Liêu Ninh Trung Quốc là địa điểm được nhiều tín đồ du lịch tìm đến để trải nghiệm và khám phá. Nơi đây không chỉ sở hữu thắng cảnh hùng vĩ mà còn là một trong những vùng đất với lịch sử, văn hóa lâu đời của đất nước Trung Quốc. Vậy du lịch Liêu Ninh sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đặc biệt gì, hãy xách vali lên và du ngoạn đến Trung Quốc bạn nhé!

Liêu Ninh là một tỉnh nhỏ tọa lạc tại vùng đất phía Đông Bắc Trung Quốc. Nơi đây là một trong những tỉnh có dân số đông nhất trong khu vực. Trung tâm của Liêu Ninh ngày nay được đặt ở Thành phố Thẩm Dương.

Tỉnh Liêu Ninh có vị trí địa lý vô cùng đặc biệt. Địa danh này nằm bên bờ bắc của Hoàng Hải (Vịnh Hàn Quốc) và cũng là tỉnh ven biển cực bắc của Trung Quốc. Vì thế, du lịch biển tại Liêu Ninh tương đối phát triển và thu hút nhiều tín đồ du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Theo dòng lịch sử, Liêu Ninh được chính thức thành lập vào năm 1907, nhưng mãi đến năm 1929, nơi đây mới được đổi tên thành Liêu Ninh. Địa phương này có dấu ấn văn hóa lịch sử đa dạng, gắn liền với nền văn hóa của người Mãn Châu rực rỡ Trung Hoa.

Hệ thống cảnh quan của Liêu Ninh cũng vô cùng đặc biệt và được chia cắt bởi các dạng địa hình khác nhau. Vì thế, nơi đây có đa dạng các thắng cảnh với vẻ đẹp hữu tình, rung động biết bao trái tim đam mê du lịch.

Có một Liêu Ninh Trung Quốc xinh đẹp nơi biên ải xa xôi 2

Liêu Ninh là một tỉnh nhỏ tọa lạc tại vùng đất phía Đông Bắc Trung Quốc.

Có một Liêu Ninh Trung Quốc xinh đẹp nơi biên ải xa xôi 3

Liêu Ninh có vị trí địa lý vô cùng đặc biệt

Để di chuyển từ các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể sử dụng phương tiện máy bay để di chuyển đến Liêu Ninh. Tại Liêu Ninh có Sân bay Quốc tế Shenyang Taoxian ở Thẩm Dương tiếp đón nhiều lượt bay từ khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể cân nhắc lên lịch trình và đặt vé trước để có sự lựa chọn hợp lý.

Có một Liêu Ninh Trung Quốc xinh đẹp nơi biên ải xa xôi 4

Bạn có thể sử dụng phương tiện máy bay để di chuyển đến Liêu Ninh

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được, Liêu Ninh có hệ thống giao thông tương đối phát triển. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn những phương tiện sau để du ngoạn vòng quanh Liêu Ninh.

Tàu hỏa

Hệ thống đường sắt ở khu vực Liêu Ninh tương đối phát triển, bạn có thể di chuyển kết nối với các thành phố lớn của tỉnh bằng phương tiện này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng tàu hỏa để di chuyển từ Liêu Ninh đến các địa điểm lân cận.

Tàu cao tốc

Tàu cao tốc tại các thành phố lớn ở Liêu Ninh tương đối phát triển. Phương tiện này giúp bạn có thể di chuyển qua lại giữa các địa điểm trong cùng một thành phố vô cùng nhanh chóng, tiện lợi. Tuy nhiên, sẽ thật khó để tìm kiếm tàu cao tốc tại các vùng nông thôn chưa có nhiều điều kiện phát triển.

Xe buýt

Xe buýt khi di chuyển tại Liêu Ninh là một sự lựa chọn khá tiết kiệm đối với những bạn trẻ du lịch bụi tại đây. Hệ thống xe buýt tại các thành phố lớn cũng khá phát triển, thích hợp giúp bạn kết nối các địa điểm trong khu vực nội thành.

Có một Liêu Ninh Trung Quốc xinh đẹp nơi biên ải xa xôi 5

Liêu Ninh có hệ thống giao thông tương đối phát triển

Liêu Ninh sở hữu bức tranh du lịch bốn mùa xinh đẹp. Theo những gì mà Blog Du lịch MIA Go cập nhật được, mỗi một mùa, Liêu Ninh sẽ có một nét đẹp riêng. Tùy vào sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn thời gian tham quan Liêu Ninh.

Mùa xuân, tiết trời Liêu Ninh trở nên ấm áp và dễ chịu với phong cảnh rạng rỡ trăm hoa đua nở. Mùa hè, Liêu Ninh trở nên nóng hơn, thích hợp cho những trải nghiệm du lịch biển. Mùa thu, Liêu Ninh mát mẻ, thích hợp để tổ chức các hoạt động tham quan ngoài trời. Mùa đông tạo nên những thắng cảnh tuyệt vời với tuyết trắng.

Có một Liêu Ninh Trung Quốc xinh đẹp nơi biên ải xa xôi 6

Liêu Ninh sở hữu bức tranh du lịch bốn mùa xinh đẹp

Liêu Ninh Trung Quốc là một vùng đất xinh đẹp với nhiều thắng cảnh rạng rỡ và dấu ấn văn hóa trầm tích sâu sắc. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm ra những địa điểm tham quan xinh đẹp nhất tại Liêu Ninh mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ.

