Với trầm tích văn hóa sâu sắc, Hồ Bắc Trung Quốc là một phần quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của Trung Quốc. Nơi đây được đánh giá một trong những tỉnh thu hút các tín đồ du lịch nhất tại Trung Quốc Đại Lục. Vậy du lịch Hồ Bắc thì nên tham quan những địa điểm nào và đâu là kinh nghiệm du lịch nơi đây mà bạn cần biết, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu nhé!

Hồ Bắc là một vùng đất tọa lạc tại miền trung của Trung Quốc. Đây là nơi đã từng sản sinh ra văn hóa Chu rạng rỡ của văn hóa Trung Hoa. Nơi đây sở hữu bề dày lịch sử huy hoàng với lớp trầm tích văn hóa sâu sắc.

Hồ Bắc là tỉnh có mật độ dân số đông của Trung Quốc. Vì thế, đời sống văn hóa của người dân nơi đây cũng vô cùng độc đáo. Thành phố trung tâm của Hồ Bắc là Vũ Hán với mức độ đô thị hóa cao, đời sống người dân nơi đây cũng khá phát triển.

Hồ Bắc nằm ở giữa dòng Dương Tử xinh đẹp. Vì thế, nơi đây sở hữu nhiều vùng cảnh quan đẹp mắt, quyến rũ trái tim biết bao người lữ khách. Những địa điểm tham quan nổi tiếng của Hồ Bắc đa phần liên quan đến bề dày văn hóa và lịch sử của vùng đất này.

Hồ Bắc Trung Quốc, nơi trầm tích văn hóa có dòng Dương Tử đổ qua 2

Hồ Bắc là một vùng đất tọa lạc tại miền trung của Trung Quốc với nền văn hóa Chu rạng rỡ

Đa phần, các tín đồ du lịch Việt Nam thường lựa chọn phương tiện di chuyển bằng đường hàng không khi ghé thăm Hồ Bắc. Tại Hồ Bắc có Sân bay Quốc tế Thiên Hà Vũ Hán với công suất khá lớn (khoảng 55 chuyến bay nội địa và 23 chuyến bay quốc tế).

Từ các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, bạn có thể bay thẳng đến Sân bay Quốc tế Thiên Hà Vũ Hán. Giá vé máy bay sẽ không quá đắt đỏ nếu bạn lên kế hoạch và đặt vé trước.

Hồ Bắc Trung Quốc, nơi trầm tích văn hóa có dòng Dương Tử đổ qua 3

Các tín đồ du lịch Việt Nam thường lựa chọn phương tiện di chuyển bằng đường hàng không khi ghé thăm Hồ Bắc

Hồ Bắc có nhiều phương tiện giao thông công cộng. Tùy vào khu vực bạn ghé thăm sẽ có những loại hình giao thông công cộng khác nhau. Sau đây là một vài phương tiện giao thông phổ biến giúp bạn khám phá du lịch Hồ Bắc Trung Quốc mà MIA.vn đã tổng hợp được.

Xe lửa

Bạn có thể đến trung tâm của Hồ Bắc là Vũ Hán và sau đó di chuyển các thành phố trong tỉnh bằng phương tiện xe lửa. Hiện tại, ở khu vực Hồ Bắc có tổng cộng 3 ga xe lửa lớn là Vũ Hán, Vũ Xương, Hán Khẩu.

Tàu thủy

Với những điểm tham quan du lịch gắn liền với dòng sông Dương Tử, bạn có thể lựa chọn tham quan Hồ Bắc bằng tàu thủy hoặc phà. Loại phương tiện này mang đến cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hồ Bắc hai bên bờ sông và tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành.

Xe buýt đường dài

Tại đây có các tuyến xe buýt đường dài kết nối giữa các thành phố nội tỉnh với nhau. Bên cạnh đó, nếu chỉ du lịch ở riêng một thành phố, bạn có thể lựa chọn các tuyến xe buýt ngắn để có thể tiết kiệm chi phí du lịch.

