Vẻ đẹp rạng rỡ của Thành phố Cát Lâm sẽ khiến bạn rung động với mùa đông lãng mạn cùng những thiên đường thắng cảnh rạng rỡ. Hãy xách vali lên và cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá vẻ đẹp rạng rỡ của Thành phố Cát Lâm và những kinh nghiệm du ngoạn thành phố này mà bạn cần biết.

Thành phố Cát Lâm nằm ở khu vực trung tâm của tỉnh Cát Lâm Trung Quốc. Đây là địa điểm sở hữu nhiều dấu ấn văn hóa độc đáo và là nơi sinh ra của dân tộc Mãn Châu Trung Quốc. Tên ban đầu của thành phố này là Jilin Wulan, còn có nghĩa là thành phố dọc sông.

Bao quanh thành phố Cát Lâm xinh đẹp chính là dòng sông Songhua hiền hòa với những thắng cảnh tuyệt sắc. Vẻ đẹp 4 mùa của dòng sông này sẽ khiến các tín đồ du lịch trở nên rung động trong khung cảnh đầy ắp những không gian tuyệt sắc.

Vậy tại sao bạn nên ghé thăm Cát Lâm trong chuyến du lịch Trung Quốc sắp tới? Đây là 3 lý do quan trọng nhất mà bạn cần phải cân nhắc trước khi ghé thăm:

Phong cảnh Rime đẹp như tranh vẽ: Rime là biểu tượng của vẻ đẹp mùa đông tại Thành phố Cát Lâm. Không gian cảnh quan này mang vẻ đẹp hài hòa và khiến bất cứ tín đồ du lịch nào cũng phải rung động.

Thiên đường trượt tuyết với phong cảnh ấn tượng: Bên trong Cát Lâm có nhiều thiên đường trượt tuyết rộng lớn với phong cảnh rất đỗi xinh đẹp. Tại đây có nhiều dịch vụ cao cấp về huấn luyện, lưu trú cùng đường trượt tuyết chuyên nghiệp.

Khung cảnh mùa thu rạng rỡ: Mùa thu của Cát Lâm sở hữu nét đẹp rạng rỡ khi rừng cây đồng loạt chuyển sắc. Khung cảnh ngập tràn lá đỏ sẽ mang đến cho bạn không gian check-in cực kỳ hoành tráng.

Cát Lâm Trung Quốc, chốn thiên đường rạng rỡ mùa đông 2

Thành phố Cát Lâm nằm ở khu vực trung tâm của tỉnh Cát Lâm Trung Quốc

Cát Lâm Trung Quốc, chốn thiên đường rạng rỡ mùa đông 3

Cát Lâm sở hữu phong cảnh hữu tình và rạng rỡ

Theo thông tin từ MIA.vn cập nhật được, hiện tại, ở Thành phố Cát Lâm chưa có sân bay nào nên bạn có thể bay đến sân bay quốc tế Long Gia Trường Xuân. Sau đó, từ Long Gia Trường Xuân, bạn có thể di chuyển khoảng 84 km bằng tàu, ô tô hoặc xe buýt cao tốc để có thể di chuyển đến Cát Lâm.

Cát Lâm Trung Quốc, chốn thiên đường rạng rỡ mùa đông 4

Bạn có thể bay đến sân bay Quốc tế Long Gia Trường Xuân rồi tiếp tục đến Cát Lâm

Để tham quan các điểm đến trong trung tâm Thành phố Cát Lâm, bạn có thể sử dụng xe buýt công cộng để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, với những điểm đến xa trung tâm như Đảo Wusong hay các khu trượt tuyết thì bạn nên thuê ô tô đường dài. Tuy nhiên, đa phần các tài xế ở Cát Lâm sẽ không sử dụng tiếng Anh cũng như các ngôn ngữ khác. Bạn cần phải viết tên điểm đến bằng tiếng Trung để bác tài có thể đưa bạn đến đúng nơi.

Cát Lâm Trung Quốc, chốn thiên đường rạng rỡ mùa đông 5

Để tham quan các điểm đến trong trung tâm Thành phố Cát Lâm, bạn có thể sử dụng xe buýt công cộng

Cát Lâm là thành phố có khí hậu gió mùa cận ẩm điển hình với 4 mùa rõ rệt. Thời tiết ở Cát Lâm sẽ khô và không mưa vào mùa xuân, mùa hè sẽ trở nên ấm áp và có mưa, mùa thu đầy nắng nhưng lại rất mát mẻ và khá lạnh vào mùa đông.

Nền nhiệt trung bình của thành phố Cát Lâm khá thấp, khoảng 3 đến 5 độ C do sự ảnh hưởng của địa hình. Nhiệt độ thấp nhất tại Cát Lâm có thể thấp nhất vào khoảng âm 20 độ C trong mùa đông.

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Cát Lâm chính là mùa đông, từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 2. Khi ấy, sương mù và tuyết rơi cực đẹp sẽ tạo nên không gian tráng lệ, lãng mạn và cực kỳ thu hút. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đến Cát Lâm Trung Quốc vào những thời điểm khác. Mỗi một mùa, không gian cảnh quan của Cát Lâm đều sở hữu những sắc thái riêng và vô cùng thu hút.

