Địa chỉ: 8 Sentosa Gateway, Singapore 098269

Giờ mở cửa: 11h00 - 18h00 tất cả các ngày trong tuần

Universal Studios Singapore là công viên chủ đề phim ảnh đã ghi danh đảo quốc sư tử vào bản đồ du lịch thế giới. Không cần đến tận đâu xa xôi, chỉ mất khoảng 2 tiếng đi máy bay là bạn đã có thể chiêm ngưỡng những hình ảnh quen thuộc trong bộ phim Hollywood nổi tiếng hay tay bắt mặt mừng với các nhân vật viễn tưởng được hóa thân cực đẹp tại Universal Studios Singapore.

Giới thiệu sơ về điểm du lịch này, đây là công viên giải trí nằm trên đảo Sentosa sở hữu quy mô hàng đầu Đông Nam Á. Đến Universal Studios Singapore, bạn sẽ có cơ hội tham gia vô số trò chơi và chương trình biểu diễn đặc sắc tại 7 khu vực chính. Mỗi khu có thiết kế dựa theo một series phim nổi tiếng của kinh đô điện ảnh Hollywood. Các nhân vật viễn tưởng trong phim cũng sẽ được hóa thân để bạn tha hồ chụp hình. Có thể nói, Universal Studios Singapore chính là thiên đường dành cho hội mê phim ảnh.

Universal Studios Singapore, thiên đường của tín đồ phim ảnh 2

Universal Studios Singapore là công viên giải trí chủ đề phim ảnh có quy mô hàng đầu châu Á

Universal Studios Singapore nằm ngay trong Resort World Sentosa, do đó mọi người có thể đến đây du lịch trước khi bắt đầu tham quan, khám phá công viên giải trí. Từ resort, chỉ cần đi tháng máy lên là bạn đã bắt gặp ngay quả cầu Universal đặc trưng.

Nếu ở những khu vực khác trong thành phố, bạn có thể đón taxi, bus RW8 hoặc mua vé tàu điện Sentosa Express, cáp treo, MRT, v.v để di chuyển đến Universal Studios Singapore.

- Taxi: Đây là phương tiện lý tưởng dành cho nhóm từ 3 đến 4 người. Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn có thể di chuyển đến khu vực casino của Resort World Sentosa để tiết kiệm thời gian.

- Tàu Sentosa Express: Muốn đi tới Universal Studios Singapore bằng phương tiện này, trước tiên bạn cần đi tàu điện sang đảo Sentosa. Sau đó, bạn lên tầng 3 của tòa VivoCity bắt tàu Sentosa Express (giá khoảng 3 SGD) để di chuyển tới ga WaterFront nằm ngay trước cửa của khu công viên giải trí.

- Bus RW8: Bạn có thể đón bus RW8 tại trạm xe trước cửa VivoCity, mỗi chuyến cách nhau khoảng 10 phút. Đây là tuyến shuttle bus miễn phí di chuyển đến đảo Sentosa. Ngoài ra còn có các chuyến bus khác mà bạn có thể tham khảo qua như 10, 30, 30E, 57, 61, 65, 80, 97, 97E, 100, 123, 123M, 131, 143, 145, 166, 855, NR1, NR6.

Xem thêm: Những địa điểm du lịch Singapore thu hút bạn có thể ghé đến


Không cần xem trước bộ phim, khu vực Madagascar vẫn mang đến bạn vô số trải nghiệm thú vị. Hầu hết những hoạt động vui chơi giải trí nơi đây đều rất phù hợp với trẻ em. Có 2 trò chơi được ưa chuộng nhất tại khu vực này đó là đi thuyền A Crate Adventure khám phá Madagascar và ngồi vòng xoay ngựa gỗ King Julien’s Beach Party-Go-Round. Vào một số khung giờ nhất định, tại khu Madagascar, bạn còn có thể chụp ảnh thỏa thích cùng các nhân vật dễ thương trong phim.

Universal Studios Singapore, thiên đường của tín đồ phim ảnh 3

Dù đã xem qua bộ phim Madagascar hay chưa, các trò chơi hấp dẫn tại khu vực này chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú

Xứ sở thần tiên Far Far Away là khu vực được khơi nguồn cảm hứng từ bộ phim hoạt hình Shrek. Hoạt động nổi bật nhất tại đây chính là buổi chiếu phim Shrek 4D Adventure với hiệu ứng vô cùng sống động. Có dịp khám phá khu Far Far Away, bên cạnh thưởng thức bộ phim 4D, đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm tàu lượn siêu tốc theo chủ đề Chú mèo đi hia và chụp ảnh cùng tòa lâu đài màu vàng tráng lệ cao 40m nữa bạn nhé.

Universal Studios Singapore, thiên đường của tín đồ phim ảnh 4

Tòa lâu đài màu vàng nguy nga, tráng lệ là điểm chụp ảnh đẹp nhất trong xứ sở thần tiên Far Far Away tại Universal Singapore

The Lost World là khu vực tập trung những trò chơi thú vị nhất tại Universal Studios Singapore. Không gian nơi đây được chia thành 2 khu chính là Jurassic Park và WaterWorld. 

