Nếu bạn đang tìm đến một vùng đất mới để du lịch mà không phải quá vất vả khi xin visa, hãy xách vali lên và cùng chúng mình du ngoạn đến Châu Úc hiện đại nhưng cũng không kém phần hoang dã. Thiên nhiên Châu Úc mang một vẻ đẹp ấn tượng khiến bất cứ tín đồ du lịch nào cũng phải đôi lần xuyến xao, rung động. Vậy du lịch Châu Úc cần biết trước những thông tin gì, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá bạn nhé!

Châu Úc là thiên đường du lịch xinh đẹp với nhiều khung cảnh thiên nhiên mang vẻ đẹp tuyệt hảo. Đây là lục địa ngự giữa dòng chảy thanh bình của Thái Bình Dương và ít phân tách bằng đường biên giới với các châu lục khác.

Châu Úc hiện nay bao gồm các quốc gia lớn như Úc, New Zealand, Papua New Guinea với nhiều thắng cảnh xinh đẹp. Bên cạnh đó, châu lục này còn sở hữu những quốc đảo như Polynesia ở phía Đông hay Melanesia ở phía Tây và Micronesia ở phía Bắc.

Với vị trí địa lý độc đáo, vẻ đẹp của Châu Úc được thiên nhiên bồi tụ vô cùng dồi dào với những bãi cát trắng và bờ biển xanh rì. Bên cạnh đó, nơi đây còn có hệ thống hoang mạc nguyên sơ hay các miệng núi lửa gồ ghề nhô lên khỏi đại dương.

Không chỉ dừng lại ở đó, vẻ đẹp của Úc Châu còn được định vị bởi những rạn san hô tuyệt đẹp cùng bức tranh văn hóa thổ dân đa dạng và nhiều màu sắc.

Thiên đường du lịch Châu Úc, nơi sóng biển vỗ về xúc cảm 2

Châu Úc là thiên đường du lịch xinh đẹp với nhiều khung cảnh thiên nhiên mang vẻ đẹp tuyệt hảo

Thiên đường du lịch Châu Úc, nơi sóng biển vỗ về xúc cảm 3

Với vị trí địa lý độc đáo, vẻ đẹp của Châu Úc được thiên nhiên bồi tụ vô cùng dồi dào với những bãi cát trắng và bờ biển xanh rì

Thiên đường du lịch Châu Úc sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng xinh đẹp, mang đến cho các tín đồ thích khám phá nhiều trải nghiệm thú vị. Hãy cùng chúng mình khám phá những trải nghiệm du lịch không thể bỏ lỡ khi khám phá thiên nhiên Châu Úc.

San hô và các loại cá sinh sống ở miền nhiệt đới là một đặc sản của du lịch Úc Châu mà bạn nên chiêm ngưỡng. Bạn có thể tham gia trải nghiệm lặn biển để chiêm ngưỡng không gian kỳ thú của hệ sinh thái động thực vật dưới biển này. Một số rạn san hô tại đây thích hợp cho các hoạt động du lịch mà bạn có thể trải nghiệm như Rạn san hô Great Barrier ở Queensland hay Nidi (Fiji).

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khám phá một số đầm phá tại New Caledonia được UNESCO xếp hạng là Di sản Thế giới. Rạn san hô ở đây cũng tương đối dễ tiếp cận. Hay bạn cũng có thể tìm kiếm những rạn san hô ở Samoa được các tín đồ bộ mô lặn vô cùng ưa thích khi khám phá.

Thiên đường du lịch Châu Úc, nơi sóng biển vỗ về xúc cảm 4

San hô và các loại cá sinh sống ở miền nhiệt đới là một đặc sản của du lịch Úc Châu mà bạn nên chiêm ngưỡng

Khung cảnh đại dương xinh đẹp và trù phú là một tặng vật quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho Châu Úc. Khi du lịch Châu Úc, bạn có thể tham gia trải nghiệm chèo thuyền và chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên xinh đẹp tại Thái Bình Dương. Quanh những bãi biển ở Châu Đại Dương đều có cho thuê thuyền. Một trong những điểm đặc trưng cho bộ môn chèo thuyền trên Thái Bình Dương chính là Vava’u ở Tonga.

Thiên đường du lịch Châu Úc, nơi sóng biển vỗ về xúc cảm 5

Khi du lịch Châu Úc, bạn có thể tham gia trải nghiệm chèo thuyền và chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên xinh đẹp tại Thái Bình Dương

Dù là một khu vực có diện tích đa phần thuộc các vùng nhiệt đới, thế nhưng Châu Úc vẫn có thể mang đến cho bạn không gian thích hợp cho bộ môn trượt tuyết hoặc các trải nghiệm liên quan đến tuyết. Thông thường, các tín đồ du lịch ưa thích bộ môn trượt tuyết sẽ thường chọn ghé thăm New Zealand. Đây là đất nước có lượng tuyết rơi khá ổn vào mùa đông, thích hợp để tham gia bộ môn trượt tuyết. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm đến Dãy núi Snowy ở New South Wales để trải nghiệm khu trượt tuyết lớn nhất Nam Bán cầu.

Thiên đường du lịch Châu Úc, nơi sóng biển vỗ về xúc cảm 6

Các tín đồ du lịch ưa thích bộ môn trượt tuyết sẽ thường chọn ghé thăm New Zealand

Dù có diện tích khá nhỏ nhưng không vì thế mà Châu Đại Dương thiếu đi những đô thị du lịch. Một số thành phố du lịch được Cẩm nang du lịch MIA.vn cập nhật và tổng hợp sau đây sẽ là điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Châu Úc.

