Venice (hay Venezia, Venexia, Venessia) là thủ phủ của vùng hành chính Veneto và của tỉnh Venezia ở Ý. Nơi đây được biết đến với nhiều cái tên như “Nữ hoàng của biển Adriatic”, “Thành phố nước”, “Thành phố nổi”, “Thành phố của những cây cầu”, “Thành phố kênh đào”...

Du lịch Venice, bạn sẽ có cơ hội khám phá hơn 120 nhà thờ với phong cách kiến trúc thời Phục Hưng, 100 tháp chuông, 40 cung điện… Mỗi năm, thành phố này chào đón hàng triệu lượt khách đến tham quan và hòa mình vào nét kiến trúc cổ kính, cũng như nhịp sống yên bình bên những cây cầu và kênh đào quanh năm nước chảy êm đềm.

Thành phố Venice nơi tình yêu bắt đầu 2

Thành phố tình yêu Venice sở hữu nhiều công trình kiến trúc ấn tượng

Từ Việt Nam đến Venice

Khách du lịch có thể mua vé máy bay đi Venice một cách dễ dàng tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), với điểm dừng chân là sân bay Venice Marco Polo (VCE). Một chuyến bay như vậy có giá khoảng 24 triệu VND/ vé/ chiều, cần quá cảnh ở sân bay quốc tế Hamad (Doha) và Barcelona El Prat. Tùy vào lịch trình có thể mất từ 24 đến 48 giờ bay.

Du lịch Venice

Do đặc trưng địa lý, phương tiện phổ biến tại thành phố Venice là tàu thuyền. Bạn có thể lựa chọn giữa các hình thức di chuyển sau đây.

- Water taxi: Một loại hình thuyền taxi cho phép dễ dàng len lỏi qua các kênh rạch nhỏ để du lịch Venice một cách trọn vẹn. Tuy nhiên water taxi có mức giá tương đối cao, thích hợp di chuyển giữa các điểm du lịch gần nhau.

- Water bus/ ACTV boat: Hình thức di chuyển này còn được biết đến với tên gọi là Vaporetto. Một chiếc ACTV boat có sức chứa từ 100 - 200 người/ lần di chuyển, do đó chi phí chia theo đầu người khá thấp và tiết kiệm.

Thành phố Venice nơi tình yêu bắt đầu 3

Water bus có giá vé khá tiết kiệm, giúp bạn dễ dàng khám phá thành phố nổi Venice

- Gondola: Đây là một dạng thuyền chở khách tham quan Venice, thông thường có thể chở tối đa 4 người/ chiếc và đi trong thời gian 45 phút.

Thành phố Venice nơi tình yêu bắt đầu 4

Gondola là một dạng thuyền chuyên chở khách du lịch Venice

Nếu có kế hoạch du lịch Ý, MIA.vn gợi ý bạn nên đến Venice trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6. Tuy không rơi vào thời điểm diễn ra các lễ hội, nhưng đây lại là sự lựa chọn lý tưởng để tận hưởng không gian cổ kính và yên bình của thành phố này. Bởi vì không phải mùa du lịch cao điểm nên vé máy bay và các chi phí phát sinh khác cũng tương đối thấp.

Đối với những người yêu thích sự nhộn nhịp, du lịch Venice vào khoảng thời gian tháng 2, tháng 3 sẽ cho phép bạn hòa mình vào lễ hội hóa trang đường phố nổi tiếng. Đồng thời trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch mới lạ dưới tiết trời se lạnh.

Thành phố Venice nơi tình yêu bắt đầu 5

Du lịch Venice trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6 giúp bạn thoải mái khám phá vẻ đẹp cổ kính, yên bình của thành phố này

Hành trình khám phá Venice sẽ thêm hoàn hảo khi tìm được nơi lưu trú và nghỉ ngơi ưng ý. Dưới đây là một số khách sạn được các bạn có kinh nghiệm du lịch đánh giá cao.

- Antico Panada, địa chỉ: C. Specchieri, 646, 30124 Venezia

- BW Premier Collection CHC Continental: Rio Terà Lista di Spagna, 166, 30121 Venezia

- Hotel Abbazia: Calle Priuli Dei Cavaletti 68, Cannaregio, 30121 Venezia

- Hotel Ai Tolentini: Calle dei Amai, 197, 30135 Venezia

- Hotel Principe: Rio Terà Lista di Spagna, 146, 30121 Venezia

- Hotel Belle Arti: Rio Terrà Foscarini, 912/A, 30123 Venezia

- Hotel Caneva: Calle Seconda de la Fava, 5515, 30122 Venezia

- Hotel Gorizia a La Valigia: Calle dei Fabbri, 4696/A, 30124 Venezia

- Splendid Venice - Starhotels Collezione: Mercerie, 760, 30124 Venezia

- Residenza d'Epoca San Cassiano: Santa Croce 2232, Santa Croce, 30135 Venezia

Kênh đào Grand

Grand Canal được biết đến như biểu tượng của thành phố kênh đào Venice và là thủy lộ đẹp nhất thế giới. Bởi vì đóng vai trò quan trọng trong hệ thống kênh tại thành phố này nên nơi đây lúc nào cũng tấp nập phương tiện qua lại và khách tham quan, du lịch.

