Thiểm Tây là một trong những tỉnh có diện tích lớn và phát triển nhất của Trung Quốc. Nơi đây còn là cái nôi của nhiều nền văn hóa lớn tại Trung Quốc. Vậy du lịch Thiểm Tây Trung Quốc thì cần những thông tin gì, hãy cùng MIA.vn xách vali lên và du ngoạn đến vùng đất xinh đẹp này nhé!

Thiểm Tây là cái nôi rực rỡ của nền văn minh Trung Hoa chói lọi. Nơi đây là một trong Bát đại cố đô trong lịch sử lẫy lừng của quốc gia này. Đây cũng là vùng đất được Tần Thủy Hoàng ngày xưa chọn làm kinh đô sau khi thống nhất Trung Quốc.

Tỉnh Thiểm Tây Trung Quốc có vị trí ở vùng Tây Bắc của quốc gia này. Địa hình của tỉnh khá đặc biệt khi cắt ngang hai con sống lớn của Trung Quốc là Hoàng Hà và Dương Tử, tạo nên một vùng cảnh quan rực rỡ cũng như dấu ấn văn minh sâu sắc.

Ngày nay, Thiểm Tây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng Trung Quốc được nhiều bạn trẻ lựa chọn đến tham quan và trải nghiệm, đặc biệt là vùng thủ phủ Tây An. Nơi đây đã thể hiện được dấu ấn chói lọi của một thời vàng son rực rỡ trong lịch sử Trung Quốc.

Thiểm Tây Trung Quốc, cái nôi văn hóa với thời Tần hoàng kim 2

Thiểm Tây là cái nôi rực rỡ của nền văn minh Trung Hoa chói lọi

Thiểm Tây Trung Quốc, cái nôi văn hóa với thời Tần hoàng kim 3

Thiểm Tây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng Trung Quốc

Các tín đồ du lịch Việt Nam khi đến với Thiểm Tây Trung Quốc thường chọn những chuyến bay đi thẳng đến trung tâm Tây An. Bạn có thể di chuyển từ các sân bay lớn như Nội Bài hoặc Tân Sơn Nhất đến sân bay Hàm Dương Tây An. Giá vé của các chuyến bay này không quá cao nếu bạn đặt vé sớm.

Thiểm Tây Trung Quốc, cái nôi văn hóa với thời Tần hoàng kim 4

Các tín đồ du lịch Việt Nam khi đến với Thiểm Tây Trung Quốc thường chọn những chuyến bay thẳng đến Tây An

Thời điểm thích hợp để khám phá Thiểm Tây Trung Quốc chính là vào mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5) và mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11). Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể tham quan Thiểm Tây Trung Quốc vào những thời điểm khác. Tuy nhiên, vào mùa hè, nơi đây sẽ có mưa khá nhiều và khí hậu nóng ẩm cao, có thể gây cản trở các hoạt động du lịch.

Thiểm Tây Trung Quốc, cái nôi văn hóa với thời Tần hoàng kim 5

Thời điểm thích hợp để khám phá Thiểm Tây Trung Quốc chính là vào mùa xuân và mùa thu

Sa mạc Gobi là một trong những sa mạc lớn nhất thế giới tọa lạc ở phía Bắc tỉnh Thiểm Tây. Sa mạc này nổi tiếng với vẻ đẹp đậm chất hoang sơ, ấn tượng cùng không gian mang sắc màu viễn chinh độc đáo.

Thiểm Tây Trung Quốc, cái nôi văn hóa với thời Tần hoàng kim 6

Sa mạc Gobi là một trong những sa mạc lớn nhất thế giới tọa lạc

Bảo tàng đất nung là một trong những di sản với giá trị văn hóa cực kỳ lớn của vùng Thiểm Tây Trung Quốc. Địa danh này nằm ở phía Tây Nam thành phố Tây An và được đông đảo các tín đồ du lịch ghé thăm khi đến thành phố này.

Trong bảo tàng này có tổng hợp đến hơn 8000 bức tượng binh lính, ngựa cùng các nhân vật khác được chôn cùng Tần Thủy Hoàng, vị hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Hoa.

Thiểm Tây Trung Quốc, cái nôi văn hóa với thời Tần hoàng kim 7

Bảo tàng đất nung là một trong những di sản với giá trị văn hóa cực kỳ lớn

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng được nhiều tín đồ du lịch ghé thăm khi chiêm ngưỡng Tây An, Thiểm Tây. Đây là lăng mộ của vị hoàng đế đầu tiên tại Trung Quốc. Với vẻ đẹp rực rỡ cùng không gian hoành tráng, Lăng mộ Tần Thủy Hoàng được ví là công trình kiến trúc cổ đại lớn nhất thế giới.

Thiểm Tây Trung Quốc, cái nôi văn hóa với thời Tần hoàng kim 8

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng được nhiều tín đồ du lịch ghé thăm bởi dấu ấn lịch sử sâu sắc

Núi Hoa Sơn là một dãy núi đá vôi hùng vĩ nằm ở phía Đông của tỉnh Thiểm Tây Trung Quốc. Khung cảnh của ngọn núi này mang vẻ đẹp thơ mộng và thu hút những bạn trẻ muốn tìm kiếm sự thanh bình, an yên tại Thiểm Tây. Ngọn núi này hấp dẫn bởi những con đường mòn hiểm trở và những vách đá dựng đứng cùng các hang động kỳ thú.

