Sóc Trăng là địa bàn sinh sống chủ yếu của ba dân tộc là người Kinh, người Hoa và người Khmer. Vì vậy, trong hành trình khám phá miền đất này, Hằng đã chọn review Chùa Chén Kiểu để hiểu hơn về văn hóa tâm linh của người Khmer. Chùa nằm trên Quốc lộ 1A nên khá dễ tìm, mang đến cho cô nàng những trải nghiệm rất mới mẻ về mảnh đất Tây Nam Bộ này.

Hành trình review Chùa Chén Kiểu với những trải nghiệm đáng nhớ 2

Chùa Chén Kiểu là một trong những ngôi chùa độc đáo nhất tại Sóc Trăng, mang đậm nét kiến trúc của cộng đồng người Khmer

Xem thêm: Chuyến review chùa Som Rong Sóc Trăng với những khung hình siêu chất lượng

Chùa Chén Kiểu còn có tên gọi khác là chùa Sà Lôn, người Khmer thì thường gọi là Wath Sro Loun. Ngôi chùa ở Sóc Trăng này được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1815 bằng các loại vật liệu lá cây, gỗ, đất… như hầu hết các ngôi chùa khác thời ấy. Sau đó, vì sự tàn phá của chiến tranh và bom đạn nên chánh điện bị hư hại gần như hoàn toàn.

Đến năm 1969, chùa Chén Kiểu được xây dựng lại với lối kiến trúc đầy màu sắc cùng vật liệu sứ làm chủ đạo. Khuôn viên chùa gồm: Chánh điện, sala, tháp bảo, nơi lưu giữ sách kinh, nhà của sư sãi v.v. Trong quá trình xây dựng lại chùa, do thiếu vật liệu và kinh phí nên các vị sư tại đây đã nảy ra sáng kiến là nhờ người dân quyên góp chén, dĩa để ốp lên tường. Ý tưởng này vừa giúp tiết kiệm chi phí, đồng thời còn tạo nên rất nhiều những họa tiết trang trí ấn tượng. Sau này, vì sự độc đáo ấy nên người ta ít gọi chùa với cái tên Sà Lôn hay Wath Sro Loun mà đổi thành Chén Kiểu.

Hành trình review Chùa Chén Kiểu với những trải nghiệm đáng nhớ 3

Hành trình review Chùa Chén Kiểu thu hút các tín đồ du lịch bởi lối thiết kế kiến trúc rực rỡ và ấn tượng

Chuyến đi review Chùa Chén Kiểu đã mang đến cho Hằng rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Dưới đây là một số chia sẻ của cô nàng:

- Hằng vô cùng bất ngờ trước lối kiến trúc độc đáo tại đây. Ngôi chùa được trang trí bằng rất nhiều hoa văn độc đáo, màu sắc rực rỡ, khác hẳn với kiến trúc chùa của người Kinh. 

- Những bức tượng tại đây cũng rất khác biệt, khắp mọi nơi của khuôn viên chùa đều đặt tượng trong trang phục truyền thống của người Khmer. Hành trình review chùa Sóc Trăng, bạn sẽ cảm nhận không khí rất linh thiêng, cổ kính nhưng lại có đôi phần gần gũi hơn những ngôi chùa khác mà Hằng đã từng có dịp tham quan, chiêm bái.

- Chuyến đi review Chùa Chén Kiểu, Hằng đã chọn trang phục là một chiếc váy dài với họa tiết nhiều màu sắc. Đây là quyết định rất chính xác vì cô nàng đã chụp lại được cực nhiều khung hình xinh xắn và ton-sur-ton với kiến trúc tại đây.

- Bên ngoài sân vườn trồng nhiều hoa giấy và các loại cây cảnh đẹp mắt. Theo kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng, với những bạn thích “sống ảo” hơn thì có thể thuê trang phục truyền thống của người Khmer để tha hồ check-in.

Hành trình review Chùa Chén Kiểu với những trải nghiệm đáng nhớ 4

Khuôn viên chùa Chén Kiểu rất thích hợp với những trang phục nhẹ nhàng và nhiều màu sắc

Dưới đây là những khung hình được Hằng chụp trong hành trình review Chùa Chén Kiểu, cùng MIA.vn xem nhé.

Hành trình review Chùa Chén Kiểu với những trải nghiệm đáng nhớ 5

Chuyến đi review Chùa Chén Kiểu, Hằng đã chụp được cực nhiều khung hình xinh xắn

Hành trình review Chùa Chén Kiểu với những trải nghiệm đáng nhớ 6

Những chậu hoa giấy rực rỡ rất hợp với màu sắc và phong cách kiến trúc tại đây

Hành trình review Chùa Chén Kiểu với những trải nghiệm đáng nhớ 7

Chỉ cần một phó nháy có tâm thì đứng ở góc nào của chùa Chén Kiểu bạn cũng có vô số bức hình xinh xắn

Trên đây, cẩm nang du lịch MIA.vn vừa cùng bạn khám phá chuyến đi review Chùa Chén Kiểu của cô nàng Hằng Lavender. Nếu có dịp, bạn đừng bỏ qua những trải nghiệm thú vị tại ngôi chùa độc đáo bậc nhất Sóc Trăng này nhé.