Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch hấp dẫn và đa dạng, thì Phnom Penh là một lựa chọn tuyệt vời. Thành phố này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên về nền văn hóa và lịch sử tại Vương Quốc Campuchia cổ kính. Hãy cùng MIA.vn khám phá nhiều thông tin về điểm đến thú vị này ngay trong bài viết dưới đây.

Được mệnh danh là “Paris của phương Đông”, Phnom Penh là một thành phố sôi động và náo nhiệt, mang đậm bản sắc văn hóa Khmer, đồng thời cũng là điểm đến lý tưởng cho mọi du khách yêu thích trải nghiệm lịch sử và văn hóa. Từ lâu, thành phố này đã lưu giữ và bảo tồn đa dạng di tích lịch sử nổi tiếng. Bên cạnh vẻ đẹp cổ kính, Phnom Penh còn là một thành phố hiện đại với nhiều trung tâm thương mại, nhà hàng, và quán bar. Du khách có thể tìm thấy mọi thứ họ cần ở thành phố này, từ những món ăn đường phố hấp dẫn đến nền ẩm thực sang trọng, đẳng cấp.

Du lịch Phnom Penh và những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua 2

Phnom Penh, thành phố mang đậm bản sắc văn hóa của người Khmer 

Tương tự như Việt Nam, Campuchia cũng được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Do đó, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Campuchia, đặc biệt là đến Phnom Penh là từ tháng 11 đến tháng 5 hằng năm. Trong khoảng thời gian này, nhiệt độ trung bình dao động từ 25 đến 30 độ C, thời tiết khô ráo và mát mẻ. Tạo điều kiện thuận lợi giúp du khách thoải mái tham quan các điểm du lịch cũng như tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời. 

Ngoài ra, nếu du khách muốn trải nghiệm không khí lễ hội đặc sắc của Campuchia, thì có thể cân nhắc du lịch Phnom Penh vào dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay và lễ hội té nước diễn ra vào từ ngày 13 – 15 tháng 4 dương lịch hằng năm. 

Du lịch Phnom Penh và những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua 3

Du lịch Phnom Penh lý tưởng nhất là vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau 

Thủ đô Phnom Penh của Campuchia là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều di tích lịch sử và văn hóa nổi tiếng. Hiện có ba tuyến đường chính để di chuyển từ Việt Nam đến Phnom Penh, trong đó:

Máy bay: Đây là cách di chuyển nhanh chóng và thuận tiện nhất. Có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ đến Phnom Penh với tổng thời gian bay khoảng 1 giờ. Giá vé khứ hồi dao động từ 2.000.000 đến 3.000.000 đồng, tùy thuộc vào thời điểm và hãng bay.

Xe bus: Cách di chuyển này tiết kiệm hơn so với máy bay. Có rất nhiều hãng xe bus uy tín cung cấp dịch vụ đưa đón như Mailinh Express, Kumho Samco Buslines, Mekong Express Limousine Bus với thời gian di chuyển từ 6-8 giờ. Giá vé xe buýt dao động trong khoảng 200.000 đến 500.000 đồng tùy thuộc vào chất lượng dịch vụ.

Tàu thủy: Đây là cách di chuyển độc đáo và thú vị, nhưng cũng mất thời gian nhất. Vào mùa nước nổi, khách du lịch có thể trải nghiệm đi tàu thủy đến Phnom Pênh thông qua cửa khẩu Vĩnh Xương. Một số công ty đang khai thác tuyến Châu Đốc - Phnompenh với giá vé dao động từ 17 - 35 đô như: Phương Trang, Blue Cruiser, Hàng Châu,...

Du lịch Phnom Penh và những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua 4

Đi thuyền băng qua dòng Mekong là lựa chọn khá thú vị cho những bạn yêu thích sông nước 

Sau khi đến Phnom Penh, du khách có thể lựa chọn xe taxi, xe bus, grab hoặc tuk-tuk để di chuyển vào trung tâm thành phố và đến các địa điểm tham quan du lịch một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất khi du lịch Phnom Penh, việc lựa chọn nơi lưu trú lý tưởng là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý của MIA về các khu vực lưu trú mà bạn có thể tham khảo khi lần đầu đến với thành phố này:

Gần trung tâm thành phố: Đây là khu vực trung tâm tập trung nhiều khách sạn từ bình dân đến cao cấp, hội tụ nhiều khu chợ, hàng quán với đa dạng hàng hóa và gian hàng ẩm thực. Nếu bạn muốn thuận tiện cho việc tham quan, hãy lựa chọn khu vực này. 

