Trung Quốc không chỉ là một quốc gia lớn mạnh mà còn là một vùng đất giàu có về văn hóa và thiên nhiên. Mỗi năm, hàng triệu người đổ về đây để khám phá những cảnh đẹp tuyệt vời, các di tích lịch sử và vô vàn nét đặc sắc của các dân tộc. Trong số đó, Quảng Đông Trung Quốc là một trong các tỉnh nổi bật với nhiều điểm đến hấp dẫn. Quảng Đông nằm ở vùng Đông Nam Trung Quốc có đường bờ biển dài hơn 4000km và là một trung tâm kinh tế, thương mại cũng như du lịch quan trọng. Quảng Đông có nhiều đô thị hiện đại và sầm uất như Quảng Châu, Thâm Quyến, Trùng Khánh, Đông Quan... Đây cũng là tỉnh đông dân nhất Trung Quốc với dân số ước tính là 113 triệu người vào năm 2019. 

Review Quảng Đông Trung Quốc, siêu đô thị nhộn nhịp bậc nhất 2

Nếu đang có kế hoạch du lịch nước ngoài, Quảng Đông Trung Quốc là địa điểm bạn không thể bỏ qua

Review Quảng Đông Trung Quốc, siêu đô thị nhộn nhịp bậc nhất 3

Đây là một trong những siêu đô thị sầm uất, hiện đại bậc nhất Trung Quốc

Review Quảng Đông Trung Quốc, siêu đô thị nhộn nhịp bậc nhất 4

Nơi này mang tới cho bạn cảnh quan đẹp tuyệt mỹ cùng nhiều trải nghiệm có một không hai

Review Quảng Đông Trung Quốc, siêu đô thị nhộn nhịp bậc nhất 5

Ngày nay, Quảng Đông Trung Quốc cũng là điểm đến được nhiều người tìm kiếm tới khám phá

Theo MIA.vn được biết, Quảng Đông có khí hậu ấm áp quanh năm. Nhiệt độ trung bình ở đây chỉ dao động từ 26 đến 27 độ C, thích hợp cho bạn đến thăm vào bất cứ lúc nào. Mùa đông thường khá ngắn, thời tiết dễ chịu, không mưa. Trong khi đó, mùa hè thì nóng bức nhưng bù lại bầu trời xanh thẳm, phong cảnh hùng vĩ. Nhiều người thường chọn khám phá Quảng Đông Trung Quốc vào mùa xuân và mùa thu vì đây là hai mùa đẹp nhất ở Quảng Đông. Bạn có thể đặt tour du lịch Trung Quốc và lựa chọn nơi này là một trong các điểm dừng chân để có được hành trình đáng nhớ.

Review Quảng Đông Trung Quốc, siêu đô thị nhộn nhịp bậc nhất 6

Mùa xuân và mùa thu là thời điểm lý tưởng để tới đây khám phá

Di chuyển bằng máy bay để đi du lịch Trung Quốc là lựa chọn lý tưởng nhất. Bạn có thể xuất phát từ Sân bay Tân Sơn Nhất hoặc Sân bay Nội Bài. Quãng đường di chuyển dài với chi phí khá cao khiến nhiều người quan ngại. Tuy nhiên, máy bay giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí di chuyển khá nhiều. Bạn có thể tham khảo các hãng bay uy tín trong nước để có được sự lựa chọn tốt nhất.

Review Quảng Đông Trung Quốc, siêu đô thị nhộn nhịp bậc nhất 7

Máy bay được nhiều người lựa chọn di chuyển từ Việt Nam tới Quảng Đông Trung Quốc

Khi đi du lịch Quảng Đông, bạn không phải lo về vấn đề di chuyển vì ở đây có đủ mọi phương tiện cho bạn. Nơi đây có giao thông hiện đại với hơn 200 tuyến xe buýt phục vụ. Đây là lựa chọn tiết kiệm và tiện lợi cho nhiều người. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi tàu điện ngầm để cảm nhận sự khác biệt. Nếu bạn muốn nhanh chóng và dễ dàng nhất, hãy chọn taxi của các hãng có uy tín. Tàu hỏa cũng là lựa chọn thích hợp đưa bạn đi tham quan các địa điểm xung quanh Quảng Đông. Để hành trình khám phá không gặp rắc rối, bạn nên đổi tiền trước ở các ngân hàng sẽ dễ dàng thanh toán hơn.

