Được mệnh danh là nơi hạnh phúc nhất thế giới, Disneyland Paris là khu nghỉ dưỡng giải trí rộng lớn, bao gồm hai công viên giải trí chính: Disneyland Park và Walt Disney Studios Park. Bên cạnh đó, bạn còn có thể lạc bước vào những khách sạn theo phong cách Disney sang trọng, khu nghỉ dưỡng Disney Nature Resorts yên bình, khu mua sắm, ăn uống và giải trí sôi động cùng một sân golf đẳng cấp.

Disneyland Paris chính thức mở cửa vào năm 1992, đánh dấu cột mốc quan trọng của Walt Disney Company bên ngoài nước Mỹ. Kể từ đó, nơi đây không ngừng phát triển, mang đến những trải nghiệm vui chơi giải trí mới mẻ, thu hút hàng triệu người ghé tham quan khi du lịch Pháp mỗi năm.

Một ngày trải nghiệm tại Disneyland Paris có gì thú vị 2

Disneyland Paris là khu nghỉ dưỡng giải trí rộng lớn với vô vàn trải nghiệm thú vị. Ảnh: Wikipedia

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, để đặt chân đến thế giới thần tiên này, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay đến sân bay Charles de Gaulle (CDG) hoặc Orly Airport (ORY) của Paris. Sau đó, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng tàu cao tốc RER A từ sân bay về ga Marne-la-Vallée Chessy, nằm ngay cổng vào Disneyland Paris. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn dịch vụ đưa đón bằng xe buýt của Disneyland Paris với mức giá hợp lý và tiện lợi.

Disneyland Park được chia thành năm khu vực chính, mỗi khu vực mang đến một bầu không khí và trải nghiệm riêng biệt:

- Main Street, U.S.A.: Ngôi làng đậm chất Mỹ với những cửa hàng lưu niệm xinh xắn, nhà hàng mang phong cách hoài cổ, đưa bạn trở về thời kỳ hoàng kim của nước Mỹ.

- Fantasyland: Khu vực lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích kinh điển nơi bạn có thể gặp gỡ nàng Bạch Tuyết, nàng Lọ Lem hay du hành trên thuyền cùng chú chuột Mickey dũng cảm.

- Adventureland: Khám phá những vùng đất bí ẩn, chèo thuyền trên sông Amazon đầy nguy hiểm hay tham gia cuộc hành trình tìm kiếm kho báu của Indiana Jones.

- Frontierland: Nếm trải không khí miền Tây nước Mỹ hoang dã, cưỡi ngựa khám phá vùng đất cao bồi, thử thách lòng dũng cảm trên tàu lượn siêu tốc Big Thunder Mountain Railroad.

- Discoveryland: Bước vào thế giới tương lai kỳ thú, du hành giữa các vì sao và trải nghiệm cảm giác mạnh với các trò chơi mạo hiểm lấy cảm hứng từ khoa học viễn tưởng.

- Walt Disney Studios Park lại mang đến một không gian điện ảnh sống động. Bạn có thể tham gia các trò chơi mạo hiểm lấy cảm hứng từ các bộ phim bom tấn của Disney, Pixar, Marvel và Star Wars. Đặc biệt, đừng bỏ lỡ những buổi biểu diễn hoành tráng với hiệu ứng sân khấu ấn tượng đưa bạn đến gần hơn với thế giới của các siêu anh hùng và nhân vật hoạt hình yêu thích.

Một ngày trải nghiệm tại Disneyland Paris có gì thú vị 3

Disneyland Park được chia thành năm khu vực chính với nhiều hoạt động đặc sắc. Ảnh: Architectural Digest

Disneyland Paris không chỉ là thiên đường giải trí cho trẻ em mà còn là điểm đến lý tưởng cho các gia đình. Bên cạnh những trò chơi mạo hiểm, nơi đây còn có vô vàn hoạt động thú vị phù hợp cho mọi lứa tuổi. Các chương trình biểu diễn đặc sắc, diễu hành hoành tráng hay những bữa ăn tối sang trọng cùng các nhân vật Disney sẽ mang đến cho gia đình bạn những khoảnh khắc gắn kết và kỷ niệm đáng nhớ.

Một ngày trải nghiệm tại Disneyland Paris có gì thú vị 4

Disneyland Paris là điểm đến lý tưởng cho gia đình vào dịp cuối tuần. Ảnh: Expedia

Trong thời đại lên ngôi của những bức ảnh du lịch đẹp lung linh, Disneyland Paris chính là điểm check-in lý tưởng cho những tín đồ đam mê "sống ảo". Bước chân vào thế giới thần tiên này, bạn sẽ được thỏa thích check-in với vô vàn khung cảnh rực rỡ, kỳ ảo, hứa hẹn cho ra đời những bức ảnh "triệu like" trên mạng xã hội.

Một ngày trải nghiệm tại Disneyland Paris có gì thú vị 5

Disneyland Paris chính là điểm check-in lý tưởng cho những tín đồ đam mê "sống ảo". Ảnh: DISNEY2021-Sylvain Beche

Một chuyến phiêu lưu tại Disneyland Paris sẽ không trọn vẹn nếu bạn chưa đắm chìm vào thế giới ẩm thực phong phú bên trong công viên. Không chỉ dừng lại ở việc nạp năng lượng, thưởng thức các món ăn tại đây còn là một trải nghiệm thú vị, hòa quyện giữa hương vị và không gian mang đậm dấu ấn Disney.

Xem thêm: 9 công viên Disneyland tuyệt vời cho kỳ nghỉ gia đình

Để chuyến tham quan Disneyland Paris trọn vẹn và tiết kiệm thời gian, bạn nên lưu ý một số kinh nghiệm sau được MIA.vn gợi ý bên dưới:

- Nhu cầu tham quan Disneyland Paris thường rất cao, do đó, bạn nên đặt vé online trước để tránh tình trạng hết vé.

- Mỗi công viên tại Disneyland Paris đều có rất nhiều khu vực và trò chơi. Lập một kế hoạch tham quan chi tiết sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tận hưởng tối đa các hoạt động vui chơi giải trí.

- Disneyland Paris cung cấp ứng dụng di động với nhiều tính năng hữu ích như bản đồ công viên, lịch trình tham quan, đặt chỗ ăn uống và đặt lịch gặp gỡ các nhân vật Disney.

- Tham gia chương trình Disney Premier Access. Chương trình này cho phép bạn mua vé ưu tiên để vào các trò chơi và tiết kiệm thời gian chờ đợi.

- Nơi đây thường xuyên tổ chức các chương trình biểu diễn và diễu hành hoành tráng với các nhân vật Disney yêu thích. Đây là cơ hội để bạn thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ.

- Disneyland Paris có nhiều cửa hàng bán quà lưu niệm với đa dạng các mặt hàng. Hãy dành thời gian để mua sắm những món quà lưu niệm độc đáo cho bản thân và gia đình.

Một ngày trải nghiệm tại Disneyland Paris có gì thú vị 6

Một số kinh nghiệm khám phá Disneyland Paris. Ảnh: Mouse Hacking

Disneyland Paris là một thế giới thần tiên diệu kỳ nơi bạn có thể thỏa sức vui chơi, giải trí và biến những ước mơ trẻ thơ thành hiện thực. Hãy đến Disneyland Paris và khám phá những điều kỳ diệu đang chờ đón bạn!