Khu vực Riverside hoặc Sisowath Quay: Khu vực này nằm bên sông Mekong, đem đến tầm nhìn tuyệt đẹp và không khí náo nhiệt về đêm. Nơi đây tập trung nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Cung điện Hoàng gia, Chùa Wat Ounalom cùng nhiều địa chỉ lưu trú, ăn uống và giải trí sôi động. 

Khu vực gần sân vận động Olympic: Khu vực này nằm ở phía bắc thành phố, thuận tiện cho việc tham quan chợ Olympic Market, chợ Orussey Market và bảo tàng diệt chủng Toul Sleng. Đặc biệt, giá phòng tại đây này thường có mức giá rẻ hơn so với các khu vực kể trên. 

Với những địa điểm tham quan đa dạng và phong phú, Phnom Penh là một điểm đến hấp dẫn cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là 5 địa điểm tham quan mà khách du lịch không nên bỏ lỡ khi đến Phnom Penh:

Giá vé: 6$

Thời gian hoạt động: 8h - 11h và 14h - 17h

Cung điện Hoàng gia là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Phnom Penh. Cung điện được xây dựng vào thế kỷ 19, là nơi ở của Quốc vương Campuchia và là trung tâm của các hoạt động chính trị và tôn giáo của đất nước. Do đó trước khi tham quan cung điện Cung điện này, du khách nên dành thời gian tìm hiểu những quy định về trang phục để có một trải nghiệm suôn sẻ hơn khi đến đây.

Du lịch Phnom Penh và những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua 5

Cung điện Hoàng gia là công trình biểu tượng cho văn hóa, tín ngưỡng và tôn giáo của Campuchia 

Giá vé: 3$

Thời gian hoạt động: 8h - 17h 

Bảo tàng Quốc gia Campuchia là nơi lưu giữ nhiều hiện vật lịch sử và văn hóa của Campuchia từ thời tiền sử đến thời hiện đại. Bảo tàng có một bộ sưu tập phong phú các tác phẩm điêu khắc, tranh vẽ, đồ gốm sứ, và các hiện vật khảo cổ. Đến đây du khách còn có cơ hội được lắng nghe những câu chuyện lịch sử và tìm hiểu về văn hóa cũng như tín ngưỡng của người dân Campuchia qua nhiều đời nay. 

Du lịch Phnom Penh và những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua 6

Bảo tàng Quốc gia là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích khám phá văn hóa - lịch sử Campuchia 

Được mệnh danh là ngôi chùa linh thiêng nhất tại Phnom Penh, thu hút nhiều Phật tử trong và ngoài nước đến hành hương. Với độ cao 27m, là nơi cao nhất thủ đô, du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố Phnom Penh nhộn nhịp, cổ kính. Được biết chùa còn là nơi khởi đầu cho tên thủ đô Phnom Penh ngày nay.

Du lịch Phnom Penh và những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua 7

Wat Phnom là một trong những ngôi chùa linh thiên nhất tại Phnom Penh

Giá vé: 3$. 

Thời gian hoạt động: 8h – 17h 

Là một trong những địa điểm lịch sử quan trọng, chứng nhân và tái hiện nguyên vẹn về cuộc chiến tranh Khmer Đỏ khốc liệt trong lịch sử. Bảo tàng được xây dựng trên một trường học cũ, nơi Khmer Đỏ đã giam giữ và tra tấn hàng nghìn người dân vô tội Campuchia.