Review Quảng Đông Trung Quốc, siêu đô thị nhộn nhịp bậc nhất 8

Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn loại phương tiện di chuyển phù hợp tới các điểm tham quan

Được mệnh danh là Di sản Văn hóa Thế giới của UNESCO, Khai Bình Điêu Lâu (Diaolou) là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất hiện nay tại Trung Quốc. Những tòa tháp bảo vệ nhiều tầng được xây dựng bằng bê tông cốt thép pha trộn giữa nét đẹp phương Đông và phương Tây. Nhờ đó mà công trình này toát lên vẻ đẹp cổ kính và quý phái của kiến trúc châu Âu. Khai Bình Điêu Lâu bao gồm 15 tòa tháp nằm rải rác ở 3 làng quê bên cạnh những cánh đồng lúa bát ngát tạo nên một bức tranh thanh bình và thơ mộng

Review Quảng Đông Trung Quốc, siêu đô thị nhộn nhịp bậc nhất 9

Khai Bình Điêu Lâu là Di sản Văn hóa Thế giới được công nhận bởi UNESCO

Đã xách vali lên đường khám phá Trung Quốc thì nhất định phải ghé qua cầu Quảng Tế. Đây là một kiệt tác kiến trúc cổ xưa của Trung Quốc nằm ở phía Đông Triều Châu. Cầu này được xây từ thời Nam Tống và là một trong bốn cây cầu cổ nổi tiếng nhất nước này. Cầu có 24 trụ đá hình tròn liên kết với nhau bởi 18 chiếc thuyền lớn tạo nên một cây cầu phao dài hơn 500m bắc qua sông Hàn. Cầu có thể mở ra để cho tàu thuyền đi qua và cũng là cây cầu đóng mở đầu tiên trên thế giới.

Review Quảng Đông Trung Quốc, siêu đô thị nhộn nhịp bậc nhất 10

Cầu Quảng Tế là một kiệt tác kiến trúc cổ xưa của Trung Quốc nằm ở phía Đông Triều Châu

Tọa lạc tại thành phố Thiều Quan, tỉnh Quảng Đông, Núi Đan Hà là một trong những công viên địa chất độc đáo nhất thế giới. Nơi đây sở hữu những vách đá đỏ rực rỡ uốn lượn theo hình dạng kỳ lạ tạo nên những cảnh quan hùng vĩ, nghệ thuật. Ngọn núi này đã được UNESCO vinh danh là Di sản Thiên nhiên Thế giới thu hút hàng triệu người đến chiêm ngưỡng và khám phá. Không chỉ có vậy, xung quanh núi còn có nhiều điểm du lịch nổi tiếng mang đậm nét đẹp thiên nhiên và văn hóa của Trung Quốc như sông Tĩnh Giang thơ mộng, núi Yangyuan hình trái tim, hồ XiangLong trong xanh…

Review Quảng Đông Trung Quốc, siêu đô thị nhộn nhịp bậc nhất 11

Núi Đan Hà là một trong những công viên địa chất độc đáo nhất thế giới

Bãi biển Dương Giang là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên. Nằm ở tỉnh Quảng Đông, bãi biển này có bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh, sóng nhẹ nhàng. Bạn có thể tắm biển, nằm dài trên cát, ngắm cảnh hoặc tham gia các hoạt động thể thao dưới nước. Đối với những ai yêu thích biển xanh, cát trắng, nắng vàng thì bãi biển Dương Giang nhất định sẽ mang tới cho bạn kỳ nghỉ tuyệt vời nhất. Ngoài ra, xung quanh bãi biển Dương Giang còn có nhiều bảo tàng nổi tiếng giúp bạn tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa, khoa học và nghệ thuật của vùng đất này. Bạn có thể tham quan, học hỏi và tận hưởng những trải nghiệm thú vị tại đây.

Review Quảng Đông Trung Quốc, siêu đô thị nhộn nhịp bậc nhất 12

Bãi biển Dương Giang là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên

Với hơn 20 phương pháp nấu nướng sáng tạo, Quảng Đông là một trong những nơi có nền ẩm thực đa dạng và phong phú nhất thế giới. Mỗi món ăn đều là một tác phẩm nghệ thuật về màu sắc, hình dạng và hương vị. Người Quảng Đông rất coi trọng bốn yếu tố hương, sắc, vị và hình khi chế biến món ăn. Họ luôn đảm bảo món ăn phải tươi ngon, mềm mại, béo ngậy, thanh khiết, phù hợp với từng mùa. Khi đến Quảng Đông, bạn không thể bỏ lỡ những món ăn đặc sắc như há cảo tôm, cá thu nhồi, xôi yến mạch chiên giòn, gà hầm phi lê kiểu Thuận Đức... Một điều cần lưu ý là các món ăn ở Quảng Đông Trung Quốc thường có khá nhiều dầu mỡ, cay nóng. Vì thế, bạn hãy cân nhắc lượng thức ăn vừa đủ khi thưởng thức để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Review Quảng Đông Trung Quốc, siêu đô thị nhộn nhịp bậc nhất 13

Ẩm thực đặc sắc ở Quảng Đông là thứ mà bạn không nên bỏ lỡ khi đã đặt chân tới đây

Siêu đô thị Quảng Đông Trung Quốc hiện đại, sầm uất là điểm dừng chân thích hợp cho hành trình khám phá ngoài nước. Nếu bạn đang lên kế hoạch chuẩn bị cho kỳ nghỉ, hãy cân nhắc lựa chọn Quảng Đông Trung Quốc. Vô vàn những điều thú vị cùng danh sách các điểm tham quan nổi tiếng ở Quảng Đông đều được bật mí trong cẩm nang du lịch MIA.vn. Còn chần chờ điều gì nữa, xách vali lên đường vi vu tới đây tham quan ngay thôi!