Interlaken là thị trấn và đô thị Thụy Sĩ thuộc khu hành chính Interlaken-Oberhasli ở bang Bern. Thị trấn nằm trên vùng đất phù sa bằng phẳng Bödeli giữa hai hồ, Brienz ở phía đông và Thun ở phía tây, chạy dọc theo sông Aare. Vào đầu thế kỷ 19, Interlaken đã trở nên nổi tiếng với phong cảnh núi non ấn tượng, thu hút nhiều người nổi tiếng cùng thời như Johann Wolfgang von Goethe và Felix Mendelssohn ghé thăm. 

Thành công của điểm tham quan Interlaken càng được nâng cao nhờ việc hoàn thành Đường sắt Bernese Oberland vào năm 1890 và Đường sắt Jungfrau vào năm 1912. Là điểm đến nghỉ dưỡng và hội nghị quan trọng trên thế giới, Interlaken là nơi khởi đầu lý tưởng cho vô số chuyến du ngoạn. Tại đây có hơn 45 tuyến đường sắt leo núi, cáp treo và cáp treo trượt tuyết dẫn đến 200 km đường trượt tuyết và mạng lưới đường mòn đi bộ dày đặc. Ngoài ra còn có các tàu du ngoạn, bao gồm cả tàu hơi nước, lướt trên mặt nước của Hồ Thun và Hồ Brienz.

Cửa ngõ Interlaken dẫn lối đến miền đất cổ tích Thụy Sĩ 2

Thị trấn Interlaken được bao bọc bởi ba ngọn núi hùng vĩ Eiger, Mönch và Jungfrau

Cửa ngõ Interlaken dẫn lối đến miền đất cổ tích Thụy Sĩ 3

Không gian bình yên bên những mái nhà nhỏ xinh cùng thiên nhiên tươi đẹp gây ấn tượng với du khách

Cửa ngõ Interlaken dẫn lối đến miền đất cổ tích Thụy Sĩ 4

Bạn có thể tham gia những chuyến nhảy dù tại Interlaken vào những ngày nắng đẹp

Cửa ngõ Interlaken dẫn lối đến miền đất cổ tích Thụy Sĩ 5

Các tòa nhà quanh thị trấn mang đậm phong cách kiến trúc châu Âu 

Mùa hè là thời điểm đi Interlaken thích hợp nhất khi chúng ta có thể tham gia nhiều hoạt động miễn phí như: đi bộ đường dài, chạy bộ, leo núi, bơi lội... Hơn nữa chi phí du lịch Thụy Sĩ cũng rất đắt đỏ nên lựa chọn tham quan vào mùa hè bạn sẽ tiết kiệm được tương đối nhiều. Interlaken cũng không quá rộng lớn, bạn có thể đi loanh quanh và khám phá nhiều điểm đến mà không cần dùng đến phương tiện giao thông công cộng vào mùa hè. 

Mùa thu cũng là thời điểm đẹp để đi du lịch Interlaken vì dù chi phí không còn tốt nhưng bù lại khung cảnh vô cùng ấn tượng như trong những câu chuyện cổ tích. Những hàng cây mùa thu như được khoác lên mình một tấm áo mới với đủ sắc màu từ xanh, vàng cho đến đỏ rực bên hồ nước xanh ngắt và không khí se se lạnh.  

Cửa ngõ Interlaken dẫn lối đến miền đất cổ tích Thụy Sĩ 6

Thời điểm du lịch Interlaken Thụy Sĩ đẹp nhất là mùa hè

Thị trấn Interlaken nằm bên dãy núi Alps được biết đến như “Trung tâm lữ hành thám hiểm của châu Âu”, một cửa ngõ để đến với núi Jungfrau cao hơn 4.000m. Theo kinh nghiệm du lịch, khách tham quan sẽ lựa chọn đến đây bằng tàu hỏa từ ga Bern đến ga Interlaken Ost. Phương tiện này không chỉ tiện lợi mà còn mang đến cho bạn một chuyến hành trình ấn tượng khi được chiêm ngưỡng hồ nước khổng lồ chạy dọc theo đường tàu.  

Các loại phương tiện giao thông phổ biến tại thị trấn bao gồm: 

- Tàu lửa: Hệ thống tàu lửa tại Thụy Sĩ khá hiện đại và sạch sẽ, bạn có thể mua vé tại ga hoặc truy cập trang web www.sbb.ch để lựa chọn dạng vé phù hợp.

