- Địa chỉ: Đường số 101, đường Jihe, quận Shilin, thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

- Giờ mở cửa: 17:00 - 1:00 hoặc 2:00.

Chợ đêm Shilin có nguồn gốc từ năm 1913 , là một trong những khu chợ đêm Đài Bắc nổi tiếng được nhiều người yêu thích nhất. Nơi đây bao gồm hai khu vực chính: một khu dành cho các gian hàng thực phẩm và nhà hàng nhỏ - một khu bán các mặt hàng như quần áo, trang sức. Ẩm thực tại chợ đêm Shilin có đủ loại món ăn từ bánh bao chiên, mì lạnh, đến các món đặc sản như đậu phụ thối và trà sữa trân châu.

Để đến chợ đêm Shilin, bạn có thể sử dụng các tuyến xe buýt số 15, 16, 17, 18, 19 và xuống ở trạm nhà hát Yang Ming. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi tàu điện ngầm MRT Đài Bắc trên tuyến Danshui và xuống ở ga Jiantan, sau đó tiếp tục hành trình đến chợ đêm.

Top 10 khu chợ đêm Đài Loan sầm uất và đáng trải nghiệm nhất 2

Cửa vào tại chợ đêm Shilin. Ảnh: Luhanhvietnam

- Địa chỉ: Phố Raohe, Quận Songshan, Đài Bắc

- Giờ mở cửa: 17:00 - 24:00

Chợ đêm Raohe tại Đài Bắc, một trong những khu chợ đêm lâu đời, là điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ ai muốn khám phá sự phong phú của văn hóa địa phương của người dân khi du lịch Đài Loan. Nơi đây thu hút du khách bởi sự đa dạng của các mặt hàng như quần áo, trang sức, giày dép và đồ lưu niệm, cùng với những con phố ẩm thực đặc trưng mang đậm hương vị xứ Đài.

Ẩm thực tại Raohe là sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại, nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn vặt như dim sum, đậu hủ và các loại bún canh, mang lại trải nghiệm đầy ấn tượng và đáng nhớ.

Để đến chợ đêm Raohe ở Đài Bắc, bạn có thể sử dụng tàu điện ngầm và xuống ở ga Songshan. Ga này nằm ngay gần chợ, tiện lợi cho việc di chuyển và khám phá khu chợ đêm Đài Loan sầm uất này.

Top 10 khu chợ đêm Đài Loan sầm uất và đáng trải nghiệm nhất 3

Chợ đêm Đài Bắc Raohe lúc nào cũng tấp nập người đến mua sắm. Ảnh: Đặc Sản Đài Loan

- Địa điểm: Đường Xining South, quận Wanhua, thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

- Giờ mở cửa: Khoảng 17:00 - 2:00 hoặc 3:00.

Chợ đêm Ximending ở Đài Bắc không chỉ là một điểm mua sắm sầm uất mà còn là trung tâm văn hóa sôi động, thu hút đông đảo giới trẻ đến đây vui chơi và giải trí. Được mệnh danh là "Shibuya của Đài Bắc", Ximending là nơi hoàn hảo để bạn và người thân khám phá thời trang, ẩm thực đường phố và văn hóa nghệ thuật đa dạng của Đài Loan.

Đặc, nơi đây còn nổi tiếng với những màn trình diễn đường phố sôi động và các cửa hàng thời trang mang phong cách Nhật Bản. Mặc dù không phải là chợ đêm truyền thống với các gian hàng ẩm thực liền mạch, Ximending vẫn có nhiều lựa chọn ăn uống hấp dẫn như gà rán Đài Loan, bánh bao tiêu và cơm cá mập.

Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm văn hóa địa phương thực sự tại Đài Bắc, Ximending là điểm đến không thể bỏ qua. Bên cạnh mua sắm và ăn uống, bạn cũng có thể khám phá các địa điểm gần đó như tòa nhà Taipei 101, Đài tưởng niệm Chiang Kai-shek, hay thậm chí là thư giãn tại Quảng trường Bar LGBTQ+ gần Nhà hát Đỏ

Top 10 khu chợ đêm Đài Loan sầm uất và đáng trải nghiệm nhất 4

Chợ Đêm Đài Bắc Ximending thu hút nhiều giới trẻ đến đây mua sắm và giải trí. Ảnh: Traveloka

- Địa điểm: Số 533, đoạn 3, đường Hải An, quận Bắc, Đài Nam, Đài Loan.

- Giờ mở cửa: 17:00 - 00:00 vào thứ 5, 7 và Chủ nhật.

Huayuan được biết đến là khu chợ đêm lớn nhất tại Đài Nam. Kể từ khi khai trương vào năm 1999, nơi đây đã nhanh chóng phát triển thành điểm tham quan thu hút bậc nhất của khu vực với khoảng 400 gian hàng, thu hút lượng lớn khách du lịch và người dân địa phương.

