An Huy là một tỉnh nằm ở phía đông Trung Quốc - nơi hội tụ của hai con sông lớn Trường Giang và Hoài Hòa. Đây là một vùng đất giàu truyền thống có bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời. Tỉnh An Huy được coi là một trong những nơi bắt nguồn của nền văn minh Trung Hoa với vô vàn dấu tích của con người từ hàng triệu năm trước. Điểm đến này từng là một phần của tỉnh Giang Nam thời nhà Thanh cho đến khi hoàng đế Khang Hi chia tách vào năm 1667. Khi du lịch Trung Quốc và lựa chọn An Huy làm điểm dừng chân, bạn sẽ được trải nghiệm một chuyến đi đầy thú vị, khám phá các di sản lịch sử và văn hóa đặc sắc của quốc gia này.

Một ngày khám phá An Huy Trung Quốc nhộn nhịp, sầm uất 2

An Huy Trung Quốc là một vùng đất giàu truyền thống có bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời

An Huy là một tỉnh nằm ở trung tâm Trung Quốc nơi có sự phân hóa rõ ràng về khí hậu giữa hai miền Bắc và Nam. Miền bắc An Huy có bốn mùa rõ rệt với mùa đông lạnh giá kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, nhiệt độ lúc này có thể xuống dưới 0°C. Trong khi đó, mùa hè ở miền Bắc lại nóng và ẩm, đặc biệt là vào tháng 6 và tháng 7 khi mưa to thường xuyên gây ra nguy cơ lũ lụt. Miền Nam An Huy thì có khí hậu ôn đới với mùa đông ngắn và ấm áp, mùa hè dài và mát mẻ. Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp của An Huy, MIA.vn khuyên bạn nên chọn thời gian vào mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5 hoặc mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11. Lúc này thời tiết ở cả hai miền đều thuận lợi và phong cảnh đẹp đắm say lòng người.

Một ngày khám phá An Huy Trung Quốc nhộn nhịp, sầm uất 3

Mùa xuân và mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để tới An Huy Trung Quốc

Nếu bạn muốn khám phá An Huy Trung Quốc thì máy bay là lựa chọn tốt nhất. An Huy có 3 sân bay, trong số đó có Sân bay quốc tế Lạc Cương nằm ở thủ phủ Hợp Phỉ. Hai sân bay còn lại là Sân bay Đồn Khê Hoàng Sơn và sân bay Phụ Dương. Mỗi năm, hơn 5 triệu lượt khách đến và đi từ các sân bay này. Bạn có thể bay đến An Huy bằng nhiều hãng hàng không khác nhau như Vietnam Airlines, China Southern, China Eastern Airlines… với nhiều mức giá đa dạng tùy vào thời gian, hạng ghế phổ thông hay thương gia.

Một ngày khám phá An Huy Trung Quốc nhộn nhịp, sầm uất 4

Nếu bạn muốn khám phá An Huy Trung Quốc thì máy bay là lựa chọn tốt nhất

Để khám phá An Huy Trung Quốc, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện giao thông khác nhau. An Huy có hệ thống đường cao tốc hiện đại nối liền với các tỉnh lân cận như Chiết Giang, Giang Tây, Hà Nam, Sơn Đông… Bạn có thể thuê xe ô tô hoặc xe máy để tự do đi lại. Nơi đây cũng có nhiều bến xe và bến tàu để bạn đi đến các địa điểm du lịch trong tỉnh. Tại đây còn có 14 bến xe cấp địa khu và 65 bến xe cấp huyện cùng 380 bến tàu, bao gồm cả bến tàu du lịch trên sông. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể đi tàu hỏa hoặc xe buýt vừa an toàn lại vừa tiện lợi.

