Mỹ nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời cao vút, với nét đẹp hiện đại của một cường quốc trên trường quốc tế. Trong đó, Washington DC, thủ đô nước Mỹ, là một trong các điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch xứ sở cờ hoa.

Có nhiều trải nghiệm đang chờ đọi mọi người khi du lịch Mỹ và đến Washington DC. Nếu đang ấp ủ dự định khám phá thủ đô hoa lệ này, cùng theo dõi bài viết với MIA.vn nhé.

Washington sở hữu khí hậu bốn mùa đa dạng, sẵn sàng chiều lòng mọi người. Trong đó, mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5) là thời điểm thủ đô nước Mỹ thu hút đông đảo khách du lịch từ khắp nơi đổ về.

Trong thời gian này, khí hậu tại Washington DC rất lý tưởng: trời trong, nắng ráo, mát mẻ với khung cảnh muôn ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc. Đặc biệt, theo kinh nghiệm du lịch của MIA.vn, thì tháng 4 chính là thời điểm lý tưởng nhất. Đây là thời điểm diễn ra mùa hoa anh đào, với cảnh sắc thơ mộng khiến bao người mê mẩn.

Nếu muốn ngắm nhìn khung cảnh lá đỏ đầy chất thơ, thì mùa thu, từ tháng 9 đến hết tháng 11 là thời điểm lý tưởng nhất. Đặc biệt là trong những ngày cuối tháng 10, cả Washington DC như bừng sáng với những tán cây lá đỏ rực rỡ. Lại có bầu không khí trời thu mát mẻ, chắc chắn mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho mọi người trong suốt hành trình.

Washington DC: 6 địa danh nổi tiếng và kinh nghiệm du lịch 2

Washington sở hữu khí hậu bốn mùa đa dạng, sẵn sàng chiều lòng mọi người. Ảnh: history.com

Từ Việt Nam vẫn chưa có chuyến bay thẳng đến thủ đô Washing DC. Vì vậy, nếu có ý định khám phá thủ đô nước Mỹ, mọi người cần quá cảnh ít nhất một điểm. Giá vé máy bay đến Mỹ dao động từ 16.000.000 VNĐ - 35.000.000 VNĐ/ khứ hồi đối với hạng ghế thường, và từ 53.000.000 VNĐ - 92.000.000 VNĐ/ khứ hồi đói với hạng thương gia.

Có nhiều hãng hàng không để mọi người lựa chọn để đến Mỹ, như: American Airlines, Vietnam Airlines, Japan Airlines, Cathay Pacific, EVA Air, Korean Airlines, v.v. Để có mức giá hợp lý nhất, bạn có thể đặt vé máy bay sớm từ 4 tháng.

• Bus: Mạng lưới xe bus tại Washington DC phủ khắp thủ đô, với giá vé rẻ, thuận tiện cho mọi người trong việc di chuyển

• Subway: Là phương tiện công cộng nhanh, hiện đại, giá rẻ

• Taxi: Giá taxi tại Washington DC khá đắt. Tùy vào chi phí và nhu cầu mà mọi người có thể cân nhắc

Washington DC: 6 địa danh nổi tiếng và kinh nghiệm du lịch 3

Có nhiều trải nghiệm đang chờ đọi mọi người khi du lịch Mỹ và đến Washington DC. Ảnh: Lonely Planet

Để xin visa du lịch Mỹ, mọi người cần chuẩn bị các loại giấy tờ bao gồm:

• Hộ chiếu còn hạn tối thiểu 6 tháng

• Chứng minh nhân dân photo có công chứng

• 2 ảnh thẻ 5x5 cm, nền trắng, chụp hở hai tai

• Chứng minh công việc (hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng gần nhất, giấy xin nghỉ phép có xác nhận của công ty)

• Chứng minh tài chính: sao kê sổ tiết kiệm ngân hàng 3 tháng gần nhất, số dư trong tài khoản tối thiểu 100.000.000 VNĐ

• Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi, đặt phòng, lịch trình du lịch (càng cụ thể càng tốt)

Hyatt Regency Seatle, 808 Howell St, Seattle, King County, Washington DC - Từ 6.700.000 VNĐ/ đêm

Graduate Seattle, 4507 Brooklyn Ave NE, Seattle, King County, Washington DC - Từ 7.100.000 VNĐ/ đêm

Seattle Airport Marriott, 3201 S 176th St, King County, Washington DC - Từ 9.000.000 VNĐ/ đêm

Địa chỉ: trung tâm Washington DC, giữa hai khu phố Capitol Hill và National Mall

Là biểu tượng của nước Mỹ hoa lệ, Điện Capitol là trụ sở của Hạ viện và Thượng viện Hoa Kỳ. Điểm nhấn chính là phần mái vòm lấy cảm hứng từ Đền Thánh Peter, Rome. Đây là tòa nhà được xây dựng từ năm 1793, đến năm 1812 thì chính thức hoàn thành.

