Thâm Quyến là một đô thị lớn của Trung Quốc, sản xuất khoảng 90% thiết bị điện tử của thế giới. Chắc hẳn nhiều người sẽ không tin, nhưng đây từng là cộng đồng nông nghiệp được tạo thành từ những ngôi làng nằm bên sông Châu Giang. Kể từ năm 1979, khi chính phủ tuyên bố khu vực này là đặc khu kinh tế, nhờ đó Thâm Quyến đã đạt được tốc độ phát triển thần tốc thành siêu đô thị như ngày nay.

Đến với “thành phố của tương lai”, “thủ đô văn hóa của Trung Quốc” bạn sẽ được trải nghiệm mua sắm tại các trung tâm thương mại hiện đại, khu mua sắm và thăm thú các khu vui chơi giải trí. Đặc biệt tại đây còn có nhiều tòa nhà kiến trúc có thiết kế vô cùng ấn tượng. Năm 2018 Thâm Quyến được công nhận là thành phố sáng tạo UNESCO Creative City.

Thâm Quyến Trung Quốc thành phố văn minh của tương lai 2

Thâm Quyến được mệnh danh là “thành phố của tương lai”

Thâm Quyến Trung Quốc thành phố văn minh của tương lai 3

Siêu đô thị với nhiều tòa nhà chọc trời này có độ phát triển thần tốc từ một cộng đồng nông nghiệp. Ảnh: 2020 Bloomberg Finance LP

Thâm Quyến có kiểu khí hậu ôn đới ẩm ướt và chịu ảnh hưởng của gió mùa. Mùa đông tại đây khá khô nhưng vẫn có đôi chút ẩm nhờ không khí nhiều sương mù. Thời điểm nhiều mây và có lượng mưa nhiều nhất là mùa xuân, tăng mạnh vào tháng 4 và kéo dài đến tận tháng 10. Mùa hè Thâm Quyến có gió mùa nên hơi nóng bức, đến mùa thu thì thời tiết khô và ít sương mù hơn hẳn.

Thâm Quyến Trung Quốc thành phố văn minh của tương lai 4

Thời gian đi Thâm Quyến đẹp nhất là từ tháng 11 tới đầu tháng 1 năm sau

Từ Việt Nam bạn có thể đặt vé máy bay đi Thâm Quyến Trung Quốc của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, China Southern Airlines, China Airlines…

Xe buýt: Hệ thống xe buýt tại Thâm Quyến Trung Quốc có tới 900 chuyến.

Tàu điện ngầm: Khách du lịch Trung Quốc có thể đi các tuyến 1, 2, 3, 5, 7, 9 để tham quan trong và ngoài thành phố.

Taxi: Phương tiện này đặc biệt phù hợp với những nhóm khách đi đông theo nhóm hoặc cả gia đình. Giá đi taxi ở Thâm Quyến Trung Quốc là khoảng 6 – 10 tệ/2 km và sau đó là 2,4 tệ trên những km tiếp theo.

Một công viên cực kỳ hoành tráng tại Thâm Quyến Trung Quốc, địa điểm tái hiện nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng toàn cầu. Công viên Cửa sổ thế giới có diện tích lên đến 480.000 m2, bao gồm nhiều công trình nổi tiếng như tháp Eiffel, cối xay gió Hà Lan, đấu trường La Mã cổ đại… và cả chùa Một Cột quen thuộc của Việt Nam.

Thâm Quyến Trung Quốc thành phố văn minh của tương lai 5

Những công trình nổi tiếng được tái hiện tại công viên Cửa sổ thế giới

Khách tham quan Thâm Quyến đến với Trung Hoa Cẩm Tú sẽ được du ngoạn từng vùng đất khác nhau của Trung Quốc, bắt đầu bằng việc chiêm ngưỡng những mô hình kiến trúc thu nhỏ như: Vạn Lý Trường Thành, Cố Cung, Thiếu Lâm Tự… Dù chỉ có quy mô khiêm tốn so với bản gốc nhưng vẻ ngoài của những công trình cũng được chăm chút vô cùng tỉ mỉ.

Thâm Quyến Trung Quốc thành phố văn minh của tương lai 6

Trung Hoa Cẩm Tú có những mô hình kiến trúc thu nhỏ như Vạn Lý Trường Thành, Cố Cung

Trung Quốc vốn là một quốc gia có dân số đông hàng đầu trên thế giới và là ngôi nhà chung của nhiều dân tộc, đến từ các vùng miền khác nhau. Thâm Quyến có khoảng 20 dân tộc thiểu số sinh sống và bạn có thể tìm hiểu đời sóng, văn hóa của họ tại Làng văn hoá các dân tộc Trung Hoa, trải dài trên diện tích khoảng 200.000 m2 với 24 khu nhà riêng biệt.

Thâm Quyến Trung Quốc thành phố văn minh của tương lai 7

Làng văn hoá các dân tộc Trung Hoa trải dài trên diện tích khoảng 200.000 m2 với 24 khu nhà riêng biệt.

