Nhắc đi du lịch Đài Loan, không ai là không biết đến khu chợ đêm sầm uất và náo nhiệt bậc nhất thành phố - Chợ đêm Lục Hợp. Tọa lạc tại quận Tân Hưng, nơi đây từ lâu đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho du khách trong và ngoài nước góp phần tô điểm thêm cho bức tranh văn hóa đầy màu sắc của Đài Loan.

Chợ đêm Lục Hợp được thành lập từ năm 1960. Trải qua hơn nửa thế kỷ phát triển, nơi đây vẫn giữ nguyên nét đặc trưng truyền thống mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo và khó quên. Với diện tích rộng lớn, quy tụ hơn 138 gian hàng san sát nhau, chợ đêm Lục Hợp như một mê cung khổng lồ ẩn chứa vô vàn điều thú vị chờ bạn khám phá.

Khám phá chợ đêm Lục Hợp lâu đời bậc nhất Đài Loan 2

Chợ đêm Lục Hợp là khu chợ đêm sầm uất và náo nhiệt bậc nhất thành phố. Ảnh: KEM HOLIDAY TRAVEL

Để đến được chợ đêm Lục Hợp, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau theo gợi ý của MIA.vn:

- Tàu điện ngầm: Đi tuyến tàu điện ngầm Đỏ (Red Line) đến ga Sizihwan. Sau đó đi bộ khoảng 5 phút là đến chợ đêm.

- Xe buýt: Đi xe buýt số 2, 33, 99, 240, 248, 266, 301, 302, 303, 304, 306, 307, 309, 310, 312, 313, 316, 319, 321 đến trạm Lục Hợp (Liuhe Night Market).

- Taxi: Đây là phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiện lợi nhất. Tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn so với các phương tiện khác.

Đến với chợ đêm Lục Hợp, bạn sẽ choáng ngợp trước sự đa dạng của các mặt hàng bày bán nơi đây. Từ những món đồ lưu niệm độc đáo, trang sức tinh xảo, quần áo thời trang đến các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống. Tất cả đều được bày bán với giá cả phải chăng. Bạn có thể thỏa sức mua sắm và tìm kiếm những món quà lưu niệm ý nghĩa cho bản thân và người thân.

Khám phá chợ đêm Lục Hợp lâu đời bậc nhất Đài Loan 3

Đây là thiên đường mua sắm sầm uất với đa dạng các mặt hàng phong phú. Ảnh: Traveloka

Ẩm thực đường phố chính là linh hồn của chợ đêm Lục Hợp. Dạo bước dọc theo các gian hàng, bạn sẽ bị kích thích bởi hương thơm nồng nàn của các món ăn đường phố hấp dẫn. Từ những món ăn quen thuộc như bánh bao, há cảo, mì vằn thắn đến những món ăn đặc sản địa phương như cháo hải sản, tôm hấp muối, gân cá đối. Tất cả đều mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Khám phá chợ đêm Lục Hợp lâu đời bậc nhất Đài Loan 4

Trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn tại chợ đêm mang tới cho bạn cảm xúc khác lạ. Ảnh: Traveloka

Một điểm cộng lớn cho chợ đêm Lục Hợp chính là chất lượng sản phẩm tốt với giá cả phải chăng. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những món đồ ưng ý với mức giá phù hợp với túi tiền của mình. Khác với nhiều khu chợ đêm Đài Loan khác, đến đây, bạn không cần phải mặc cả quá nhiều vì giá cả đã được niêm yết rõ ràng.

Khám phá chợ đêm Lục Hợp lâu đời bậc nhất Đài Loan 5

Giá cả niêm yết rõ ràng mang tới sự yên tâm khi mua sắm. Ảnh: IDO travel & event

Để có một chuyến khám phá chợ đêm Lục Hợp trọn vẹn, bạn nên lưu ý một số kinh nghiệm sau theo cẩm nang du lịch MIA.vn:

- Bạn nên đi chợ đêm vào buổi tối vì đây là thời điểm chợ đêm sôi động và náo nhiệt nhất.

- Mang theo tiền mặt sẽ thuận tiện khi mua sắm hơn. Một số gian hàng ở chợ đêm không chấp nhận thanh toán bằng thẻ.

- Bạn có thể mặc cả giá với một số gian hàng bán quần áo, đồ lưu niệm.

- Đừng quên thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn tại chợ đêm Lục Hợp.

- Chợ đêm thường đông đúc nên bạn cần cẩn thận giữ gìn đồ đạc.

Khám phá chợ đêm Lục Hợp lâu đời bậc nhất Đài Loan 6

Một số kinh nghiệm khi tham quan chợ đêm Lục Hợp. Ảnh: Expedia

Chợ đêm Lục Hợp không chỉ là điểm mua sắm và thưởng thức ẩm thực hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của Đài Loan. Đến với chợ đêm Lục Hợp, bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên và mang về cho mình những kỷ niệm đẹp về vùng đất xinh đẹp này.