Địa chỉ: Dãy vựa trái cây đường Hai Bà Trưng, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang

Mức giá tham khảo: Khoảng 30.000 VND/tô.

Giờ mở cửa: Từ 17:00 - 22:00 tất cả các ngày trong tuần. 

Trong số các đặc sản Kiên Giang, hủ tiếu dường như là món ăn luôn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị đậm đà khó cưỡng. Bên cạnh vô số hàng quán bán hủ tiếu quen thuộc như hủ tiếu mực, hủ tiếu Nam Vang… ở Kiên Giang thì quán Hủ tiếu sườn hầm thảo mộc lại thu hút thực khách gần xa bởi cái tên độc đáo và hết sức mới mẻ. 

Cũng giống như quán Ăn vặt Chị Chị Em Em, Hủ tiếu sườn hầm thảo mộc chỉ là tiệm ăn nhỏ nằm bên vỉa hè đường Hai Bà Trưng. Mặc dù không khang trang, rộng rãi như các quán ăn, nhà hàng khác nhưng nơi đây luôn luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh và còn có bàn ghế gỗ để mọi người thoải mái nhất khi dùng bữa. 

Hủ tiếu sườn hầm thảo mộc, quán ngon bình dân tại Kiên Giang 2

Hủ tiếu sườn hầm thảo mộc là một tiệm ăn nhỏ bên đường Hai Bà Trưng, thành phố Rạch Giá

Hủ tiếu sườn hầm thảo mộc, quán ngon bình dân tại Kiên Giang 3

Tuy chỉ là quán vỉa hè nhưng bàn ghế ở đây vô cùng sạch sẽ, chắc chắn và gọn gàng

Đúng như tên gọi, quán nổi tiếng với món hủ tiếu sườn hầm thảo mộc mà bạn không thể tìm thấy ở đâu khác. Một tô đầy đủ sẽ bao gồm sợi hủ tiếu dẻo dai, sườn heo hầm, thịt xá xíu ăn kèm với hành phi, chanh, ớt. Nước lèo có vị thanh thanh, ngọt tự nhiên do sự kết hợp hài hòa của nước hầm xương heo và nhiều loại thảo mộc khác nhau như củ cải đường, táo tàu…  

Theo nhiều thực khách đánh giá, khi thưởng thức món hủ tiếu này sẽ có cảm giác vừa quen vừa lạ cực kỳ thú vị. Riêng sườn heo vì được ninh mềm trong nhiều giờ liền nên lúc ăn có cảm giác như tan ra trong miệng vậy. Có thể nói, ngoài bún cá Rạch Giá trứ danh thì hủ tiếu sườn hầm thảo mộc cũng là một món ăn nhất định phải thử khi tới đây du lịch. 

Xem thêm: Thử Khoai môn bọc trứng chiên (cầu tạm Vàm Trư) vừa ngon vừa lạ

Hủ tiếu sườn hầm thảo mộc, quán ngon bình dân tại Kiên Giang 4

Món hủ tiếu sườn hầm thảo mộc nức tiếng gần xa 

Hủ tiếu sườn hầm thảo mộc, quán ngon bình dân tại Kiên Giang 5

Sườn được ninh mềm trong nhiều giờ nên khi ăn có cảm giác như tan ra trong miệng

Ngoài hủ tiếu sườn hầm thảo mộc, bạn cũng có thể nếm thử món mì khô (mì trộn) tại quán. Sợi mì ở đây có màu vàng óng rất bắt mắt, độ dai vừa phải, không bị bở và được trộn chung với xá xíu, tóp mỡ, thịt băm cùng 1 muỗng sa tế đầy ắp khiến món ăn càng thêm hấp dẫn. Mặc dù vừa ăn vừa “hít hà” vì vị cay nồng nhưng ai ai cũng không thể cưỡng lại sức hút to lớn của món mì này, chỉ muốn được thưởng thức mãi không thôi.  

Hủ tiếu sườn hầm thảo mộc, quán ngon bình dân tại Kiên Giang 6

Tô mì khô cực kỳ bắt mắt với sợi mì vàng óng và đầy đủ topping chất lượng

Thực đơn của quán Hủ tiếu sườn hầm thảo mộc còn có thêm món bò kho cho thực khách đổi vị. Một phần bò kho chỉ có giá khoảng chừng 30.000 VND nhưng cực kỳ chất lượng, topping đầy ắp cùng bánh mì nóng giòn ăn kèm. Theo nhận xét của những bạn đã từng thưởng thức thì thịt bò rất mềm, ngọt và không bị nát, nước dùng sánh đặc, thơm phức mùi gia vị lại được chấm với bánh mì nữa thì quá hoàn hảo cho một bữa ăn no nê trọn vẹn. 

Hủ tiếu sườn hầm thảo mộc, quán ngon bình dân tại Kiên Giang 7

Bò kho của quán được nhận xét là đậm đà, hợp khẩu vị trong khi giá cả lại rất vừa túi tiền

Mặc dù chỉ là một quán bình dân nhưng Hủ tiếu sườn hầm thảo mộc lại sở hữu sức hút rất riêng, khiến những ai đã từng ghé qua đều muốn quay lại lần nữa. Nếu có dịp về thăm Kiên Giang, bạn nhất định đừng bỏ lỡ quán ăn hấp dẫn này nhé. Ngoài ra, nơi đây cũng còn rất nhiều tọa độ ăn uống đình đám không kém nên bạn đừng quên đem theo cẩm nang du lịch trước khi lên đường.