính, mái hiên mang phong cách Đông Dương thế kỷ 20, các bức tường rêu phong, con hẻm nhỏ với hai bên là những giàn hoa giấy rực rỡ… Vì thế nên đây cũng là điểm địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội rất lý tưởng để bạn ghé đến.

Điểm danh 10+ địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội 3

Phố cổ với rất nhiều góc check-in ấn tượng

Lối kiến trúc hoài cổ tại đây mang đến cho bạn background cực kỳ hoàn hảo để hoá thân vào hình ảnh người phụ nữ truyền thống trong tà áo dài tha thướt. 36 phố phường mỗi phố một phong cách, mỗi phố một màu sắc, xuân về càng trở nên rực rỡ trong không khí se lạnh những ngày cận Tết.

Xem thêm: Top 5 địa điểm du lịch Tết miền Bắc cho dịp du xuân Giáp Thìn 2024

Hồ Tây là địa điểm tiếp theo để bạn có cho mình những bức hình Tết triệu like. Không gian hồ thoáng đãng, mặt nước mênh mông, phẳng lặng. Đến đây, bạn có thể lựa chọn ghé chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ, ngõ Từ Hoa, bán đảo Quảng An để check-in. Đặc biệt là quanh hồ còn có rất nhiều hàng quán, mỗi quán lại đầu tư trang trí Tết theo những màu sắc và phong cách khác nhau nên bạn càng có thêm nhiều background để sống ảo.

Điểm danh 10+ địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội 4

Hồ Tây rộng lớn và mênh mông là địa điểm chụp hình rất đẹp

Hội quán Quảng Đông nằm ở số 22 Hàng Buồm, Phường Hàng Buồm, Quận Hoàn Kiếm. Đây là địa điểm sinh hoạt tín ngưỡng và cộng đồng người Hoa Quảng Đông đã có tuổi đời hơn 400 năm. Hiện nay, Hội quán đã trở thành trung tâm văn hóa và triển lãm nghệ thuật, mở cửa tự do để tất cả mọi người vào tham quan.

Điểm danh 10+ địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội 5

Hội quán Quảng Đông cũng là địa điểm chụp hình được nhiều người yêu thích

Sở hữu lối kiến trúc cổ kính, mang đậm màu sắc Á Đông nên Hội quán là địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội được rất nhiều bạn yêu thích. Bạn có thể chọn những tà áo dài đơn sắc, nhẹ nhàng để tôn lên vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Nhà cổ ở số 87 Mã Mây hiện nay vẫn giữ được lối kiến trúc cổ với những đường nét trang trí, đồ dùng mang đậm màu sắc hoài cổ. Vì vậy nên nhà cổ thu hút rất đông cả du khách trong nước và quốc tế khi du lịch Hà Nội.

Điểm danh 10+ địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội 6

Nhà cổ thâm trầm và cổ kính giữa lòng phố thị

Nhà có khoảng sân rộng, hiên nhà đón nắng lung linh. Tại đây còn có những vật dụng cổ xưa, được lưu giữ từ thế kỷ 19 như cối đá, nồi nấu bếp củi, chạn bát đũa, phản gỗ… Không gian tại đây như đưa bạn xuyên thời gian, về với Việt Nam của 2 thế kỷ trước. Vì thế nên bạn sẽ có thể tha hồ thả dáng, chụp được những bức hình cực kỳ xinh xắn.

Chợ hoa Quảng Bá là đầu mối hoa lớn nhất của Hà Nội. Tại đây bán hàng trăm loại hoa, càng cận Tết không khí bán mua càng rộn ràng, tấp nập. Đến đây, bạn có thể mua một bó hoa nhỏ làm đạo cụ, rồi tha hồ thả dáng giữa rừng hoa rực rỡ.

Điểm danh 10+ địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội 7

Phong cách nàng thơ rất thích hợp chụp ở chợ hoa Quảng Bá

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của cẩm nang du lịch MIA.vn, nếu bạn muốn chụp ảnh Tết ở chợ hoa Quảng Bá thì nên đến đây vào khoảng đầu tháng 12 âm lịch. Càng cận Tết chợ sẽ càng đông người vì vậy khó để bạn canh được góc chụp ảnh đẹp như ý.