Tàu điện ngầm

Nếu lựa chọn du lịch ở thành phố Vũ Hán, bạn có thể sử dụng tàu điện ngầm để kết nối các khu vực trung tâm. Phương tiện này có ưu điểm là khá nhanh chóng và tiết kiệm chi phí khi du lịch.

Hồ Bắc Trung Quốc, nơi trầm tích văn hóa có dòng Dương Tử đổ qua 4

Hồ Bắc có nhiều phương tiện giao thông công cộng

Theo thông tin cập nhật được từ các tín đồ du lịch Trung Quốc, khí hậu của Hồ Bắc không quá khắc nghiệt. Nhiệt độ trung bình hàng năm của tỉnh Hồ Bắc dao động trong khoảng 15 đến 17 độ C và lượng mưa sẽ từ 800 - 1600 mm. Vì thế, mỗi một mùa Hồ Bắc đều sở hữu những vẻ đẹp riêng thu hút các tín đồ du lịch. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Hồ Bắc chính là mùa xuân hoặc mùa thu. Khi ấy, tiết trời trở nên dịu nhẹ và dễ chịu nhất, thích hợp cho những hoạt động khám phá và tham quan ngoài trời.

Hồ Bắc Trung Quốc, nơi trầm tích văn hóa có dòng Dương Tử đổ qua 5

Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Hồ Bắc chính là mùa xuân hoặc mùa thu

Bảo tàng Hồ Bắc ở quận Vũ Xương, Thành phố Vũ Hán là một địa điểm sở hữu dấu ấn văn hóa địa phương vô cùng độc đáo. Đây là một bảo tàng có diện tích khá rộng lớn với lối kiến trúc vô cùng đẹp mắt và ấn tượng. Bên trong bảo tàng có những chiếc chuông có niên đại lịch sử lâu đời, liên quan đến bề dày văn hóa của tỉnh Hồ Bắc. Bên trong bảo tàng có lưu giữ nhiều hiện vật minh chứng cho các thành tựu nổi bật của người Trung Hoa cổ đại.

Hồ Bắc Trung Quốc, nơi trầm tích văn hóa có dòng Dương Tử đổ qua 6

Bảo tàng Hồ Bắc ở quận Vũ Xương, Thành phố Vũ Hán là một địa điểm sở hữu dấu ấn văn hóa địa phương vô cùng độc đáo

Hoàng Hạc Lâu nằm cạnh bờ sông Dương Tử là công trình kiến trúc được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn khi ghé thăm Hồ Bắc. Công trình này ghi dấu ấn với vẻ đẹp cổ kính cùng dấu ấn kiến trúc độc đáo. Tòa tháp này về đêm sẽ trở nên lung linh và huyền ảo bởi ánh đèn vàng rạng rỡ, thắp sáng cả một vùng Hồ Bắc.

Hồ Bắc Trung Quốc, nơi trầm tích văn hóa có dòng Dương Tử đổ qua 7

Hoàng Hạc Lâu ghi dấu ấn với vẻ đẹp cổ kính cùng dấu ấn kiến trúc độc đáo

Khu bảo tồn thiên nhiên Shennongjia là một Di sản Thế giới đã được UNESCO công nhận. Nơi đây có nhiều động thực vật quý hiếm, đặc biệt là loài ong cư ngụ trên những vách đá. Những tổ ong được thiết kế gắn liền với những mảng đá cao lớn trong khu bảo tồn thiên nhiên đã làm cho không gian nơi đây thêm phần ấn tượng và choáng ngợp.

Hồ Bắc Trung Quốc, nơi trầm tích văn hóa có dòng Dương Tử đổ qua 8

Khu bảo tồn thiên nhiên Shennongjia là một Di sản Thế giới đã được UNESCO công nhận

Thắng cảnh đập Tam Hiệp là một kỳ quan hiện đại với vẻ đẹp rạng rỡ được nhiều tín đồ du lịch biết đến. Mặc dù con đập này hiện đang gây tranh cãi về mặt địa lý nhưng vẫn không thể phủ nhận được giá trị cảnh quan của nơi đây.

