Du lịch Mỹ bờ Đông sẽ mang bạn đến với những khung cảnh tuyệt vời cùng vẻ đẹp ấn tượng không thể nào chối từ. Một trong những thành phố mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với bờ Đông nước Mỹ chính là Seattle. Vậy thành phố Seattle có đặc trưng du lịch gì mà hấp dẫn bất cứ ai khi tìm đến tham quan, hãy cùng MIA.vn tìm hiểu bạn nhé!

Thành phố Seattle thuộc bang Washington là một trong những nơi có vị trí đẹp nhất tại nước Mỹ. Thành phố xinh đẹp này tọa lạc trên một vùng eo đất hẹp giữa Puget Sound và Hồ Washington nên có thắng cảnh hữu tình. Seattle cũng được biết đến là thành phố lớn nhất ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương.

Vẻ đẹp của Seattle được khắc họa bởi những góc nhìn từ trên cao cực ấn tượng. Bạn có thể chiêm ngưỡng không gian thanh bình của những thảm cây thường xanh cùng làn nước biển trong xanh ấn tượng. Ngoài ra, vẻ đẹp của những ngọn núi quanh năm trắng xóa hay các tòa nhà cao tầng chọc trời cũng mang đến cho Seattle những điều thú vị riêng.

Với vẻ đẹp ấn tượng và vô cùng thu hút ấy, Seattle được nhiều tín đồ du lịch phong tặng một danh hiệu là thành phố ngọc lục bảo. Ngoài vẻ đẹp của những khía cạnh kể trên, bạn có thể tìm thấy những không gian vô cùng nhộn nhịp ở khu vực trung tâm. Ngoài ra, đặc trưng đa sắc tộc của các khu dân cư phía nam cũng đã vô tình tạo nên bức tranh văn hóa đa màu của thành phố Seattle xinh đẹp.

Seattle là vùng đất đa dạng sắc tộc dân cư nên mang nhiều dấu ấn văn hóa rõ nét, đặc biệt là về ngôn ngữ hoặc ẩm thực. Khi đến tham quan vùng đất này, bạn có thể lắng nghe cả tiếng Việt, tiếng Tatalog, tiếng Trung và tiếng Nhật. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm những món ăn hấp dẫn mang phong vị ẩm thực của nhiều quốc gia trên thế giới.

Có một Seattle thơ mộng bên bờ Đông nước Mỹ 2

Thành phố Seattle thuộc bang Washington là một trong những nơi có vị trí đẹp nhất tại nước Mỹ. Ảnh: Luca Micheli

Có một Seattle thơ mộng bên bờ Đông nước Mỹ 3

Vẻ đẹp của Seattle được khắc họa bởi những góc nhìn cực ấn tượng. Ảnh: Bruce W

Thời điểm thích hợp để tham quan du lịch Seattle chính là vào khoảng tháng 9 đến tháng 10. Vào thời điểm này, giá phòng không quá cao như cao điểm mùa hè nên bạn có thể tiết kiệm chi phí khi tham quan du lịch. Bên cạnh đó, tiết trời tháng 9, 10 của Seattle cũng trở nên dễ chịu và thích hợp để tổ chức các hoạt động tham quan ngoài trời.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến đây tham quan vào mùa xuân. Khi ấy, tiết trời Seattle sẽ trở nên dễ chịu hơn. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ gặp một vài cơn mưa và gió lạnh. Vì thế, bạn nên chuẩn bị một số dụng cụ, trang phục để có thể giữ ấm trong thời điểm này nhé.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể du lịch Seattle vào thời điểm mùa hè. Tuy nhiên, đây là mùa cao điểm của du lịch Seattle với lượng tín đồ du lịch tìm đến đông đảo. Vì thế, chi phí di chuyển và lưu trú cũng như các dịch vụ khác tại Seattle sẽ trở nên đắt đỏ và khó săn hơn.

Thông thường, các tín đồ du lịch sẽ lựa chọn di chuyển bằng đường hàng không để đến được với Seattle. Trong thành phố xinh đẹp có Sân bay Quốc tế Seattle-Tacoma có kết nối với nhiều sân bay lớn trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, hiện tại không có đường bay thẳng từ các thành phố lớn ở Việt Nam đi Seattle. Vì thế, bạn sẽ phải quá cảnh tại ít nhất 1 đến 2 cảng hàng không nếu bay từ Việt Nam đi Seattle. Tổng thời gian bay sẽ ít nhất là 20 giờ đồng hồ tùy thuộc vào thời gian quá cảnh của bạn tại các cảng hàng không.

Seattle là một trong những thành phố hiện đại tại nước Mỹ. Vì thế, bạn sẽ không cần quá lo lắng về các phương tiện có thể sử dụng trong thành phố để hỗ trợ cho chuyến tham quan du lịch của bạn.