- Xe bus: Xe bus khá phổ biến tại Interlaken nhưng chỉ di chuyển trong nội thành, thích hợp khi bạn chỉ tham quan gần hoặc trong thị trấn. 

- Đi bộ hoặc xe đạp: Với phương tiện này bạn có thể chậm rãi khám phá và chiêm ngưỡng khung cảnh thị trấn bình yên theo một cách rất riêng.

Cửa ngõ Interlaken dẫn lối đến miền đất cổ tích Thụy Sĩ 7

Hệ thống tàu lửa hiện đại tại Thụy Sĩ. Ảnh: Kavalenkava - stock.adobe.com

Có thể nói núi Jungfrau là một điểm đến hàng đầu tại thị trấn Interlaken. Để đến được đây bạn phải khởi hành từ sáng sớm cùng chuyến tàu Good Morning Train. Jungfraubahn là tuyến đường sắt dài 19,3km cao nhất tại châu Âu, leo lên tận Jungfraujoch – nhà ga cao nhất trên thế giới (nằm ở độ cao 3.454m so với mực nước biển). Trong tiếng Đức, từ Jungfrau dùng để chỉ nàng thiếu nữ trinh trắng và thuần khiết. 

Dường như cái tên này đến từ ấn tượng vẻ ngoài có phần e ấp và dịu dàng của ngọn núi. Jungfrau còn là đỉnh núi cao thứ ba trong dãy Alps Bern nên cũng có thể coi đây là nóc nhà của châu Âu. Khách tham quan ghé thăm nơi đây sẽ có cơ hội hòa mình vào vùng tuyết trắng muốt nằm giữa lưng chừng mây. 

Hành trình lên đỉnh núi bắt đầu khi chuyến tàu hỏa di chuyển đến ga Lauterbrunnen rồi chuyển sang tàu bánh răng trước khi tiếp tục đến Jungfraujoch. Đoạn đường tiếp theo có tuyết rơi dày hơn và tàu nhích dần vào đường hầm. Tại ga Jungfraujoch bạn sẽ tiếp tục được đưa lên đỉnh núi bằng thang máy tốc độ đao, nơi đặt đài quan sát Sphinx cao 3.571m. Đặc biệt trên đỉnh tòa nhà còn có trạm quan sát thiên văn, chỉ dành riêng cho các nhà thiên văn học khám phá vũ trụ. 

Cửa ngõ Interlaken dẫn lối đến miền đất cổ tích Thụy Sĩ 8

Tàu hỏa di chuyển đến Jungfraujoch

Cửa ngõ Interlaken dẫn lối đến miền đất cổ tích Thụy Sĩ 9

Từ trên đỉnh núi bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tráng lệ xung quanh

Ngọn núi Harder Kulm nằm giữa hồ hồ Thun và hồ Brienz. Đây là địa điểm gần nhất trong thị trấn Interlaken nơi bạn có thể leo núi và cảm nhận khung cảnh tuyệt vời của dãy Alps Bern mà không cần thuê người hướng dẫn. 

Cửa ngõ Interlaken dẫn lối đến miền đất cổ tích Thụy Sĩ 10

Harder Kulm, thường được gọi là "đỉnh của Interlaken", cao 1.322m so với mực nước biển

Khách tham quan Interlaken nhớ ghé dòng sông băng Aletsch và là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới. Dòng sông thuộc dãy núi Alps nằm trên độ cao khoảng 23m so với mực nước biển, sở hữu khung cảnh lãng mạn với những dòng thác thẳng đứng cùng suối nước chảy tung bọt trắng xóa xung quanh. 

Cửa ngõ Interlaken dẫn lối đến miền đất cổ tích Thụy Sĩ 11

Dòng sông băng Aletsch là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới. Ảnh: Pete Seaward/Lonely Planet

Làng Grindelwald thuộc thung lũng cùng tên được đông đảo khách tham quan yêu thích không kém gì làng Iseltwald hay Bettmeralp nhờ vẻ đẹp mang đậm nét truyền thống Thụy Sĩ. Ngôi làng đẹp như một bức tranh với những ngôi nhà gỗ trên sườn dốc, cánh đồng phủ tuyết bao bọc xung quanh cùng những rặng thông, vách đá, suối nước và sông băng. 

