Không thể phủ nhận công viên Disneyland là “giấc mơ” của mọi trẻ em trên khắp thế giới. Sau hơn 60 năm mở cửa, hiện nay, công viên chủ đề Disneyland đã có mặt ở nhiều quốc gia từ Á sang Âu. Cùng MIA.vn khám phá 9 công viên chủ đề Disney nổi tiếng thu hút nhiều gia đình đến tham quan, vui chơi vào mỗi mùa hè ngay dưới đây!

Công viên Disneyland đầu tiên trên thế giới tọa lạc tại bang California, Mỹ. Đây là địa điểm vui chơi, giải trí lý tưởng cho những ai vừa muốn thăm tiểu bang California vừa trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại Disneyland. Hiện nay, Disneyland California cung cấp hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn dành cho du khách ở mọi lứa tuổi, bao gồm các trò mạo hiểm và khu triển lãm nghệ thuật đặc sắc. Đến đây, bạn chắc chắn sẽ được đắm chìm trong một thế giới thần tiên đầy màu sắc và vui nhộn.

Theo kinh nghiệm của MIA.vn, nếu gia đình có con nhỏ, thì thời điểm lý tưởng để ghé thăm Disneyland California là khoảng tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 11. Vì đây là khoảng thời gian công viên ít du khách ghé vui chơi, nên hạn chế được việc chờ đợi và đông đúc.

9 công viên Disneyland tuyệt vời cho kỳ nghỉ gia đình 2

Disneyland California là công viên Disneyland đầu tiên trên thế giới

Disney California Adventure là một trong hai công viên chủ đề được xây dựng tại Disneyland Resort. Đây hứa hẹn là thiên đường dành cho những “fan cứng” Marvel, khi tại Khu vực Avengers, bạn sẽ thường xuyên nhìn thấy các siêu anh hùng ngày đêm tuần tra để bảo đảm an ninh cho công viên. Ngoài ra, sau một ngày vui chơi thỏa thích tại đây, bạn có thể kết thúc trọn vẹn chuyến đi bằng việc tham dự show World of Colour - màn trình diễn ánh sáng tuyệt vời với các bản nhạc Disney kinh điển suốt hàng thập kỷ.

9 công viên Disneyland tuyệt vời cho kỳ nghỉ gia đình 3

Disney California Adventure là điểm đến lý tưởng cho mọi "fan cứng" của vũ trụ Marvel

Tọa lạc tại Orlando, Florida, Walt Disney World Resort được mệnh danh là “Tiểu Bang Ánh Nắng” và là một trong những khu vui chơi giải trí lớn nhất thế giới. Walt Disney World có tổng diện tích là 27.000 ha, được chia thành 4 công viên chủ đề lớn bao gồm: Epcot, Magic Kingdom, Disney's Hollywood Studios và Disney's Animal Kingdom. Đặc biệt, trong khuôn viên resort còn có hai công viên nước thú vị là Disney Blizzard Beach và Disney Typhoon Lagoon. Mỗi khu vực tại đây đều mang sức hấp dẫn và độc đáo vô cùng đặc biệt mà bạn nên tự mình trải nghiệm. MIA.vn tin chắc rằng, bạn sẽ cảm thấy hài lòng về chuyến đi đến “vùng đất trong mơ” của mọi đứa trẻ trên khắp thế giới này!

9 công viên Disneyland tuyệt vời cho kỳ nghỉ gia đình 4

Walt Disney World Resort "Tiểu bang ánh nắng" là một trong những khu vui chơi lớn nhất thế giới

Là công viên chủ đề thứ 3 mở cửa tại Walt Disney World ở Orlando, Disney’s Hollywood Studios tái hiện nguyên vẹn những khung cảnh huyền thoại của các siêu phẩm hoạt hình nổi tiếng của Disney. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như trở thành một phần trong những tuyệt tác nghệ thuật này. Ấn tượng nhất trong công viên Disneyland này phải kể đến Khu vực Toy Story Land, nơi những món đồ trong phòng của cậu bé Andy được phóng to cực đại.