Thành phố Venice nơi tình yêu bắt đầu 6

Kênh đào Grand (Grand Canal) là một trong những thủy lộ đẹp nhất thế giới

Cầu Rialto

Cầu Rialto được xây dựng trên kênh Grand từ năm 1588 bằng đá vôi trắng, là một trong những địa danh nổi tiếng tại Venice. Cây cầu có hình vòng cung uốn lượn duyên dáng, được đánh giá là tuyệt tác kiến trúc thời kỳ Phục Hưng còn vẹn nguyên đến ngày nay.

Thành phố Venice nơi tình yêu bắt đầu 7

Cầu Rialto nằm vắt ngang qua kênh Grand, được xây dựng từ năm 1588

Quảng trường Thánh Marco

Quảng trường Thánh Marco nằm ở trung tâm thành phố Venice, thu hút khách tham quan với những công trình kiến trúc cổ kính như nhà thờ Marco, tháp chuông… Đặc biệt nhất là vương cung thánh đường Thánh Marco sở hữu lối kiến trúc Byzantine tráng lệ. Xung quanh quảng trường có nhiều quán cà phê ngoài trời, nhà hàng và cửa hiệu địa phương để khách du lịch vui chơi, mua sắm.

Thành phố Venice nơi tình yêu bắt đầu 8

Quảng trường Thánh Marco là nơi hội tụ nhiều công trình kiến trúc đặc sắc của Venice như nhà thờ, tháp chuông, vương cung thánh đường…

Cung điện Doge

Cung điện Doge là dinh của vị tổng trấn Venezia với trụ sở chính được thiết kế theo phong cách Gothic đẳng cấp, sang trọng. Ngay từ khi bước vào cung điện này, bạn đã không khỏi thích thú trước nét kiến trúc chạm trổ bằng vàng, kết hợp cùng những bức họa đỉnh cao của Tintoretto dùng để trang trí.

Thành phố Venice nơi tình yêu bắt đầu 9

Cung điện Doge được trang trí bằng những bức họa đỉnh cao của Tintoretto với phần viền được chạm trổ bằng vàng

Nhà hát Opera Fenice

Đây là điểm du lịch Ý thu hút nhiều tín đồ âm nhạc cổ điển. Dừng chân tại nhà hàng Opera Fenice, bên cạnh tham gia những buổi biểu diễn lắng đọng, bạn còn được tận mắt chiêm ngưỡng lối kiến trúc sang trọng bậc nhất thành phố Venice.

Thành phố Venice nơi tình yêu bắt đầu 10

Lối kiến trúc hoành tráng, xa hoa bậc nhất của nhà hát Opara Fenice tại thành phố Venice

Chợ Rialto

Đây là khu chợ nổi Venice nổi tiếng, nằm dọc theo kênh đào Grand với không khí đông đúc, nhộn nhịp quanh năm của các lán nhỏ, cửa hàng và xe bán đồ ăn thức uống. Người dân địa phương hay chủ các quán ăn, nhà hàng thường mua thực phẩm chất lượng tại chợ Rialto.

Thành phố Venice nơi tình yêu bắt đầu 11

Chợ Rialto nằm dọc theo kênh đào Grand là nơi người dân địa phương và chủ các quán ăn, nhà hàng thường mua thực phẩm

Đảo Burano

Đảo Burano nằm ngoài khơi, cách thành phố Venice khoảng 40 phút đi thuyền. Nơi đây nổi bật với dãy nhà đủ màu sắc nằm liền kề nhau, chạy dọc theo đó là con kênh hẹp tạo nên cảnh quan độc đáo nhưng không kém phần thơ mộng. Có dịp đến với hòn đảo này, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá các làng nghề truyền thống thú vị của Ý bạn nhé.

Thành phố Venice nơi tình yêu bắt đầu 12

Dãy nhà đủ màu sắc nằm liền kề nhau, chạy dọc theo con kênh hẹp tại đảo Burano

Tận dụng đặc điểm địa lý, ẩm thực Venice nổi tiếng với các món ngon chế biến từ hải sản tươi sống do chính người dân đánh bắt. Vi vu khám phá thành phố xinh đẹp này mà không nghỉ chân tại các quán ăn, nhà hàng nằm dọc theo kênh đào, thưởng thức qua các món như Cuttlefish in black ink sauce (cơm hoặc mì sốt nước mực), Spaghetti hải sản, Scartossi… là một thiếu sót lớn. Ngoài ra, tại đây còn có Spritz, món đồ uống lạ miệng có xuất xứ từ chính mảnh đất Venice.

Thành phố Venice nơi tình yêu bắt đầu 13

Ẩm thực Venice tận dụng nguồn hải sản dồi dào do vị trí địa lý mang lại

Còn chần chừ gì mà chưa xách vali lên và du lịch Venice - một trong những thành phố nổi tiếng nhất nước Ý. Nơi có hàng loạt công trình kiến trúc đặc sắc nằm dọc theo hệ thống kênh đào êm đềm nước chảy, đi bộ chốc chốc lại nhìn thấy một cây cầu với lối kiến trúc thời kỳ Phục Hưng được lưu giữ cẩn thận. MIA.vn tin chắc rằng, hành trình vi vu khám phá Venice sẽ mang đến bạn nhiều cung bậc cảm xúc.