- Vì di chuyển qua 3 nước trong cùng một chuyến đi nên bạn cần tính toán lịch trình trước. Thông thường các bạn có kinh nghiệm du lịch thường chọn đi 3 nước này theo thứ tự Thái Lan, Singapore và Malaysia.

- Để tiết kiệm chi phí, bạn nên đặt vé máy bay và phòng khách sạn trước ít nhất 1 tháng. Đặc biệt là nếu có kế hoạch du lịch trong các mùa cao điểm như mùa xuân hoặc mùa hè.

- Hãy đặt trước sim 4G và wifi và hẹn lấy tại sân bay để có giá tốt hơn và thuận tiện cho việc tim đường, thanh toán online… Hiện đã có loại sim sử dụng được cho cả chuyến đi 3 nước mà không phải đổi mỗi khi đến một nơi khác.

- Cả 3 nước Singapore, Malaysia và Thailand đều có hệ thống phương tiện công cộng phát triển và thân thiện với khách du lịch. Nếu đi nhóm đông, bạn có thể cân nhắc dùng taxi, grab để di chuyển qua lại giữa các điểm tham quan.

Buổi sáng và trưa: Sau khi đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Bangkok (Thái Lan), bạn làm thủ tục nhập cảnh rồi dùng bữa tại một nhà hàng địa phương. Tiếp đến di chuyển tới khách sạn đã đặt trước để nhận phòng.

Buổi chiều: Bạn bắt đầu hành trình du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand 6N5Đ ngày đầu tiên với các điểm đến:

- Cung điện Hoàng gia: Công trình kiến trúc đồ sộ được bảo tồn kỹ lưỡng, là nơi ở của những vị vua trị vì đất nước Thái Lan trong suốt 100 năm.

Du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand đi đâu, chơi gì 2

Kiến trúc mang đậm nét đặc trưng văn hóa của cung điện Hoàng gia Thái Lan tại Bankok được bảo tồn kỹ lưỡng. Ảnh: gody

- Chùa Wat Arun: Một trong những ngôi chùa đẹp nhất tại Thái Lan với những tòa tháp được khảm thủy tinh hoặc sứ.

Du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand đi đâu, chơi gì 3

Wat Arun nổi tiếng với những tòa tháp được khẩm thủy tinh hoặc sứ tạo nên tổng hòa tuyệt đẹp. Ảnh: ivivu

- Chùa Wat Pho: Ngôi chùa nổi tiếng với nhiều tượng Phật lớn nhỏ, đặc biệt là pho Phật nằm khổng lồ dài 46m dát vàng, dưới chân khảm xà cừ.

Buổi tối: Dừng chân thưởng thức bữa tối. Tiếp tục lịch trình với Iconsiam - khu phức hợp mua sắm, giải trí, ăn uống hàng đầu tại Bangkok.

Buổi sáng và trưa: Bạn có thể dùng điểm tâm tại khách sạn, sau đó khởi hành theo lịch trình du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand ngày thứ 2 tại Thái Lan. Các điểm tham quan, vui chơi giải trí của ngày hôm nay gồm:

- Chợ Chatuchak: Phiên chợ lớn tại Bangkok với nhiều gian hàng đồ ăn, thời trang… để bạn tha hồ mua sắm và trải nghiệm.

- Siam Center: Tại Siam Center tập trung nhiều trung tâm thương mại sầm uất như Siam Paragon, Siam Discovery, Central World… Trung tâm nào cũng rộng, hiện đại và có đủ mọi cửa hàng, thương hiệu cũng như các khu food court.

Du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand đi đâu, chơi gì 4

Tại Siam Center, bạn có thể thỏa sức mua sắm ở nhiều trung tâm thương mại sầm uất, hiện đại. Ảnh: siampiwat

Buổi chiều: Thưởng thức bữa ăn ở nhà hàng trong trung tâm thành phố.

Buổi tối: Ghé thăm chợ đêm Jodd Fairs, trải nghiệm món sườn cay ngon khuynh đảo giới ẩm thực và mua sắm thỏa thích với nhiều gian hàng quần áo, ăn uống.

Du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand đi đâu, chơi gì 5

Chợ đêm Jodd Fairs là điểm đến mà bạn không muốn bỏ trong chuyến du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand nếu muốn khám phá nét đẹp văn hóa địa phương. Ảnh: thanhnien

Buổi sáng và trưa: Dùng bữa tại khách sạn ở Bangkok (Thái Lan) rồi lên máy bay di chuyển đến Singapore. Sau khi xuống sân bay Changi có thể nghỉ chân ăn nhẹ tại một nhà hàng hoặc quán ăn tùy chọn trong khu Public Area.

Buổi chiều: Bạn bắt đầu chuyến du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand 6N5Đ theo lịch trình ngày thứ 3, với các điểm đến gồm:

- Jewel Changi: Không gian sân bay kết hợp trung tâm mua sắm nằm giữa khu rừng nhiệt đới với hơn 3.000 cây xanh, ngay vị trí trung tâm là công trình thác nước trong nhà đạt kỷ lục thế giới.

- Công viên Sư tử biển: Công viên có bức tượng sư tử biển phun nước nổi tiếng, là biểu tượng đầy tự hào của vùng đất và con người Singapore.

- Nhà hát Esplanade: Công trình nhà hát nằm ngay bên vịnh Marina nổi bật với kiến trúc có hình dáng như quả sầu riêng.

Du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand đi đâu, chơi gì 6

Nhà hát Esplanade nổi tiếng của Singapore sở hữu kiến trúc đồ sộ có hình dáng như quả sầu riêng. Ảnh: pystravel

Sau khi tham quan các điểm, bạn về nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi.