Hồ Bắc Trung Quốc, nơi trầm tích văn hóa có dòng Dương Tử đổ qua 9

Thắng cảnh đập Tam Hiệp là một kỳ quan hiện đại với vẻ đẹp rạng rỡ

Hẻm núi lớn Enshi là một địa danh nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Hồ Bắc. Nơi đây sở hữu thảm thực vật vô cùng phong phú và là môi trường sống của nhiều loài động vật hoang dã. Bạn có thể tìm thấy những ngọn núi cao vút, những dòng sông uốn lượn và các cột đá vôi sừng sững khi khám phá du lịch nơi đây.

Hồ Bắc Trung Quốc, nơi trầm tích văn hóa có dòng Dương Tử đổ qua 10

Hẻm núi lớn Enshi sở hữu thảm thực vật vô cùng phong phú

Danh thắng Núi Võ Đang tọa lạc tại thành phố Thập Yển của tỉnh Hồ Bắc. Nơi đây sở hữu giá trị văn hóa vô cùng lớn lao khi là nơi ra đời của Đạo Giáo và cũng là cái nôi của bộ môn Thái Cực Quyền. Quần thể Núi Võ Đang với hơn 70 đỉnh núi cùng nhiều vách đá và mạng lưới sông suối dày đặc chính là thiên đường có những bạn trẻ thích đi bộ đường dài. Hành trình khám phá Núi Võ Đang sẽ đưa bạn đến khám phá những khung cảnh ấn tượng cùng nhiều công trình văn hóa lớn tại đây.

Hồ Bắc Trung Quốc, nơi trầm tích văn hóa có dòng Dương Tử đổ qua 11

Quần thể Núi Võ Đang với hơn 70 đỉnh núi cùng nhiều vách đá và mạng lưới sông suối dày đặc

Khu du lịch sinh thái Mulan sở hữu khung cảnh trong trẻo cùng vẻ đẹp non xanh nước biếc. Nơi đây có không gian thiên nhiên xinh đẹp với núi, hồ cùng những đồng cỏ trải dài bất tận. Điểm xuyết cho khung cảnh ấy chính là nhiều loài hoa xinh đẹp mang lại không gian rạng rỡ. Đây là điểm tham quan thích hợp cho các tín đồ du lịch muốn tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Trung Quốc.

Hồ Bắc Trung Quốc, nơi trầm tích văn hóa có dòng Dương Tử đổ qua 12

Khu du lịch sinh thái Mulan sở hữu khung cảnh trong trẻo cùng vẻ đẹp non xanh nước biếc

Công viên Thung lũng Hạnh phúc Vũ Hán với không gian rộng lớn và nhiều trò chơi thú vị chính là điểm tham quan nổi tiếng tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Hồ Bắc. Đây là điểm vui chơi giải trí ngay trong trung tâm thành phố được nhiều người dân bản địa lựa chọn mỗi khi có nhu cầu vui chơi giải trí.

Hồ Bắc Trung Quốc, nơi trầm tích văn hóa có dòng Dương Tử đổ qua 13

Công viên Thung lũng Hạnh phúc Vũ Hán với không gian rộng lớn và nhiều trò chơi thú vị

Vùng Kinh Châu tại Hồ Bắc từng là thủ phủ của nước Sở trong vòng 400 năm dưới thời nhà Chu. Vì thế, Kinh Châu có thể được xem là thủ phủ văn hóa và lưu giữ những dấu ấn xưa cũ về lịch sử của Hồ Bắc. Tại đây có bức tường thành cổ cao 30 feet mang lại không gian hùng vĩ và ấn tượng.

Hồ Bắc Trung Quốc, nơi trầm tích văn hóa có dòng Dương Tử đổ qua 14

Cố đô Kinh Châu còn lưu giữ những dấu ấn văn hóa lịch sử độc đáo

Vẻ đẹp của du lịch Hồ Bắc mang đậm sắc màu truyền thống và liên quan lịch sử Trung Quốc. Đây là địa điểm thích hợp cho các tín đồ du lịch thích khám phá văn hóa truyền thống. Còn ngần ngại gì mà không xách vali lên và khám phá Hồ Bắc Trung Quốc trong chuyến du lịch sắp đến.