Thiểm Tây Trung Quốc, cái nôi văn hóa với thời Tần hoàng kim 9

Núi Hoa Sơn là một dãy núi đá vôi hùng vĩ nằm ở phía Đông của tỉnh Thiểm Tây

Tường Thành Tây An là một công trình được hoàn thiện cổ nhất trong lịch sử Trung Quốc. Công trình đã xuất hiện lần đầu tiên dưới triều nhà Đường với lịch sử hơn 1400 năm. Công tình này mang đậm dấu ấn của kiến trúc truyền thống với đường nét vững chãi cùng mái vuốt cong tạo cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng.

Thiểm Tây Trung Quốc, cái nôi văn hóa với thời Tần hoàng kim 10

Tường Thành Tây An là một công trình được hoàn thiện cổ nhất trong lịch sử Trung Quốc

Khu phố Hồi Giáo là nơi thể hiện bản sắc đa sắc màu văn hóa tại tỉnh Thiểm Tây Trung Quốc. Khu phố này được hình thành sau khi đức tin Hồi giáo được du nhập vào Tây An. Khu phố Hồi giáo này có sự pha trộn và hòa lẫn giữa kiến trúc Hồi giáo và Trung Hoa truyền thống.

Thiểm Tây Trung Quốc, cái nôi văn hóa với thời Tần hoàng kim 11

Khu phố Hồi Giáo là nơi thể hiện bản sắc đa sắc màu văn hóa tại tỉnh Thiểm Tây Trung Quốc.

Bảo tàng lịch sử Thiểm Tây là nơi lưu giữ nhiều hiện vật về quá trình hình thành và phát triển của tỉnh này. Nơi đây hiện có lưu giữ lại ba mươi ngàn hiện vật ghi lại lịch sử vô cùng sống động và rạng rỡ của khu vực này.

Thiểm Tây Trung Quốc, cái nôi văn hóa với thời Tần hoàng kim 12

Bảo tàng lịch sử Thiểm Tây là nơi lưu giữ nhiều hiện vật về quá trình hình thành và phát triển

Quảng trường phía Bắc chùa Dayan là nơi tập trung của nhiều người dân bản địa tham gia các hoạt động vui chơi và giải trí tại đây. Nơi đây là địa điểm diễn ra những chương trình nhạc nước với quy mô lớn nhất Châu Á. Từ khuôn viên của quảng trường, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh rạng rỡ và ấn tượng của Chùa Dayan rực sáng trong đêm.

Thiểm Tây Trung Quốc, cái nôi văn hóa với thời Tần hoàng kim 13

Quảng trường phía Bắc chùa Dayan là nơi tập trung của nhiều người dân bản địa

Bức tranh ẩm thực của Thiểm Tây khá đa dạng và nhiều màu sắc. Với diện tích rộng lớn trải dài qua nhiều vùng miền với điều kiện khí hậu khác nhau, mỗi một vùng ở Thiểm Tây sẽ có một phong cách thưởng thức riêng. Tuy nhiên, nhìn chung nền ẩm thực Thiểm Tây sẽ có một vài món ngon với hương vị đặc sắc khó cưỡng. Hãy cùng MIA.vn điểm qua một vài món ngon mà bạn nên thưởng thức khi du lịch Thiểm Tây.

Mì Liu Xiang (Mì Liễu Hương)

Mì Liễu Hương là một món ngon trứ danh thuộc vùng Tây An, Thiểm Tây Trung Quốc. Món mì Liễu Hương hấp dẫn bởi công thức truyền thống mang lại phong vị trứ danh. Sự chua nhẹ của dấm cùng những lát thịt bò tươi mềm đã làm nên hương vị đặc sắc của món ăn này.

Mì rau bó xôi sợi xanh Lao Yuanjia

Thiểm Tây được mệnh danh là xứ sở của các loại mì thơm ngon hấp dẫn. Tại đây có món mì rau bó xôi sợi xanh với màu sắc hấp dẫn cùng hương vị thơm ngon khiến nhiều thực khách khó cưỡng lại. Món mì này ăn kèm với thịt chưng vừa tới mang lại hương vị thanh tao và không quá ngấy.

Bánh burger Tây An (Roujiamo)

Bánh burger Tây An thực chất là một món ăn truyền thống của người Thiểm Tây xuất hiện từ thời nhà Tần. Món ăn này còn có tên gọi là Roujiamo với hai nguyên liệu chính là vỏ bánh mì và nhân thịt om bên trong. Món Roujiamo ngon phải được nướng bằng bếp truyền thống. Nhân bên trong có thể là các loại thịt như thịt heo, bò, hoặc cừu được nghiền cho vụn. Món bánh này còn được giới trẻ Việt Nam biết đến với tên gọi là bánh mì Thiểm Tây đang làm mưa làm gió trong thế giới ẩm thực Sài Gòn trong thời gian gần đây.

Thiểm Tây Trung Quốc, cái nôi văn hóa với thời Tần hoàng kim 14

Bức tranh ẩm thực của Thiểm Tây khá đa dạng và nhiều màu sắc

Bức tranh du lịch Thiểm Tây đã hiện ra vô cùng chân thực và sống động qua cẩm nang du lịch vừa rồi. Thiểm Tây Trung Quốc chính là một minh chứng rực rỡ cho những thời kỳ vàng son nhất của đất nước này. Hãy lên kế hoạch ghé qua Thiểm Tây để chiêm ngưỡng dấu ấn văn hóa rạng rỡ này trong chuyến hành trình khám phá Trung Quốc sắp tới bạn nhé!