Vườn đào Nhật Tân là một trong những vườn đào lâu đời nhất ở Hà Nội. Mỗi dịp Tết đến, người dân lại nô nức đổ về đây để chọn cho mình những gốc đào to và đẹp trưng Tết. Không gian tại đây ngập tràn sắc hồng, những cánh hoa đào bay bay trong gió. Vì vậy nên đến đây bạn sẽ tha hồ chụp được những khung hình xinh xắn, ngập tràn không khí Tết.

Điểm danh 10+ địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội 8

Vườn đào Nhật Tân là địa điểm lý tưởng để bạn chụp được những bức ảnh đầu xuân tuyệt đẹp

Thêm một điểm cộng nữa là địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội này hoàn toàn miễn phí. Càng những ngày cận Tết, hoa đào nở nhiều rồi thì bạn còn có thể chụp được ảnh đẹp hơn. Bạn có thể chọn áo dài hoặc các loại váy đầm công chúa, điệu đà cũng đều phù hợp với không gian vườn đào.

Bãi đá sông Hồng là địa điểm tiếp theo để bạn sở hữu bộ ảnh Tết siêu ấn tượng. Không gian tại đây rất rộng và thoáng, có nhiều loại hoa dại mọc quanh năm. Dịp tết đến, hoa nở rộ nên nhiều bạn trẻ thích đến đây chụp hình theo phong cách nàng thơ và gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra tại bãi đá sông Hồng còn có khá nhiều tiểu cảnh như xích đu, cầu gỗ, cối xay gió, nhà lợp mái cói… Vì thế nên đây sẽ là địa điểm chụp ảnh Tết đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ.

Điểm danh 10+ địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội 9

Rất nhiều người đổ về bãi đá sông Hồng để chụp ảnh

Thành phố Hồ Chí Minh có chợ Bến Thành thì Hà Nội sẽ có chợ Đồng Xuân. Đây là khu chợ truyền thống và lâu đời ở Hà Nội nên sở hữu nét kiến trúc cổ kính, mang đậm màu sắc thời kỳ Đông Dương. Chợ rất đông đúc, tấp nập, đến Tết càng ngập tràn trong những món đồ rực rỡ, mang hơi thở của thu đô đầu xuân.

Điểm danh 10+ địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội 10

Chợ Đồng Xuân mang hơi thở của Hà Nội ngàn năm văn hiến

Địa điểm chụp ảnh Tết đẹp nổi tiếng tiếp theo là thung lũng hoa Hồ Tây. Đây là khu vực trồng hoa có diện tích lớn nhất ở nội thành Hà Nội, hứa hẹn mang đến cho bạn những bức hình sống ảo rực rỡ, ngập tràn sắc hoa. Những ngày đầu xuân, hoa nở rộ càng mang đến background ảo diệu để bạn thỏa sức sáng tạo với vô số góc chụp hình ấn tượng.

Điểm danh 10+ địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội 11

Thung lũng hoa Hồ Tây cũng là địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội rất lý tưởng

Phố sách 19/12 cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ ghé đến. Không gian phố sách được decor với nhiều tiểu cảnh đẹp mắt, ngập tràn màu sắc Tết truyền thống với cổng chào, các gian hàng ông đồ, tiểu cảnh, cây xanh, đèn lồng… Địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội này phù hợp với những bạn thích phong cách nhẹ nhàng, dễ thương.

Điểm danh 10+ địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội 12

Đường sách những ngày cuối năm được trang trí với đèn lồng và những cành đào xinh xắn

Văn Miếu Quốc Tử Giám được xây dựng với không gian kiến trúc cổ kính, lầu son gác tía, mang trên mình sự uy nghi, trầm mặc. Vì thế nên dịp Tết rất nhiều người lựa chọn nơi này để tạo nên những bức ảnh Tết siêu chill.

Điểm danh 10+ địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội 13

Văn Miếu Quốc Tử Giám là địa điểm chụp hình Tết nhiều bạn trẻ yêu thích

Không gian Văn Miếu phù hợp với những bạn diện áo the, khăn xếp, áo dài truyền thống… Ngoài không gian đẹp, nơi đây còn là địa điểm thể hiện sự hiếu học của người Việt. Đến đây, bạn có thể cầu mong những điều may mắn cho con đường học tập, thi cử trong năm tới.

Xem thêm: Top 10 địa điểm chụp hình Tết đẹp ở Sài Gòn cho team mê sống ảo

Trên đây là danh sách các địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội lý tưởng để bạn lựa chọn. Đừng quên sắm cho mình một chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để sẵn sàng cho những chuyến đi du xuân đầu năm nhé.