Một ngày khám phá An Huy Trung Quốc nhộn nhịp, sầm uất 5

An Huy có hệ thống đường cao tốc hiện đại với nhiều phương tiện để bạn lựa chọn

Núi Tianzhu cùng với Hoàng Sơn và Cửu Hoa Sơn là ba ngọn núi danh tiếng nhất ở An Huy Trung Quốc. Núi Tianzhu là một nhánh của dãy núi Dabie nằm ở Qianshan, An Khánh. Nơi đây có nhiều cảnh quan hùng vĩ và đẹp mắt như những đỉnh núi cao ngất ngưỡng, các hang động sâu thẳm cũng như bầu không khí trong lành, mát mẻ. Núi Tianzhu còn có nhiều di tích văn hóa giá trị, trong đó có bia đá khắc chữ thư pháp của Lý Bạch, một nhà thơ tài hoa của nhà Đường. Nếu bạn yêu thích các hoạt động ngoài trời, bạn có thể leo núi, ngắm nhìn biển mây, thám hiểm những hang động bí ẩn và thư giãn trong hồ nước nóng. Núi Tianzhu chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng vì đã xách vali tới đây.

Một ngày khám phá An Huy Trung Quốc nhộn nhịp, sầm uất 6

Núi Tianzhu là điểm đến thú vị đầu tiên mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ khi đã tới An Huy Trung Quốc

Nằm ẩn mình giữa núi rừng phía Tây Nam Khánh Dương, Cửu Hoa Sơn hút hồn du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ của 99 ngọn núi và 18 cảnh quan nổi bật. Đây là thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa hè với khung cảnh thơ mộng và khí hậu mát mẻ. Cửu Hoa Sơn còn là nơi trang nghiêm của Phật giáo, được xếp hạng với ba địa điểm du lịch tâm linh danh tiếng khác là Núi Wutai, Núi Emei và Núi Putuo.

Một ngày khám phá An Huy Trung Quốc nhộn nhịp, sầm uất 7

Cửu Hoa Sơn hút hồn du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ của 99 ngọn núi và 18 cảnh quan nổi bật

Nằm ở phía Nam An Huy, Hoàng Sơn là một dãy núi hùng vĩ và đẹp mắt. Khu vực này có diện tích khoảng 1.200 km2 gồm 72 ngọn núi và 36 hang động. Hoàng Sơn có nhiều cảnh quan độc đáo như các vách đá chạm trời, nhiều đỉnh có hình thù núi kỳ dị, suối nước nóng và hồ nước trong xanh. Trong khu rừng thông Hoàng Sơn, mây mù bao phủ và cảnh sắc thay đổi theo mùa. Ba đỉnh núi nổi bật nhất ở Hoàng Sơn là Liên Hoa Phong, Thiên Đô Phong và Quang Minh mang tới cho cảnh sắc nơi đây một vẻ đẹp ngoạn mục.

Một ngày khám phá An Huy Trung Quốc nhộn nhịp, sầm uất 8

Hoàng Sơn có nhiều cảnh quan độc đáo khiến bạn mê mẩn ngay từ lần đầu

Đã du lịch tới tỉnh An Huy Trung Quốc thì không thể nào bỏ qua các ngôi làng cổ kính. Đây là một trong những nét văn hóa độc đáo mà đến hiện tại tỉnh An Huy Trung Quốc còn lưu giữ tới ngày nay.

- Hoành Thôn: Hoành Thôn là một ngôi làng cổ kính và xinh đẹp nằm dưới chân núi Hoàng Sơn - một trong ba ngọn núi danh tiếng nhất ở An Huy. Hoành Thôn được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới bởi nơi đây có phong cảnh thơ mộng và các tòa nhà cổ xưa có tuổi đời hàng trăm năm. Thôn này còn được biết đến như là bối cảnh cho bộ phim Ngọa Hổ Tàng Long của đạo diễn nổi tiếng Lý An. Nơi đây có khoảng 137 ngôi nhà cổ từ đời nhà Minh - Thanh, mỗi ngôi nhà đều có phong cách riêng biệt.