Cung điện Thẩm Dương là một phiên bản nhỏ hơn so với Tử Cấm Thành tại Bắc Kinh. Thế nhưng, nơi đây vẫn sở hữu những nét đẹp riêng biệt và được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Cung điện này có giá trị vô cùng quan trọng trong lịch sử Trung Quốc và từng là nơi ở của các Hoàng đế Đại Thanh.

Có một Liêu Ninh Trung Quốc xinh đẹp nơi biên ải xa xôi 7

Cung điện Thẩm Dương có giá trị vô cùng quan trọng trong lịch sử Trung Quốc và từng là nơi ở của các Hoàng đế Đại Thanh

Benxi Water Cave là một hang động lớn với hệ thống ánh sáng được sắp đặt cẩn thận tạo nên không gian đẹp mắt, quyến rũ. Không gian của động nước Benxi được cho là khá diệu kỳ và mang màu sắc độc nhất. Bạn có thể tham quan trải nghiệm du lịch hang động nà bằng việc đi thuyền để chiêm ngưỡng và tận hưởng vẻ đẹp cả nước và đá.

Có một Liêu Ninh Trung Quốc xinh đẹp nơi biên ải xa xôi 8

Benxi Water Cave là một hang động lớn với hệ thống ánh sáng được sắp đặt cẩn thận

Cố đô Liêu là một hệ thống thành cổ được bảo tồn khá tốt nên vẫn lưu giữ được những dấu ấn độc đáo cho đến ngày nay. Hệ thống kiến trúc của Cố đô Liêu được đánh giá là khá độc đáo với nhiều đường nét ấn tượng Không gian bên trong Cố đô Liêu là những con đường đẹp mắt được trang trí hài hòa. Đây là một trong những điểm đến thích hợp với những bạn trẻ đam mê khám phá lịch sử và văn hóa Trung Quốc cổ xưa.

Có một Liêu Ninh Trung Quốc xinh đẹp nơi biên ải xa xôi 9

Cố đô Liêu là một hệ thống thành cổ được bảo tồn khá tốt

Quảng trường Xinghai thuộc thành phố Dalian là một quảng trường rộng lớn ven biển. Khi tham quan nơi đây, bạn sẽ được cảm nhận không khí ven biển cực thu hút và tận hưởng khung cảnh hoàng hôn rạng rỡ.

Có một Liêu Ninh Trung Quốc xinh đẹp nơi biên ải xa xôi 10

Quảng trường Xinghai thuộc thành phố Dalian là một quảng trường rộng lớn ven biển

Fuling Tomb là một khu lăng mộ của các vị hoàng đế dưới triều đại Nhà Thanh. Công trình này là sự kết hợp giữa kiến trúc truyền thống và không gian thiên nhiên xanh mát. Đây là một công trình mang tính lịch sử tại Liêu Ninh được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn ghé thăm.

Có một Liêu Ninh Trung Quốc xinh đẹp nơi biên ải xa xôi 11

Fuling Tomb là một khu lăng mộ của các vị hoàng đế dưới triều đại Nhà Thanh

Không gian cảnh quan của Panjin Red Beach chính là dấu ấn đặc sắc mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Liêu Ninh. Khi tiết trời vào thu, đồng lúa nơi đây chuyển mình sang màu đỏ gợi nên không gian rạng rỡ và thú vị. Tất cả tạo thành một bức tranh thanh bình và vô cùng ấn tượng tại Liêu Ninh.

Có một Liêu Ninh Trung Quốc xinh đẹp nơi biên ải xa xôi 12

Không gian cảnh quan của Panjin Red Beach chính là dấu ấn đặc sắc mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Liêu Ninh

Công viên bờ sông Yalu tại Thành phố Dandong là điểm ngắm cảnh nổi tiếng với tầm nhìn tuyệt vời. Bạn có thể trải nghiệm ngắm cảnh tại địa điểm nà bằng việc tham gia các du thuyền trên sông và tận hưởng bầu không khí biên giới vô cùng khác biệt.

Có một Liêu Ninh Trung Quốc xinh đẹp nơi biên ải xa xôi 13

Công viên bờ sông Yalu tại Thành phố Dandong là điểm ngắm cảnh nổi tiếng với tầm nhìn tuyệt vời

Vườn bách thảo Thẩm Dương là một khu vườn thực vật khá lớn và là nơi cư ngụ của nhiều loài cây quý giá. Trong khu vườn còn có các loại cây cổ thụ, vườn hoa và các khu vực dành cho động vật. Bạn có thể đến đâu để tận hưởng bầu không khí trong lành và rất đỗi thanh bình của thiên nhiên xanh mát.

Có một Liêu Ninh Trung Quốc xinh đẹp nơi biên ải xa xôi 14

Vườn bách thảo Thẩm Dương là một khu vườn thực vật khá lớn và là nơi cư ngụ của nhiều loài cây quý giá

Vẻ đẹp của Liêu Ninh Trung Quốc đã được khắc họa rõ nét trong bài viết mà chúng mình đã tổng hợp vừa rồi. Đây là một địa điểm xinh đẹp mà bạn nên dành thời gian để ghé thăm và trải nghiệm trong chuyến du lịch Trung Quốc sắp tới.