Cửa ngõ Interlaken dẫn lối đến miền đất cổ tích Thụy Sĩ 12

Làng Grindelwald đẹp như một bức tranh với những ngôi nhà gỗ xinh xắn

Interlaken được mệnh danh là thị trấn giữa các hồ nên một trong những hoạt động không thể thiếu khi đến khám phá nơi đây chính là: dành một ngày dạo quanh hồ Thun, hồ Brienz hoặc sông Aere. Tại đây sẽ có vô số hoạt động ngoài trời lý thú để bạn khám phá như bơi lội, cắm trại, tắm nắng, dã ngoại...

Cửa ngõ Interlaken dẫn lối đến miền đất cổ tích Thụy Sĩ 13

Hồ Thun là hồ lớn nhất ở Berner Oberland và sở hữu làn nước mang sắc lục bảo đẹp mắt 

Hang động St. Beatus thuộc mạng lưới nhiều hang động trên hồ Thun và gắn liền với truyền thuyết về vị thánh Beatus. Tương truyền vào thế kỷ thứ 6, vị thánh này đã từng đến hang động để lánh nạn. Khi ghé đến đây bạn có thể lựa chọn hình thức đi tour kèm hướng dẫn viên và MIA.vn mách bạn nhớ ghé bảo tàng nhỏ tham quan. Chi phí thăm hang động chỉ khoảng 18 Franc Thụy Sĩ và kéo dài trong khoảng 30 phút. Một điểm lưu ý nhỏ mà bạn cần nhớ là các hang động sẽ đóng cửa vào mùa đông. 

Cửa ngõ Interlaken dẫn lối đến miền đất cổ tích Thụy Sĩ 14

Hang động St. Beatus độc đáo có một không hai

Lẩu phô mai (Cheese fondue): Một món ăn đặc biệt mà bạn có thể thưởng thức cùng bạn bè. Lẩu phô mai được tạo nên từ phô mai nóng chảy hấp dẫn, rượu trắng, tỏi và một ít bột bắp. 

Cửa ngõ Interlaken dẫn lối đến miền đất cổ tích Thụy Sĩ 15

Bạn có thể mang theo món lẩu phô mai đi dã ngoại

Berner platte: Các tín đồ của thịt sẽ yêu thích món này bởi nó bao gồm nhiều loại xúc xích và thịt khác nhau như thịt nguội, thịt xông khói... Bạn có thể thưởng thức Berner platte cùng với bắp cải muối sauerkraut, đậu khô và khoai tây. 

Cửa ngõ Interlaken dẫn lối đến miền đất cổ tích Thụy Sĩ 16

Berner platte được làm từ nhiều loại thịt khác nhau

Rösti: Rösti là một bữa ăn truyền thống của Thụy Sĩ được làm từ khoai tây chiên và phô mai; các loại rau và thịt khác nhau được thêm vào tùy theo sở thích cá nhân.

Cửa ngõ Interlaken dẫn lối đến miền đất cổ tích Thụy Sĩ 17

Món khoai tây đặc sản độc đáo của Thụy Sĩ. Ảnh: STUDIO RUDE – Rahel Schneuwly

Hotel Interlaken

Địa chỉ: Höheweg 74, Interlaken

Giá khoảng: 170 Franc Thụy Sĩ/đêm

Hotel Chalet Swiss

Địa chỉ: Seestrasse 22, Interlaken

Giá khoảng: 104,50 Franc Thụy Sĩ/đêm

Hotel Du Nord 

Địa chỉ: Höhenweg 70, Interlaken 

Giá khoảng: 163 Franc Thụy Sĩ/đêm

Hotel Restaurant Hirschen

Địa chỉ: Hauptstrasse 11, Interlaken

Giá khoảng: 100 Franc Thụy Sĩ/đêm

Hotel Rössli 

Địa chỉ: Hauptstrasse 10, Interlaken

Giá khoảng: 98 Franc Thụy Sĩ/đêm

Lưu ý: Bảng giá được cập nhật lần cuối ngày 08.11.2023 theo website đặt phòng Booking.com.

Cửa ngõ Interlaken dẫn lối đến miền đất cổ tích Thụy Sĩ 18

Khách sạn ở Thụy Sĩ nhìn chung có giá phòng khá đắt đỏ, bạn nên đặt sớm 

Hãy tận hưởng kỳ nghỉ đa dạng và tuyệt vời tại Interlaken với hồ Brienz màu ngọc lam, hồ Thun xanh thẳm và ngọn núi Jungfrau hùng vĩ. Hy vọng những kinh nghiệm mà MIA.vn cung cấp đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức chuẩn bị sắp xếp vali đến với một trong những thị trấn đẹp nhất tại Thụy Sĩ.