- Làng văn hóa Tây Đệ: Đây là một ngôi làng cổ xưa và đẹp như tranh nằm ở phía Nam An Huy. Làng được hình thành từ thời Bắc Tống, chiếm diện tích 13 hecta. Năm 2000, Làng văn hóa Tây Đệ cùng với Hoành Thôn được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới bởi nơi đây giữ được nét đẹp truyền thống của một làng quê Trung Quốc. Làng có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như thư viện cổ, các pho tượng bằng đất và vô vàn tác phẩm điêu khắc bằng đá và gỗ.

- Làng cổ Xidi: Nằm ẩn mình giữa những ngọn núi xanh biếc của huyện Yixian, làng cổ Xidi cách Núi Vàng chỉ hơn 40km về phía Nam. Ngôi làng được thiên nhiên ưu ái ban tặng hai dòng suối trong vắt ôm trọn làng từ hai phía. Làng cổ có hai trục đường chính và 99 làn đường nhỏ đều được lát bằng những viên đá cuội trắng hoặc đen bóng. Tính đến nay, Làng cổ Xidi được xây dựng từ thời Bắc Tống đã mang dấu ấn của hơn 900 năm lịch sử.

- Làng Đường Mô: Ngôi làng này ẩn hiện giữa thị trấn Tiềm Khẩu và có lịch sử từ thời Đường, trải qua biết bao triều đại. Suối Đàn Can uốn lượn qua làng, bên bờ suối là những ngôi nhà cổ xưa tạo nên cho nơi đây phong cảnh hệt như trong các bộ phim cổ trang. Làng Đường Mô mang nét đẹp truyền thống và thơ mộng của một làng quê Trung Quốc.

Một ngày khám phá An Huy Trung Quốc nhộn nhịp, sầm uất 9

Đã du lịch tới tỉnh An Huy Trung Quốc thì không thể nào bỏ qua các ngôi làng cổ kính

An Huy là một tỉnh nằm ở Hoa Đông có nhiều đặc sản và di sản văn hóa độc đáo. Ẩm thực An Huy là một trong tám trường phái nổi tiếng của Trung Quốc sử dụng nhiều nguyên liệu hoang dã và thảo mộc rồi chế biến bằng cách rán, ninh, hấp. Một số món ăn đặc trưng của An Huy là vịt hồ lô bát bảo, hổ lốn Lý Hồng Chương, ba ba hầm giăm bông… Ngoài ẩm thực, An Huy Trung Quốc còn có nghệ thuật hí kịch Hoàng Mai hí nguồn gốc từ An Khánh đã lưu truyền hơn 200 năm. Hoàng Mai hí có nội dung phổ thông, hình thức linh hoạt, phong cách tươi tắn, khúc điệu du dương. Ngoài ra, thư pháp An Huy cũng là một nét văn hóa đặc sắc được biết đến qua các bậc thầy như Vương Tuyền, Vương Hồng, Vương Thanh Hiến…

Một ngày khám phá An Huy Trung Quốc nhộn nhịp, sầm uất 10

Nền văn hóa đặc sắc của An Huy Trung Quốc đem tới cho bạn một trải nghiệm đầy thú vị

Dành một ngày tham quan rừng núi và các ngôi làng cổ ở tỉnh An Huy Trung Quốc, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước lịch sử, văn hóa mà nơi này còn lưu giữ dẫu đã trải qua biết bao nhiêu thăng trầm. Đối với những ai yêu mến Trung Hoa và mong muốn tìm hiểu về văn hóa cũng như con người nơi đây, tỉnh An Huy sẽ là một địa danh lý tưởng giúp bạn thỏa sức học hỏi, bổ sung thêm kiến thức. Đừng quên mang theo cẩm nang du lịch MIA.vn bên người để không bỏ lỡ bất kỳ điểm tham quan nổi tiếng nào tại đây nhé.