Địa chỉ: 18 Marina Gardens Dr, Singapore 018953

Giờ hoạt động: 5h00 - 2h00 ngày hôm sau

Giá vé vào cửa được cập nhật vào tháng 4/2023:

- Người lớn: 28 SGD

- Trẻ em: 15 SGD

Tọa lạc ngay trong khu trung tâm của đảo quốc sư tử gần Marina Bay Sands, Garden by the Bay là điểm du lịch khiến bao người tham quan không khỏi thích thú, choáng ngợp. Với diện tích lên đến 101 hecta, đây là vườn thực vật có quy mô lớn nhất tại Singapore.

Dừng chân tại khu vườn khổng lồ này, chào đón bạn là vô số công trình kiến trúc độc đáo tạo nên niềm tự hào cho người dân đảo quốc. Từ nhà kính Flower Dome đạt kỷ lục Guinness, cầu đi bộ OCBC Skyway lơ lửng trên không đến thác nước kỳ vĩ đổ xuống thảm thực xanh tươi, quý hiếm trong khu rừng mây Cloud Forest. Tất cả sẽ mang đến bạn trải nghiệm khám phá đầy hấp dẫn và bất ngờ.

Gardens by the Bay, vườn nhân tạo quy mô khủng tại Singapore 2

Gardens by the Bay là điểm tham quan ghi danh Singapore bản đồ du lịch thể giới

Nếu là lần đầu du lịch và chưa quen với đường xá ở đây, bạn có thể đến Gardens by the Bay bằng các loại phương tiện công cộng như taxi, bus hoặc MRT.

Bus hoặc MRT

Đi theo hướng Circle Line hoặc Downtown Line

- Xuống trạm MRT Bayfront (CE1/DT16)

- Đi theo hướng Exit B của hệ thống tàu điện ngầm

- Băng qua Dragonfly Bridge và Meadow Bridge để đến Gardens by the Bay

Đi theo hướng East-West Line

- Xuống tại trạm MRT Tanjong Pagar (EW15)

- Đi theo hướng Exit C về phía trạm xe bus số 03223 tọa lạc tại International Plaza, Anson Road

- Lên xe bus số 400 và xuống ở trạm số 03371 nằm dọc theo Marina Gardens Drive

Đi bộ

- Nếu xuất phát từ Helix Bridge, trước tiên bạn cần đến Art Science Museum, sau đó di chuyển theo hướng East Coast Parkway (ECP) để tới Gardens by the Bay.

- Đối với những bạn khởi hành từ Marina Bay Sands, cung đường dễ dàng và thuận tiện nhất là băng qua Lions Bridge.

Xem thêm: Đến Singapore Zoo thăm hai bạn 'quốc bảo' gấu trúc đáng yêu


Vào năm 2015, khu nhà kính Flower Dome đã được ghi danh trong Sách kỷ lục Guinness. Công trình kiến trúc độc đáo này có mái vòm cao 38m, bao bọc xung quanh là các ô kính trong suốt giúp mở rộng không gian. Đến với Flower Dome, bạn sẽ có cơ hội khám phá đủ loài hoa tuyệt sắc được chia thành 7 khu vườn khác nhau. Không gian bên trong nhà kính luôn được duy trì ở mức 23 - 25 độ C để các loài hoa này có thể phát triển tốt nhất.

Ngày đóng cửa định kỳ của Flower Dome: 15/1, 12/2, 5/3, 9/4, 28/4, 25/6, 23/7, 27/8, 24/9, 15/10, 4/11, 10/12

Gardens by the Bay, vườn nhân tạo quy mô khủng tại Singapore 3

Flower Dome là công trình kiến trúc đã mang về Kỷ lục Guinnes cho Gardens by the Bay

Nằm giữa Flower Dome và Supertree Grove là Heritage Gardens - khu vực sẽ mang đến bạn trải nghiệm tản bộ xuyên qua lịch sử và văn hóa của đảo quốc sư tử. Tại đây có những khu vườn nhỏ hơn đại diện cho 3 nhóm dân tộc chính ở Singapore đó là Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia. Heritage Gardens còn có hẳn một khu riêng ghi dấu thời kỳ mà Singapore là thuộc địa của nước Anh.

Bởi vì mỗi khu vườn đều mang chủ đề riêng nên cảnh quan cũng được thiết kế theo cách hoàn toàn khác biệt.

- Vườn Ấn Độ: Ở khu vườn này, bạn sẽ khám phá cách mà đạo Hindu ảnh hưởng đến văn hóa của cộng đồng người Ấn Độ sinh sống tại Singapore, đồng thời cảm nhận được sự gắn kết giữa kinh Veda và lối sinh hoạt hàng ngày.

- Vườn Trung Quốc: Khu vườn này chủ yếu giới thiệu về những bộ môn nghệ thuật - văn hóa sử dụng thực vật như chất liệu chính. Không gian nơi đây được thiết kế mô phỏng theo những khu vườn điển hình của Trung Quốc.

- Vườn Malaysia: Triển lãm trong Vườn Malaysia cho thấy tầm quan trọng của các loại trái cây, rau quả đối với y học và ẩm thực, điển hình như dừa, khế, sa kê, sầu riêng, lá dứa, v.v.

- Vườn thuộc địa: Đến với khu vườn này, bạn sẽ cơ hội tìm hiểu về một số loại cây và gia vị đã từng biến đảo quốc sư tử trở thành trung tâm thương mại lớn trong thời kỳ còn là một nước thuộc địa.