Không gian bên trong tòa nhà được trang trí với bích họa, phù điêu và tranh ảnh. Tại đây, bạn sẽ được nhìn ngắm những bức ảnh gắn liền với các giai đoạn lịch sử của nước Mỹ.

Phía đông tòa nhà chính là các công trình Tòa án tối cao, Thư viện Quốc hội và Thư viện Folger Shakespeare. Đây là nơi trưng bày các tác phẩm của thi hào William Shakespeare có quy mô lớn nhất thế giới.

Washington DC: 6 địa danh nổi tiếng và kinh nghiệm du lịch 4

Điểm nhấn chính là phần mái vòm lấy cảm hứng từ Đền Thánh Peter tại Rome.Ảnh: britannica

Đây là công trình nổi bật tại Washington DC, khởi công xây dựng từ năm 1914, đến năm 1922 thì chính thức hoàn thành. Tòa nhà là nơi tôn vinh tính trung thực, lòng khoan dung của vị tổng thống Hoa Kỳ thứ 16.

Lấy cảm hứng từ các ngôi đền cổ Hy Lạp, tòa nhà có thiết kế với 36 cột trụ cao hơn 13 mét. Đây là biểu tượng đại diện cho 36 tiểu bang trong liên minh trong giai đoạn tổng thống trị vì.

Điểm nhấn nổi bật tại tòa nhà chính là bức tượng tổng thống đặt trang nghiêm tại khu vực chính giữa các gian phòng hai phía Bắc Nam. Bức tượng mô phỏng dáng dấp trầm tư, suy nghĩ của vị tổng thống tài hoa bạc mệnh, với ánh nhìn vô căm hướng thăng ra hồ nước phía trước. Đây là tác phẩm do Daniel Chester French và anh em nhà Piccirill hoàn thành, được tạc từ đá cẩm thạch Georgia.

Ngay phía sau tượng chính là bức tranh Giải phóng và đại diện cho tự do. Đây là tác phẩm thể hiện chân lý giải phóng nô lệ khỏi ách xích xiềng gắn liền với vị tổng thống thứ 16 này.

Washington DC: 6 địa danh nổi tiếng và kinh nghiệm du lịch 5

Điểm nhấn nổi bật tại tòa nhà chính là bức tượng tổng thống đặt trang nghiêm tại khu vực chính giữa các gian phòng hai phía Bắc Nam. Ảnh: National Geographic

Địa chỉ: 1600 Pennsylvania Ave, Washington DC

Nhà Trắng là nơi ở chính thức của các đời tổng thống Hoa Kỳ. Tòa nhà được xây dựng vào năm 1792, và được xây mới vào năm 1818 sau khi bị thực dân Anh thiêu hủy vào năm 1814. Các không gian tại Nhà Trắng bao gồm: Phòng Đông, phòng Xanh Lam, Xanh Lục và Đỏ, phòng Khiêu vũ, Phòng ăn.

Lưu ý rằng nếu muốn tham quan Nhà Trắng, bạn cần đặt trước thông qua Văn phòng Quốc hội hoặc tại đại sứ quán nước của bạn.

Washington DC: 6 địa danh nổi tiếng và kinh nghiệm du lịch 6

Nhà Trắng là nơi ở chính thức của các đời tổng thống Hoa Kỳ. Ảnh: architecturaldigest.com

Địa chỉ: 600 Independence Ave, Washington DC

Đây là một trong các bảo tàng nổi tiếng nhất trên thế giới, với bộ sưu tập không gian và tàu vũ trụ cực kỳ hoành tráng. Điểm nhấn tại đây chính là chiếc máy bay mà ba anh em nhà Wright và chiếc Spirit of St. Louis của Charles Lindbergh từng bay qua Đại Tây Dương trong năm 1903.

