Du lịch Ý là điểm đến của những công trình lãng mạn cùng phong cách kiến trúc độc đáo. Một trong số những địa điểm sở hữu cánh sắc xinh đẹp đáng tham quan nhất nước Ý chính là đảo Burano. Vậy hòn đảo này có gì thú vị mà thu hút các tín đồ du lịch tìm đến tham quan khi tham quan Venice đến thế, hãy cùng xách vali lên đến nước Ý và cùng MIA.vn tìm hiểu bạn nhé!

Đảo Burano thuộc nước Ý là một điểm đến xinh đẹp với nhiều sắc màu rực rỡ. Hòn đảo này nằm ở khu vực cuối phía Bắc của đầm phá Venice nên sở hữu cảnh quan ấn tượng và đậm chất lãng mạn của nước Ý.

Thành phố đảo xinh đẹp này từng được xếp vào danh sách 10 thành phố nhiều sắc màu nhất trên thế giới. Bạn có thể tìm thấy những góc phố rực rỡ sắc màu trong không gian kênh đào đặc trưng của Burano.

Ngoài ra, vẻ đẹp của Đảo Burano còn đến từ nhiều giá trị văn hóa khác. Bạn có thể tìm hiểu thêm về nghề làm ren khá quen thuộc với những người phụ nữ trên đảo hay chiêm ngưỡng sắc màu văn hóa nổi bật của đời sống làng chài vô cùng sôi động.

Bên cạnh đó, trải nghiệm phóng xe đạp hay tản bộ trên những tuyến phố sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời. Những ban công trồng hoa rực rỡ sắc màu hay kiến trúc của tòa tháp chuông nghiêng sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ngắm cảnh tuyệt vời.

Rực rỡ đảo xanh Burano, thiên đường du lịch cực gần Venice 2

Đảo Burano thuộc nước Ý là một điểm đến xinh đẹp với nhiều sắc màu rực rỡ

Rực rỡ đảo xanh Burano, thiên đường du lịch cực gần Venice 3

Thành phố đảo xinh đẹp này từng được xếp vào danh sách 10 thành phố nhiều sắc màu nhất trên thế giới.

Rực rỡ đảo xanh Burano, thiên đường du lịch cực gần Venice 4

Bạn có thể tìm thấy những trải nghiệm du lịch đặc biệt khi đến Đảo Burano

Bạn có thể du ngoạn đến đảo Burano vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Mỗi một thời điểm, hòn đảo này sẽ có một nét đẹp riêng và mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch đáng khám phá. Tuy nhiên, thời gian Burano trở nên đông đúc nhất là vào tháng 2 khi lễ hội Venice Carnival diễn ra hoặc trong các tháng mùa hè. Nếu bạn không muốn chen lấn trong không gian đông người, bạn có thể cân nhắc đến Burano vào thời điểm khác.

Đa phần các tín đồ du lịch đến với Burano vào lúc 10h30 sáng từ Venice và sẽ rời đi sau khi thưởng thức bữa trưa. Vì thế, đây cũng là thời điểm trong ngày mà đảo này đông đúc nhất. Nếu muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Burano, hãy cân nhắc nghỉ lại đây qua đêm. Bạn có thể khám phá vẻ đẹp thanh bình của hòn đảo này vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn.

Burano là một hòn đảo xinh đẹp chỉ cách trung tâm Venice khoảng 7 km. Bạn có thể di chuyển từ Venice đến Burano bằng xe buýt nước số 12 từ Fondamente Nove ở phía Bắc Venice. Xe buýt sẽ đi qua nhiều trạm dừng trước khi đến với đảo Burano.

Hiện nay, không có nhiều phương tiện giao thông công cộng như tàu điện, xe buýt hay các phương tiện giao thông có động cơ. Cách duy nhất để bạn có thể trải nghiệm tham quan trên đảo là đi bộ hoặc di chuyển bằng xuồng, thuyền. Các con phố nhỏ bên trong đảo sẽ được nối với nhau bằng những chiếc cầu lớn nhỏ nên khá thuận tiện cho hoạt động tản bộ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phát hiện những chiếc thuyền được neo đậu trước cửa của mỗi ngôi nhà.

Đảo Burano là thiên đường của cảnh quan rạng rỡ nhiều sắc màu. Ngoài không gian thiên nhiên tươi đẹp, bạn có thể tìm thấy nhiều công trình kiến trúc ấn tượng tại khu vực này. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá một số trải nghiệm mà bạn không thể bỏ lỡ tại hòn đảo này nhé!

Khi đến với Burano xinh đẹp, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tuyến phố rực rỡ sắc màu cùng những căn nhà được xây dựng theo cùng một kết cấu. Những ngôi nhà ven kênh được tô bằng những sắc màu rực rỡ tạo nên một không gian ấn tượng và có phần bắt mắt. Việc này giúp các ngư dân khi trở về nhà có thể nhìn thấy dễ dàng hơn.

