Sóc Trăng hay còn được biết đến với danh xưng "xứ sở chùa vàng" là một tỉnh ven biển nằm trong vùng hạ lưu Nam sông Hậu thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Không chỉ nổi bật với nhiều lễ hội thú vị như Lễ dâng y Kathina Sóc Trăng, Lễ hội đua ghe ngo... nơi đây còn sở hữu nhiều công trình chùa chiền đặc sắc mang đậm nét đẹp tâm linh vùng sông nước miền Tây Nam Bộ.

Tọa lạc cổ kính, uy nghiêm giữa vườn cây cổ thụ xanh mát và thanh tịnh, hình ảnh hàng ngăm ngôi chùa sở hữu lối kiến trúc đầy ấn tượng là sự giao thoa giữa 3 nền văn Kinh, Hoa, Khmer hứa hẹn sẽ để lại cho bạn những cung bậc cảm xúc khó quên. Có dịp vi vu du lịch và Review Sóc Trăng, còn chần chừ gì mà không đến tham quan những công trình tôn giáo đẹp mắt này đồng thời tự mình khám phá nét kỳ thú chỉ có thể tìm thấy tại xứ sở chùa vàng bạn nhỉ?

Xem thêm: Hành trình một ngày ở Sóc Trăng, khám phá vương quốc chùa Khmer

Trong chuyến du lịch Sóc Trăng của mình, tài khoản Facebook Do Thanh Long đã khám phá top công trình chùa chiền nổi tiếng nơi đây đồng thời mang đến cư dân mạng những thước ảnh Review Sóc Trăng mãn nhãn. Từ Chùa Som Rong, Mahatup, Kh'leang đến Chùa Phật Học, Đay Tay Pay, tất cả dưới ống kính của anh chàng đam mê khám phá đều mang đến khung cảnh đẹp ngây ngất lòng người. Chiêm ngưỡng bộ ảnh, chẳng biết từ lúc nào những công trình tâm linh này đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng người thưởng thức nghệ thuật.

Từng ngôi chùa ở Sóc Trăng bên cạnh phô diễn lối kiến trúc mỹ miều còn cho thấy vẻ đẹp văn hóa tâm linh của một hay nhiều dân tộc hòa trộn lại với nhau. Đây chính là điểm đặc sắc mà bạn chỉ có thể nhận ra sau khi viếng thăm xứ sở chùa vàng cũng như tự mình tìm hiểu về công trình kiến trúc tôn giáo đồ sộ đó.

Dưới đây, hãy cùng theo chân anh chàng Do Thanh Long và những thước ảnh Review Sóc Trăng tuyệt đẹp chầm chậm nhìn ngắm và chiêm ngưỡng những ngôi chùa làm nên tên tuổi xứ sở chùa vàng bạn nhé. Bộ hình nhất định sẽ thôi thúc bạn muốn dừng chân tại tỉnh thành thuộc miền sông nước này để khám phá cho thỏa nét đẹp văn hóa tín ngưỡng vô cùng đặc sắc và thú vị nơi đây đó.

Hành trình Review Sóc Trăng khám phá top ngôi chùa nổi tiếng 2

Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu Review Sóc Trăng mà bỏ qua cơ hội ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng, trong đó có Chùa Som Rong

Hành trình Review Sóc Trăng khám phá top ngôi chùa nổi tiếng 3

Được xây dựng từ năm 1785, chùa nổi bật với lối kiến trúc mang đậm nét đẹp văn hóa Khmer

Hành trình Review Sóc Trăng khám phá top ngôi chùa nổi tiếng 4

Chùa Som Rong rộng hơn 5ha sở hữu nhiều hạng mục như khu sala, chánh điện, nhà dành cho sư sãi, thư viện...

Hành trình Review Sóc Trăng khám phá top ngôi chùa nổi tiếng 5

Chùa Mahatup hay còn gọi là Chùa Dơi, Chùa Mã Tộc là điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình khám phá Review Sóc Trăng của anh chàng đam mê du lịch Do Thanh Long

Hành trình Review Sóc Trăng khám phá top ngôi chùa nổi tiếng 6

Ngôi chùa là không gian văn hóa duy nhất thuộc cộng đồng dân tộc Khmer Nam Bộ thờ Phật Thích Ca

Hành trình Review Sóc Trăng khám phá top ngôi chùa nổi tiếng 7

Với lối kiến trúc độc đáo, chỉ cổng vào của một khu vực riêng biệt nào đó tại Chùa Mahatup cũng có thể mang đến cho bạn thước ảnh có 1 không 2

Hành trình Review Sóc Trăng khám phá top ngôi chùa nổi tiếng 8

Chùa Phật Học với lối kiến trúc nhẹ nhàng, tinh tế mang đến ấn tượng đầy nghệ thuật

Hành trình Review Sóc Trăng khám phá top ngôi chùa nổi tiếng 9

Vẫn là sắc màu đặc trưng của các công trình tôn giáo Khmer nhưng lối kiến trúc Chùa Kh'leang không khỏi kiến người ta mê đắm

Hành trình Review Sóc Trăng khám phá top ngôi chùa nổi tiếng 10

Chùa Đay Ta Pay nổi bật với khu chánh điện lộng lẫy tựa lâu đài cổ nào đến từ đất nước Campuchia, Thái Lan

Hành trình Review Sóc Trăng khám phá top ngôi chùa nổi tiếng 11

Những cột trụ lớn sở hữu họa tiết tinh xảo, bắt mắt nơi đây mang đến vẻ đẹp vô cùng đặc sắc

Bộ ảnh Review Sóc Trăng chiêm ngưỡng top ngôi chùa nổi tiếng nơi đây đã sẵn sàng để trở thành nguồn cảm hứng du lịch của bạn. Nhanh tay lưu ngay vào cẩm nang du lịch cá nhân để có dịp vi vu xứ sở chùa vàng khám phá những công trình kiến trúc tôn giáo đầy ấn tượng này đồng thời "triển" ngay một album hình tương tự bạn nha.