Bảo tàng Thâm Quyến là nơi chúng ta sẽ được tìm hiểu về các giai đoạn phát triển của thành phố sôi động bậc nhất cả nước này. MIA.vn khuyến khích những bạn đam mê lịch sử nên ghé thăm nơi đây, để nắm được rõ hơn về những biến động xã hội ở Thâm Quyến Trung Quốc sau cuộc cải cách của Đặng Tiểu Bình, hoặc tận mắt chiêm ngưỡng những tấm áp phích tuyên truyền phổ biến trong những năm 1940.

Thâm Quyến Trung Quốc thành phố văn minh của tương lai 8

Bảo tàng có kiến trúc gây ấn tượng mạnh

Happy Valley là công viên chủ đề nổi tiếng tại Thâm Quyến Trung Quốc với hơn 100 trò chơi giải trí khác nhau cho trẻ em. Không gian hiện đại cùng nhiều hạng mục hấp dẫn đã biến nơi đây trở thành một trong những sự lựa chọn vui chơi hàng đầu vào mỗi cuối tuần cho các gia đình.

Thâm Quyến Trung Quốc thành phố văn minh của tương lai 9

Công viên dành cho các gia đình có con nhỏ với hơn 100 trò chơi giải trí khác nhau

Safari Thâm Quyến được chia thành 3 phân khu, trong đó khu vực đặc sắc nhất là nơi tập trung những chú thiên nga cùng gấu trúc đáng yêu. Trải nghiệm ngắm thú chân thật ngay trước mắt này hẳn sẽ mang lại nhiều ký ức khó quên cho khách tham quan.

Thâm Quyến Trung Quốc thành phố văn minh của tương lai 10

Chiêm ngưỡng những chú hổ ngay trước tầm mắt tại Safari Thâm Quyến

Tòa nhà Ping An IFC là một trong những tòa cao ốc nổi bật tại Thâm Quyến Trung Quốc, cao thứ 4 trên thế giới và cao thứ 2 trong nước. Có thể nói đây là địa điểm ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao lý tưởng, nhất là khi bạn đứng từ đài quan sát trên độ cao 550m.

Thâm Quyến Trung Quốc thành phố văn minh của tương lai 11

Tòa nhà Ping An IFC cao thứ 4 trên thế giới

Đây là một trong những trung tâm nghệ thuật hàng đầu tại Thâm Quyến. OCT Art & Design Gallery gồm nhiều mảng với màu sắc rực rỡ phối hợp hài hòa với nhau, mang đến cho bạn một cái nhìn sáng tạo về nghệ thuật đương đại Trung Quốc.

Thâm Quyến Trung Quốc thành phố văn minh của tương lai 12

Thiết kế bên ngoài OCT Art & Design Gallery

Thâm Quyến rất giàu hải sản, trái cây, thịt gia cầm và các đặc sản địa phương khác. Một số món ngon mà theo kinh nghiệm du lịch bạn nhất định không thể bỏ qua là: lẩu khô Thâm Quyến, ngỗng nướng, hoành thánh, gà cung bảo…

Thâm Quyến Trung Quốc thành phố văn minh của tương lai 13

Bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức điểm tâm tại Thâm Quyến Trung Quốc

Dù Thâm Quyến phát triển thần tốc nhưng các kiến trúc sư đã vô cùng cẩn thận xem xét và thiết kế bố cục nơi đây. Khoảng 50% con đường được công viên và cây xanh lấp đầy, là thành phố xanh đứng thứ 5 trên toàn thế giới.

Thâm Quyến Trung Quốc thành phố văn minh của tương lai 14

Thành phố hiện đại sở hữu nhiều mảng xanh trong không gian

Dù là thành phố của những tòa nhà chọc trời nhưng Thâm Quyến Trung Quốc cũng sở hữu nhiều đồi núi. Trung tâm của thành phố là núi Liên Hoa được khu rừng rậm rạp bao quanh. Từ trên đỉnh núi bạn có thể ngắm nhìn những tòa nhà cao chót vót. Ở vùng ngoại ô có núi Ngô Đồng, nóc nhà của Thâm Quyến và là ngọn núi cao thứ hai tại vùng châu thổ sông Châu Giang.

Thâm Quyến Trung Quốc thành phố văn minh của tương lai 15

Núi Ngô Đồng được mệnh danh là nóc nhà của Thâm Quyến

Thâm Quyến là thành phố cho người mê sách. Trung tâm quận Phúc Điền là nơi bạn có thể tìm được những cửa hàng sách mở cửa sáng đêm bên cạnh những quán bar 24h, để khách tham quan có thể mua đồ uống và đọc sách suốt đêm. Trong thành phố cũng có khoảng 200 thư viện, nổi bật nhất là Thư viện Thâm Quyến sáu tầng có sức chứa lên đến 2.500 người.

Thâm Quyến Trung Quốc thành phố văn minh của tương lai 16

Thâm Quyến được mệnh danh là thiên đường cho người mê sách

Đến với Thâm Quyến Trung Quốc nằm bên đồng bằng sông Châu Giang bạn sẽ được ngắm nhìn một đô thị của tương lai. Đừng quên chuẩn bị kỹ vali hành lý trước khi bắt đầu chuyến hành trình để có được những trải nghiệm thật tuyệt hảo bạn nhé.