Trước đây, việc lựa chọn màu sơn của người dân bản địa tại đảo thường phải xin phép chính quyền. Gần đây, việc đó đã không còn xảy ra nữa. Tuy nhiên, người dân tại đảo Burano sẽ tránh việc sơn nhà giống màu với hàng xóm. Những ngôi nhà rực rỡ bên dòng kênh thanh bình, yên ả đã tạo nên một vẻ đẹp đặc trưng của Burano.

Rực rỡ đảo xanh Burano, thiên đường du lịch cực gần Venice 5

Khi đến với Burano xinh đẹp, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tuyến phố rực rỡ sắc mà

Chiesa di San Martino Vescovo là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng của Burano. Đây là một Nhà thờ Công giáo La Mã được xây dựng từ đầu thế kỷ 16 và có một chiếc tháp chuông nghiêng mang tính biểu tượng.

Trên đỉnh tháp chuông nghiêng tại nhà thờ trước đây có một chiếc vương miện. Những vào năm 1867, vương miện đã rơi xuống sau một trận bão lớn. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy một chiếc thánh giá bằng sắt ở trên nóc tháp chuông. Hiện tại, nền móng của tháp đã được giá cố và nơi đây trở thành điểm tham quan hấp dẫn các tín đồ du lịch của Burano.

Rực rỡ đảo xanh Burano, thiên đường du lịch cực gần Venice 6

Chiesa di San Martino Vescovo là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng của Burano với tháp chuông nghiêng

Pasticceria Costantini là một tiệm bánh ngọt với tuổi đời lên đến hơn 100 năm. Nơi đây có bán món bánh quy truyền thống, nguyên bản ngon nhất tại đảo Burano mà bạn nên ghé qua để thưởng thức. Ở đây có cả hai loại bánh quy truyền thống (hình la bàn) cùng loại bánh quy hình chữ S đã được biến tấu mang lại màu sắc khác biệt.

Rực rỡ đảo xanh Burano, thiên đường du lịch cực gần Venice 7

Pasticceria Costantini là một tiệm bánh ngọt với tuổi đời lên đến hơn 100 năm với món bánh quy truyền thống trứ danhv

Nghề làm ren là nghề thủ công nổi tiếng tại Burano và đến nay vẫn còn được lưu truyền. Phụ nữ ở đảo Burano đã biết làm ren từ thế kỷ 16 và tạo ra những sản phẩm đẹp mắt xuất khẩu khắp Châu u. Khi đến với Bảo tàng Ren, bạn có thể chiêm ngưỡng những hoa văn, tạp chí, tranh vẽ, trang phục, bộ sưu tập cùng những món đồ nội thất bằng ren vô cùng xinh đẹp với đường nét tinh xảo.

Rực rỡ đảo xanh Burano, thiên đường du lịch cực gần Venice 8

Bảo tàng Ren tái hiện lại dấu ấn văn hóa rực rỡ về nghề làm ren của người Burano

Gelateria Crema là một cửa hàng kem nổi tiếng tại khu vực Burano. Bạn có thể tìm đến cửa hàng này và thưởng thức những vị kem thay đổi liên tục với hương vị thơm ngon, độc đáo. Bên cạnh đó, cửa hàng nổi tiếng này còn có món gelato Aperol Spritz có cồn với hương vị trứ danh và khó cưỡng.

Rực rỡ đảo xanh Burano, thiên đường du lịch cực gần Venice 9

Gelateria Crema là một cửa hàng kem nổi tiếng tại khu vực Burano

Chợ cá cũ Pescarìa Vecia là địa điểm ngắm cảnh hoàng hôn đẹp nhất tại Burano mà bạn không nên bỏ lỡ. Đây là địa điểm được nhiều tín đồ du lịch và các nhiếp ảnh gia săn đón với khung cảnh lay động lòng người. Trong khung cảnh rực hồng của buổi chiều tà, vẻ đẹp toàn bích của khu đầm phá Venice sẽ được điểm tô thêm phần lãng mạn.

Rực rỡ đảo xanh Burano, thiên đường du lịch cực gần Venice 10

Chợ cá cũ Pescarìa Vecia là địa điểm ngắm cảnh hoàng hôn đẹp nhất tại Burano mà bạn không nên bỏ lỡ

Burano là một hòn đảo xinh đẹp tại Venice mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình tham quan du lịch nước Ý sắp tới. Điểm đến này hứa hẹn sẽ là một trong những nơi mang lại cho bạn cảm giác thanh bình trong không gian rực rỡ sắc màu và sự lãng mạn đúng tinh thần nước Ý. Nếu dự định khám phá Châu Âu và nước Ý trong hành trình sắp tới, đừng ngần ngại ghé thăm điểm đến này để có ngay những trải nghiệm du lịch mới mẻ nhất bạn nhé!