Du lịch Phnom Penh và những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua 8

Dù trải qua bao thế hệ, Tuol Sleng vẫn là nơi khắc ghi nỗi đau và sự kinh hoàng của người dân Campuchia về chiến tranh Khmer Đỏ 

Giá vé: 3$ 

Thời gian hoạt động: 8h – 17h 

Bên cạnh nhà tù Tuol Sleng, Cánh Đồng Chết là địa điểm bạn nhất định phải đến khi đi du lịch Phnom Penh bởi đây là nơi Khmer Đỏ đã chôn cất hàng nghìn nạn nhân của nạn diệt chủng. Không chỉ là khu du lịch, cánh đồng còn là một nơi lưu giữ nỗi đau thương và kinh hoàng, nhưng cũng là một nơi cần được ghi nhớ để tưởng nhớ những nạn nhân đã ra đi dưới tay tội ác diệt chủng. 

Du lịch Phnom Penh và những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua 9

Choeung Ek Memorial là nơi yên nghỉ của những nạn nhân xấu số đã ra đi dưới tay nạn diệt chủng 

Với nền ẩm thực truyền thống độc đáo, Phnom Penh hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ẩm thực thú vị mà khách du lịch khó có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu:

Được xem là “quốc túy” tại xứ sở Chùa Vàng, du khách có thể dễ dàng bắt gặp món ăn này ở mọi nẻo đường tại Phnom Penh. Các món ăn chế biến từ đa dạng các loại côn trùng và được xếp hàng trong top 10 món ngon nhất được bình chọn bởi người dân Campuchia.

Du lịch Phnom Penh và những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua 10

Những món ăn từ côn trùng có phần đáng sợ nhưng là đặc sản nức tiếng của Campuchia 

Cà ri đỏ Khmer là một món ăn truyền thống của người Campuchia, thường được dùng trong các dịp lễ đặc biệt. Món ăn có vị béo ngậy từ nước cốt dừa tươi, kết hợp với vị ngọt của thịt và rau củ. Cà ri đỏ Khmer ít cay hơn so với cà ri của Thái Lan, do đó thực khách có thể dễ dàng trải nghiệm món ăn này tại các khu chợ địa phương hoặc nhà hàng ở Phnom Penh.

Du lịch Phnom Penh và những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua 11

Cà Ri Đỏ Khmer là món ăn truyền thống và chỉ có trong các dịp lễ lớn 

Có mặt trong mọi bữa ăn của người dân Campuchia, được làm từ bún gạo, nước dùng cari cùng các loại rau củ. Nom banh chok xuất hiện trong nhiều gánh hàng khắp các phố phường tại Phnom Pênh. Món ăn này thường được ăn kèm với lá bạc hà tươi, giá, hoa chuối, dưa chuột và các loại rau sống như các món bún nước ở Việt Nam.  

Du lịch Phnom Penh và những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua 12

Nom Banh Chok xuất hiện trong danh sách những món ngon đường phố bạn nhất định phải thử khi đến Campuchia

Đây là một món ăn vặt phổ biến tại Phnom Penh, được làm từ bột gạo nếp, hành và hẹ. Món ăn này có hình dạng giống bánh căn ở Việt Nam, nhưng được làm từ bột gạo nếp nên có hương vị và kết cấu khác biệt hơn. Bánh Num Kachay được hấp hoặc chiên trên chảo gang, ăn kèm với nước mắm pha đường và ớt. Món ăn này có đủ vị mặn, ngọt, cay nên được người dân địa phương và du khách yêu thích.

Du lịch Phnom Penh và những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua 13

Num Kachay là món ăn vặt phổ biến được làm chủ yếu từ bột gạo nếp, hành và hẹ 

Được nhiều người dân địa phương và thực khách yêu thích nhờ vị ngọt và thơm. Miếng bánh Num Sang Khya l’peou có màu vàng cam dịu mắt, vị ngọt thanh của đường thốt nốt cùng hương thơm béo ngậy của sữa dừa. Là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích ẩm thực Campuchia. 

Du lịch Phnom Penh và những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua 14

Num Sang Khya l’peou là lựa chọn tuyệt vời cho team hảo ngọt 

Phnom Penh là một thành phố đáng để ghé thăm với nhiều điều thú vị vẫn chưa được khám phá. Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến du lịch độc đáo và hấp dẫn, thì thành phố này là một lựa chọn tuyệt vời. Bỏ túi ngay Cẩm nang du lịch Phnom Penh trên đây để sẵn sàng khám phá thủ đô của đất nước đầy bí ẩn này nhé!