Bên cạnh các gian phòng trưng bày, tại bảo tàng còn có khu vực Cung thiên văn Albert Einstein, nhà hát IMAX, đài quan sát công cộng trên tầng thượng phía Đông. Đây là tọa độ tham quan hấp dẫn đối với những ai yêu thích bộ môn thiên văn học, với cơ hội quan sát hố mặt trăng, các hành trinh và đặc điểm thiên văn qua kính viễn vọng.

Washington DC: 6 địa danh nổi tiếng và kinh nghiệm du lịch 7

Đây là một trong các bảo tàng nổi tiếng nhất trên thế giới, với bộ sưu tập không gian và tàu vũ trụ cực kỳ hoành tráng. Ảnh: Yelp

Địa chỉ: Consitution Ave, Washington DC

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia là nơi để mọi người có thể khám phá thế giới tự nhiên và quan sát các loài động vật hoang dã. Đây là nơi chăm sóc, trưng bày các loài động vật quý hiếm cùng nhiều bộ sưu tập đặc sắc.

Điểm nhấn tại đây chính là Phòng Hóa thạch Quốc gia. Đây là nơi trưng bày các bộ xương hóa thạch khủng long, bao gồm cả T.Rex và những tiêu bản khác với độ cao ấn tượng.

Washington DC: 6 địa danh nổi tiếng và kinh nghiệm du lịch 8

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia là nơi để mọi người có thể khám phá thế giới tự nhiên và quan sát các loài động vật hoang dã. Ảnh: tripsavvy

Địa chỉ: 600 Consitution Ave, Washington DC

Phòng trưng bày Nghệ thuật quốc gia là một trong các bảo tàng nghệ thuật có quy mô hoành tráng trên thế giới. Đây là nơi trưng bày các bộ sưu tập bao gồm kiệt tác hội họa, điêu khắc và nghệ thuật trang trí của hai nền văn hóa Âu - Mỹ.

Chính giữa hai tòa nhà chính là Vườn Điêu khắc. Tại đây, bạn có thể đi dạo quanh khu vườn và thưởng ngoạn các tác phẩm nghệt thuật tinh xảo.

Washington DC: 6 địa danh nổi tiếng và kinh nghiệm du lịch 9

Phòng trưng bày Nghệ thuật quốc gia là một trong các bảo tàng nghệ thuật có quy mô hoành tráng trên thế giới với kiến trúc nổi bật nhìn từ bên ngoài. Ảnh: The New York Time

• Pizza: Đây là phiên bản pizza với phần đế mỏng, giòn rụm, ăn cùng phô mai, sốt cà chua và nhiều topping khác như xúc xích, hải sản

• Bánh cheese steak: Đây là món sandwich với phần nhân là thịt steak dàn mỏng, nướng trên than hồng, ăn cùng hành tây, phô mai và nấm provolone

• Hamburger: Là món bánh mì với thịt xay nướng, chiên ở giữa, ăn kèm xà lách, cà chua, xúc xích xông khói và khoai tây chiên

• Bánh mì vòng bagel: Đây là loại bánh truyền thống ở Mỹ, được mang đi luộc sau đó đem nướng để có lớp vỏ giòn, ruột mềm, dai. Bagel thường ăn kèm kem, phô mai, cá hồi hun khói, v.v.

• Sườn tảng nướng: Đây là món barbecue nổi tiếng tại Mỹ với hương thơm ngào ngạt. Sườn được tẩm ướp đậm đà, giữ nguyên tảng lớn và mang đi nướng để có lớp ngoài xém vàng, phần thịt mềm, mọng

• Bánh táo: Là món bánh truyền thống của Mỹ, với lớp vỏ mỏng, giòn, phần nhân là táo sên đường với vị chua ngọt hài hòa

• Bánh S’mores: Là món tráng miệng có hương vị ngọt ngào, với sốt socola, marshmallow và lớp bánh quy giòn tan ở trên

Washington DC: 6 địa danh nổi tiếng và kinh nghiệm du lịch 10

Hamburger là món bánh mì với thịt xay nướng, chiên ở giữa, ăn kèm xà lách, cà chua, xúc xích xông khói. Ảnh: Grub Street

Washington DC, thủ đô nước Mỹ, luôn là điểm đến hấp dẫn trong mắt bao du khách. Nếu có ý định khám phá thành phố hoa lệ này, đừng quên lưu lại bài viết của MIA.vn vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch nhé.