Buổi tối: Thưởng thức bữa tối với các món ăn mang đậm nét ẩm thực Singapore. Sau đó tự do khám phá Singapore về đêm với đa dạng các hoạt động như:

- Tham gia chương trình “Singapore by Night”.

- Vi vu khám phá nhịp sống Singapore bằng tàu điện ngầm MRT.

- Trải nghiệm đi du thuyền trên sông ngắm cảnh vịnh Marina về đêm lên đèn.

Du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand đi đâu, chơi gì 7

Vịnh Marina khi lên đèn về đêm khoác lên vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Ảnh: kosublog

- Khám phá trung tâm thương mại Suntec City, qua đó tìm hiểu về vị trí địa lý mang tính phong thủy của đảo quốc này.

Buổi sáng: Bạn có thể dùng điểm tâm tại khách sạn, sau đó khởi hành theo lịch trình du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand ngày thứ 4 tại Singapore.

9h00: Bạn sẽ có mặt tại Gardens by the Bay . Điểm du lịch này là một khu vườn rộng 101 hecta với hơn 250.000 loài cây quý. Đặc biệt nhất phải kể đến siêu cây cao 16 tầng tích hợp tích trữ nước mưa và sản xuất năng lượng mặt trời.

Du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand đi đâu, chơi gì 8

Không gian Gardens by the Bay có hơn 250.000 loài cây quý cùng rừng siêu cây cao đến 16 tầng. Ảnh: visitsingapore

Sau khi tham quan Gardens by the Bay, bạn ghé qua cửa hàng dầu gió Singapore hoặc trung tâm kim hoàn hay các quầy bán đồ lưu niệm gần đó để mua quà du lịch cho gia đình, bạn bè.

Buổi trưa: Bạn dùng bữa tại nhà hàng rồi tiếp tục hành trình di chuyển ra đảo Sentosa.

Buổi chiều: Đến với Sentosa, tham quan:

- Thủy cung S.E.A: Ngôi nhà chung của hơn 100.000 sinh vật biển với 49 môi trường sống khác nhau. Đây là điểm du lịch Singapore cho phép bạn nhìn ngắm những loài chỉ thấy trên TV như cá mập đầu búa, cá heo mũi chai…

- Universal Studios Singapore: Công viên giải trí hoành tráng nhất Đông Nam Á, nơi bạn có thể trải nghiệm vô số trò chơi cảm giác mạnh và chụp ảnh cùng các nhân vật hoạt hình đáng yêu.

Du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand đi đâu, chơi gì 9

Công viên giải trí Universal Studios Singapore sở hữu quy mô hoành tráng nhất Đông Nam Á. Ảnh: klook

Buổi tối: Quay trở lại khu trung tâm Singapore, vi vu Orchard Road - thiên đường mua sắm với nhiều trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang… Tại đây bạn có thể đổi gió thưởng thức bữa tối ở một quán ăn đậm chất địa phương.

Buổi sáng: Dùng buffet sáng tại khách sạn. Sau đó, bạn đi chuyến bay sáng đến Malaysia. Lịch trình du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand với ngày thứ 5 tại đất nước này sẽ có danh sách điểm đến gồm:

- Cung điện Hoàng gia Malaysia và Đài tưởng niệm quốc gia: Đây là những công trình có giá trị về mặt lịch sử. Đặc biệt là Đài tưởng niệm quốc gia với quy mô cao nhất thế giới, được xây dựng nhằm tôn vinh những chiến sĩ hy sinh vì Tổ quốc.

- Quảng trường Merdeka: Điểm nhấn của khu quảng trường độc lập Merdeka là cột cờ cao nhất thế giới.

- Chùa Bà Thiên Hậu: Ngôi chùa linh thiêng và lâu đời của cộng đồng người gốc Hoa tại trung tâm thành phố Kuala Lumpur. Đây được xem là ngôi chùa có quy mô lớn nhất Đông Nam Á.

Du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand đi đâu, chơi gì 10

Điểm nhấn cho kiến trúc của chùa Bà Thiên Hậu nằm ở những chiếc lồng đèn đỏ được trang trí khắp không gian. Ảnh: theworldtravelguy

Buổi trưa: Blog Du lịch MIA Go gợi ý bạn dùng bữa tại nhà hàng địa phương và thử qua món súp Bak Kut Ket nổi tiếng của Malaysia.

Buổi chiều: Bạn tiếp tục hành trình với các hoạt động:

- Tham quan cửa hàng Socola Bery’s

- Chụp hình lưu niệm ở tháp đôi Petronas. Tự do mua sắm tại trung tâm thương mại Kuala Lumpur City Centre.

Du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand đi đâu, chơi gì 11

Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu dừng chân tại Malaysia mà không check-in cùng tháp đôi Petronas - công trình mang tính biểu tượng của đất nước này. Ảnh: veenaworld

Buổi tối: Về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi và dùng bữa tối.

Buổi sáng: Bạn có thể dùng buffet sáng tại khách sạn rồi làm thủ tục trả phòng. Trên đường di chuyển ra sân bay dừng chân tham quan thành phố mới Putrajaya. Tại đây nổi bật với các công trình và cảnh quan độc đáo như:

- Thánh đường Hồi Giáo Quốc Gia

- Phủ Thủ Tướng

- Hoàng Cung Tiểu Vương

- Quảng Trường Putra

- Khu Văn Phòng Hành Chính

Buổi trưa: Nghỉ chân dùng bữa trưa.

Buổi chiều: Ra sân bay làm thủ tục về Việt Nam, với chuyến bay về đến Thành phố Hồ Chí Minh. Vậy là kết thúc lịch trình du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand 6N5Đ.

Hy vọng lịch trình du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand được gợi ý bởi MIA.vn sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ trọn vẹn với những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.