Đặc biệt, chợ đêm Hoa Viên ở Đài Nam được mệnh danh là "thành phố ăn vặt" bởi sự phong phú của các món ăn đường phố không chỉ đến từ Đài Loan mà còn từ nhiều quốc gia khác, kể cả Việt Nam. Mỗi gian hàng tại đây đều mang đến cho bạn cơ hội thưởng thức những hương vị mới lạ và thú vị, từ những món ăn truyền thống như bánh gạo nếp, súp xương heo đến các món ăn đường phố phổ biến của các nước khác.

Để đến được đây, bạn có thể gọi taxi hoặc bắt xe buýt số 210 từ ga tàu Đài Nam.

Top 10 khu chợ đêm Đài Loan sầm uất và đáng trải nghiệm nhất 5

Chợ đêm Đài Nam Huayuan - Thành phố "ăn vặt" được nhiều người yêu thích. Ảnh: KKday

- Địa điểm: Huyện Tây Đồn, thành phố Đài Trung, Đài Loan.

- Giờ mở cửa: 19:00 - 1:00 hoặc 2:00.

Chợ đêm Fengjia, thành lập từ năm 1963 tại Đài Trung, Đài Loan, ban đầu nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân địa phương và sinh viên Đại học Feng Chia. Ngày nay, chợ đã trở thành điểm đến ẩm thực sầm uất, thu hút nhiều người khắp nơi đến đây trải nghiệm nhờ sự phong phú của các món ăn đường phố thơm ngon, từ trứng chiên hàu, bánh crepe, đầu vịt cay đến thịt bạch tuộc, súp khoai môn và khoai tây nướng.

Chợ đêm Phụng Giáp nằm trên đường lớn trong thành phố và gần đại học Phùng Giáp nên việc di chuyển đến rất dễ dàng và thuận tiện. Bạn có thể đi bằng taxi hoặc xe buýt tùy nhu cầu. Nếu đi xe buýt, từ trạm gần ga Taichung, bạn có thể lên các tuyến số 25, 33, hoặc 35, và chỉ mất khoảng 45 phút để đến nơi.

Top 10 khu chợ đêm Đài Loan sầm uất và đáng trải nghiệm nhất 6

Chợ đêm Fengjia bày bán đa dạng mặt hàng đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng. Ảnh: Vietravel

- Địa điểm: Số 167, đường Zhongzhen, quận Phong Nguyên, thành phố Đài Trung, Đài Loan.

- Giờ mở cửa: 10:00 - 23:30.

Chợ đêm Fengyuan Miaodong là một điểm đến phổ biến ở Đài Trung, Đài Loan, nổi tiếng với không khí sôi động và đa dạng các mặt hàng từ ẩm thực đến quà lưu niệm. Để đến chợ này, bạn có thể đi tàu đến ga Fengyuan và sau đó rẽ trái đến đường ZhongZheng và đi thẳng khoảng 3 - 5 phút là tới nơi.

Chợ đêm Miaodong cung cấp một trải nghiệm mua sắm đích thực với nhiều loại hàng hóa và dịch vụ, từ ẩm thực đường phố cho đến các cửa hàng thời trang và dịch vụ làm đẹp.

Top 10 khu chợ đêm Đài Loan sầm uất và đáng trải nghiệm nhất 7

Hải sản tươi ngon được bán và chế biến tại chỗ của Chợ đêm Fengyuan Miaodong. Ảnh: Vietjet Air

- Địa chỉ: Số 800, Liuhe 2nd Road & Yonakayama Ichiguchi Xinxing, thành phố Cao Hùng, Đài Loan.

- Giờ mở cửa: 18:00 - 1:00.

Chợ đêm Liuhe là một trong những khu chợ đêm nổi tiếng nhất tại Cao Hùng, Đài Loan. Được biết đến với không gian rộng rãi và sạch sẽ, chợ đêm Lục Hợp thu hút khách du lịch bởi sự đa dạng của ẩm thực đường phố và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ.

Nếu bạn có dịp đến đây, Cẩm nang du lịch gợi ý bạn nên thưởng thức các món ăn nổi tiếng tại chợ đêm Liuhe như đậu hủ thối, bánh hàu, hàu nướng, món mực nướng và các loại bánh bao hấp,... với hương vị đặc trưng địa phương riêng biệt mà không phải nơi nào cũng có.

Để đến chợ đêm Lục Hợp ở Đài Loan, bạn có thể đi tàu điện ngầm MRT. Nếu bạn chọn tuyến Red Line, hãy xuống ở trạm R10. Trong trường hợp đi trên tuyến Orange Line, trạm O5 sẽ là điểm dừng phù hợp. Sau khi rời khỏi tàu, hãy tiến đến cửa Exit 11, đây là lối vào phía Đông của chợ đêm.

