Lẩu mắm là món đặc sản trứ danh miền Tây làm nao lòng biết bao tín đồ du lịch xa gần. Tuy cái tên lẩu mắm nghe quá đỗi bình thường, nhưng chỉ cần thưởng thức qua một lần là bạn sẽ bị nó chinh phục bởi hương vị đậm đà, dân dã. Tại Bến Tre, bạn có thể tìm thấy rất nhiều quán phục vụ món ăn dân dã này nhưng chuẩn vị nhất phải nhắc đến quán lẩu mắm Trúc Giang.

Địa chỉ: 293D Nguyễn Thị Định, xã Phú Hưng, Thành phố Bến Tre

Giờ mở cửa: 9h00 – 21h00 

Điện thoại: 0916 702 969 – 02753 824 969

Bên cạnh bún riêu Tú Điền, lẩu mắm Trúc Giang cũng là một trong những quán ăn bình dân nổi tiếng nằm trong địa bàn Thành phố Bến Tre. Quán Trúc Giang không chỉ được người dân địa phương yêu thích, mà có khá nhiều tín đồ du lịch tìm đến để thưởng thức hương vị lẩu mắm miền Tây thứ thiệt. Điều mà mọi người thích nhất khi đến lẩu mắm Trúc Giang là ở phần nước lẩu được chế biến theo công thức riêng nên rất đậm đà. Thông thường, một suất lẩu mắm Trúc Giang sẽ có nước lẩu, thịt ba chỉ, tôm mực, cá kèo và các loại rau ăn kèm như kèo nèo, rau nhút, rau muống, hoa chuối, cải bẹ xanh. Bên cạnh lẩu mắm, quán Trúc Giang còn phục vụ thêm các món như dồi trường xào, bò xào khổ qua, phá lấu, mực chiên giòn... được chế biến theo khẩu vị miền Tây độc đáo.  

Xem thêm: Ẩm thực biển Thạnh Phú, điểm nhấn đặc sắc trong văn hoá ăn uống bản địa 

Ghé lẩu mắm Trúc Giang, thưởng thức đặc sản miền Tây thứ thiệt 2

Lẩu mắm Trúc Giang nằm cách trung tâm thành phố Bến Tre chỉ khoảng 10 phút lái xe. Ảnh: Danh Nguyen Thanh

Lẩu mắm là món ăn quen thuộc của dân miền Tây Nam Bộ, tuy ai cũng từng ăn qua nhưng để nấu làm sao cho ngon thì không phải người nào cũng biết. Nếu không biết cách phối hợp nguyên liệu thì nước lẩu sẽ trở nên quá nhạt hoặc mùi mắm quá nồng, làm mất đi vị thơm ngon đặc trưng của món ăn. Chính nhờ phần nước lẩu đậm đà được nêm nếm theo bí kíp gia truyền mà quán lẩu mắm Trúc Giang nhận được sự yêu thích của đông đảo tín đồ ẩm thực.

Bất kể là bánh canh bột xắt Bến Tre hay lẩu mắm, phần nước dùng đều đóng vai trò “linh hồn” để quyết định sự thành bại cho toàn bộ công đoạn chế biến. Để nấu ra nước dùng ngon, lẩu mắm Trúc Giang thường sử dụng các loại mắm cá linh, cá trèn hoặc cá lóc, kết hợp cùng công thức độc quyền để khéo léo giảm đi mùi mắm nồng nhưng vẫn giữ lại được hương vị đậm đà đặc trưng. Sau đó là phần nêm nếm lại sao cho vừa miệng, đảo bảo nồi lẩu không quá ngọt, quá mặn hay quá cay nhưng cũng không hề nhạt nhẽo. 

Ngoài ra, các loại rau như bông súng, rau đắng, kèo nèo, bắp chuối cũng là thành phần quan trọng để làm nên vị ngon cho món ăn. Rau xanh không chỉ giúp bạn đỡ ngán khi thưởng thức mà nó còn có tác dụng trung hòa vị mặn trong nước lẩu.