9 công viên Disneyland tuyệt vời cho kỳ nghỉ gia đình 5

Disney’s Hollywood Studios là nơi tái hiện nguyên vẹn những khung cảnh huyền thoại của các siêu phẩm hoạt hình nổi tiếng nhà Disney

Cũng giống như những công viên Disneyland khác, Disneyland Paris là nơi hội tụ của các khu vui chơi, giải trí nhà hàng và địa điểm chụp hình siêu lung linh. Đặt chân đến đây, các bạn nhỏ ắt hẳn sẽ trầm trồ trước không gian mang đậm hơi thở cổ tích với những tòa lâu đài xa hoa ngỡ chỉ có trong truyện. Bên cạnh đó, tại công viên Disneyland Paris, bạn cũng có thể gặp gỡ các nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Cinderella, Vịt Donald, Gấu Pooh, Công chúa tóc mây,... hay "lạc" vào mê cung thần tiên của xứ sở Alice, tham gia kỳ thú trong khu rừng bí ẩn cùng Bạch Tuyết và 7 chú lùn,... Tất cả sẽ tạo nên những kỷ niệm tuyệt vời nhất trong chuyến du lịch châu Âu cùng gia đình.

9 công viên Disneyland tuyệt vời cho kỳ nghỉ gia đình 6

Công viên Disneyland Paris là nơi hội tụ của các khu vui chơi, giải trí nhà hàng và địa điểm chụp hình siêu lung linh

Nếu bạn nghĩ rằng, công viên Disneyland chỉ dành cho trẻ nhỏ thì sai rồi nhé! Walt Disney Studios Park là công viên chủ đề đặc biệt, được thiết kế nhằm hướng đến đối tượng người hâm mộ Disney trưởng thành. Tại đây, họ tập trung mô tả chi tiết cách mà thế giới phép thuật của Disney và Pixar được tạo ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xe điện qua các hậu trường của các studios hoặc tham gia vào lớp học vẽ tại Học viện Hoạt hình…

9 công viên Disneyland tuyệt vời cho kỳ nghỉ gia đình 7

Walt Disney Studios Park là công viên chủ đề đặc biệt dành cho các fan hâm mộ trưởng thành

Không cần phải lặn lội đến Mỹ xa xôi, ngay tại châu Á bạn vẫn có thể càn quét thiên đường vui chơi hấp dẫn nhất hành tinh tại Disneyland Hồng Kông. Mặc dù có diện tích nhỏ nhất, thế nhưng mức độ đầu tư cho các trò chơi và hoạt động giải trí tại đây thì không có gì để chê được. Bạn sẽ tìm thấy hầu hết các trò chơi và điểm tham quan kinh điển như It's A Small World và Tomorrowland,... Đặc biệt nhất, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức trải nghiệm “vô tiền khoáng hậu” mà chỉ có ở Hồng Kông là Iron Man Experience.

9 công viên Disneyland tuyệt vời cho kỳ nghỉ gia đình 8

Công viên Disneyland Hồng Kông là khu vui chơi có mức độ đầu tư quy mô nhất châu Á

Thời gian dường như chững lại khi bạn bước qua cánh cổng của Disneyland Tokyo. Tại đây, bạn sẽ bị cuốn vào khung cảnh tuyệt vời của Small World hoặc tham gia vào hành trình giải mã những nhiệm vụ "khó nhằn" cùng Buzz Lightyear's Astro Blasters. Bên cạnh đó, công viên còn thường xuyên tổ chức các cuộc diễn hành đặc sắc, hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

9 công viên Disneyland tuyệt vời cho kỳ nghỉ gia đình 9

Không cần lặn lội quá xa xôi, tại Tokyo Nhật Bản, bạn vẫn có thể tận hưởng thiên đường vui chơi giải trí hấp dẫn nhất hành tinh

Disneyland Thượng Hải ra mắt đã chính thức đánh dấu sự ra mắt của công viên chủ đề nổi tiếng thế giới tại Trung Quốc. Công viên Disneyland tại đại lục là sự kết hợp độc đáo của văn hóa người Hoa cùng những đặc trưng riêng chỉ có của Disney. Tại đây, bạn như được bước và hành trình thần kỳ với những phân khu giải trí được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau hứa hẹn đem lại trải nghiệm tuyệt vời không đâu sánh bằng.

9 công viên Disneyland tuyệt vời cho kỳ nghỉ gia đình 10

Disneyland Thượng Hải là sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa Trung Hoa và những đặc trưng chỉ có của Disney

Mỗi công viên Disneyland đều mang trong mình những nét đặc sắc riêng biệt từ kiến trúc đến các trải nghiệm vui chơi, giải trí. Không cần phải lặn lội xa xôi, bạn vẫn có thể khám phá trọn vẹn thiên đường vui chơi này ngay tại châu Á, còn gì tuyệt vời hơn nữa đúng không nào? Đừng quên chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ tại Disneyland vào chuyên mục Cẩm nang du lịch của MIA.vn để mọi người cùng tham khảo bạn nhé!