Trung Quốc là một miền đất hứa cho các tín đồ du lịch với phong cảnh hữu tình cùng nét đẹp lay động lòng người. Nơi đây không thiếu những vùng đất phát triển về du lịch với cảnh quan xinh đẹp cùng nền văn hóa độc đáo. Một trong những địa danh ấy chính là Giang Tô. Vậy địa phương này có gì mà được nhiều tín đồ du lịch ngợi ca đến thế, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn du ngoạn và khám phá những nét đẹp độc đáo nhất của Giang Tô bạn nhé! 

Giang Tô là một tỉnh ven biển của miền Đông Trung Quốc. Giang Tô giáp biển hoàng hải cùng các địa danh như Thượng Hải, Chiết Giang, An Huy và Sơn Đông. 

Giang Tô được nhận định là một trong những cái nôi văn hóa lớn tại Trung Quốc. Đây là một vùng đất có sự phát triển thịnh vượng về kinh tế lẫn văn hóa và giáo dục. Bên cạnh đó, Giang Tô còn sở hữu những tài nguyên du lịch phong phú và ấn tượng. Các tín đồ du lịch khi ghé thăm Giang Tô thường bị hấp dẫn bởi khung cảnh thiên nhiên hữu tình và nét đẹp đậm chất văn hóa sông nước tại đây. 

Về Giang Tô trải nghiệm văn hóa đậm chất sông nước 2

Giang Tô là một tỉnh ven biển của miền Đông Trung Quốc

Giang Tô là một vùng đất được nhiều tín đồ du lịch ghé thăm khi khám phá văn hóa và vẻ đẹp Trung Quốc. Vậy đâu là lý do khiến vùng đất này được nhiều tín đồ du lịch ghé thăm đến thế, hãy cùng MIA.vn khám phá 4 lý do đặc biệt sau. 

Cái nôi của nền văn minh Trung Quốc lẫy lừng 

Giang Tô là một trong những nơi sản sinh ra nền văn minh Trung Hoa cổ đại vô cùng lẫy lừng. Đây là vùng đất đa sắc thái văn hóa với những đặc trưng vùng miền miền khác nhau như “Ngô”, “Jingling, “Huaiyang”, “Trung Nguyên”... 

Về Giang Tô trải nghiệm văn hóa đậm chất sông nước 3

Giang Tô là một trong những nơi sản sinh ra nền văn minh Trung Hoa cổ đại

Cội nguồn của những sản phẩm lụa Trung Hoa tinh xảo 

Tơ lụa là một sản phẩm nổi tiếng tại Trung Quốc với chất lượng cao cùng độ tinh xảo đạt đến thường thừa. Giang Tô với thành phố Tô Châu xinh đẹp chính là nơi sản sinh ra dòng lụa cùng tên vô cùng nổi tiếng. Sản phẩm lụa Tô Châu còn gắn liền với cuộc trao đổi giao thương quy mô lớn của văn hóa Đông Tây diễn ra trên “Con đường tơ lụa” lịch sử. 

Về Giang Tô trải nghiệm văn hóa đậm chất sông nước 4

Giang Tô với thành phố Tô Châu xinh đẹp chính là nơi sản sinh ra dòng lụa nổi tiếng

Nơi hội tụ những khu vườn cổ điển mỹ miều 

Đặc trưng ở Giang Tô có rất nhiều khu vườn xinh đẹp. Bạn có thể chiêm ngưỡng không gian trong lành và cảnh quan vô cùng đặc sắc tại các khu vườn này. 

Về Giang Tô trải nghiệm văn hóa đậm chất sông nước 5

Đặc trưng ở Giang Tô có rất nhiều khu vườn xinh đẹp

Phong cảnh sông nước trữ tình 

Giang Tô là xứ sở của nước với vẻ đẹp ngự trị của các con kênh, bờ hồ cùng các dòng sông xinh đẹp mà bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh. Dấu ấn đặc trưng trong văn hóa sông nước tại Giang Tô chính là những thị trấn nước ngự bên các dòng kênh tạo nên điểm thu hút vô cùng độc đáo. 

Về Giang Tô trải nghiệm văn hóa đậm chất sông nước 6

Giang Tô là xứ sở của nước với vẻ đẹp ngự trị của các con kênh, bờ hồ

Từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, bạn sẽ phải bay đến Bắc Kinh rồi tiếp tục bay thêm một chặng nữa mới có thể đến được Giang Tô xinh đẹp. Tại Giang Tô hiện có 10 sân bay quốc tế lớn nhỏ tại các thành phố du lịch lớn như Nam Kinh, Vô Tích, Thường Châu, Từ Châu, Liên Vân Cảng. Tùy vào lịch trình của bạn sẽ ghé thăm thành phố nào mà lựa chọn chuyến bay cho phù hợp. Thông thường, các tín đồ du lịch sẽ lựa chọn Sân bay Quốc tế Lộc Khẩu (Nam Kinh) hoặc Sân bay Sunan Shuofang (gần Tô Châu và Vô Tích) để làm điểm đáp khi tham quan Giang Tô. 

Bên cạnh đó, nếu xuất phát từ các thành phố lớn của Trung Quốc, bạn có thể sử dụng tàu hỏa để đến với các trung tâm du lịch của Giang Tô như Nam Kinh và Tô Châu.