Ghé lẩu mắm Trúc Giang, thưởng thức đặc sản miền Tây thứ thiệt 3

Phần nước dùng tại lẩu mắm Trúc Giang sử dụng công thức gia truyền để nêm nếm ra hương vị nước dùng đậm đà. Ảnh: Lẩu mắm Trúc Giang

Ghé lẩu mắm Trúc Giang, thưởng thức đặc sản miền Tây thứ thiệt 4

Các loại rau như bông súng, rau đắng, kèo nèo, bắp chuối... cũng là nguyên liệu không thể thiếu tạo nên vị ngon cho món lẩu mắm

Ghé lẩu mắm Trúc Giang, thưởng thức đặc sản miền Tây thứ thiệt 5

Một phần lẩu mắm Trúc Giang là sự kết hợp của các loại tôm, thịt, hải sản cùng phần nước lẩu đậm đà hấp dẫn mọi tín đồ ẩm thực. Ảnh: Quyên Ngọc

Hầu hết mọi người khi ghé lẩu mắm Trúc Giang đều chọn một trong hai món lẩu mắm và lẩu chua để thưởng thức. Lẩu mắm Trúc Giang được nhiều người khen ngợi nhờ vị nước dùng đậm đà, mùi mắm vừa phải không quá nồng và phần đồ nhúng đi kèm như bạch tuộc, cá cắt khoanh, ba chỉ heo, tôm sú đều là hàng tươi sống.

Ngoài 2 món lẩu, quán Trúc Giang còn phục vụ thêm các món ăn kèm như dồi trường xào dưa cải, mực xào chua ngọt, tim gan xào bông cải, cánh gà chiên nước mắm và nhiều loại thức uống như rượu, bia, nước ngọt v.v...

Ghé lẩu mắm Trúc Giang, thưởng thức đặc sản miền Tây thứ thiệt 6

Bên cạnh 2 món “ruột” của quán, lẩu mắm Trúc Giang còn phục vụ các món ăn kèm và thức uống

Ghé lẩu mắm Trúc Giang, thưởng thức đặc sản miền Tây thứ thiệt 7

Dồi trường xào dưa cải, mực xào chua ngọt là món ăn được nhiều người lựa chọn khi đến quán

Bên cạnh vị lẩu thơm ngon vừa miệng, quán Trúc Giang còn thu hút thực khách nhờ không gian thoáng mát, đặc biệt có chỗ rộng rãi để đậu xe máy và xe hơi. Bàn ghế trong quán được sắp xếp khá hợp lý, mỗi bàn cách nhau một khoảng vừa phải đảm bảo cho bạn được thoải mái khi thưởng thức ẩm thực. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên tại lẩu mắm Trúc Giang còn phục vụ rất nhiệt tình, nhanh chóng. Nếu bạn lần đầu đến quán vẫn đang phân vân không biết chọn món nào thì hãy nhờ các bạn ấy gợi ý cho nhé, bảm đảo sẽ khiến bạn hài lòng tuyệt đối. 

Không chỉ thế, quán lẩu mắm Trúc Giang nằm cách khu trung tâm thành phố chỉ 10 phút lái xe, bạn có thể chọn nơi này là điểm dừng chân để thưởng thức ẩm thực trong lịch trình 1 ngày ở Bến Tre của mình.

Ghé lẩu mắm Trúc Giang, thưởng thức đặc sản miền Tây thứ thiệt 8

Không gian rộng rãi, thoáng mát là điểm cộng để mọi người chọn lẩu mắm Trúc Giang làm địa điểm thưởng thức ẩm thực. Ảnh: Danh Nguyen Thanh

Là một trong những quán lẩu Bến Tre nổi tiếng, nơi đây tạo ấn tượng cho các tín đồ ẩm thực nhờ hương vị thơm ngon đặc trưng, thực đơn đa dạng trong mức giá vô cùng bình dân. Hãy cùng MIA.vn xem thử mọi người nhận xét thế nào về quán lẩu mắm Trúc Giang nhé.

Ghé lẩu mắm Trúc Giang, thưởng thức đặc sản miền Tây thứ thiệt 9

Lẩu mắm Trúc Giang được nhiều người yêu thích nhờ hương vị đặc trưng lẫn giá cả vô cùng phù hợp túi tiền

Ghé lẩu mắm Trúc Giang, thưởng thức đặc sản miền Tây thứ thiệt 10

Bên cạnh lẩu mắm, các món ăn kèm tại quán cũng được khá nhiều người yêu thích

Ghé đến lẩu mắm Trúc Giang để trải nghiệm ẩm thực đậm chất Nam Bộ là điều không thể thiếu trong hành trình khám phá Bến Tre của bạn. Bạn còn chần chờ gì không lưu ngay thông tin địa điểm ăn uống này vào cẩm nang du lịch để chuẩn bị lịch trình “ăn sập Bến Tre” cùng lũ bạn thôi nào.