Gardens by the Bay, vườn nhân tạo quy mô khủng tại Singapore 4

Con đường dẫn đến các khu vườn mang chủ đề khắc họa nét đẹp văn hóa - lịch sử Singapore

Gardens by the Bay, vườn nhân tạo quy mô khủng tại Singapore 5

Vườn Trung Quốc có lối thiết kế tạo cảm giác vô cùng hài hòa, cân đối 

Cầu đi bộ trên không OCBC Skyway khiến tín đồ du lịch không khỏi trầm trồ khi được xây dựng lơ lửng ở độ cao 22 mét. Đứng trên cầu, bạn có thể chiêm ngưỡng thảm thực vật tươi tốt tại Gardens by the Bay và xa hơn là các công trình kiến trúc độc đáo của Marina Bay Sands. Một trong những trải nghiệm được mọi người yêu thích nhất khi đến tham quan cây cầu đó là ngắm hoàng hôn phủ sắc cam huyền ảo lên không gian rộng lớn ngay trước mắt.

Ngay bên dưới cây cầu OCBC Skyway là khu vực Supertree Grove - nơi có vô số “siêu cây” cao từ 25 đến 50 mét với hơn 170.000 loài thực vật nhiệt đới quấn quanh phần thân. Những cây cổ thụ này chính là biểu tượng đặc sắc của Gardens by the Bay.

Ban ngày, chúng sẽ tỏa bóng mát che nắng cho người tham quan, khám phá. Trong khi vào buổi tối, hệ thống đèn bao quanh thân cây sẽ kết hợp cùng tiếng nhạc du dương tạo nên Light Show hòa âm ánh sáng vô cùng đặc sắc. Màn trình diễn này sẽ diễn ra đều đặn mỗi ngày lúc 19h45 và 20h45, đừng bỏ lỡ bạn nhé.

Gardens by the Bay, vườn nhân tạo quy mô khủng tại Singapore 6

OCBC Skyway là cây cầu lơ lửng ở độ cao 22 mét

Gardens by the Bay, vườn nhân tạo quy mô khủng tại Singapore 7

Vẻ đẹp kỳ vĩ chỉ có thể tìm thấy ở khu vực Supertree Grove của Gardens by the Bay

Dragonfly and Kingfisher Lakes nằm ngay bên cạnh khu vực Supertree Grove là nơi mà bạn có thể vừa tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành vừa khám phá hệ sinh thái thủy sinh đặc sắc. Các bạn có kinh nghiệm khám phá Gardens by the Bay thường chọn nơi đây làm điểm dừng chân để nghỉ ngơi, thư giãn và ăn nhẹ.

Gardens by the Bay, vườn nhân tạo quy mô khủng tại Singapore 8

Dragonfly and Kingfisher Lakes là nơi bạn có thể khám phá hệ sinh thái thủy sinh thú vị

Cloud Forest là khu vực cho phép bạn tự do khám phá các loài cây độc đáo, quý hiếm như dương xỉ, đỗ quyên, hoa lan trắng, v.v. Môi trường tại đây được thiết kế mô phỏng theo những cánh rừng ở vùng nhiệt đới, do đó tạo điều kiện thuận lợi cho thảm thực vật sinh sôi, phát triển. Điểm nhấn của công trình kiến trúc này là thác nước đổ xuống từ độ cao 35 mét ở khu vực trung tâm mang đến khung cảnh kỳ vĩ đáng chiêm ngưỡng.

Ngày đóng cửa định kỳ của Cloud Forest: 14/1, 11/2, 4/3, 8/4, 27/5, 24/6, 22/7, 26/8, 23/9, 14/10, 5/11, 9/12

Gardens by the Bay, vườn nhân tạo quy mô khủng tại Singapore 9

Khu vực Cloud Forest là nhà của vô số loài cây độc đáo, quý hiếm

Far East Organization Children’s Garden là khu vui chơi giải trí nằm giữa thiên nhiên rất được các gia đình có con nhỏ ưa chuộng. Nơi đây được chia thành các khu vực nhỏ gồm sân chơi cho trẻ mới biết đi, nhà trên cây nhiệt đới, công viên nước, ngoài ra còn có nhà hát vòng tròn để tổ chức các sự kiện mang tính giáo dục cao.

Gardens by the Bay, vườn nhân tạo quy mô khủng tại Singapore 10

Far East Organization Children’s Garden là khu vực lý tưởng dành cho các gia đình có con nhỏ

Trái ngược với các khu vực chuyên phục vụ du lịch đã được giới thiệu bên trên, Bay East Garden là địa điểm yêu thích của người dân đảo quốc sư tử. Bởi vì khu vực này mở cửa 24/24 nên mọi người có thể thoải mái đến đây chạy bộ, đạp xe hay tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành. Vào cuối tuần, Bay East Garden là điểm picnic giúp bạn thoát khỏi sự náo nhiệt của thành phố, thư giãn giữa thiên nhiên xanh mát, yên bình.

Gardens by the Bay, vườn nhân tạo quy mô khủng tại Singapore 11

Bay East Garden mở cửa 24/24 nên bạn có thể thoải mái đến đây tận hưởng bầu khí trong lành

Xem thêm: Vườn bách thảo Singapore, 'lá phổi xanh' của đảo quốc sư tử

Gardens by the Bay được bình chọn là một trong ba điểm tham quan mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến với đảo quốc sư tử. Những tác phẩm nghệ thuật độc đáo được tạo nên bởi đội ngũ kỹ sư và bậc thầy làm vườn tài hoa nơi đây chưa từng khiến các bạn gần xa thất vọng.