Auckland

Auckland là thiên đường du lịch các tín đồ yêu thích khám phá văn hóa. Đây cũng là khu đô thị lớn nhất ở Polynesia và có chất lượng cuộc sống khá tốt. Bạn có thể trải nghiệm đầy đủ tiện nghi vừa có thể tận hưởng khung cảnh hữu tình và xinh đẹp của vùng đất đáng khám phá này.

Thiên đường du lịch Châu Úc, nơi sóng biển vỗ về xúc cảm 7

Auckland là thiên đường du lịch các tín đồ yêu thích khám phá văn hóa

Melbourne

Melbourne là một trong những thành phố có nhịp sống hiện đại nhất Australia nói riêng và Châu Đại Dương nói chung. Nơi đây sở hữu những nền văn hóa bản địa độc đáo cùng nhiều thiên đường mua sắm tuyệt vời cho các tín đồ du lịch. Theo khảo sát, đây là thành phố đáng sống nhất thế giới mà các tín đồ du lịch không thể bỏ lỡ.

Thiên đường du lịch Châu Úc, nơi sóng biển vỗ về xúc cảm 8

Melbourne là một trong những thành phố có nhịp sống hiện đại nhất Australia

Brisbane

Vốn là thủ phủ của một Queensland xinh đẹp, Brisbane không thiếu đi những cảnh quan với vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo. Bạn có thể tìm thấy thiên đường biển ngập tràn ánh nắng và cửa ngõ đưa bạn đến những không gian bãi biển xinh đẹp nhất thế giới.

Thiên đường du lịch Châu Úc, nơi sóng biển vỗ về xúc cảm 9

Vốn là thủ phủ của một Queensland xinh đẹp, Brisbane không thiếu đi những cảnh quan với vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo

Christchurch

Christchurch còn được các tín đồ du lịch đặt biệt danh là thành phố vườn với khung cảnh tuyệt diệu, lay động biết bao trái tim đam mê khám phá du lịch. Nơi đây có hệ thống cây xanh dày đặt cùng nhiều lâu đài kiểu Anh cổ với vẻ ngoài vô cùng thu hút và ấn tượng.

Thiên đường du lịch Châu Úc, nơi sóng biển vỗ về xúc cảm 10

Christchurch còn được các tín đồ du lịch đặt biệt danh là thành phố vườn với khung cảnh tuyệt diệu

Sydney

Thành phố Sydney xứng đáng là điểm đến thu hút các tín đồ du lịch nhất tại Châu Úc. Với vẻ đẹp sôi động và nhịp sống hối hả, nô nức, Sydney mang đến cho bạn một cảm giác ấn tượng với những ánh đèn lung linh vô cùng thu hút. Bạn có thể tìm được những điểm đến vô cùng nổi tiếng tại Sydney như Nhà hát Opera con sò, Cầu cảng Sydney, Bãi biển Bondi…

Thiên đường du lịch Châu Úc, nơi sóng biển vỗ về xúc cảm 11

Thành phố Sydney xứng đáng là điểm đến thu hút các tín đồ du lịch nhất tại Châu Úc

Darwin

Darwin là điểm đến xinh đẹp với sự kết hợp đầy ngẫu hứng cuộc sống đô thị hối hả và các kỳ quan xinh đẹp của nước Úc. Nếu bạn muốn khám phá văn hóa thổ dân thì đây sẽ là một điểm đến không thể nào thích hợp hơn. Bạn có thể tìm hiểu dấu ấn văn hóa này thông qua các khu chợ nhộn nhịp cùng những lễ hội bản địa vô cùng ấn tượng.

Thiên đường du lịch Châu Úc, nơi sóng biển vỗ về xúc cảm 12

Darwin là điểm đến xinh đẹp với sự kết hợp đầy ngẫu hứng giữa cuộc sống đô thị hối hả và các kỳ quan xinh đẹp của nước Úc

Để du lịch Châu Úc một cách trọn vẹn và thoải mái nhất cũng như để những trải nghiệm không bị gián đoạn, bạn nên lưu ý một số điều như sau:

- Các quốc gia tại Châu Úc khá an toàn. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý mang theo và bảo quản hộ chiếu, giấy tờ một cách cẩn thận.

- Bạn cần mang quần áo theo mùa khi du lịch Châu Á. Nhiệt độ giữa các mùa có sự chênh lệch cao nên bạn cần phải lưu ý trước điều này.

- Bạn nên lựa chọn du lịch vào thời điểm du lịch Châu Úc phù hợp với nhu cầu cá nhân. Mùa xuân từ tháng 9 đến tháng 11 có thời tiết khá dễ chịu và hơi se lạnh. Mùa hè từ tháng 12 đến tháng 2 sẽ thích hợp với các hoạt động tắm biển và các bộ môn thể thao dưới nước. Mùa thu từ tháng 3 đến tháng 5 thích hợp cho những bạn trẻ muốn chiêm ngưỡng khung cảnh mùa thay lá. Mùa đông vào tháng 6 đến tháng 8 sẽ khá lạnh và ít người du lịch, thích hợp cho những bạn trẻ muốn tìm kiếm sự yên tĩnh, nhẹ nhàng.

Thiên đường du lịch Châu Úc, nơi sóng biển vỗ về xúc cảm 13

Bạn nên lưu ý một số thông tin trước khi du lịch Châu Úc

Thiên đường du lịch Châu Úc sẽ mang đến cho bạn khung cảnh rạng rỡ cùng thiên đường biển trong xanh cùng nhiều trải nghiệm du lịch thú vị. Đây là điểm đến mà MIA.vn khuyên bạn nên đến thăm nếu muốn tìm cảm giác mới lạ trong chuyến du lịch quốc tế sắp tới. Hy vọng những thông tin mà chúng mình cung cấp sẽ là một quyển cẩm nang du lịch bổ ích trên hành trình khám phá Châu Úc sắp tới của bạn.