Top 10 khu chợ đêm Đài Loan sầm uất và đáng trải nghiệm nhất 8

Các món ăn đường phố thơm ngon tại Chợ đêm Liuhe. Ảnh: Divui

- Địa chỉ: nằm ở trạm MRT R9 (Central Park)

- Giờ mở cửa: 13:00 – 00:00

Chợ đêm Xin Jue Jiang ở Cao Hùng là một điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ ai muốn trải nghiệm sự sôi động của thành phố. Nằm ngay tại trạm tàu điện R9 – Central Park, khu vực này dễ dàng tiếp cận và luôn thu hút đông đảo khách du lịch lẫn người dân địa phương.

Xin Jue Jiang được biết đến như là Ximen Ding của Đài Bắc, nổi bật với các sản phẩm thời thượng từ khắp nơi trên thế giới như Paris, Milan, Hong Kong, Nhật Bản và Hàn Quốc, đặc biệt phù hợp với từng phân khúc khách hàng.

Nếu bạn dự định ghé thăm Cao Hùng, đừng quên dành thời gian để khám phá chợ đêm Xin Jue Jiang, một không gian mua sắm và ẩm thực sôi động, thể hiện sự năng động và trẻ trung của thành phố này.

Top 10 khu chợ đêm Đài Loan sầm uất và đáng trải nghiệm nhất 9

Chợ Đêm Xin Jue Jiang bán nhiều mặt hàng thời trang từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: khh.travel

- Địa chỉ: số 804 đường Shizhong Road, trung tâm thành phố Cao Hùng

Chợ đêm Ruifeng tọa lạc tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan, là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích khám phá ẩm thực và trải nghiệm văn hóa địa phương. Nơi đây nổi tiếng với hơn 1000 gian hàng cung cấp đủ loại mặt hàng từ quần áo, mỹ phẩm, trang sức, đến các hình thức giải trí độc đáo và đặc biệt là ẩm thực phong phú​.

Một số món ăn nổi bật bạn có thể thưởng thức tại đây bao gồm bánh rán QQ Mini, đậu phụ thối và mì xào Phúc Kiến nhà họ Tằng - một món ăn đường phố phổ biến ở Đài Loan. Ngoài ra, chợ đêm còn có sự hiện diện của các món ăn từ các nước khác như Nhật Bản và Hàn Quốc​

Để đến Chợ đêm Ruifeng ở Cao Hùng, bạn có thể đi tàu điện ngầm và xuống tại trạm Kaohsiung Arena (MRT R14). Hãy sử dụng lối ra số 1, từ đây bạn chỉ cần đi bộ một quãng ngắn là đến chợ đêm.

Top 10 khu chợ đêm Đài Loan sầm uất và đáng trải nghiệm nhất 10

Chợ Đêm Ruifeng với 1000 gian hàng để bạn và người thân thỏa sức mua sắm. Ảnh: Traveloka

- Địa chỉ: Giao lộ đường Zhongzheng và đường Beipu, Quận Taoyuan, Thành phố Taoyuan, Đài Loan.

- giờ mở cửa: 17:30 – 00:00

Chợ đêm Đào Viên là một trong những điểm thu hút không chỉ người dân địa phương mà còn cả du khách tham quan tại Đài Loan. Các hoạt động tại đây không chỉ dừng lại ở mua sắm mà còn bao gồm các trò chơi và biểu diễn nghệ thuật, tạo nên một không khí sôi động và thu hút nhiều người đến đây trải nghiệm. Đặc biệt, chợ đêm Đào Viên cũng là điểm đến lý tưởng để bạn thưởng thức các món ăn vặt đường phố nổi tiếng như bánh kếp hành tây, đậu phụ cay và mực chiên.​

Top 10 khu chợ đêm Đài Loan sầm uất và đáng trải nghiệm nhất 11

Chợ đêm Đào Viên. Ảnh: Expedia

Hy vọng rằng danh sách top 10 khu chợ đêm ở Đài Loan mà MIA.vn đã giới thiệu sẽ giúp bạn khám phá và trải nghiệm những nét đặc sắc của văn hóa Đài Loan một cách trọn vẹn nhất. Mỗi khu chợ đêm không chỉ là nơi để thưởng thức ẩm thực phong phú mà còn là không gian để bạn giao lưu văn hóa, mua sắm và giải trí đầy thú vị. Dù bạn đang tìm kiếm những món ăn đường phố hấp dẫn hay chỉ đơn giản là muốn hòa mình vào không khí nhộn nhịp về đêm, những khu chợ đêm này chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.