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được, bạn có thể sử dụng một vài phương tiện như tàu điện ngầm quận King, xe buýt địa phương hay tàu điện ngầm Seattle. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng đường sắt một ray của trung tâm Seattle hoặc tự do đi bộ nếu lựa chọn các địa điểm tham quan gần nhau.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thuê xe đạp hoặc taxi để tự do khám phá vẻ đẹp của thành phố Seattle. Tại đây có những con đường mòn phù hợp cho trải nghiệm du lịch bằng xe đạp mà bạn nên khám phá khi đến Seattle.

Seattle là một thành phố xinh đẹp với khung cảnh hữu tình cùng thiên nhiên trong lành. Thành phố này sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm du lịch độc đáo mà ít nơi nào có được. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua một vài trải nghiệm kỳ thú mà bạn nên khám phá khi đến với thành phố Seattle.

Bãi biển Aki nằm ở phía Tây Seattle là một không gian lãng mạn với vẻ đẹp trầm lắng, yên ả. Bãi biển Aki được mệnh danh là một trong những địa điểm tham quan đẹp nhất Seattle với tầm nhìn hướng ra đường chân trời tuyệt đẹp.

Khi đến với bãi biển này, bạn sẽ được chiêu đãi một bữa tiệc tuyệt vời với cảnh sắc rạng rỡ cùng không gian mát mẻ, dễ chịu. Chỉ cần đơn giản là nằm trên những chiếc ghế dọc bãi biển cũng khiến bạn cảm nhận được sự an yên, dễ chịu đến lạ.

Có một Seattle thơ mộng bên bờ Đông nước Mỹ 4

Bãi biển Aki nằm ở phía Tây Seattle là một không gian lãng mạn với vẻ đẹp trầm lắng, yên ả. Ảnh: Seattle Parks & Recreation

Bảo tàng Văn hóa Pop là một công trình kiến trúc độc đáo với vẻ ngoài vô cùng nổi bật và hấp dẫn. Đây là tòa nhà được thiết kế với kết cầu xoáy cùng sắc màu gợi cảm nhằm tôn lên những giá trị về văn hóa và âm nhạc bên trong.

Bên trong Bảo tàng Văn hóa Pop là nơi triển lãm và trưng bày các hiện vật về những người nghệ sĩ địa phương như Jimi Hendrix, Nirvana, Pearl Jam. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy những bộ phim mang tính biểu tượng cùng các trò chơi điện tử độc đáo tại khu vực này.

Có một Seattle thơ mộng bên bờ Đông nước Mỹ 5

Bảo tàng Văn hóa Pop là một công trình kiến trúc độc đáo với vẻ ngoài vô cùng nổi bật và hấp dẫn. Ảnh: mopop

Công viên Gas Works từng là địa điểm của một nhà máy khí hóa than. Sau nhiều năm không được sử dụng, nhà máy này trở nên rỉ sét nhưng lại trở nên đẹp như tranh vẽ khi kết hợp cùng những ngọn đồi xanh rì xung quanh.

Vị trí của Công viên Gas Works khá gần với Hồ Union ở Fremont nên bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hữu tình của nơi đây. Công viên này cũng là địa điểm lý tưởng để những người chèo thuyền có thể kết nối với Hồ Union.

Có một Seattle thơ mộng bên bờ Đông nước Mỹ 6

Công viên Gas Works từng là địa điểm của một nhà máy khí hóa than. Ảnh: ssuon__pic

Space Needle là địa điểm xác định đường chân trời của Seattle. Đây cũng là công trình mang tính chất biểu tượng của thành phố xinh đẹp này. Công trình này khá cao và mảnh cùng phần loe ra phía trên tựa như một đĩa bay thực thụ. Bạn có thể đi thang máy lên đến đỉnh của công trình này rồi sau đó chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp trọn vẹn của thành phố Seattle.

Có một Seattle thơ mộng bên bờ Đông nước Mỹ 7

Space Needle là địa điểm xác định đường chân trời của Seattle. Ảnh: Robert Ritchie

Quảng trường Pioneer là địa điểm hội tụ những công trình kiến trúc độc đáo nhất tại thành phố Seattle. Địa điểm này là nơi bạn có thể tìm thấy những tác phẩm nghệ thuật, đồ cổ, sách và các loại thảm địa phương. Ngoài ra, đây cũng là nơi tập trung những nhà hàng và quán bar thú vị mà bạn nên thử qua.

Có một Seattle thơ mộng bên bờ Đông nước Mỹ 8

Quảng trường Pioneer là địa điểm hội tụ những công trình kiến trúc độc đáo nhất tại thành phố Seattle. Ảnh: CineCam

Seattle là một thành phố mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch nước Mỹ. Đô thị nhộn nhịp này sẽ mang đến bạn cảm giác bình yên cùng không gian dễ chịu khi chiêm ngưỡng những thắng cảnh nơi đây. Chúng mình tin rằng, vẻ đẹp của Seattle sẽ trở thành một kỷ niệm đẹp đối với những ai từng đặt chân đến nơi đây.