Cát Lâm Trung Quốc, chốn thiên đường rạng rỡ mùa đông 6

Cát Lâm là thành phố có khí hậu gió mùa cận ẩm điển hình với 4 mùa rõ rệt

Cát Lâm Trung Quốc, chốn thiên đường rạng rỡ mùa đông 7

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Cát Lâm chính là mùa đông, từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 2

Thành phố xinh đẹp Cát Lâm sở hữu nhiều không gian cảnh quan rạng rỡ và mang lại những trải nghiệm du lịch thú vị. Hãy cùng Blog Du lịch MIA Go khám phá những địa điểm tham quan hàng đầu tại Cát Lâm.

Đảo Wusong là thiên đường cảnh quan xinh đẹp nhất mà bất cứ tín đồ du lịch nào cũng muốn đến khi tham quan Cát Lâm. Đảo Wusong được hình thành do tác động của dòng chảy của dòng sông Songhua. Vẻ đẹp của nơi đây được ví như một trong tứ đại kỳ quan của du lịch Trung Quốc. Khi đến Đảo Wusong, bạn có thể tham quan làng Hantun và Centongtun. Hai địa điểm này chính là điểm tham quan rạng rỡ và xinh đẹp nhất tại Đảo Wusong.

Cát Lâm Trung Quốc, chốn thiên đường rạng rỡ mùa đông 8

Đảo Wusong là thiên đường cảnh quan xinh đẹp mà bất cứ tín đồ du lịch nào cũng muốn đến khi tham quan Cát Lâm

Hồ Songhua (Hồ Tùng Hoa) là một không gian hữu tình với cảnh quan thơ mộng tại Thành phố Cát Lâm. Hồ Songhua có nhiều nhánh hồ và có một vùng nước khá rộng lớn. Bên trong nơi đây có đến 10 danh lam thắng cảnh độc lập, thích hợp khám phá du lịch quanh năm. Khi đến Hồ Songhua, bạn có thể ngắm hoa vào mùa xuân, chèo thuyền vào mùa hè, ngắm lá đỏ vào mùa thu hay trượt tuyết vào mùa đông.

Cát Lâm Trung Quốc, chốn thiên đường rạng rỡ mùa đông 9

Hồ Songhua (Hồ Tùng Hoa) là một không gian hữu tình với cảnh quan thơ mộng

Công viên Bắc Sơn với vẻ đẹp tựa như một khu vườn cảnh quan rạng rỡ. Khu vườn cảnh quan này có nhiều tòa nhà truyền thống khác nhau và ngự trên một độ cao khoảng 270 mét. Hướng nhìn của công viên này sẽ hướng về trung tâm thành phố Cát Lâm nên được nhiều tín đồ du lịch tìm đến ngắm cảnh. Bên cạnh đó, nơi đây còn là địa điểm diễn ra các lễ hội truyền thống có chương trình biểu diễn dân gian.

Cát Lâm Trung Quốc, chốn thiên đường rạng rỡ mùa đông 10

Công viên Bắc Sơn với vẻ đẹp tựa như một khu vườn cảnh quan rạng rỡ

Khu trượt tuyết Beidahu tọa lạc tại phía Tây Nam của thành phố Cát Lâm. Khung cảnh tuyết trắng của nơi đây sẽ khiến bất cứ tín đồ du lịch nào cũng phải rung động. Nơi đây được bao phủ bởi một không gian tuyết vô cùng rộng lớn cùng nhiều đường trượt tuyết dành cho người mới bắt đầu và cả người chuyên nghiệp. Bên trong khu trượt tuyết này còn có một khu nghỉ mát với không gian sang trọng. Đây là một trong những địa điểm tham quan giải trí và nghỉ dưỡng vô cùng thích hợp cho các bạn trẻ trong mùa đông.

Cát Lâm Trung Quốc, chốn thiên đường rạng rỡ mùa đông 11

Khu trượt tuyết Beidahu tọa lạc tại phía Tây Nam của thành phố Cát Lâm

Bảo tàng Cát Lâm là địa điểm mà bạn có thể tìm thấy các hiện vật về lĩnh vực khoa học tự nhiên, lịch sử nhân loại và nghệ thuật. Hiện tại, ở Bảo tàng Cát Lâm có đến hơn 18800 di vật văn hóa, hầu hết là các mẫu vật liên quan đến đề tài khảo cổ và thiên thạch.

Cát Lâm Trung Quốc, chốn thiên đường rạng rỡ mùa đông 12

Bảo tàng Cát Lâm có đến hơn 18800 di vật văn hóa

Thung lũng lá đỏ là địa điểm thuộc phần còn lại cả núi Trường Bạch, với tổng chiều dài lên đến hơn 50 km. Trong tiết trời vào thu, thung lũng này sở hữu không gian rợp sắc đỏ như phủ một màu hoàng hôn tuyệt diệu. Thời điểm thích hợp nhất để tham quan thung lũng lá đỏ chính là trước giữa tháng 10 hàng năm.

Cát Lâm Trung Quốc, chốn thiên đường rạng rỡ mùa đông 13

Thung lũng lá đỏ là địa điểm thuộc phần còn lại cả núi Trường Bạch

Thiên đường du lịch Cát Lâm Trung Quốc nổi tiếng bởi vẻ đẹp rạng rỡ và thu hút nhiều bạn trẻ đến đây khám phá. Chúng mình hy vọng bài viết này sẽ là một cẩm nang du lịch mang đến cho bạn góc nhìn toàn cảnh về sự sống động của thành phố Cát Lâm. Nơi đây xứng đáng là một điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá bức tranh du lịch Trung Quốc.