Về Giang Tô trải nghiệm văn hóa đậm chất sông nước 7

Có nhiều cách để bạn có thể di chuyển đến Giang Tô 

Thông thường, các tín đồ du lịch sẽ chọn phương pháp đi tàu cao tốc giữa các trung tâm du lịch lớn tại Giang Tô. Các trung tâm du lịch này thường không quá xa nhau và chỉ khách khoảng 1 đến 2 giờ hoặc ít hơn.

Về Giang Tô trải nghiệm văn hóa đậm chất sông nước 8

Các tín đồ du lịch sẽ chọn phương pháp đi tàu cao tốc giữa các trung tâm du lịch lớn tại Giang Tô

Giang Tô là một vùng đất rộng lớn với khung cảnh 4 mùa xinh đẹp. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Giang Tô chính là vào mùa xuân ấm áp (từ tháng 3 đến tháng 5) và mùa thu mát mẻ (từ tháng 9 đến tháng 11). Khi ấy, thời tiết tại Giang Tô khá dễ chịu. Bạn có thể tự do tham quan vùng đất này mà không bị cản trở bởi các yếu tố thời tiết.

Về Giang Tô trải nghiệm văn hóa đậm chất sông nước 9

Giang Tô là một vùng đất rộng lớn với khung cảnh 4 mùa xinh đẹp

Vườn Tô Châu là điểm tham quan nổi tiếng nhất của Giang Tô. Nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và được mệnh danh là khu vườn tự nhiên đẳng cấp nhất Trung Quốc. 

Về Giang Tô trải nghiệm văn hóa đậm chất sông nước 10

Vườn Tô Châu là điểm tham quan nổi tiếng nhất của Giang Tô

Vườn Lingering là một trong bốn khu vườn cổ điển hàng đầu của Trung Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Giang Tô. Nơi đây sở hữu thiết kế tinh tế cùng khung cảnh bình dị mang lại cho bạn cảm giác an yên và dễ chịu khi tìm đến chiêm ngưỡng. 

Về Giang Tô trải nghiệm văn hóa đậm chất sông nước 11

Vườn Lingering là một trong bốn khu vườn cổ điển hàng đầu của Trung Quốc 

Xưởng tơ lụa Tô Châu được thành lập đã gần 100 năm. Khi tham quan điểm đến này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng quy trình sản xuất tơ lụa đầy tinh xảo và kỳ công. 

Về Giang Tô trải nghiệm văn hóa đậm chất sông nước 12

Xưởng tơ lụa Tô Châu được thành lập đã gần 100 năm

Kênh đào Tô Châu là một điểm đến nằm ở khu vực Thái Hồ tại hạ lưu sông Dương Tử. Đây là kênh đào thuộc hệ thống kênh đào Giang Nam bắt nguồn từ Trấn Giang và kết thúc tại Hàng Châu. Đây là một phần của Kênh đào lớn Bắc Kinh - Hàng Châu được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. 

Về Giang Tô trải nghiệm văn hóa đậm chất sông nước 13

Kênh đào Tô Châu là một điểm đến nằm ở khu vực Thái Hồ

Chu Trang là thị trấn nước nổi tiếng nhất Trung Quốc với tuổi đời gần 1000 năm. Đây là điểm đến thích hợp với các tín đồ du lịch thích chiêm ngưỡng và khám phá Trung Quốc thông qua đời sống của con người. Những dãy phố cổ nằm cạnh dòng kênh êm ả như ru đã vẽ nên một bức tranh phong cảnh vô cùng sống động tại Giang Tô. 

Về Giang Tô trải nghiệm văn hóa đậm chất sông nước 14

Chu Trang là thị trấn nước nổi tiếng nhất Trung Quốc

Thông Lý là một trong những thị trấn nước cổ nhất tại Giang Tô. Nơi đây sở hữu những nét đặc trưng của văn hóa Trung Quốc với nhiều ngôi nhà cổ và những cây cầu đá xinh đẹp bắt qua dòng kênh. 

Về Giang Tô trải nghiệm văn hóa đậm chất sông nước 15

Thông Lý là một trong những thị trấn nước cổ nhất tại Giang Tô

Nhạc kịch Côn Khúc với tuổi đời lên đến 600 năm được xem là cái nôi của nền văn hóa kinh kịch Trung Hoa. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vở kịch ấn tượng cùng các thanh âm tao nhã từ giọng hát của những nghệ nhân tại đây. 

Về Giang Tô trải nghiệm văn hóa đậm chất sông nước 16

Nhạc kịch Côn Khúc với tuổi đời lên đến 600 năm

Đại Phật Linh Sơn là một trong những địa điểm bạn nên ghé thăm khi du lịch Giang Tô. Tại đây có bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đồng cao nhất thế giới với độ cao 88 mét vô cùng uy nghi. 

Về Giang Tô trải nghiệm văn hóa đậm chất sông nước 17

Đại Phật Linh Sơn là một trong những địa điểm bạn nên ghé thăm khi du lịch Giang Tô

Bức tranh du lịch Giang Tô đã được khắc họa vô cùng chân thực và sống động trong bài viết mà MIA.vn đã tổng hợp được. Hy vọng, bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh về Giang Tô và lựa chọn địa điểm này cho hành trình tham quan Trung Quốc sắp tới.