Bạn có thể trải nghiệm vô số trò đặc sắc như Canopy Flyer, Jurassic Park Rapids Adventure, Amber Rock Climb, v.v tại khu vực chủ đề Jurassic Park. Trong khi đến WaterWorld, màn trình diễn hoành tráng được đặt cùng tên với chủ đề sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ, thích thú. 

Universal Studios Singapore, thiên đường của tín đồ phim ảnh 5

The Lost World là khu vực tái hiện lại bộ phim Jurrasic Park với những chú khủng long được tạo hình vô cùng chi tiết và sống động

Universal Studios Singapore, thiên đường của tín đồ phim ảnh 6

Màn trình diễn WaterWorld độc đáo, kịch tính như mang người thưởng thức bước vào trong phim

Lái xe jeep vi vu khám phá vòng quanh là trải nghiệm chỉ có thể tìm thấy tại khu vực Ancient Egypt. Cuối mỗi chuyến đi, người tham gia lái xe sẽ được cấp bằng chứng nhận đã du lịch khám phá khu vực này. Dừng chân tại Ancient Egypt, bên cạnh chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc đầy ấn tượng, bạn còn có cơ hội chụp ảnh cùng các nhân vật bước ra từ Ai Cập cổ đại. Có thể nói, đây là khu vực mà các bạn yêu thích nền văn minh Ai Cập không thể bỏ qua.

Universal Studios Singapore, thiên đường của tín đồ phim ảnh 7

Các bức tượng và công trình kiến trúc đặc sắc tại khu vực Ancient Egypt để lại ấn tượng khó phai nhạt cho người tham quan

Được mệnh danh là khu vui chơi hấp dẫn nhất tại Universal Studios Singapore, Sci-Fi City như mang loạt phim Transformers bước vào thế giới đời thực. Loạt trò chơi 3D tái hiện những trận chiến đỉnh cao như Battlestar Galactica, Transformers The Ride và Accelerator, v.v tại đây khiến bất cứ ai là fan của bộ phim bom tấn này đều đứng ngồi không yên.

Universal Studios Singapore, thiên đường của tín đồ phim ảnh 8

Sci-Fi City là nơi tái hiện không gian cùng những trận đại chiến robot đỉnh cao trong loạt phim bom tấn Transformers

Thoát ra khỏi các bộ phim điện ảnh nổi tiếng, chào đón bạn là khu vực New York với các màn trình diễn nghệ thuật đầy ấn tượng. Ghé thăm New York, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí sôi động của những show nhảy đường phố hay thưởng thức buổi biểu diễn trực tiếp trên sân khấu Sesame. Không gian nơi đây được thiết kế mô phỏng theo Thành phố New York hiện đại nên sở hữu những tòa nhà cao chọc trời với bảng đèn neon hút mắt.

Universal Studios Singapore, thiên đường của tín đồ phim ảnh 9

Khu vực chủ đề New York chào đón bạn với vô số màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc

Nhắc đến Hollywood, người ta thường nghĩ ngay đến đại lộ danh vọng với những ngôi sao in tên của người nổi tiếng. Đó là lý do mà tại khu vực Hollywood của Universal Studios Singapore, đại lộ này được tái hiện một cách rất kỳ công. Không chỉ nổi bật với thiết kế mái vòm cao vút được sơn trắng toàn bộ, hai bên đường còn có hàng cọ xanh mát và các cửa hiệu đồ lưu niệm. Tất cả như làm sống lại một Hollywood hào nhoáng vào thập niên 70.

Universal Studios Singapore, thiên đường của tín đồ phim ảnh 10

Thiết kế của khu vực Hollywood nổi bật với phần mái vòm cao vút, hai bên đường là các cửa hiệu đồ lưu niệm

Giá vé tham quan 1 ngày:

- Người lớn (13 đến 59 tuổi): 79 SGD

- Trẻ em (4 đến 12 tuổi): 59 SGD

- Người già (từ 60 tuổi trở lên): 41 SGD

Giá vé Express Pass:

- Người lớn (từ 13 tuổi trở lên): 298 SGD

- Trẻ em (4 đến 12 tuổi): 228 SGD

*Đối với loại vé này, bạn sẽ có người hướng dẫn riêng và được hưởng các đặc quyền như không cần xếp hàng để tham gia trò chơi, ưu tiên chụp ảnh cùng các nhân vật trong phim, v.v.

Lưu ý: Giá vé Universal Singapore được cập nhật vào tháng 4/2023 và có thể thay đổi tùy theo thời gian du lịch của bạn.

Xem thêm: Vườn bách thảo Singapore, 'lá phổi xanh' của đảo quốc sư tử

Ngay từ khi ra mắt, Universal Studios Singapore đã được mệnh danh là thiên đường giải trí châu Á với 7 khu tham quan và hàng loạt trò chơi, chương trình biểu diễn đầy thú vị. Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu bỏ qua điểm du lịch đặc sắc này trong hành trình vi vu khám phá Singapore.